เครื่องยนต์สูบคู่
เครื่องยนต์สูบคู่ขนานความจุ 296 ซีซี ได้รับการปรับตั้งให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยให้แรงบิดเต็มกำลังอย่างราบรื่นที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำถึงปานกลาง ในขณะเดียวกันก็ให้อัตราเร่งทะยานที่น่าพอใจที่ช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำซึ่งมีบาลานซ์เซอร์ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนและมีพื้นที่เหลือเฟือให้กับช่วงความเร็วสูงช่วยให้เดินทางระยะไกลได้ด้วยความสะดวกสบาย เครื่องยนต์สูบคู่ขนาน DOHC 8 วาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำถ่ายทอดกำลังได้อย่างราบรื่น ตอบสนองเต็มอัตราที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำถึงปานกลาง และให้พละกำลังเต็มพิกัดที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์สูง แน่นอนว่าเครื่องยนต์ทำงานได้ราบเรียบกว่าเครื่องยนต์แบบลูกสูบเดียวอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีบาลานซ์เซอร์ที่ช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์อีกทางหนึ่ง จึงช่วยให้การขับขี่สมูทและผ่อนคลายในทุกการเดินทาง กระบอกสูบอะลูมิเนียมได-แคสท์แบบไร้ปลอกสูบเคลือบผนังกระบอกสูบแบบเดียวกันกับที่ใช้ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ตตระกูล Ninja กระบอกสูบเป็นแบบ Open-Deck ช่วยให้การระบายความร้อนทำได้อย่างดีเยี่ยมและช่วยลดทอนน้ำหนักได้เป็นอย่างดี