Ninja 300 KRT EDITION ยังคงเดินตามรอยรุ่นพี่ในเรื่องของช่วงล่างสมรรถนะเยี่ยม แต่สิ่งที่ทำให้รุ่นใหม่นี้พิเศษกว่าเดิมคือ เครื่องยนต์ที่กำลังแรงกว่า พร้อมด้วยเฟรมแบบไดมอนด์ที่ถูกพัฒนาให้มีความแข็งแรงกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังมียางรองเครื่องยนต์ส่วนหน้าเพื่อช่วยลดแรงสั่นสะเทือนในการขับขี่ล้อหลังถูกปรับให้มีหน้ากว้างเพิ่มขึ้น เพื่อช่วยในเรื่องการทรงตัว ในขณะที่ระบบกันสะเทือนล้อหลักนั้นผลิตจากโครงสร้างที่แข็งแรง ส่งผลให้ควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น
รูปลักษณ์ด้านหน้าที่ดุดัน พร้อมพุ่งทะยาน และท้ายที่เพรียวลม เป็นลักษณะเฉพาะของรถสายพันธุ์ Ninja มาทุกยุคทุกสมัย Ninja 300 รุ่นใหม่นี้ก็เช่นกัน ไฟหน้าคู่ดูเฉี่ยวคมมา พร้อมที่บังลม ล้อ และอุปกรณ์ตกแต่ง ที่ทำให้ Ninja 300 เปรียบได้กับหนุ่มหล่อ คมเข้ม ตามแบบฉบับ Ninja ที่สะกดทุกสายตา
อุปกรณ์แต่งรอบคันมาในสไตล์สปอร์ตพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานที่สนับสนุนด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แผงควบคุมใหม่ LCD แบบมัลติฟังก์ชั่น ให้ความครบถ้วนของข้อมูลการขับขี่ต่างๆ อาทิ มาตรวัดความเร็ว นาฬิกา เกจ์วัดน้ำมันเชื้อเพลิง มาตรเดินทาง มาตรวัดระยะทาง และสัญญาณแจ้งการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง พื้นจอสีขาวจากหลอด LED ให้ความชัดเจนของแผงควบคุมแม้ยามค่ำคืน
- ยางเสริมใยเหล็ก และ ล้อหลังหน้ากว้างกว่าเดิม
ช่วยให้การบังคับรถคล่องแคล่วกว่าเดิม ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง และให้ความรู้สึกถึงความเป็นรถแข่งมากว่าเดิม
- สีสันแบบ World Superbike
สีสะดุดตาถอดแบบจากรถแข่งในสนาม แต่งแต้มลวดลายกราฟิกและสีสันฝีมือของบริษัท SE Ltd โดยได้แรงดลใจจากชุดทีมคาวาซากิในการแข่งขัน Superbike World Championship 2016
- ปรับปรุงอุปกรณ์ใหม่
อุปกรณ์ครบครันอุปกรณ์ชุดใหม่มาในดีไซน์ใหม่ และเห็นได้ชัดเจนแม้ในการขับขี่ยาม
ค่ำคืน
บริษัท SE Ltd. เพิ่มเติ่มอุปรณ์เสริมมาเต็มพิกัด ได้แก่
- ชุดกันล้ม ช่วยป้องกันกันความเสียหายรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นกับเฟรมของตัวรถ
- ที่หุ้มเบาะในดีไซน์รถแข่งทั้งที่นั่งผู้ขี่และผู้โดยสาร นั่งสบายทั้งการขี่แบบทั่วริ่งพร้อมผู้โดยสารและขี่คนเดียว
- ที่บังลมสีควันบุหรี่ถูกปรับให้สูงขึ้นเพื่อบังลมได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับการขี่แบบเดินทางไกล พร้อมให้ลุคสปอร์ตเต็มขั้น
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | |
ความกว้าง | |
ความสูง | |
ระยะฐานล้อ | |
ระยะห่างจากพื้น | |
ความสูงเบาะนั่ง | |
น้ำหนักรวม | |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | |
ปริมาตรกระบอกสูบ | |
อัตราส่วนกำลังอัด | |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | |
ระบบกันสะเทือนหน้า | |
ระบบกันสะเทือนหลัง | |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | |
ยางหลัง | |
เบรกหน้า | |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |