KLX150 เป็นรุ่นน้องของ KLX150L และ KLX150 ที่ออกตามกันมาตามลำดับ มาพร้อมสมรรถนะอันยอดเยี่ยมสำหรับการขี่ทั้งบนถนนทางเรียบและเส้นทางธรรมชาติ เครื่องยนต์ 1 สูบ ดูเรียบง่ายแต่ก็ไว้ใจได้ในพละกำลัง โครงรถแบบกล่องและวงล้อขนาดใหญ่กว่าเดิมช่วยเสริมความแข็งแกร่งของตัวรถได้เป็นอย่างดี โดยใช้ล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 16 นิ้ว เพื่อให้เหมาะกับสภาพเส้นทางออฟโรด
KLX150 สะท้อนเอกลักษณ์ของรถแข่งโมโตครอสตามแบบฉบับคาวาซากิ ที่เปี่ยมไปด้วยความดุดันและความเท่สไตล์สปอร์ต โดยได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งโมโตครอสตระกูล KX โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากรถระดับตำนานรุ่น KX450F
ด้วยโครงสร้างรถที่มีความแข็งแกร่งสูง ประกอบกับการปรับตั้งระบบกันสะเทือนทรงประสิทธิภาพ (รวมทั้งโช้คอัพแบบหัวกลับที่ใช้ในรุ่น KLX150BF) และระบบดิสก์เบรกที่ปรับปรุงใหม่ ทำให้ KLX150 มอบประสบการณ์การขับขี่สุดมันส์ ทั้งยังขับขี่สบายและมั่นใจในความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
เครื่องยนต์น้ำหนักเบาแบบ 1 สูบ 4 จังหวะ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ ระบบเกียร์ 5 สปีด เพิ่มความมันส์ในทุกจังหวะ ตอบสนองไว ให้อัตราเร่งกำลังแรง ทั้งยังขับขี่ได้ราบรื่นและมั่นคงเมื่อต้องใช้ความเร็วสูง ระบบคลัทช์ ใช้คลัทช์ 3 ชนิด รวมกันทั้งหมด 5 แผ่น เพื่อลดเสียงดังขณะคลัทช์ทำงาน สตาร์ทติดง่ายด้วย ระบบสตาร์ทไฟฟ้า พร้อมด้วยระบบสตาร์ทด้วยเท้าเป็นทางเลือกในกรณีแบตเตอรี่หมด
ยางรถเอนกประสงค์คุณภาพสูง พร้อมพาตะลุยในทุกพื้นที่ ป้องกันล้อลื่นไถลในเส้นทางออฟโรด ในขณะที่เกาะถนนดีเยี่ยมในการขี่ทางเรียบ
ช่วงล่างอันแข็งแกร่งและระบบกันสะเทือนทรงประสิทธิภาพ เพิ่มความมั่นใจในการควบคุมรถได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ แม้ในสภาพเส้นทางที่ขรุขระ มาพร้อมโช้คขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 33 มม. พร้อมยางขนาด 175 มม. ซึ่งถูกปรับตั้งมาอย่างดีเพื่อลดแรงกระแทกเมื่อต้องขี่ในเส้นทางออฟโรด
โครงครอบหม้อน้ำออกแบบเป็นสองส่วน มีขนาดเล็ก บาง เพื่อรับกับขาของผู้ขี่ เบาะนั่งสีทูโทนได้แรงบันดาลใจมาจากรัถแข่งโมโตครอสตระกูล KX สะท้อนจิตวิญญาณรถสายพันธุ์วิบากอย่างชัดเจน แพทเทิร์นของโครงครอบตัวรถประกอบด้วยเส้นสายที่ลงตัวจากหน้าจรดท้าย ไฟท้ายดีไซน์ดุดันยิ่งส่งให้ตัวรถดูทรงพลัง ส่วนท้ายรถดีไซน์เรียบง่ายมาพร้อมไฟเลี้ยวขนาดกะทัดรัด
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | |
ความกว้าง | |
ความสูง | |
ระยะฐานล้อ | |
ระยะห่างจากพื้น | |
ความสูงเบาะนั่ง | |
น้ำหนักรวม | |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | |
ปริมาตรกระบอกสูบ | |
อัตราส่วนกำลังอัด | |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | |
ระบบกันสะเทือนหน้า | |
ระบบกันสะเทือนหลัง | |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | |
ยางหลัง | |
เบรกหน้า | |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |