นิยามบทใหม่ของรถซุปเปอร์สปอร์ตในคลาส 400 ซีซี ด้วยขุมกำลัง 4 สูบและเสียงที่เร้าใจ Ninja ZX-4R เป็นรุ่นที่เป็นที่สุดในคลาส 400cc
เครื่องยนต์สี่สูบเรียงของ Ninja ZX-4R เป็นกุญแจสำคัญของความสนุกสนานในการขับขี่รถรุ่นนี้ และด้วยการส่งผ่านประสิทธิภาพที่บดบัง รถรุ่นอื่นในคลาส 400cc ด้วยกำลังของเครื่องยนต์ Four in line ที่มีกำลังเครื่องยนต์ 55kW(75PS) @14,500 rpm 56.7kW(77PS) @12,500 rpm แรงบิด 37.6 N.m@ 12,500 rpm และมี Redline ที่สูงกว่า 15,000 รอบต่อนาที เพื่อให้ได้กำลังสูงสุดและเสียงเร้าใจ ภายใต้กรอบของกฎหมาย
Ninja ZX-4R จึงเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความสนุกสนานจากการขับขี่บนท้องถนน และการขับขี่ในสนามแข่ง พร้อมเสียงและสมรรถนะที่เร้าใจ มาในรูปลักษณ์ที่ยากจะปฏิเสธ
สำหรับสำหรับรุ่น SE มาพร้อมกับ Kawasaki Quick Shifter (KQS) สามารถใช้ได้ทั้ง upshift และ downshift ทำให้การเข้าเกียร์ส่งกำลังเครื่องยนต์ในขณะเข้าเกียร์ได้อย่างราบเรียบไม่สะดุดโดยไม่ต้องกำคลัช หากไม่ต้องการใช้งาน KQS สามารถปิดได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถปรับ Preload ที่โช้คอัพหน้าได้ 20 รอบ (ค่ามาตรฐานตั้งไว้ที่ 2 รอบ) พร้อมกับช่องเสียบ USB, บังลมหน้าสีเทาควันบุหรี่, และกันล้ม
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 1,990 mm |
ความกว้าง | 765 mm |
ความสูง | 1,110 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,380 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 135 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 800 mm |
น้ำหนักรวม | 189 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | - |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 15 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 55.0 kW {75 PS} / 14,500 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | 56.7 kW {77 PS} / 14,500 min-1 |
แรงบิดสูงสุด | 37.6 N·m {3.8 kgƒ·m} / 12,500 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke In-Line Four |
ระบบหล่อเย็น | Liquid-cooled |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 57.0 x 39.1 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 399 cm3 |
อัตราส่วนกำลังอัด | 12.3:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø34 mm x 4 |
ระบบหล่อลื่น | Forced lubrication, wet sump |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 2.029 (69/34) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 2.929 (41/14) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 2.056 (37/18) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.619 (34/21) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.333 (32/24) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 1.154 (30/26) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 1.037 (28/27) |
อัตราทดสุดท้าย | 3.429 (48/14) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet multi-disc, manual |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Trellis, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø37 mm inverted fork (SFF-BP) with spring preload adjustability, and top-out springs |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Horizontal Back-link, gas-charged shock with spring preload adjustability |
ระยะยุบล้อหน้า | 120 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 112 mm |
มุมแคสเตอร์ | 23.5° |
ระยะเทรล | 97 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 35° / 35° |
ยางหน้า | 120/70ZR17M/C (58W) |
ยางหลัง | 160/60ZR17M/C (69W) |
เบรกหน้า | Dual semi-floating ø290 mm discs |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | Dual radial-mount, monobloc, opposed 4-piston |
เบรกหลัง | Single ø220 mm disc |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | Single-piston |