เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า *Z650* ที่ออกแบบมาอย่างสมดุล มอบประสิทธิภาพและสไตล์ในแพ็กเกจขนาดกลางที่เพรียวบางและกะทัดรัด มาพร้อมกับเครื่องยนต์ *Parallel Twin* ขนาด 650cc ที่มีแรงบิดในช่วงรอบต่ำถึงกลางที่แข็งแกร่งในโครงสร้างน้ำหนักเบา การปรับปรุงเครื่องยนต์ช่วยลดมลพิษและเพิ่มแรงบิดในช่วงกลาง ยางใหม่ทำให้การควบคุมเบาขึ้น ขณะที่เบาะนั่งแบบคู่ที่ออกแบบใหม่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสาร เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ การควบคุมที่ว่องไวและการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมเสริมด้วยพละกำลังที่จัดการได้ง่ายและการบังคับทิศทางที่เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่ ทำให้ *Z650* ผสมผสานความเป็นสปอร์ตและความหลากหลายในการใช้งานประจำวันได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับนักขับขี่ที่มีประสบการณ์หลากหลาย ดีไซน์ที่เฉียบคม โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED ใหม่และหน้าปัด TFT ทำให้ *Z650* รุ่นที่ 2 นี้มีความโดดเด่นในแบบ sugomi ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น การใส่ใจในรายละเอียดเพื่อให้ได้มาตรฐานการประกอบสูงสุดส่งผลให้ได้มอเตอร์ไซค์ที่เจ้าของสามารถภาคภูมิใจได้ – เป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบของแบรนด์ *Z*
Tuning of the 649 cm3 Parallel Twin engine focused on achieving a throttle response that balanced a powerful feeling and a quick-revving character. To optimize performance for everyday riding, care was taken to maximize low-mid range torque. When opening the throttle, riders will notice an extremely smooth and powerful engine character that offers both a high level of control when making minute throttle adjustments and a gratifying rush of acceleration in the lower rpm ranges. This tuning also benefits fuel economy.
Assist & Slipper Clutch was developed based on feedback from racing activities. The clutch uses two types of cams (an assist cam and a slipper cam), offering two new functions not available on a standard clutch.
Benefitting from a chassis comprised of lightweight components, the Z650 weighs in at 188 kg. Designed using Kawasaki’s new in-house analysis technology, the lightweight trellis frame and swingarm were the key to the Z650’s ultra-light handling.
New Dunlop Sportmax Roadsport 2 tyres contribute to lighter handling.
Rear seat with thicker urethane (approximately 5 mm thicker at the centre, 10 mm thicker at the sides) and sides that extend more widely offers increased passenger comfort.
The new 4.3” all-digital TFT colour instrumentation – a Kawasaki first in the 650cc class – gives the cockpit a high-tech, high-grade appearance. The new meter also offers additional features unavailable on the previous model.
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,115 mm |
ความกว้าง | 765 mm |
ความสูง | 1,065 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,410 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 130 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 790 mm |
น้ำหนักรวม | 187 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | - |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 15 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 50.2 kW {68 PS} / 8,000 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | 65.7 N·m {6.7 kgƒ·m} / 6,500 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke Parallel Twin |
ระบบหล่อเย็น | Liquid-cooled, |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 83.0 x 60.0 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 649 cc |
อัตราส่วนกำลังอัด | 10.8:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø36 mm 2 with dual throttle valves |
ระบบหล่อลื่น | Forced lubrication, semi-dry sump |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 2.095 (88/42) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 2.438 (39/16) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 1.714 (36/21) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.333 (32/24) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.111 (30/27) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 0.966 (28/29) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 0.852 (23/27) |
อัตราทดสุดท้าย | 3.067 (46/15) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet multi-disc, manual |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Trellis, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø41 mm telescopic fork |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Horizontal Back-link with adjustable preload |
ระยะยุบล้อหน้า | 125 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 130 mm |
มุมแคสเตอร์ | 24.0° |
ระยะเทรล | 100 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 35° / 35° |
ยางหน้า | 120/70ZR17M/C (58W) |
ยางหลัง | 160/60ZR17M/C (69W) |
เบรกหน้า | Dual semi-floating ø300 mm petal discs |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | Dual piston |
เบรกหลัง | Single ø220 mm petal disc |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | Single-piston |