The MEGURO K3 is a model that captures Kawasaki's cherished memories, weaving together the history of large sport bikes in Japan. Its beautifully crafted engine, flowing bodywork, and perfectly matched component from the wheels to the seat are a point of pride for Kawasaki, which has inherited the legacy of “Meguro,” Japan's first sport bike manufacturer. This design showcases Kawasaki's steadfast commitment to preserving the timeless spirit of the original.
Product Page Line up: https://www.global-kawasaki-motors.com/w_meguro/en/
ด้วยความใส่ใจในการสร้างรูปทรงแบบคลาสสิคไปพร้อมกับการนำเทคนิคสมัยใหม่มาใช้กับหลายๆจุด เช่น การทำสีและปรับสภาพพื้นผิว ทำให้ตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ของรถปรากฏขึ้นมา นอกจากนี้ดีไซน์ของ MEGURO K3 ยังคำนึงถึงมุมมองของไบค์เกอร์ จึงได้มีการออกแบบให้ผู้ขับขี่รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ขับขี่แบรนด์เมะกุโระอีกด้วย เมื่อกำแฮนด์แล้วลดสายตาลงมองก็จะเห็นโลโก้ “เมะกุโระ” สีสันสดใสบนหน้าปัดเรือนไมล์ และถังน้ำมันที่ทำสีแบบ Spray chroming ทำให้เกิดภาพสะท้อนของท้องฟ้าบนตัวถังอีกด้วย
ที่ด้านข้างของถังน้ำมันจะมีป้าย Original emblem ที่ถูกทำขึ้นมาอย่างใส่ใจติดอยู่ โดยมีต้นแบบมาจาก Meguro works โดยป้าย Emblem นี้ทำจากอลูมิเนียมขึ้นรูปให้มีความนูน จากนั้นช่างฝีมีอที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานจะเป็นผู้ลงสีทั้งหมด 5สีทีละอัน ๆ ถือเป็นการใช้วีธีลงสีที่มีขั้นตอนเยอะมาก แต่นั่นก็เพราะเราให้ความสำคัญกับงานที่มีคุณลักษณะละเอียดอ่อน รวมถึงความรู้สึกแบบเรโทรให้เหมือนกับสมัยของ Meguro Manufacturing
สำหรับเบาะที่นั่งนั้น ได้เลิกใช้เบาะ Tuck Roll ที่เคยใช้ในรุ่น W800 จากนั้นทำขอบ Piping รอบ ๆ เพื่อทำให้เป็นสไตล์คลาสสิคยิ่งขึ้น และเนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำเบาะให้ผิวสัมผัสเรียบลื่นจึงทำให้นั่งสบาย นอกจากนี้ ยังได้พิมพ์โลโก้ “Kawasaki” สีเงินไว้ที่ท้ายเบาะอีกด้วย
เครื่องยนต์ที่มีความสวยงาม และมีความเฉพาะตัวด้วยกลุ่มเฟืองดอกจอกนั้นเป็นเครื่องยนต์ Air cooled 4 stroke SOHC 4 valve vertical twin ด้วยความพิเศษของเครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ซึ่งให้ความสำคัญกับช่วงความเร็วการหมุนระดับต่ำไปถึงกลาง จึงทำให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินไปกับตัวรถที่วิ่งได้อย่างดีและมีสมดุล
ด้วยการใช้ Double cradle frame ที่มี Backbone หน้าตัดทรงเหลี่ยมขนาด 50 มม. ซึ่งมีความทนทานนั้นทำให้เราสามารถออกแบบตัวรถที่กระทัดรัดขึ้นมาได้ ส่วนท่อทรงกลมที่เป็นส่วนประกอบนั้น ได้มีการวิเคราะห์ความคงทนที่จำเป็นในแต่ละจุด จากนั้นจึงปรับสมดุลความคงทนดังกล่าวให้เหมาะสมที่สุด นอกจากนี้ ยังพยายามควบคุมให้มีจุดเชื่อม และแผ่นโลหะเสริมแรงบริเวณจุดเชื่อม (Gusset plate) ให้น้อยที่สุดจึงทำให้ได้งานที่มีความเรียบเนียน ซึ่งเป็นการขึ้นรูปที่ทำให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม
โช๊คอัพหน้าแบบ Telescopic ซึ่งแกนโช๊คมีขนาด φ41มม. และมีความคงทนสูงนั้นมีความสามารถในการยึดเกาะพื้นถนนสูง ส่วน Twin rear shock นั้นมีกลไกในการปรับ Spring preload ทำให้สัมผัสได้ถึงความเรียบในขณะขับขี่
DIMENSIONS | |
---|---|
Overall length | 2,190 mm |
Overall width | 925 mm |
Overall height | 1,130 mm |
Wheelbase | 1,465 mm |
Road clearance | 125 mm |
Seat height | 790 mm |
Curb mass | 227 kg |
Dry mass | - |
Fuel tank capacity | 15 litres |
PERFORMANCE | |
---|---|
Max. power | 38kW {52PS} / 6,500rpm |
Max. Power with Ram Air | - |
Max. torque | 62N·m {6.3kgƒ·m} / 4,800rpm |
ENGINE | |
---|---|
Type / Valve system | 4-stroke Vertical Twin |
Coolant System | Air-cooled |
Bore x Stroke | 77.0 x 83.0 mm |
Displacement | 773 cc |
Compression ratio | 8.4:1 |
Fuel supply | Fuel injection: ø34 mm x 2 with sub-throttle |
Lubrication system | Forced lubrication, wet sump |
Starting system | Electric |
Ignition system | Digital |
DRIVETRAIN | |
---|---|
Driving system | Chain |
Transmission | 5-speed, return |
Primary reduction ratio | 2.095 (88/42) |
1st Gear ratios | 2.352 (40/17) |
2st Gear ratios | 1.590 (35/22) |
3st Gear ratios | 1.240 (31/25) |
4st Gear ratios | 1.000 (28/28) |
5st Gear ratios | 0.851 (23/27) |
6st Gear ratios | - |
Final reduction ratio | 2.466 (37/15) |
Clutch type (Primary) | Wet, multi-disc, manual |
FRAME | |
---|---|
Type | Double Cradle, high-tensile steel |
Front Suspension | ø41 mm telescopic fork |
Rear Suspension | Twin shocks with spring preload adjustability |
Front Wheel travel | 130mm |
Rear Wheel travel | 107mm |
Caster (Rake angle) | 27.0° |
Trail | 108mm |
Steering angle (left/right) | 37°/ 37° |
Front Tyre | 100/90-19M/C 57H |
Rear Tyre | 130/80-18M/C 66H |
Front Type Brake | Single ø320 mm discs |
Caliper (Front) | Twin-piston |
Rear Type Brake | Single ø270 mm disc, Twin-piston |
Caliper (Rear) | Twin-piston |