KLX230SM ที่มาเติมเต็มรถดูอัลเพอร์โพส KLX230 รุ่นปี 2023 ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตระกูล KLX ผู้ที่ขับขี่รุ่นซุปเปอร์โมโตในคลาส 150 cc. ของคาวาซากิกับรถที่น้ำหนักเบา ควบคุมง่าย ที่จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนอกเหนือไปจาก D-Tracker X ขนาด 250 cc. ที่เหมาะกับการสเต็ปอัพไปยังเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ด้วยเครื่องยนต์เดี่ยว 4 จังหวะ หัวฉีดขนาด 233 cc. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ถูกติดตั้งบนเฟรมทรงเรขาคณิตที่กระทัดรัด KLX230SM จึงทั้งทรงพลัง เบา ควบคุมง่าย พร้อมที่จะบุกตะลุยในเมืองอันวุ่นวาย รุ่น ABS ให้ความมั่นใจในการหยุดรถมากยิ่งขึ้น
ล้อหน้าและหลังขนาด 17” ในรุ่น KLX230 SM ให้การขับขี่ที่คล่องตัว ขนาดยาง:
หน้า: 110/70-17M/C 54P
หลัง: 120/70-17M/C 58P
วงล้อหน้าขนาด 3.00” และหลังขนาด 3.50” กว้างกว่ารุ่นล้อเรียบในคลาส 150cc (หน้า 2.15”, หลัง 3.00”).
โช๊คหัวกลับขนาด ø37 มม. เสริมภาพความเป็นสปอร์ตให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
เช่นเดียวกับรุ่นดูอัลเพอร์โพส KLX230 โช๊คหลังยูนิแทร็คใหม่ให้การซับแรงกระแทกที่ยอดเยี่ยมและให้ความรู้สึกที่มั่นคง โช๊คหลังเดี่ยวอัดแก๊สไนโตรเจนที่ปรับตั้งพรีโหลดได้ให้ผู้ขับขี่ได้เซ็ตรถให้เหมาะสมกับน้ำหนักของตัวเองหรือรวมถึงผู้โดยสารได้
เซ็ตติ้งถูกปรับมาเพื่อการขับขี่บนท้องถนน รวมถึงค่าปริงที่แข็งขึ้นและระยะที่สั้นกว่ารุ่นดูอัลเพอร์โพส KLX230 (หน้า: 220 มม. หลัง: 223 มม. >> หน้า: 204 มม. หลัง: 168 มม.) เซ็ตติ้งที่แข็งยิ่งขึ้นให้การมั่นคงที่ยอดเยี่ยม (หน้ายุบน้อยกว่ารุ่นดูอัลเพอร์โพส KLX230 เมื่อเบรค)
จานดิสก์เบรคหน้าแบบ Semi-floating ขนาด ø300 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 2 สูบที่ให้พละกำลังการเบรคพร้อมๆกับความเป็นซุปเปอร์โมโต
ดิสก์เบรคหลังขนาด ø200 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 1 สูบ เช่นเดียวกับรุ่นดูอัลเพอร์โพส KLX230
ECU ที่ปรับตั้งใหม่ให้การพัฒนาในหลายจุด เช่นเดียวกับรุ่น KLX230 ปี 2023
- ลดรอบเดินเบาในขณะอุ่นเครื่องเพื่อลดเสียงเครื่องยนต์
- ปรับอัตราการส่วนผสมน้ำมันและอากาศเพื่อส่งกำลังขณะขับขี่ในพื้นที่สูงได้ดียิ่งขึ้น
- ปรับแมพการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อพัฒนาการตอบสนองของคันเร่งในสภาพอากาศเย็น
ปรับการสร้างกระแสไฟฟ้าเพื่อให้เหมาะกับหลอดไฟหน้า LED ใหม่ (18.0 A ที่ 5,000 rpm >> 16.5 A ที่ 5,000 rpm)
เพิ่มการฉีดน้ำมันเพื่อรองรอบการใช้น้ำมัน E20 ในเมืองไทย นอกเหนือไปจากน้ำมัน E0 และ E10
| มิติรถ | |
|---|---|
| ความยาว | 2,050 mm |
| ความกว้าง | 940 mm |
| ความสูง | 1,145 mm |
| ระยะฐานล้อ | 1,375 mm |
| ระยะห่างจากพื้น | 230 mm |
| ความสูงเบาะนั่ง | 845 mm |
| น้ำหนักรวม | NON ABS : 137 kg, ABS : 138 kg |
| น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
| ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 7.5 litres |
| สมรรถนะ | |
|---|---|
| กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 14.0 kW {19 PS} / 7,600 min-1 |
| กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
| แรงบิดสูงสุด | 19.8 N·m {2.0 kgƒ·m} / 6,100 min-1 |
| เครื่องยนต์ | |
|---|---|
| ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke Single |
| ระบบหล่อเย็น | Air-cooled |
| ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 67.0 x 66.0 mm |
| ปริมาตรกระบอกสูบ | 233 cm3 |
| อัตราส่วนกำลังอัด | 9.4:1 |
| ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection (ø32 x 1) |
| ระบบหล่อลื่น | Forced lubrication, wet sump |
| ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
| ระบบจุดระเบิด | Digital |
| ระบบขับเคลื่อน | |
|---|---|
| ระบบขับเคลื่อน | Chain |
| ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
| อัตราทดขั้นต้น | 2.871 (89/31) |
| อัตราทดเกียร์ 1 | 2.067 (31/15) |
| อัตราทดเกียร์ 2 | 1.556 (28/18) |
| อัตราทดเกียร์ 3 | 1.261 (29/23) |
| อัตราทดเกียร์ 4 | 1.261 (29/23) |
| อัตราทดเกียร์ 5 | 0.852 (23/27) |
| อัตราทดเกียร์ 6 | 2.871 (89/31) |
| อัตราทดสุดท้าย | 3.071 (43/14) |
| ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet multi-disc, manual |
| ตัวถัง | |
|---|---|
| ประเภทเฟรม | Perimeter, high-tensile steel |
| ระบบกันสะเทือนหน้า | ø37 mm invented fork |
| ระบบกันสะเทือนหลัง | New Uni Trak with adjustable preload |
| ระยะยุบล้อหน้า | 204 mm |
| ระยะยุบล้อหลัง | 168 mm |
| มุมแคสเตอร์ | 26.5º |
| ระยะเทรล | 86 mm |
| มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 45° / 45° |
| ยางหน้า | 110/70-17M/C 54P |
| ยางหลัง | 120/70-17M/C 58P |
| เบรกหน้า | Single ø300 mm semi-floating petal disc |
| คาลิปเปอร์ (หน้า) | Twin-piston |
| เบรกหลัง | Single ø220 mm petal disc, |
| คาลิปเปอร์ (หลัง) | Single-piston |