Z1000R

THE MOST RADICAL SUPERNAKED

Z1000R

Z1000R มาพร้อมไฟเลี้ยวสไตล์โฉบเฉี่ยวเพิ่มความเร้าใจให้แก่การขับขี่ กันชนโฉมใหม่มาในดีไซน์สปอร์ต คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะของรถตระกูล “Z” ไว้อย่างครบถ้วน








Images not available

Top Features

Top Features

เครื่องยนต์และระบบไอเสีย

ทำการตั้งค่า ECU ใหม่เพื่อให้เครื่องยนต์ถ่ายทอดกำลังได้ราบรื่นขึ้น ควบคุมง่าย มั่นใจทุกการขับขี่ และปล่อยมลภาวะในระดับที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีวาพอเรเตอร์ช่วยให้ได้ไอเสียที่สะอาดกว่าเดิม แคทตาไลเซอร์ตัวหลักและตัวรองได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้การปล่อยมลภาวะไอเสียสะอาดขึ้น

ระบบรองรับที่ให้ความคล่องตัว

โช้คอัพหน้าได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อมอบสมรรถนะที่คล่องตัวและยืดหยุ่นขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความก้าวร้าวและความดิบของการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ ในขณะเดียวกันการดูดซับแรงสั่นสะเทือนก็ทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่นช่วยเพิ่มความสะดวกสบายยามขับขี่ไปอีกขั้น โช้คอัพหน้าที่ได้รับการตั้งค่าเซ็ทติ้งมาใหม่ยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างเป็นธรรมชาติและคล่องตัวมากขึ้น

อัตราส่วนก้านต่อที่ได้รับการแก้ไขมาทำให้ระยะเลื่อนตัวขึ้น-ลงของล้อหลังเพิ่มขึ้น 13 มม. (122 มม. >> 135 มม.) จึงเป็นการเสิรมสมรรถนะของระบบรองรับหลัง รวมทั้งประสิทธิภาพการดูดซับแรงสั่นสะเทือนให้ดีขึ้น ให้ความรู้สึกมั่นคงของการยึดเกาะที่ล้อหลังได้เป็นอย่างดี

แผงมาตรวัด

ไฟแสดงสถานะตำแหน่งเกียร์ช่วยเพิ่มความแม่นยำและความมั่นใจในการเปลี่ยนเกียร์ ในขณะเดียวกันก็เสริมภาพลักษณ์มาดเข้มเต็มอารมณ์สปอร์ตให้กับ Z1000 ด้วย ด้วยฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด ไฟแสดงสถานะเปลี่ยนเกียร์ขึ้น นอกจากจะเติมเต็มความเป็นสปอร์ตพันธุ์ดุให้เต็มคราบแล้ว จังหวะการเปลี่ยนเกียร์อันเร้าใจยังช่วยมอบประสบการณ์ความตื่นเต้นให้กับผู้ขับขี่ขึ้นไปอีกระดับด้วย (ส่วนบนของมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบแถบแสดงสถานะ – ตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ที่ 4,000 รอบต่อนาทีขึ้นไป – จะกะพริบเมื่อเครื่องยนต์ทำงานถึงรอบเครื่องยนต์ที่ตั้งค่าไว้) สามารถเลือกตั้งนาฬิกาให้แสดงเวลาในแบบ 12 ชม. หรือ 24 ชม. ได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่

ชิ้นส่วนประกอบเบรกจากเบรมโบ้ (Brembo)

เพื่อเพิ่มสมรรถนะเบรกของ Z100 ให้สุดยอดมากยิ่งขึ้นไปอีกระดับ จึงได้นำเอาชิ้นส่วนประกอบเบรกสมรรถนะสูงที่ติดตั้งอยู่ใน Ninja H2R มาใช้ด้วย ชิ้นส่วนประกอบจากเบรมโบ้ (Brembo) นั้นเรียกได้ว่าเป็นชิ้นส่วนที่ดีที่สุดเท่าที่จะมีการติดตั้งให้กับรถในรุ่นที่ผลิตเพื่อจำหน่าย ด้วยคุณสมบัติของการทำงานที่มีความแม่นยำสูง การส่งถ่ายแรงเบรกจึงเป็นไปอย่างราบรื่น และควบคุมรถได้อย่างยอดเยี่ยม

ระบบรองรับหลังจากโอลิน (Öhlins)

เพื่อความสมบูรณ์แบบของสมรรถนะเบรกจากระบบเบรกของเบรมโบ้ (Brembo) ระบบรองรับหลังคุณภาพสูงจากโอลิน (Öhlins) จึงถูกเลือกให้มาประจำการเพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่ และเพื่อให้คุณภูมิใจกับสปอร์ตไบค์คันงามของคุณที่ได้รับการติดตั้งด้วยชิ้นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของวงการ โช้คอัพหลัง Öhlins S46DR1S มาพร้อมโครงสร้างกระบอกโช้คอลูมีเนียมแบบท่อเดี่ยว ลูกสูบขนาดใหญ่ φ46 มม. และมีลูกสูบแบบโฟล์ทติ้งเป็นตัวแยกห้องอากาศและก๊าซภายในออกจากกัน ชุดปรับระยะพรีโหลดระยะไกลช่วยให้สามารถทำการปรับตั้งได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือเพื่อให้เหมาะกับการเดินทางทั้งแบบมีผู้โดยสารซ้อนท้ายหรือเมื่อเดินทางโดยมีสัมภาระไปด้วย

  • เครื่องยนต์และระบบไอเสีย

    ทำการตั้งค่า ECU ใหม่เพื่อให้เครื่องยนต์ถ่ายทอดกำลังได้ราบรื่นขึ้น ควบคุมง่าย มั่นใจทุกการขับขี่ และปล่อยมลภาวะในระดับที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีวาพอเรเตอร์ช่วยให้ได้ไอเสียที่สะอาดกว่าเดิม แคทตาไลเซอร์ตัวหลักและตัวรองได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้การปล่อยมลภาวะไอเสียสะอาดขึ้น

  • ระบบรองรับที่ให้ความคล่องตัว

    โช้คอัพหน้าได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อมอบสมรรถนะที่คล่องตัวและยืดหยุ่นขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความก้าวร้าวและความดิบของการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ ในขณะเดียวกันการดูดซับแรงสั่นสะเทือนก็ทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่นช่วยเพิ่มความสะดวกสบายยามขับขี่ไปอีกขั้น โช้คอัพหน้าที่ได้รับการตั้งค่าเซ็ทติ้งมาใหม่ยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างเป็นธรรมชาติและคล่องตัวมากขึ้น

    อัตราส่วนก้านต่อที่ได้รับการแก้ไขมาทำให้ระยะเลื่อนตัวขึ้น-ลงของล้อหลังเพิ่มขึ้น 13 มม. (122 มม. >> 135 มม.) จึงเป็นการเสิรมสมรรถนะของระบบรองรับหลัง รวมทั้งประสิทธิภาพการดูดซับแรงสั่นสะเทือนให้ดีขึ้น ให้ความรู้สึกมั่นคงของการยึดเกาะที่ล้อหลังได้เป็นอย่างดี

  • แผงมาตรวัด

    ไฟแสดงสถานะตำแหน่งเกียร์ช่วยเพิ่มความแม่นยำและความมั่นใจในการเปลี่ยนเกียร์ ในขณะเดียวกันก็เสริมภาพลักษณ์มาดเข้มเต็มอารมณ์สปอร์ตให้กับ Z1000 ด้วย ด้วยฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด ไฟแสดงสถานะเปลี่ยนเกียร์ขึ้น นอกจากจะเติมเต็มความเป็นสปอร์ตพันธุ์ดุให้เต็มคราบแล้ว จังหวะการเปลี่ยนเกียร์อันเร้าใจยังช่วยมอบประสบการณ์ความตื่นเต้นให้กับผู้ขับขี่ขึ้นไปอีกระดับด้วย (ส่วนบนของมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบแถบแสดงสถานะ – ตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ที่ 4,000 รอบต่อนาทีขึ้นไป – จะกะพริบเมื่อเครื่องยนต์ทำงานถึงรอบเครื่องยนต์ที่ตั้งค่าไว้) สามารถเลือกตั้งนาฬิกาให้แสดงเวลาในแบบ 12 ชม. หรือ 24 ชม. ได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่

  • ชิ้นส่วนประกอบเบรกจากเบรมโบ้ (Brembo)

    เพื่อเพิ่มสมรรถนะเบรกของ Z100 ให้สุดยอดมากยิ่งขึ้นไปอีกระดับ จึงได้นำเอาชิ้นส่วนประกอบเบรกสมรรถนะสูงที่ติดตั้งอยู่ใน Ninja H2R มาใช้ด้วย ชิ้นส่วนประกอบจากเบรมโบ้ (Brembo) นั้นเรียกได้ว่าเป็นชิ้นส่วนที่ดีที่สุดเท่าที่จะมีการติดตั้งให้กับรถในรุ่นที่ผลิตเพื่อจำหน่าย ด้วยคุณสมบัติของการทำงานที่มีความแม่นยำสูง การส่งถ่ายแรงเบรกจึงเป็นไปอย่างราบรื่น และควบคุมรถได้อย่างยอดเยี่ยม

  • ระบบรองรับหลังจากโอลิน (Öhlins)

    เพื่อความสมบูรณ์แบบของสมรรถนะเบรกจากระบบเบรกของเบรมโบ้ (Brembo) ระบบรองรับหลังคุณภาพสูงจากโอลิน (Öhlins) จึงถูกเลือกให้มาประจำการเพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่ และเพื่อให้คุณภูมิใจกับสปอร์ตไบค์คันงามของคุณที่ได้รับการติดตั้งด้วยชิ้นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของวงการ โช้คอัพหลัง Öhlins S46DR1S มาพร้อมโครงสร้างกระบอกโช้คอลูมีเนียมแบบท่อเดี่ยว ลูกสูบขนาดใหญ่ φ46 มม. และมีลูกสูบแบบโฟล์ทติ้งเป็นตัวแยกห้องอากาศและก๊าซภายในออกจากกัน ชุดปรับระยะพรีโหลดระยะไกลช่วยให้สามารถทำการปรับตั้งได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือเพื่อให้เหมาะกับการเดินทางทั้งแบบมีผู้โดยสารซ้อนท้ายหรือเมื่อเดินทางโดยมีสัมภาระไปด้วย

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว 2,045 mm
ความกว้าง 790 mm
ความสูง 1,055 mm
ระยะฐานล้อ 1,435 mm
ระยะห่างจากพื้น 125 mm
ความสูงเบาะนั่ง 815 mm
น้ำหนักรวม 221 kg
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว)
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 17 litres

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์
แรงบิดสูงสุด

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์ Liquid-cooled, 4-stroke In-Line Four
ระบบหล่อเย็น
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 77.0 x 56.0 mm
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,043 cc
อัตราส่วนกำลังอัด 11.8:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง Fuel injection: ø38 mm x 4 with oval sub-throttles
ระบบหล่อลื่น
ระบบสตาร์ท
ระบบจุดระเบิด Digital

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน
ระบบส่งกำลัง 6-speed, return
อัตราทดขั้นต้น
อัตราทดเกียร์ 1
อัตราทดเกียร์ 2
อัตราทดเกียร์ 3
อัตราทดเกียร์ 4
อัตราทดเกียร์ 5
อัตราทดเกียร์ 6
อัตราทดสุดท้าย
ประเภทคลัตช์ (หลัก)

ตัวถัง
ประเภทเฟรม
ระบบกันสะเทือนหน้า ø41 mm inverted fork with compression and rebound damping and spring preload adjustability
ระบบกันสะเทือนหลัง Horizontal Back-link, Öhlins S46DR1S gas-charged shock with rebound damping and spring preload adjustability
ระยะยุบล้อหน้า
ระยะยุบล้อหลัง
มุมแคสเตอร์
ระยะเทรล
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา)
ยางหน้า 120/70ZR17M/C (58W)
ยางหลัง 190/50ZR17M/C (73W)
เบรกหน้า Dual semi-floating ø310 mm Brembo discs, Caliper: Dual radial-mount, Brembo M50 monobloc, opposed 4-piston
คาลิปเปอร์ (หน้า)
เบรกหลัง Single ø250 mm disc, Caliper: Single-piston
คาลิปเปอร์ (หลัง)

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ