MEGURO K3

แบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่ร้อยเรียงประวัติศาสตร์อันยาวนานที่สุดในญี่ปุ่น ยาวนานกว่า 100 ปี

MEGURO K3

The MEGURO K3 is a model that captures Kawasaki's cherished memories, weaving together the history of large sport bikes in Japan. Its beautifully crafted engine, flowing bodywork, and perfectly matched component from the wheels to the seat are a point of pride for Kawasaki, which has inherited the legacy of “Meguro,” Japan's first sport bike manufacturer. This design showcases Kawasaki's steadfast commitment to preserving the timeless spirit of the original.

 

Product Page Line up: https://www.global-kawasaki-motors.com/w_meguro/en/

 

 

  • MEGURO K3 : Mirror Coated Black / Ebony (2024)
  • MEGURO K3 : Mirror Coated Black / Ebony (2024)
  • MEGURO K3 : Mirror Coated Black / Ebony (2024)

COLOR

  • Mirror Coated Black / Ebony (2024)

PRICE (BAHT)

  • 449,000
  • * Price and promotion are according to the terms and conditions on the day of purchase.

Top Features

Top Features

การสร้างรูปทรงแบบคลาสสิคซึ่งเปล่งประกายไปด้วยลักษณะเด่นเฉพาะตัว

ด้วยความใส่ใจในการสร้างรูปทรงแบบคลาสสิคไปพร้อมกับการนำเทคนิคสมัยใหม่มาใช้กับหลายๆจุด เช่น การทำสีและปรับสภาพพื้นผิว ทำให้ตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ของรถปรากฏขึ้นมา นอกจากนี้ดีไซน์ของ MEGURO K3 ยังคำนึงถึงมุมมองของไบค์เกอร์ จึงได้มีการออกแบบให้ผู้ขับขี่รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ขับขี่แบรนด์เมะกุโระอีกด้วย เมื่อกำแฮนด์แล้วลดสายตาลงมองก็จะเห็นโลโก้ “เมะกุโระ” สีสันสดใสบนหน้าปัดเรือนไมล์ และถังน้ำมันที่ทำสีแบบ Spray chroming ทำให้เกิดภาพสะท้อนของท้องฟ้าบนตัวถังอีกด้วย

ป้าย เอมเบลมที่ลงสีด้วยมือ

ที่ด้านข้างของถังน้ำมันจะมีป้าย Original emblem ที่ถูกทำขึ้นมาอย่างใส่ใจติดอยู่ โดยมีต้นแบบมาจาก Meguro works โดยป้าย Emblem นี้ทำจากอลูมิเนียมขึ้นรูปให้มีความนูน จากนั้นช่างฝีมีอที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานจะเป็นผู้ลงสีทั้งหมด 5สีทีละอัน ๆ ถือเป็นการใช้วีธีลงสีที่มีขั้นตอนเยอะมาก แต่นั่นก็เพราะเราให้ความสำคัญกับงานที่มีคุณลักษณะละเอียดอ่อน รวมถึงความรู้สึกแบบเรโทรให้เหมือนกับสมัยของ Meguro Manufacturing

เบาะที่นั่งที่ตกแต่งด้วยโลโก้คาวาซากิ

สำหรับเบาะที่นั่งนั้น ได้เลิกใช้เบาะ Tuck Roll ที่เคยใช้ในรุ่น W800 จากนั้นทำขอบ Piping รอบ ๆ เพื่อทำให้เป็นสไตล์คลาสสิคยิ่งขึ้น และเนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำเบาะให้ผิวสัมผัสเรียบลื่นจึงทำให้นั่งสบาย นอกจากนี้ ยังได้พิมพ์โลโก้ “Kawasaki” สีเงินไว้ที่ท้ายเบาะอีกด้วย

เครืองยนต์ Vertical engine ที่ให้กำเนิดพลังอันมีชีวิตชีวาและคงที่

เครื่องยนต์ที่มีความสวยงาม และมีความเฉพาะตัวด้วยกลุ่มเฟืองดอกจอกนั้นเป็นเครื่องยนต์ Air cooled 4 stroke SOHC 4 valve vertical twin ด้วยความพิเศษของเครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ซึ่งให้ความสำคัญกับช่วงความเร็วการหมุนระดับต่ำไปถึงกลาง จึงทำให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินไปกับตัวรถที่วิ่งได้อย่างดีและมีสมดุล

ความกระทัดรัดของตัวรถและ Double cradle frame ที่มีความคงทนเป็นเลิศ

ด้วยการใช้ Double cradle frame ที่มี Backbone หน้าตัดทรงเหลี่ยมขนาด 50 มม. ซึ่งมีความทนทานนั้นทำให้เราสามารถออกแบบตัวรถที่กระทัดรัดขึ้นมาได้ ส่วนท่อทรงกลมที่เป็นส่วนประกอบนั้น ได้มีการวิเคราะห์ความคงทนที่จำเป็นในแต่ละจุด จากนั้นจึงปรับสมดุลความคงทนดังกล่าวให้เหมาะสมที่สุด นอกจากนี้ ยังพยายามควบคุมให้มีจุดเชื่อม และแผ่นโลหะเสริมแรงบริเวณจุดเชื่อม (Gusset plate) ให้น้อยที่สุดจึงทำให้ได้งานที่มีความเรียบเนียน ซึ่งเป็นการขึ้นรูปที่ทำให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม

โช๊คอัพหน้าและRear twin shock ที่มีความสามารถในการยึดเกาะพื้นถนนดีเลิศ

โช๊คอัพหน้าแบบ Telescopic ซึ่งแกนโช๊คมีขนาด φ41มม. และมีความคงทนสูงนั้นมีความสามารถในการยึดเกาะพื้นถนนสูง ส่วน Twin rear shock นั้นมีกลไกในการปรับ Spring preload ทำให้สัมผัสได้ถึงความเรียบในขณะขับขี่

  • การสร้างรูปทรงแบบคลาสสิคซึ่งเปล่งประกายไปด้วยลักษณะเด่นเฉพาะตัว

    ด้วยความใส่ใจในการสร้างรูปทรงแบบคลาสสิคไปพร้อมกับการนำเทคนิคสมัยใหม่มาใช้กับหลายๆจุด เช่น การทำสีและปรับสภาพพื้นผิว ทำให้ตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ของรถปรากฏขึ้นมา นอกจากนี้ดีไซน์ของ MEGURO K3 ยังคำนึงถึงมุมมองของไบค์เกอร์ จึงได้มีการออกแบบให้ผู้ขับขี่รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ขับขี่แบรนด์เมะกุโระอีกด้วย เมื่อกำแฮนด์แล้วลดสายตาลงมองก็จะเห็นโลโก้ “เมะกุโระ” สีสันสดใสบนหน้าปัดเรือนไมล์ และถังน้ำมันที่ทำสีแบบ Spray chroming ทำให้เกิดภาพสะท้อนของท้องฟ้าบนตัวถังอีกด้วย

  • ป้าย เอมเบลมที่ลงสีด้วยมือ

    ที่ด้านข้างของถังน้ำมันจะมีป้าย Original emblem ที่ถูกทำขึ้นมาอย่างใส่ใจติดอยู่ โดยมีต้นแบบมาจาก Meguro works โดยป้าย Emblem นี้ทำจากอลูมิเนียมขึ้นรูปให้มีความนูน จากนั้นช่างฝีมีอที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานจะเป็นผู้ลงสีทั้งหมด 5สีทีละอัน ๆ ถือเป็นการใช้วีธีลงสีที่มีขั้นตอนเยอะมาก แต่นั่นก็เพราะเราให้ความสำคัญกับงานที่มีคุณลักษณะละเอียดอ่อน รวมถึงความรู้สึกแบบเรโทรให้เหมือนกับสมัยของ Meguro Manufacturing

  • เบาะที่นั่งที่ตกแต่งด้วยโลโก้คาวาซากิ

    สำหรับเบาะที่นั่งนั้น ได้เลิกใช้เบาะ Tuck Roll ที่เคยใช้ในรุ่น W800 จากนั้นทำขอบ Piping รอบ ๆ เพื่อทำให้เป็นสไตล์คลาสสิคยิ่งขึ้น และเนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำเบาะให้ผิวสัมผัสเรียบลื่นจึงทำให้นั่งสบาย นอกจากนี้ ยังได้พิมพ์โลโก้ “Kawasaki” สีเงินไว้ที่ท้ายเบาะอีกด้วย

  • เครืองยนต์ Vertical engine ที่ให้กำเนิดพลังอันมีชีวิตชีวาและคงที่

    เครื่องยนต์ที่มีความสวยงาม และมีความเฉพาะตัวด้วยกลุ่มเฟืองดอกจอกนั้นเป็นเครื่องยนต์ Air cooled 4 stroke SOHC 4 valve vertical twin ด้วยความพิเศษของเครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ซึ่งให้ความสำคัญกับช่วงความเร็วการหมุนระดับต่ำไปถึงกลาง จึงทำให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินไปกับตัวรถที่วิ่งได้อย่างดีและมีสมดุล

  • ความกระทัดรัดของตัวรถและ Double cradle frame ที่มีความคงทนเป็นเลิศ

    ด้วยการใช้ Double cradle frame ที่มี Backbone หน้าตัดทรงเหลี่ยมขนาด 50 มม. ซึ่งมีความทนทานนั้นทำให้เราสามารถออกแบบตัวรถที่กระทัดรัดขึ้นมาได้ ส่วนท่อทรงกลมที่เป็นส่วนประกอบนั้น ได้มีการวิเคราะห์ความคงทนที่จำเป็นในแต่ละจุด จากนั้นจึงปรับสมดุลความคงทนดังกล่าวให้เหมาะสมที่สุด นอกจากนี้ ยังพยายามควบคุมให้มีจุดเชื่อม และแผ่นโลหะเสริมแรงบริเวณจุดเชื่อม (Gusset plate) ให้น้อยที่สุดจึงทำให้ได้งานที่มีความเรียบเนียน ซึ่งเป็นการขึ้นรูปที่ทำให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม

  • โช๊คอัพหน้าและRear twin shock ที่มีความสามารถในการยึดเกาะพื้นถนนดีเลิศ

    โช๊คอัพหน้าแบบ Telescopic ซึ่งแกนโช๊คมีขนาด φ41มม. และมีความคงทนสูงนั้นมีความสามารถในการยึดเกาะพื้นถนนสูง ส่วน Twin rear shock นั้นมีกลไกในการปรับ Spring preload ทำให้สัมผัสได้ถึงความเรียบในขณะขับขี่

Specifications

Specifications

DIMENSIONS
Overall length 2,190 mm
Overall width 925 mm
Overall height 1,130 mm
Wheelbase 1,465 mm
Road clearance 125 mm
Seat height 790 mm
Curb mass 227 kg
Dry mass -
Fuel tank capacity 15 litres

PERFORMANCE
Max. power 38kW {52PS} / 6,500rpm
Max. Power with Ram Air -
Max. torque 62N·m {6.3kgƒ·m} / 4,800rpm

ENGINE
Type / Valve system 4-stroke Vertical Twin
Coolant System Air-cooled
Bore x Stroke 77.0 x 83.0 mm
Displacement 773 cc
Compression ratio 8.4:1
Fuel supply Fuel injection: ø34 mm x 2 with sub-throttle
Lubrication system Forced lubrication, wet sump
Starting system Electric
Ignition system Digital

DRIVETRAIN
Driving system Chain
Transmission 5-speed, return
Primary reduction ratio 2.095 (88/42)
1st Gear ratios 2.352 (40/17)
2st Gear ratios 1.590 (35/22)
3st Gear ratios 1.240 (31/25)
4st Gear ratios 1.000 (28/28)
5st Gear ratios 0.851 (23/27)
6st Gear ratios -
Final reduction ratio 2.466 (37/15)
Clutch type (Primary) Wet, multi-disc, manual

FRAME
Type Double Cradle, high-tensile steel
Front Suspension ø41 mm telescopic fork
Rear Suspension Twin shocks with spring preload adjustability
Front Wheel travel 130mm
Rear Wheel travel 107mm
Caster (Rake angle) 27.0°
Trail 108mm
Steering angle (left/right) 37°/ 37°
Front Tyre 100/90-19M/C 57H
Rear Tyre 130/80-18M/C 66H
Front Type Brake Single ø320 mm discs
Caliper (Front) Twin-piston
Rear Type Brake Single ø270 mm disc, Twin-piston
Caliper (Rear) Twin-piston