MEGURO K3

แบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่ร้อยเรียงประวัติศาสตร์อันยาวนานที่สุดในญี่ปุ่น ยาวนานกว่า 100 ปี

MEGURO K3

MEGURO K3 โมเดลในความทรงจำของคาวาซากิที่ได้ร้อยเรียงประวัติศาสตร์สปอร์ตไบค์ขนาดใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น เครื่องยนต์ที่สวยงามและรูปทรงอันพลิ้วไหวของตัวถัง รวมถึงองค์ประกอบต่างๆ ที่ลงตัว ไม่ว่าจะล้อ หรือเบาะที่นั่งนั้น เป็นความภาคภูมิใจของคาวาซากิ ที่ได้รับช่วงต่อประวัติศาสตร์ของ “เมะกุโระ” ผู้ผลิตสปอร์ตไบค์รายแรกของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเหล่านี้ก็แสดงให้เห็นความตั้งใจอันแน่วแน่ที่จะไม่ทำให้ความดั้งเดิมนั้นขาดช่วงไป

 

Product Page Line up: https://www.global-kawasaki-motors.com/w_meguro/en/

 

 

  • MEGURO K3 : Mirror Coated Black / Ebony (2024)
  • MEGURO K3 : Mirror Coated Black / Ebony (2024)
  • MEGURO K3 : Mirror Coated Black / Ebony (2024)

สีที่มีจำหน่าย

  • Mirror Coated Black / Ebony (2024)

ราคา (บาท)

  • 449,000
  • * ราคาและโปรโมชั่นเป็นไปตามข้อกำหนด ณ วันจำหน่าย

Top Features

Top Features

การสร้างรูปทรงแบบคลาสสิคซึ่งเปล่งประกายไปด้วยลักษณะเด่นเฉพาะตัว

ด้วยความใส่ใจในการสร้างรูปทรงแบบคลาสสิคไปพร้อมกับการนำเทคนิคสมัยใหม่มาใช้กับหลายๆจุด เช่น การทำสีและปรับสภาพพื้นผิว ทำให้ตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ของรถปรากฏขึ้นมา นอกจากนี้ดีไซน์ของ MEGURO K3 ยังคำนึงถึงมุมมองของไบค์เกอร์ จึงได้มีการออกแบบให้ผู้ขับขี่รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ขับขี่แบรนด์เมะกุโระอีกด้วย เมื่อกำแฮนด์แล้วลดสายตาลงมองก็จะเห็นโลโก้ “เมะกุโระ” สีสันสดใสบนหน้าปัดเรือนไมล์ และถังน้ำมันที่ทำสีแบบ Spray chroming ทำให้เกิดภาพสะท้อนของท้องฟ้าบนตัวถังอีกด้วย

ป้าย เอมเบลมที่ลงสีด้วยมือ

ที่ด้านข้างของถังน้ำมันจะมีป้าย Original emblem ที่ถูกทำขึ้นมาอย่างใส่ใจติดอยู่ โดยมีต้นแบบมาจาก Meguro works โดยป้าย Emblem นี้ทำจากอลูมิเนียมขึ้นรูปให้มีความนูน จากนั้นช่างฝีมีอที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานจะเป็นผู้ลงสีทั้งหมด 5สีทีละอัน ๆ ถือเป็นการใช้วีธีลงสีที่มีขั้นตอนเยอะมาก แต่นั่นก็เพราะเราให้ความสำคัญกับงานที่มีคุณลักษณะละเอียดอ่อน รวมถึงความรู้สึกแบบเรโทรให้เหมือนกับสมัยของ Meguro Manufacturing

เบาะที่นั่งที่ตกแต่งด้วยโลโก้คาวาซากิ

สำหรับเบาะที่นั่งนั้น ได้เลิกใช้เบาะ Tuck Roll ที่เคยใช้ในรุ่น W800 จากนั้นทำขอบ Piping รอบ ๆ เพื่อทำให้เป็นสไตล์คลาสสิคยิ่งขึ้น และเนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำเบาะให้ผิวสัมผัสเรียบลื่นจึงทำให้นั่งสบาย นอกจากนี้ ยังได้พิมพ์โลโก้ “Kawasaki” สีเงินไว้ที่ท้ายเบาะอีกด้วย

เครืองยนต์ Vertical engine ที่ให้กำเนิดพลังอันมีชีวิตชีวาและคงที่

เครื่องยนต์ที่มีความสวยงาม และมีความเฉพาะตัวด้วยกลุ่มเฟืองดอกจอกนั้นเป็นเครื่องยนต์ Air cooled 4 stroke SOHC 4 valve vertical twin ด้วยความพิเศษของเครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ซึ่งให้ความสำคัญกับช่วงความเร็วการหมุนระดับต่ำไปถึงกลาง จึงทำให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินไปกับตัวรถที่วิ่งได้อย่างดีและมีสมดุล

ความกระทัดรัดของตัวรถและ Double cradle frame ที่มีความคงทนเป็นเลิศ

ด้วยการใช้ Double cradle frame ที่มี Backbone หน้าตัดทรงเหลี่ยมขนาด 50 มม. ซึ่งมีความทนทานนั้นทำให้เราสามารถออกแบบตัวรถที่กระทัดรัดขึ้นมาได้ ส่วนท่อทรงกลมที่เป็นส่วนประกอบนั้น ได้มีการวิเคราะห์ความคงทนที่จำเป็นในแต่ละจุด จากนั้นจึงปรับสมดุลความคงทนดังกล่าวให้เหมาะสมที่สุด นอกจากนี้ ยังพยายามควบคุมให้มีจุดเชื่อม และแผ่นโลหะเสริมแรงบริเวณจุดเชื่อม (Gusset plate) ให้น้อยที่สุดจึงทำให้ได้งานที่มีความเรียบเนียน ซึ่งเป็นการขึ้นรูปที่ทำให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม

โช๊คอัพหน้าและRear twin shock ที่มีความสามารถในการยึดเกาะพื้นถนนดีเลิศ

โช๊คอัพหน้าแบบ Telescopic ซึ่งแกนโช๊คมีขนาด φ41มม. และมีความคงทนสูงนั้นมีความสามารถในการยึดเกาะพื้นถนนสูง ส่วน Twin rear shock นั้นมีกลไกในการปรับ Spring preload ทำให้สัมผัสได้ถึงความเรียบในขณะขับขี่

  • การสร้างรูปทรงแบบคลาสสิคซึ่งเปล่งประกายไปด้วยลักษณะเด่นเฉพาะตัว

    ด้วยความใส่ใจในการสร้างรูปทรงแบบคลาสสิคไปพร้อมกับการนำเทคนิคสมัยใหม่มาใช้กับหลายๆจุด เช่น การทำสีและปรับสภาพพื้นผิว ทำให้ตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ของรถปรากฏขึ้นมา นอกจากนี้ดีไซน์ของ MEGURO K3 ยังคำนึงถึงมุมมองของไบค์เกอร์ จึงได้มีการออกแบบให้ผู้ขับขี่รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ขับขี่แบรนด์เมะกุโระอีกด้วย เมื่อกำแฮนด์แล้วลดสายตาลงมองก็จะเห็นโลโก้ “เมะกุโระ” สีสันสดใสบนหน้าปัดเรือนไมล์ และถังน้ำมันที่ทำสีแบบ Spray chroming ทำให้เกิดภาพสะท้อนของท้องฟ้าบนตัวถังอีกด้วย

  • ป้าย เอมเบลมที่ลงสีด้วยมือ

    ที่ด้านข้างของถังน้ำมันจะมีป้าย Original emblem ที่ถูกทำขึ้นมาอย่างใส่ใจติดอยู่ โดยมีต้นแบบมาจาก Meguro works โดยป้าย Emblem นี้ทำจากอลูมิเนียมขึ้นรูปให้มีความนูน จากนั้นช่างฝีมีอที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานจะเป็นผู้ลงสีทั้งหมด 5สีทีละอัน ๆ ถือเป็นการใช้วีธีลงสีที่มีขั้นตอนเยอะมาก แต่นั่นก็เพราะเราให้ความสำคัญกับงานที่มีคุณลักษณะละเอียดอ่อน รวมถึงความรู้สึกแบบเรโทรให้เหมือนกับสมัยของ Meguro Manufacturing

  • เบาะที่นั่งที่ตกแต่งด้วยโลโก้คาวาซากิ

    สำหรับเบาะที่นั่งนั้น ได้เลิกใช้เบาะ Tuck Roll ที่เคยใช้ในรุ่น W800 จากนั้นทำขอบ Piping รอบ ๆ เพื่อทำให้เป็นสไตล์คลาสสิคยิ่งขึ้น และเนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำเบาะให้ผิวสัมผัสเรียบลื่นจึงทำให้นั่งสบาย นอกจากนี้ ยังได้พิมพ์โลโก้ “Kawasaki” สีเงินไว้ที่ท้ายเบาะอีกด้วย

  • เครืองยนต์ Vertical engine ที่ให้กำเนิดพลังอันมีชีวิตชีวาและคงที่

    เครื่องยนต์ที่มีความสวยงาม และมีความเฉพาะตัวด้วยกลุ่มเฟืองดอกจอกนั้นเป็นเครื่องยนต์ Air cooled 4 stroke SOHC 4 valve vertical twin ด้วยความพิเศษของเครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ซึ่งให้ความสำคัญกับช่วงความเร็วการหมุนระดับต่ำไปถึงกลาง จึงทำให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินไปกับตัวรถที่วิ่งได้อย่างดีและมีสมดุล

  • ความกระทัดรัดของตัวรถและ Double cradle frame ที่มีความคงทนเป็นเลิศ

    ด้วยการใช้ Double cradle frame ที่มี Backbone หน้าตัดทรงเหลี่ยมขนาด 50 มม. ซึ่งมีความทนทานนั้นทำให้เราสามารถออกแบบตัวรถที่กระทัดรัดขึ้นมาได้ ส่วนท่อทรงกลมที่เป็นส่วนประกอบนั้น ได้มีการวิเคราะห์ความคงทนที่จำเป็นในแต่ละจุด จากนั้นจึงปรับสมดุลความคงทนดังกล่าวให้เหมาะสมที่สุด นอกจากนี้ ยังพยายามควบคุมให้มีจุดเชื่อม และแผ่นโลหะเสริมแรงบริเวณจุดเชื่อม (Gusset plate) ให้น้อยที่สุดจึงทำให้ได้งานที่มีความเรียบเนียน ซึ่งเป็นการขึ้นรูปที่ทำให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม

  • โช๊คอัพหน้าและRear twin shock ที่มีความสามารถในการยึดเกาะพื้นถนนดีเลิศ

    โช๊คอัพหน้าแบบ Telescopic ซึ่งแกนโช๊คมีขนาด φ41มม. และมีความคงทนสูงนั้นมีความสามารถในการยึดเกาะพื้นถนนสูง ส่วน Twin rear shock นั้นมีกลไกในการปรับ Spring preload ทำให้สัมผัสได้ถึงความเรียบในขณะขับขี่

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว 2,190 mm
ความกว้าง 925 mm
ความสูง 1,130 mm
ระยะฐานล้อ 1,465 mm
ระยะห่างจากพื้น 125 mm
ความสูงเบาะนั่ง 790 mm
น้ำหนักรวม 227 kg
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) -
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 15 litres

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 38kW {52PS} / 6,500rpm
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ -
แรงบิดสูงสุด 62N·m {6.3kgƒ·m} / 4,800rpm

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์ 4-stroke Vertical Twin
ระบบหล่อเย็น Air-cooled
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 77.0 x 83.0 mm
ปริมาตรกระบอกสูบ 773 cc
อัตราส่วนกำลังอัด 8.4:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง Fuel injection: ø34 mm x 2 with sub-throttle
ระบบหล่อลื่น Forced lubrication, wet sump
ระบบสตาร์ท Electric
ระบบจุดระเบิด Digital

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน Chain
ระบบส่งกำลัง 5-speed, return
อัตราทดขั้นต้น 2.095 (88/42)
อัตราทดเกียร์ 1 2.352 (40/17)
อัตราทดเกียร์ 2 1.590 (35/22)
อัตราทดเกียร์ 3 1.240 (31/25)
อัตราทดเกียร์ 4 1.000 (28/28)
อัตราทดเกียร์ 5 0.851 (23/27)
อัตราทดเกียร์ 6 -
อัตราทดสุดท้าย 2.466 (37/15)
ประเภทคลัตช์ (หลัก) Wet, multi-disc, manual

ตัวถัง
ประเภทเฟรม Double Cradle, high-tensile steel
ระบบกันสะเทือนหน้า ø41 mm telescopic fork
ระบบกันสะเทือนหลัง Twin shocks with spring preload adjustability
ระยะยุบล้อหน้า 130mm
ระยะยุบล้อหลัง 107mm
มุมแคสเตอร์ 27.0°
ระยะเทรล 108mm
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) 37°/ 37°
ยางหน้า 100/90-19M/C 57H
ยางหลัง 130/80-18M/C 66H
เบรกหน้า Single ø320 mm discs
คาลิปเปอร์ (หน้า) Twin-piston
เบรกหลัง Single ø270 mm disc, Twin-piston
คาลิปเปอร์ (หลัง) Twin-piston

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ