Ninja ZX-10R SE

เพื่อเติมเต็มไลน์อัพของรถจักรยานยนต์รุ่น Ninja ZX-10R ตัวแรกและ Ninja ZX- 10RR รถสปอร์ตแทร็คโฟกัสศักยภาพสูง คาวาซากิภูมิใจนำเสนอรถจักรยานยนต์รุ่นไฮเกรดอิดิชั่นสู่คลาสซูเปอร์สปอร์ตหนึ่งพันซีซีในปี 2018 Ninja ZX-10R SE คือรถสปอร์ตเต็มขั้น ซึ่งมาพร้อมระบบกันสะเทือนอิเล็กทรอนิกส์รุ่นใหม่ ที่ก้าวหน้าและล้ำสมัยที่สุดจากคาวาซากิ คาแรคเตอร์ด้านการซับแรงอันเหนือชั้นคือสิ่งที่มอบความสบาย ในการใช้งานทั้งบนถนนและในสนามให้แก่ผู้ใช้จนคุณอาจลืมไปเลยว่ากำลังขี่รถที่มีระบบกันสะเทือนแบบพร้อมแข่งอยู่ ขณะที่สมรรถนะในการหน่วงสปริงอันรัดกุม พร้อมตอบสนองคือสิ่งที่หยิบยื่นความรู้สึกเสถียรมั่นคงให้ผู้ขับขี่เกิดความมั่นใจและใช้ประโยชน์จากการควบคุมที่ง่ายของ Ninja ZX-10R ในการผลักดันประสบการณ์การขับขี่ขึ้นไปอีกขั้น

  • Ninja ZX-10R SE : Metallic Flat Spark Black / Metallic Matte Graphite Gray
  • Ninja ZX-10R SE : Metallic Flat Spark Black / Metallic Matte Graphite Gray
  • Ninja ZX-10R SE : Metallic Flat Spark Black / Metallic Matte Graphite Gray

COLOR

  • Metallic Flat Spark Black / Metallic Matte Graphite Gray

Price (Baht)

  • 885,000

Top Features

KECS (Kawasaki Electronic Control Suspension)

พัฒนาร่วมกับ Showa, KECS เพิ่มความสามารถในการควบคุมแดมปิ้งของโช้ค (หน่วงสปริง) ให้แก่โช้คหน้า Balance Free สเปคสูงและโช้คหลัง BFRC lite (Balance Free Rear Cushion) ซึ่งติดตั้งใน Ninja ZX-10R ระบบ semi-active จะทำการปรับการทำงานของโช้คให้เหมาะกับสภาพของถนนและสภาวะการขับขี่แบบ Real time จากการควบคุมแดมปิ้งของโช้คให้รับกับสถานการณ์ดังกล่าว การทำงานผสานกันระหว่างองค์ประกอบซึ่งถูกพัฒนามาจากประสบการณ์ด้านการแข่งขันกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เทคโนโลยีควบคุมรุ่นใหม่ล่าสุด ทำให้ KECS สามารถส่งมอบความนิ่มนวลด้านการซับแรงต่อการขับขี่ทุกสถานการณ์บนถนนและให้สมรรถนะในการหน่วงสปริงอันรัดกุมพร้อมตอบสนองสำหรับการขับขี่ในสนาม เสริมให้ยางเกาะจับมุมเลี้ยวได้อย่างมั่นคงให้ความมั่นใจสูงสุดเมื่อเข้าโค้ง

Marchesini Forged ดีไซน์พิเศษ

ล้อลูมิเนียมปั๊มขึ้นรูปแบบ 7 ก้านน้ำหนักเบาพิเศษพัฒนาร่วมกับ Marchesini เสริมให้การควบคุมเบาคล่องแคล่ว – โดยเฉพาะการหักเลี้ยวเปลี่ยนทิศทาง ให้สมดุลระหว่างความแข็งแกร่งสูงและลดแรงเสียดทาน (จากดีไซน์ที่รวมจุดศูนย์ถ่วงไว้ตรงกลาง) มาพร้อมการเก็บงานที่เหนือระดับ

KECS ECU

เซ็นเซอร์วัดช่วงยุบของโช้คที่ติดตั้งไว้ภายในโช้คหน้าและโช้คหลัง - ฟีเจอร์ที่มีเฉพาะใน Ninja ZX-10R SE – วัดความเร็วในการยุบของช่วงชักและความเร็วในการยุบของสปริงแบบ Real time ชุดขดลวดในเซ็นเซอร์จะทำการส่งข้อมูลให้แก่กล่องควบคุม ECU ของระบบ KECS ทุกๆ 1 มิลิวินาที ซึ่งถูกนำไปคำนวณร่วมกับข้อมูลจากกล่อง IMU (วัดความเร่ง/อัตราการลดความเร็ว) ในทุกๆ 10 มิลิวินาทีและ ECU FI (วัดความเร็วของรถ) ในทุกๆ 10 มิลิวินาที ก่อนกล่อง ECU ของ KECS จะส่งไฟฟ้ากระแสตรงไปยังโซลินอยด์วาล์วเพื่อปรับความแดมปิ้งให้เหมาะกับสถานการณ์

KQS (Kawasaki Quick Shifter)

ระบบควิกชิพเตอร์สองทิศทาง KQS ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มและลดเกียร์ได้โดยไม่ต้องใช้คลัตช์ เสริมศักยภาพด้านการขับขี่ในสนาม (ในรุ่นแสตนดาร์ด สามารถลดเกียร์โดยไม่ต้องใช้คลัตช์ได้เมื่อใส่ Race kit ECU) นอกจากถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่แบบสปอร์ต KQS สามารถใช้งานบนถนนได้ด้วยเช่นกัน ระบบจะทำงานเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงกว่า 2,500 รอบ/นาที

  • KECS (Kawasaki Electronic Control Suspension)

    พัฒนาร่วมกับ Showa, KECS เพิ่มความสามารถในการควบคุมแดมปิ้งของโช้ค (หน่วงสปริง) ให้แก่โช้คหน้า Balance Free สเปคสูงและโช้คหลัง BFRC lite (Balance Free Rear Cushion) ซึ่งติดตั้งใน Ninja ZX-10R ระบบ semi-active จะทำการปรับการทำงานของโช้คให้เหมาะกับสภาพของถนนและสภาวะการขับขี่แบบ Real time จากการควบคุมแดมปิ้งของโช้คให้รับกับสถานการณ์ดังกล่าว การทำงานผสานกันระหว่างองค์ประกอบซึ่งถูกพัฒนามาจากประสบการณ์ด้านการแข่งขันกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เทคโนโลยีควบคุมรุ่นใหม่ล่าสุด ทำให้ KECS สามารถส่งมอบความนิ่มนวลด้านการซับแรงต่อการขับขี่ทุกสถานการณ์บนถนนและให้สมรรถนะในการหน่วงสปริงอันรัดกุมพร้อมตอบสนองสำหรับการขับขี่ในสนาม เสริมให้ยางเกาะจับมุมเลี้ยวได้อย่างมั่นคงให้ความมั่นใจสูงสุดเมื่อเข้าโค้ง

  • Marchesini Forged ดีไซน์พิเศษ

    ล้อลูมิเนียมปั๊มขึ้นรูปแบบ 7 ก้านน้ำหนักเบาพิเศษพัฒนาร่วมกับ Marchesini เสริมให้การควบคุมเบาคล่องแคล่ว – โดยเฉพาะการหักเลี้ยวเปลี่ยนทิศทาง ให้สมดุลระหว่างความแข็งแกร่งสูงและลดแรงเสียดทาน (จากดีไซน์ที่รวมจุดศูนย์ถ่วงไว้ตรงกลาง) มาพร้อมการเก็บงานที่เหนือระดับ

  • KECS ECU

    เซ็นเซอร์วัดช่วงยุบของโช้คที่ติดตั้งไว้ภายในโช้คหน้าและโช้คหลัง - ฟีเจอร์ที่มีเฉพาะใน Ninja ZX-10R SE – วัดความเร็วในการยุบของช่วงชักและความเร็วในการยุบของสปริงแบบ Real time ชุดขดลวดในเซ็นเซอร์จะทำการส่งข้อมูลให้แก่กล่องควบคุม ECU ของระบบ KECS ทุกๆ 1 มิลิวินาที ซึ่งถูกนำไปคำนวณร่วมกับข้อมูลจากกล่อง IMU (วัดความเร่ง/อัตราการลดความเร็ว) ในทุกๆ 10 มิลิวินาทีและ ECU FI (วัดความเร็วของรถ) ในทุกๆ 10 มิลิวินาที ก่อนกล่อง ECU ของ KECS จะส่งไฟฟ้ากระแสตรงไปยังโซลินอยด์วาล์วเพื่อปรับความแดมปิ้งให้เหมาะกับสถานการณ์

  • KQS (Kawasaki Quick Shifter)

    ระบบควิกชิพเตอร์สองทิศทาง KQS ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มและลดเกียร์ได้โดยไม่ต้องใช้คลัตช์ เสริมศักยภาพด้านการขับขี่ในสนาม (ในรุ่นแสตนดาร์ด สามารถลดเกียร์โดยไม่ต้องใช้คลัตช์ได้เมื่อใส่ Race kit ECU) นอกจากถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่แบบสปอร์ต KQS สามารถใช้งานบนถนนได้ด้วยเช่นกัน ระบบจะทำงานเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงกว่า 2,500 รอบ/นาที

Specifications