Z500SE ยังคงความดุดัน แข็งแกร่งในสไตล์ Sugomi ของตระกูล Z รถเน็กเกตที่พร้อมให้คุณโดดเด่นกว่าใครบนท้องถนน ด้วยไฟหน้า 3 ดวงที่ออกแบบมาใหม่ ให้รูปลักษณ์ที่เข้มยิ่งกว่าเดิม เป็นรถจักรยานยนต์ที่สนุกทุกครั้งที่ได้สัมผัส ด้วยน้ำหนักเบา ขับขี่ง่าย พร้อมพละกำลัง เทคโนโลยี และรูปลักษณ์ที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น
และเครื่องยนต์พัฒนาใหม่ ขนาด 451 ซีซี ที่ให้พละกำลังในช่วงรอบต่ำถึงกลางได้เป็นอย่างดี หรือแม้แต่ในย่านความเร็วสูงก็ทำความเร็วสูงสุดได้อย่างง่ายดาย และด้วยกำลังที่สมดุลและอัตราเร่งที่แข็งแกร่งตลอดทุกรอบเครื่องยนต์ ผสานเข้ากับแชสซีน้ำหนักเบาจึงเหมาะกับการขับขี่ในหลากหลายสถานการณ์รวมถึงในชีวิตประจำวัน เพราะคาวาซากิมุ่งหวังให้นักขับขี่เข้าถึงตัวรถได้ง่ายที่สุด เราจึงทุ่มเทให้กับการออกแบบแชสซี ที่นอกจากน้ำหนักที่เบาแล้ว ยังคล่องแคล่วและมีจุดศูนย์ถ่วงที่สมดุล ให้ความมั่นใจในการขับขี่แก่นักบิดมือใหม่และมือเก๋า
เครื่องยนต์ที่เพิ่มความจุขึ้นมาจากเดิม 52cc ช่วยเพิ่มพละกำลังที่มากกว่ารุ่น Z400 ในทุกย่านแรงบิด โดยมาพร้อมกับ เพลาข้อเหวี่ยง,ก้านสูบ และค่ากำลังอัดที่ปรับแต่งมาใหม่ ประกอบกับลูกสูบอลูมิเนียม เพื่อรองรับความจุเครื่องยนต์ที่มากขึ้น กระบอกสูบแบบไร้ปลอกและเคลือบพื้นผิวเครื่องยนต์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง เช่นเดียวกันกับในรุ่นซุปเปอร์สปอร์ตอย่าง Ninja ZX-10R และ Ninja ZX-6R
แรงม้า 52 PS @10,000 รอบต่อนาที
แรงบิด 42.6 N.m @7,500 รอบต่อนาที
Lightweight Frame จากพื้นฐานรถ 250 cc คือส่วนสำคัญที่ทำให้ Z500 SE มีน้ำหนักเบาลงและควบคุมง่าย อีกทั้งยังมากับขนาดที่เพรียวบางขึ้น พร้อมเสริมความแข็งแรงและความทนทาน แชสซีสไตล์ซุปเปอร์สปอร์ต ระยะฐานล้อสั้น/สวิงอาร์มยาว โดดเด่นด้วยการปรับแต่งระยะเทรลอย่างเหมาะสม ส่งผลให้การควบคุมเป็นไปอย่างนุ่มนวลเป็นธรรมชาติ
ท่านั่งขับขี่ที่ผ่อนคลายรองรับได้ทุกสรีระของผู้ขับขี่ทำให้ Z500 SE เป็นรถที่ขี่ได้ทุกเพศทุกวัย
แฮนด์บาร์ทรงสูงทำให้ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการการขี่และความคล่องตัว แม้ในขณะใช้ความเร็วต่ำ
ถังน้ำมันรูปทรงเพรียวบางทำให้ผู้ขับขี่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับตัวรถ แม้ว่าถังน้ำมันขนาด 14 ลิตรจะช่วยให้น้ำหนักลดลง แต่ก็ยังสามารถใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวัน หรือ ขี่ระยะทางไกลได้
ดีไซน์ของ Z500 SE หมายถึง ความดุดัน แข็งแกร่งในสไตล์ Sugomi (“สุโกมิ”) ของตระกูล Z รถเน็กเกต ที่พร้อมให้คุณโดดเด่นกว่าใครบนท้องถนน ด้วยไฟหน้า 3 ดวงที่ออกแบบมาใหม่ ให้รูปลักษณ์ที่เข้มยิ่งกว่าเดิม พร้อมการออกแบบตัวรถที่รักษาจุดเด่นของตระกูลไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ทรงหมอบ, ไฟหน้าต่ำ และท้ายที่เชิดสูงขึ้น พร้อมงานประกอบและการตกแต่งที่เปี่ยมคุณภาพ ให้ผู้ที่ได้ครอบครองภาคภูมิใจยิ่งกว่าเคย
มาพร้อมไฟหน้า LED 3ดวง แบบเดียวกับที่ใช้ในรุ่น Z7 Hybrid โดยไฟคู่หลักเป็นไฟต่ำ และไฟเดี่ยวด้านล่างเป็นไฟสูง การออกแบบมีจุดมุ่งเน้นไปที่ไฟต่ำคู่หน้า ด้วยการปรับขนาดให้กระทัดรัดขึ้น อีกทั้งยังให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม
หน้าจอ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว จอสีคุณภาพสูงที่ให้การมองเห็นได้อย่างชัดเจน ปรับตั้งสีพื้นหลังได้เอง และความสว่างหน้าจอปรับอัตโนมัติ อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อใช้ “RIDEOLOGY THE APP” (“ไร้ดิโอโลจี้ ดิ แอพ”) ที่ให้คุณได้สื่อสารกับตัวรถอย่างไร้สาย เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งกว่า
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 1,995 mm |
ความกว้าง | 800 mm |
ความสูง | 1,100 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,375 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 145 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 785 mm |
น้ำหนักรวม | 168 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | 154 kg |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 14 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 38.3 kW {52 PS} / 10,000 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | 42.6 N·m {4.3 kgƒ·m} / 7,500 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4st, 2-cyl, DOHC, 4val |
ระบบหล่อเย็น | Liquid-cooled |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 70.0 x 58.6 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 451 cm3 |
อัตราส่วนกำลังอัด | 11.3 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection (φ32 mm x 2) |
ระบบหล่อลื่น | Forced Wet Sump |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | B&C (TCBI, B. P&EL. ADV. D.) |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 2.029 (69/34) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 2.929 (41/14) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 2.056 (37/18) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.619 (34/21) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.333 (32/24) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 1.154 (30/26) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 1.037 (28/27) |
อัตราทดสุดท้าย | 3.071 (43/14) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet, multi-disc |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Trellis, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | Telescopic fork |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Swingarm |
ระยะยุบล้อหน้า | 120 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 130 mm |
มุมแคสเตอร์ | 24.3° |
ระยะเทรล | 92 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 35° / 35° |
ยางหน้า | 110/70R17 M/C 54H |
ยางหลัง | 150/60R17 M/C 66H |
เบรกหน้า | Single disc 310 mm |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | - |
เบรกหลัง | Single disc 220 mm |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | - |