ด้วยความนิยมความสนุกสนานของ KLX230 ในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ทางป่า ทั้งในตลาดทางฝั่งตะวันตกและเอเชีย คาวาซากิจึงอัพเดทความสามารถในแบบดูอัลเพอร์โพสที่จะช่วยให้ตระกูล KLX แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งเครื่องยนต์และเฟรมได้ถูกออกแบบด้วยแนวคิดของการขับขี่ในเส้นทางธรรมชาติแบบออฟโรด แต่ยังคงไว้ซึ่งคาแรคเตอร์ที่เบา คล่องตัวและทรงพลัง ไฟหน้าและหน้ากากครอบไฟหน้าดีไซน์ใหม่ขนาดกระทัดรัดกว่าเดิมรวมถึงบังโคลนหน้าใหม่ ทำให้รูปโฉมมีความสปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้น ไฟหน้า LED ให้ความสว่างคมชัด ระบบเบรค ABS ที่ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการหยุดรถเมื่อขับขี่ในทางเรียบ และสามารถปิดการทำงาน ABS ของเบรคหลังได้ (สำหรับรุ่น SE ABS) เพื่อขับขี่ในเส้นทางออฟโรดได้คล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น
สำหรับตลาดเอเชียมีรุ่น SE ที่มาพร้อมโช๊คหัวกลับ และรุ่น S ที่มีความสูงเบาะต่ำลง สามารถมอบความสนุกสนานในการขับขี่ทางฝุ่นให้กับผู้ขับขี่ได้หลากหลายยิ่งขึ้น
| มิติรถ | |
|---|---|
| ความยาว | 2,080 mm |
| ความกว้าง | 835 mm |
| ความสูง | 1,110 mm |
| ระยะฐานล้อ | 1,360 mm |
| ระยะห่างจากพื้น | 210 mm |
| ความสูงเบาะนั่ง | 830 mm |
| น้ำหนักรวม | 135 kg |
| น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | - |
| ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 7.5 litres |
| สมรรถนะ | |
|---|---|
| กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 14.0 kW {19 PS} / 7,600 min-1 |
| กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
| แรงบิดสูงสุด | 19.8 N·m {2.0 kgƒ·m} / 6,100 min-1 |
| เครื่องยนต์ | |
|---|---|
| ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke Single |
| ระบบหล่อเย็น | Air-cooled, |
| ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 67.0 x 66.0 mm |
| ปริมาตรกระบอกสูบ | 233 cm3 |
| อัตราส่วนกำลังอัด | 9.4:1 |
| ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection (ø32 x 1) |
| ระบบหล่อลื่น | Forced lubrication, wet sump |
| ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
| ระบบจุดระเบิด | Digital |
| ระบบขับเคลื่อน | |
|---|---|
| ระบบขับเคลื่อน | Chain |
| ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
| อัตราทดขั้นต้น | 2.871 (89/31) |
| อัตราทดเกียร์ 1 | 3.000 (39/13) |
| อัตราทดเกียร์ 2 | 2.067 (31/15) |
| อัตราทดเกียร์ 3 | 1.556 (28/18) |
| อัตราทดเกียร์ 4 | 1.261 (29/23) |
| อัตราทดเกียร์ 5 | 1.040 (26/25) |
| อัตราทดเกียร์ 6 | 0.852 (23/27) |
| อัตราทดสุดท้าย | 3.214 (45/14) |
| ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet multi-disc, manual |
| ตัวถัง | |
|---|---|
| ประเภทเฟรม | Perimeter, high-tensile steel |
| ระบบกันสะเทือนหน้า | ø37 mm telescopic fork |
| ระบบกันสะเทือนหลัง | New Uni Trak with adjustable preload, Single ø240 mm petal disc |
| ระยะยุบล้อหน้า | 158 mm |
| ระยะยุบล้อหลัง | 168 mm |
| มุมแคสเตอร์ | 27.5º |
| ระยะเทรล | 116 mm |
| มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 45º / 45º |
| ยางหน้า | 2.75-21 45P |
| ยางหลัง | 4.10-18 59P |
| เบรกหน้า | Single ø240 mm petal disc |
| คาลิปเปอร์ (หน้า) | Twin-piston |
| เบรกหลัง | Single ø220 mm petal disc |
| คาลิปเปอร์ (หลัง) | Single-piston |