Ninja500 SE มาพร้อมกับรูปลักษณ์ตั้งแต่ช่วงหน้าที่โฉบเฉี่ยวในสไตล์รถแข่งตั้งแต่หัวจรดท้าย ตามแบบฉบับของตระกูลนินจา รวมถึงแฟริ่งข้างที่ตัดแต่งทรงมาเป็นอย่างดีเพื่อให้เข้ากับสรีระของผู้ขับขี่จนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับตัวรถ พร้อมเทคโนโลยี KIPASS (Kawasaki Intelligent Proximity Activation Start System) ระบบกุญแจมาสเตอร์ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปิดสวิตช์หลักและล๊อคคอได้จากระยะไกล เพียงพกพากุญแจรีโมทไว้ในกระเป๋า ระบบจะปลดล๊อคสวิตช์หลักให้อัตโนมัติ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน อีกทั้งยังป้องกันการโจรกรรมได้อีกด้วย
และเครื่องยนต์พัฒนาใหม่ ขนาด 451 ซีซี ที่ให้พละกำลังในช่วงรอบต่ำถึงกลางได้เป็นอย่างดี หรือแม้แต่ในย่านความเร็วสูงก็ทำความเร็วสูงสุดได้อย่างง่ายดาย และด้วยกำลังที่สมดุลและอัตราเร่งที่แข็งแกร่งตลอดทุกรอบเครื่องยนต์ ผสานเข้ากับแชสซีน้ำหนักเบาจึงเหมาะกับการขับขี่ในหลากหลายสถานการณ์รวมถึงในชีวิตประจำวัน เพราะคาวาซากิมุ่งหวังให้นักขับขี่เข้าถึงตัวรถได้ง่ายที่สุด เราจึงทุ่มเทให้กับการออกแบบแชสซี ที่นอกจากน้ำหนักที่เบาแล้ว ยังคล่องแคล่วและมีจุดศูนย์ถ่วงที่สมดุล ให้ความมั่นใจในการขับขี่แก่นักบิดมือใหม่และมือเก๋า
เครื่องยนต์ที่เพิ่มความจุขึ้นมาจากเดิม 52cc ช่วยเพิ่มพละกำลังที่มากกว่ารุ่น Ninja 400 ในทุกย่านแรงบิด โดยมาพร้อมกับ เพลาข้อเหวี่ยง,ก้านสูบ และค่ากำลังอัดที่ปรับแต่งมาใหม่ ประกอบกับลูกสูบอลูมิเนียม เพื่อรองรับความจุเครื่องยนต์ที่มากขึ้น กระบอกสูบแบบไร้ปลอกและเคลือบพื้นผิวเครื่องยนต์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง เช่นเดียวกันกับในรุ่นซุปเปอร์สปอร์ตอย่าง Ninja ZX-10R และ Ninja ZX-6R
แรงม้า 52 PS @10,000 รอบต่อนาที
แรงบิด 42.6 N.m @7,500 รอบต่อนาที
Lightweight Frame จากพื้นฐานรถ 250 cc คือส่วนสำคัญที่ทำให้ Ninja 500 SE มีน้ำหนักเบาลงและควบคุมง่าย อีกทั้งยังมากับขนาดที่เพรียวบางขึ้น พร้อมเสริมความแข็งแรงและความทนทาน แชสซีสไตล์ซุปเปอร์สปอร์ต ระยะฐานล้อสั้น/สวิงอาร์มยาว โดดเด่นด้วยการปรับแต่งระยะเทรลอย่างเหมาะสม ส่งผลให้การควบคุมเป็นไปอย่างนุ่มนวลเป็นธรรมชาติ
ท่าทางการขับขี่ของ Ninja 500 มอบความสะดวกสบายในการขับขี่ ด้วยตำแหน่งแฮนด์สูงและจุดวางพักเท้า ที่วางไว้ข้างหน้าเล็กน้อย ส่งผลให้ผู้ขับขี่รู้สึกผ่อนคลาย
เบาะนั่งเลือกใช้วัสดุแบบ Low-rebound urethane รูปทรงแบนเรียบ ช่วยมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและอ่อนโยน
Ninja500 SE มาพร้อมกับรูปลักษณ์ตั้งแต่ช่วงหน้าที่โฉบเฉี่ยวในสไตล์รถแข่งตั้งแต่หัวจรดท้าย ตามแบบฉบับของตระกูลนินจา รวมถึงแฟริ่งข้างที่ตัดแต่งทรงมาเป็นอย่างดีเพื่อให้เข้ากับสรีระของผู้ขับขี่จนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับตัวรถ
หน้าจอ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว จอสีคุณภาพสูงที่ให้การมองเห็นได้อย่างชัดเจน ปรับตั้งสีพื้นหลังได้เอง และความสว่างหน้าจอปรับอัตโนมัติ อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อใช้ “RIDEOLOGY THE APP” (“ไร้ดิโอโลจี้ ดิ แอพ”) ที่ให้คุณได้สื่อสารกับตัวรถอย่างไร้สาย เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งกว่า
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 1,995 mm |
ความกว้าง | 730 mm |
ความสูง | 1,120 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,375 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 145 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 785 mm |
น้ำหนักรวม | 172 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | 158 kg |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 14 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 38.3 kW {52 PS} / 10,000 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | 42.6 N·m {4.3 kgƒ·m} / 6,000 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4st, 2-cyl, DOHC, 4val |
ระบบหล่อเย็น | Liquid-cooled |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 70.0 x 58.6 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 451 cm3 |
อัตราส่วนกำลังอัด | 11.3 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection (φ32 mm x 2) |
ระบบหล่อลื่น | Forced Wet Sump |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | B&C (TCBI, B. P&EL. ADV. D.) |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 2.029 (69/34) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 2.929 (41/14) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 2.056 (37/18) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.619 (34/21) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.333 (32/24) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 1.154 (30/26) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 1.037 (28/27) |
อัตราทดสุดท้าย | 3.071 (43/14) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet, multi-disc |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Trellis, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | Telescopic fork |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Swingarm |
ระยะยุบล้อหน้า | 120 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 130 mm |
มุมแคสเตอร์ | 24.5° |
ระยะเทรล | 92 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 35° / 35° |
ยางหน้า | 110/70R17 M/C 54H |
ยางหลัง | 150/60R17 M/C 66H |
เบรกหน้า | Single disc 286 mm |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | - |
เบรกหลัง | Single disc 193 mm |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | - |