KLX230

GET OUT AND PLAY

KLX230

ด้วยความนิยมความสนุกสนานของ KLX230 ในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ทางป่า ทั้งในตลาดทางฝั่งตะวันตกและเอเชีย คาวาซากิจึงอัพเดทความสามารถในแบบดูอัลเพอร์โพสที่จะช่วยให้ตระกูล KLX แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งเครื่องยนต์และเฟรมได้ถูกออกแบบด้วยแนวคิดของการขับขี่ในเส้นทางธรรมชาติแบบออฟโรด แต่ยังคงไว้ซึ่งคาแรคเตอร์ที่เบา คล่องตัวและทรงพลัง ไฟหน้าและหน้ากากครอบไฟหน้าดีไซน์ใหม่ขนาดกระทัดรัดกว่าเดิมรวมถึงบังโคลนหน้าใหม่ ทำให้รูปโฉมมีความสปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้น ไฟหน้า LED ให้ความสว่างคมชัด ระบบเบรค ABS ที่ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการหยุดรถเมื่อขับขี่ในทางเรียบ และสามารถปิดการทำงาน ABS ของเบรคหลังได้ (สำหรับรุ่น SE ABS) เพื่อขับขี่ในเส้นทางออฟโรดได้คล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น

 

สำหรับตลาดเอเชียมีรุ่น SE ที่มาพร้อมโช๊คหัวกลับ และรุ่น S ที่มีความสูงเบาะต่ำลง สามารถมอบความสนุกสนานในการขับขี่ทางฝุ่นให้กับผู้ขับขี่ได้หลากหลายยิ่งขึ้น

  • KLX230 : Lime Green (2024)
  • KLX230 : Lime Green (2024)
  • KLX230 : Lime Green (2024)
  • KLX230 : Lime Green (Non ABS) (2023)
  • KLX230 : Lime Green (Non ABS) (2023)
  • KLX230 : Lime Green (Non ABS) (2023)

สีที่มีจำหน่าย

  • Lime Green (2024)
  • Lime Green (Non ABS) (2023)

ราคา (บาท)

  • 131,900
  • 124,900
  • * ราคาและโปรโมชั่นเป็นไปตามข้อกำหนด ณ วันจำหน่าย

Top Features

Top Features

Fuel-Injected 233 cm3 Air-Cooled 4-Stroke Single Engine SOHC

เครื่องยนต์ใหม่แบบ KLX230 ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีกำลังในช่วงต่ำถึงกลางดีขึ้น(การตั้งค่า ECU) เพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ในลักษณะออฟโร้ด เสริมด้วยกำลัง แรงบิดที่นุ่มนวลทำให้เป็นรถที่เป็นมิตรกับผู้ขับขี่ และมีอัตราเร่งในเชิงเส้น ตัวเครื่องยนต์มีขนาดกะทัดรัดมีส่วนช่วยให้น้ำหนักเบาและมีความคล่องตัว มีระบบระบายความร้อนด้วยอากาศทำให้เป็นรถที่เรียบง่ายเหมาะกับการขับขี่ออฟโร้ด

เพื่อให้รับกับภาพลักษณ์ภายนอกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถตระกูล KX จึงมีตัวเก็บเสียงอยู่ที่ปลายท่อไอเสีย

 

ความยาวของท่อไอเสียถูกออกแบบมาใหม่ ทำให้เพิ่มสมรรถนะในรอบต่ำถึงกลาง

ถูกออกแบบและกำหนดมาเพื่อรองรับการขับขี่แบบออฟโรดตั้งแต่เริ่มต้น เฟรม Perimeter ใหม่มอบเสถียรภาพในการควบคุมซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการขับขี่บนทางฝุ่น ข้อเสนอแนะจากนักทดสอบของคาวาซากิช่วยให้เครื่องยนต์และแซสซีออกมามีสมดุลอันยอดเยี่ยม ทำให้ KLX230 กลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถมอบความสนุกให้แก่ผู้ขับขี่ได้ครอบคลุมเป็นวงกว้าง

มีการออกแบบซัพเฟรมใหม่และระดับของสวิงอาร์มเพื่อเพิ่มระยะยุบตัวของระบบรองรับน้ำหนักทั้งหน้าและหลัง

โช้คอัพหน้า เทเลสโคปิคขนาดแกน ø37 มม. คอยรองรับบริเวณด้านหน้าของตัวรถ ช่วยเสริมสมรรถนะด้านการควบคุมแม้กระทั่งในทางขรุขระ

 

โช้คอัพหลัง รวมกับกระเดื่อง Uni trak ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการเกาะถนนและซึมซับแรงกระแทก โช้คหลังเดี่ยวแก๊ส สามารถปรับตั้งความแข็งของสปริงโช้ค (Preload)ได้ 5 ระดับ ค่ามาตรฐานอยู่ที่ 2 จึงช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งช่วงล่างให้เหมาะกับน้ำหนักตัวหรือการขับขี่แบบมีผู้โดยสารซ้อนท้าย

เบรกหน้า ABS จานดิสก์เบรกหน้าขนาด ∅ 265 มม.ยึดด้วยคาลิปเปอร์แบบลูกสูบคู่ที่ให้ประสิทธิภาพในการชะลอความเร็วอันทรงพลัง ควบคุมและไล่น้ำหนักเบรกได้ง่าย

เบรกหลัง ABS จานดิสก์เบรกหลังขนาด ∅220 มม. ยืดมาด้วยคาลิปเปอร์แบบลูกสูบเดี่ยว แม่ปั๊มเบรกหลังถูกออกแบบใหม่ให้เหมือน KLX230R ทำให้เบาลง 100 g

ล้อหน้า เป็นล้ออลูมิเนียมขอบล้อขนาด 2.75 21 นิ้ว

ล้อหลัง เป็นล้ออลูมิเนียมขอบล้อขนาด 4.10 18 นิ้ว

ยางหน้า 2.75-21 45P

ยางหลัง 4.10-18 59P

 

* ล้อหน้าและล้อหลัง STD และ SE เหมือนกัน

ระบบ ABS สำหรับการใช้งานอเนกประสงค์

ระบบ ABS ของ Kawasaki ที่ใช้สำหรับรถ Dual-purpose ได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษ ให้สามารถใช้งานได้ทั้ง on-road และ off-road และยังออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่หยุดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะทางสั้นๆ ABS ของ KLX230 ยังมอบความมั่นใจให้ผู้ขับขี่เมื่อขี่บนพื้นผิวที่มีแรงเสียดทานต่ำ

 

ผู้ขับขี่สามารถ ปิดและเปิด ABS ได้ด้วยสวิทซ์แฮนด์ข้างซ้าย ซึ่งจะปิดการทำงาน ABS ทั้งหน้าและหลังเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ off-road

ระบบการเชื่อมต่อโทรศัพท์

หน้าจอ LCD มี Built in Bluetooth เพื่อเชื่อมต่อกับ โทรศัพท์ของผู้ใช้รถโดยเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่น “RIDEOLOGY” ซึ่งมีฟังก์ชั่นดังนี้

 

- Vehicle Info : แสดงข้อมูลรถผ่านแอพในโทรศัพท์

 

- Riding Log : แสดงเส้นทางการขับขี่ของผู้ขับขี่

 

- Communication(Sharing) : สามารถแชร์โปรไฟล์ผู้ขับขี่ ตำแหน่ง และบันทึกการขี่สามารถทำได้ ผ่าน RIDEOLOGY ให้คนอื่นๆ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถโต้ตอบกับผู้ขับขี่ที่มีความชอบแบบเดียวกันได้

 

- Maintenance Log : General Settings:ประวัติการบำรุงรักษา เช่น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การเปลี่ยนชิ้นส่วนสิ้นเปลือง และสามารถจัดการการตรวจเช็คตามระยะได้

  • Fuel-Injected 233 cm3 Air-Cooled 4-Stroke Single Engine SOHC

    เครื่องยนต์ใหม่แบบ KLX230 ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีกำลังในช่วงต่ำถึงกลางดีขึ้น(การตั้งค่า ECU) เพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ในลักษณะออฟโร้ด เสริมด้วยกำลัง แรงบิดที่นุ่มนวลทำให้เป็นรถที่เป็นมิตรกับผู้ขับขี่ และมีอัตราเร่งในเชิงเส้น ตัวเครื่องยนต์มีขนาดกะทัดรัดมีส่วนช่วยให้น้ำหนักเบาและมีความคล่องตัว มีระบบระบายความร้อนด้วยอากาศทำให้เป็นรถที่เรียบง่ายเหมาะกับการขับขี่ออฟโร้ด

  • เพื่อให้รับกับภาพลักษณ์ภายนอกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถตระกูล KX จึงมีตัวเก็บเสียงอยู่ที่ปลายท่อไอเสีย

     

    ความยาวของท่อไอเสียถูกออกแบบมาใหม่ ทำให้เพิ่มสมรรถนะในรอบต่ำถึงกลาง

  • ถูกออกแบบและกำหนดมาเพื่อรองรับการขับขี่แบบออฟโรดตั้งแต่เริ่มต้น เฟรม Perimeter ใหม่มอบเสถียรภาพในการควบคุมซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการขับขี่บนทางฝุ่น ข้อเสนอแนะจากนักทดสอบของคาวาซากิช่วยให้เครื่องยนต์และแซสซีออกมามีสมดุลอันยอดเยี่ยม ทำให้ KLX230 กลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถมอบความสนุกให้แก่ผู้ขับขี่ได้ครอบคลุมเป็นวงกว้าง

  • มีการออกแบบซัพเฟรมใหม่และระดับของสวิงอาร์มเพื่อเพิ่มระยะยุบตัวของระบบรองรับน้ำหนักทั้งหน้าและหลัง

  • โช้คอัพหน้า เทเลสโคปิคขนาดแกน ø37 มม. คอยรองรับบริเวณด้านหน้าของตัวรถ ช่วยเสริมสมรรถนะด้านการควบคุมแม้กระทั่งในทางขรุขระ

     

    โช้คอัพหลัง รวมกับกระเดื่อง Uni trak ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการเกาะถนนและซึมซับแรงกระแทก โช้คหลังเดี่ยวแก๊ส สามารถปรับตั้งความแข็งของสปริงโช้ค (Preload)ได้ 5 ระดับ ค่ามาตรฐานอยู่ที่ 2 จึงช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งช่วงล่างให้เหมาะกับน้ำหนักตัวหรือการขับขี่แบบมีผู้โดยสารซ้อนท้าย

  • เบรกหน้า ABS จานดิสก์เบรกหน้าขนาด ∅ 265 มม.ยึดด้วยคาลิปเปอร์แบบลูกสูบคู่ที่ให้ประสิทธิภาพในการชะลอความเร็วอันทรงพลัง ควบคุมและไล่น้ำหนักเบรกได้ง่าย

    เบรกหลัง ABS จานดิสก์เบรกหลังขนาด ∅220 มม. ยืดมาด้วยคาลิปเปอร์แบบลูกสูบเดี่ยว แม่ปั๊มเบรกหลังถูกออกแบบใหม่ให้เหมือน KLX230R ทำให้เบาลง 100 g

    ล้อหน้า เป็นล้ออลูมิเนียมขอบล้อขนาด 2.75 21 นิ้ว

    ล้อหลัง เป็นล้ออลูมิเนียมขอบล้อขนาด 4.10 18 นิ้ว

    ยางหน้า 2.75-21 45P

    ยางหลัง 4.10-18 59P

     

    * ล้อหน้าและล้อหลัง STD และ SE เหมือนกัน

  • ระบบ ABS สำหรับการใช้งานอเนกประสงค์

    ระบบ ABS ของ Kawasaki ที่ใช้สำหรับรถ Dual-purpose ได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษ ให้สามารถใช้งานได้ทั้ง on-road และ off-road และยังออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่หยุดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะทางสั้นๆ ABS ของ KLX230 ยังมอบความมั่นใจให้ผู้ขับขี่เมื่อขี่บนพื้นผิวที่มีแรงเสียดทานต่ำ

     

    ผู้ขับขี่สามารถ ปิดและเปิด ABS ได้ด้วยสวิทซ์แฮนด์ข้างซ้าย ซึ่งจะปิดการทำงาน ABS ทั้งหน้าและหลังเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ off-road

  • ระบบการเชื่อมต่อโทรศัพท์

    หน้าจอ LCD มี Built in Bluetooth เพื่อเชื่อมต่อกับ โทรศัพท์ของผู้ใช้รถโดยเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่น “RIDEOLOGY” ซึ่งมีฟังก์ชั่นดังนี้

     

    - Vehicle Info : แสดงข้อมูลรถผ่านแอพในโทรศัพท์

     

    - Riding Log : แสดงเส้นทางการขับขี่ของผู้ขับขี่

     

    - Communication(Sharing) : สามารถแชร์โปรไฟล์ผู้ขับขี่ ตำแหน่ง และบันทึกการขี่สามารถทำได้ ผ่าน RIDEOLOGY ให้คนอื่นๆ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถโต้ตอบกับผู้ขับขี่ที่มีความชอบแบบเดียวกันได้

     

    - Maintenance Log : General Settings:ประวัติการบำรุงรักษา เช่น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การเปลี่ยนชิ้นส่วนสิ้นเปลือง และสามารถจัดการการตรวจเช็คตามระยะได้

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว 2,090 mm
ความกว้าง 845 mm
ความสูง 1,170 mm
ระยะฐานล้อ 1,370 mm
ระยะห่างจากพื้น 265 mm
ความสูงเบาะนั่ง 880 mm
น้ำหนักรวม 133 kg
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) -
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 7.6 litres

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 13.2 kW {18 PS} / 8,000 min-1
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ -
แรงบิดสูงสุด 18.0 N·m {1.8 kgƒ·m} / 6,400 min-1

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์ 4-stroke Single
ระบบหล่อเย็น Air-cooled
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 67.0 x 66.0 mm
ปริมาตรกระบอกสูบ 233 cm3
อัตราส่วนกำลังอัด 9.4:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง Fuel injection (ø32 x 1)
ระบบหล่อลื่น Forced lubrication, wet sump
ระบบสตาร์ท EL. Starter
ระบบจุดระเบิด Digital

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน Chain
ระบบส่งกำลัง 6-speed, return
อัตราทดขั้นต้น 2.871 (89/31)
อัตราทดเกียร์ 1 3.000 (39/13)
อัตราทดเกียร์ 2 2.067 (31/15)
อัตราทดเกียร์ 3 1.556 (28/18)
อัตราทดเกียร์ 4 1.261 (29/23)
อัตราทดเกียร์ 5 1.040 (26/25)
อัตราทดเกียร์ 6 0.852 (23/27)
อัตราทดสุดท้าย 3.214 (45/14)
ประเภทคลัตช์ (หลัก) Wet multi-disc, manual

ตัวถัง
ประเภทเฟรม Perimeter, high-tensile steel
ระบบกันสะเทือนหน้า ø37 mm telescopic fork
ระบบกันสะเทือนหลัง New Uni Trak with adjustable preload
ระยะยุบล้อหน้า 240 mm
ระยะยุบล้อหลัง 250 mm
มุมแคสเตอร์ 25.2º
ระยะเทรล 101 mm
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) 45º / 45º
ยางหน้า 2.75-21 45P
ยางหลัง 4.10-18 59P
เบรกหน้า Single ø265 mm petal disc,
คาลิปเปอร์ (หน้า) Twin-piston
เบรกหลัง Single ø220 mm petal disc
คาลิปเปอร์ (หลัง) Single-piston

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ