ด้วยความนิยมความสนุกสนานของ KLX230 ในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ทางป่า ทั้งในตลาดทางฝั่งตะวันตกและเอเชีย คาวาซากิจึงอัพเดทความสามารถในแบบดูอัลเพอร์โพสที่จะช่วยให้ตระกูล KLX แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งเครื่องยนต์และเฟรมได้ถูกออกแบบด้วยแนวคิดของการขับขี่ในเส้นทางธรรมชาติแบบออฟโรด แต่ยังคงไว้ซึ่งคาแรคเตอร์ที่เบา คล่องตัวและทรงพลัง ไฟหน้าและหน้ากากครอบไฟหน้าดีไซน์ใหม่ขนาดกระทัดรัดกว่าเดิมรวมถึงบังโคลนหน้าใหม่ ทำให้รูปโฉมมีความสปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้น ไฟหน้า LED ให้ความสว่างคมชัด ระบบเบรค ABS ที่ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการหยุดรถเมื่อขับขี่ในทางเรียบ และสามารถปิดการทำงาน ABS ของเบรคหลังได้ (สำหรับรุ่น SE ABS) เพื่อขับขี่ในเส้นทางออฟโรดได้คล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น
สำหรับตลาดเอเชียมีรุ่น SE ที่มาพร้อมโช๊คหัวกลับ และรุ่น S ที่มีความสูงเบาะต่ำลง สามารถมอบความสนุกสนานในการขับขี่ทางฝุ่นให้กับผู้ขับขี่ได้หลากหลายยิ่งขึ้น
เครื่องยนต์ใหม่แบบ KLX230 ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีกำลังในช่วงต่ำถึงกลางดีขึ้น(การตั้งค่า ECU) เพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ในลักษณะออฟโร้ด เสริมด้วยกำลัง แรงบิดที่นุ่มนวลทำให้เป็นรถที่เป็นมิตรกับผู้ขับขี่ และมีอัตราเร่งในเชิงเส้น ตัวเครื่องยนต์มีขนาดกะทัดรัดมีส่วนช่วยให้น้ำหนักเบาและมีความคล่องตัว มีระบบระบายความร้อนด้วยอากาศทำให้เป็นรถที่เรียบง่ายเหมาะกับการขับขี่ออฟโร้ด
เพื่อให้รับกับภาพลักษณ์ภายนอกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถตระกูล KX จึงมีตัวเก็บเสียงอยู่ที่ปลายท่อไอเสีย
ความยาวของท่อไอเสียถูกออกแบบมาใหม่ ทำให้เพิ่มสมรรถนะในรอบต่ำถึงกลาง
ถูกออกแบบและกำหนดมาเพื่อรองรับการขับขี่แบบออฟโรดตั้งแต่เริ่มต้น เฟรม Perimeter ใหม่มอบเสถียรภาพในการควบคุมซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการขับขี่บนทางฝุ่น ข้อเสนอแนะจากนักทดสอบของคาวาซากิช่วยให้เครื่องยนต์และแซสซีออกมามีสมดุลอันยอดเยี่ยม ทำให้ KLX230 กลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถมอบความสนุกให้แก่ผู้ขับขี่ได้ครอบคลุมเป็นวงกว้าง
มีการออกแบบซัพเฟรมใหม่และระดับของสวิงอาร์มเพื่อเพิ่มระยะยุบตัวของระบบรองรับน้ำหนักทั้งหน้าและหลัง
โช้คอัพหน้า เทเลสโคปิคขนาดแกน ø37 มม. คอยรองรับบริเวณด้านหน้าของตัวรถ ช่วยเสริมสมรรถนะด้านการควบคุมแม้กระทั่งในทางขรุขระ
โช้คอัพหลัง รวมกับกระเดื่อง Uni trak ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการเกาะถนนและซึมซับแรงกระแทก โช้คหลังเดี่ยวแก๊ส สามารถปรับตั้งความแข็งของสปริงโช้ค (Preload)ได้ 5 ระดับ ค่ามาตรฐานอยู่ที่ 2 จึงช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งช่วงล่างให้เหมาะกับน้ำหนักตัวหรือการขับขี่แบบมีผู้โดยสารซ้อนท้าย
เบรกหน้า ABS จานดิสก์เบรกหน้าขนาด ∅ 265 มม.ยึดด้วยคาลิปเปอร์แบบลูกสูบคู่ที่ให้ประสิทธิภาพในการชะลอความเร็วอันทรงพลัง ควบคุมและไล่น้ำหนักเบรกได้ง่าย
เบรกหลัง ABS จานดิสก์เบรกหลังขนาด ∅220 มม. ยืดมาด้วยคาลิปเปอร์แบบลูกสูบเดี่ยว แม่ปั๊มเบรกหลังถูกออกแบบใหม่ให้เหมือน KLX230R ทำให้เบาลง 100 g
ล้อหน้า เป็นล้ออลูมิเนียมขอบล้อขนาด 2.75 21 นิ้ว
ล้อหลัง เป็นล้ออลูมิเนียมขอบล้อขนาด 4.10 18 นิ้ว
ยางหน้า 2.75-21 45P
ยางหลัง 4.10-18 59P
* ล้อหน้าและล้อหลัง STD และ SE เหมือนกัน
ระบบ ABS ของ Kawasaki ที่ใช้สำหรับรถ Dual-purpose ได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษ ให้สามารถใช้งานได้ทั้ง on-road และ off-road และยังออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่หยุดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะทางสั้นๆ ABS ของ KLX230 ยังมอบความมั่นใจให้ผู้ขับขี่เมื่อขี่บนพื้นผิวที่มีแรงเสียดทานต่ำ
ผู้ขับขี่สามารถ ปิดและเปิด ABS ได้ด้วยสวิทซ์แฮนด์ข้างซ้าย ซึ่งจะปิดการทำงาน ABS ทั้งหน้าและหลังเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ off-road
หน้าจอ LCD มี Built in Bluetooth เพื่อเชื่อมต่อกับ โทรศัพท์ของผู้ใช้รถโดยเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่น “RIDEOLOGY” ซึ่งมีฟังก์ชั่นดังนี้
- Vehicle Info : แสดงข้อมูลรถผ่านแอพในโทรศัพท์
- Riding Log : แสดงเส้นทางการขับขี่ของผู้ขับขี่
- Communication(Sharing) : สามารถแชร์โปรไฟล์ผู้ขับขี่ ตำแหน่ง และบันทึกการขี่สามารถทำได้ ผ่าน RIDEOLOGY ให้คนอื่นๆ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถโต้ตอบกับผู้ขับขี่ที่มีความชอบแบบเดียวกันได้
- Maintenance Log : General Settings:ประวัติการบำรุงรักษา เช่น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การเปลี่ยนชิ้นส่วนสิ้นเปลือง และสามารถจัดการการตรวจเช็คตามระยะได้
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,090 mm |
ความกว้าง | 845 mm |
ความสูง | 1,170 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,370 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 265 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 880 mm |
น้ำหนักรวม | 133 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | - |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 7.6 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 13.2 kW {18 PS} / 8,000 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | 18.0 N·m {1.8 kgƒ·m} / 6,400 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke Single |
ระบบหล่อเย็น | Air-cooled |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 67.0 x 66.0 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 233 cm3 |
อัตราส่วนกำลังอัด | 9.4:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection (ø32 x 1) |
ระบบหล่อลื่น | Forced lubrication, wet sump |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 2.871 (89/31) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 3.000 (39/13) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 2.067 (31/15) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.556 (28/18) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.261 (29/23) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 1.040 (26/25) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 0.852 (23/27) |
อัตราทดสุดท้าย | 3.214 (45/14) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet multi-disc, manual |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Perimeter, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø37 mm telescopic fork |
ระบบกันสะเทือนหลัง | New Uni Trak with adjustable preload |
ระยะยุบล้อหน้า | 240 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 250 mm |
มุมแคสเตอร์ | 25.2º |
ระยะเทรล | 101 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 45º / 45º |
ยางหน้า | 2.75-21 45P |
ยางหลัง | 4.10-18 59P |
เบรกหน้า | Single ø265 mm petal disc, |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | Twin-piston |
เบรกหลัง | Single ø220 mm petal disc |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | Single-piston |