จากการพานักบิดของคาวาซากิไปคว้าตำแหน่งแชมป์เวิลด์ซูเปอร์ไบค์มามากถึงหกสมัย Ninja ZX-10R ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะระดับผู้ชนะในรายการแชมป์เปี้ยนชิพ ทั้งยังมอบประสบการณ์ความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองในสนามแข่งขัน เพื่อสานต่อศักยภาพด้านการลงชิงชัยตัวขุมพลังและแซสซีจึงได้รับการปรับเปลี่ยนในหลายจุด – รวมไปถึงรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นและลูกสูบใหม่น้ำหนักเบาสำหรับ Ninja ZX-10RR – ผลิตขึ้นโดยต่อยอดจากสมรรถนะที่ได้รับการยอมรับ; ด้วยรูปลักษณ์ของ Ninja ในเจเนอเรชั่นใหม่ที่ถูกยกระดับประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ให้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างยิ่งยวด; พร้อมคุณสมบัติใหม่อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอิเล็กทรอนิกส์และเรือนไมล์สี TFT ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินในการขับขี่ใช้งาน
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,085 mm |
ความกว้าง | 750 mm |
ความสูง | 1,185 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,450 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 135 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 835 mm |
น้ำหนักรวม | 207 Kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 17 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 133.0 kW {181PS} / 11,500 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | 139.7 kW {190 PS} / 11,500 min-1 (THA) |
แรงบิดสูงสุด | 110.5 N·m {11.3 kgƒ·m} / 11,500 min-1 (THA) |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke In-Line Four |
ระบบหล่อเย็น | Liquid-cooled |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 76.0 x 55.0 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 998 cc |
อัตราส่วนกำลังอัด | 13.0:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø47 mm x 4 with dual injection |
ระบบหล่อลื่น | Forced lubrication, wet sump with air-cooled oil cooler |
ระบบสตาร์ท | Electric |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 1.681 (79/47) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 2.600 (39/15) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 2.158 (41/19} |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.882 (32/17) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.650 (33/20) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 1.476 (31/21) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 1.304 (30/23) |
อัตราทดสุดท้าย | 2.412 (41/17) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet multi-disc, manual |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Twin spar, cast aluminium |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø43 mm inverted fork (BFF) with external compression chamber, compression and rebound damping and spring preload adjustability, and top-out springs |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Horizontal Back-link, BFRC lite gas-charged shock with piggyback reservoir, compression and rebound damping and spring preload adjustability, and top-out spring |
ระยะยุบล้อหน้า | 120 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 115 mm |
มุมแคสเตอร์ | 25.0° |
ระยะเทรล | 105 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 27° / 27° |
ยางหน้า | 120/70ZR17M/C (58W) |
ยางหลัง | 190/55ZR17M/C (75W) |
เบรกหน้า | Dual semi-floating ø330 mm Brembo discs, Dual radial-mount, Brembo M50 monobloc, opposed 4-piston |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | Dual radial-mount, Brembo M50 monobloc, opposed 4-piston |
เบรกหลัง | Single ø220 mm disc, Single-bore pin-slide |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | Single-bore pin-slide |