กว่า 40 ปีที่แบรนด์นี้ถือกำเนิดขึ้น ปรัชญาการออกแบบของ KX ที่มุ่งมั่นให้ผู้ขับขี่ระดับกลางจนถึงผู้เชี่ยวชาญขึ้นสู่จุดสูงสุดของโพเดียมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ปรัชญานี้ได้ช่วยให้ Kawasaki ประสบความสำเร็จในสนามแข่งขัน โดยเฉพาะในคลาส 250cc 4 จังหวะที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งรถแข่งของ Kawasaki สามารถคว้าแชมป์ AMA Supercross และ Motocross มาได้มากที่สุด
หลังจากได้รับการอัปเกรดครั้งใหญ่ในปี 2020 และ 2021 การปรับปรุงเพิ่มเติมส่งผลให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การอัปเดตเครื่องยนต์ทำให้รถทรงพลังขึ้นในทุกช่วงรอบ ขณะที่ยางใหม่และการปรับตั้งระบบกันสะเทือนช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการเข้าโค้ง ทำให้เวลาในแต่ละรอบดีขึ้น และ KX250 กลายเป็นอาวุธเด็ดในสนามแข่ง
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,190 mm |
ความกว้าง | 820 mm |
ความสูง | 1,270 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,485 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 345 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 960 mm |
น้ำหนักรวม | 108 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | 102.9 kg |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 6.2 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | - |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | - |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke Single |
ระบบหล่อเย็น | Liquid-cooled |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 78.0 x 52.2 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 249 cm3 |
อัตราส่วนกำลังอัด | 14.1:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection (ø44 mm x 1) |
ระบบหล่อลื่น | Forced Lub. Semi-dry sump |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | Digital DC-CDI |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 5-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 3.350 (67/20) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 2.154 (28/13) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 1.733 (26/15) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.438 (23/16) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.235 (21/17) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 1.045 (23/22) |
อัตราทดเกียร์ 6 | - |
อัตราทดสุดท้าย | 3.846 (50/13) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet multi-disc, manua |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Tubular, semi-double cradle |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø48 mm inverted telescopic fork with adjustable compression and rebound damping |
ระบบกันสะเทือนหลัง | New Uni Trak with adjustable dual-range (high/low-speed) compression damping, adjustable rebound damping and adjustable preload |
ระยะยุบล้อหน้า | 314 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 316 mm |
มุมแคสเตอร์ | 28.0° |
ระยะเทรล | 118 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 42° / 42° |
ยางหน้า | 80/100-21 51M |
ยางหลัง | 110/90-19 62M |
เบรกหน้า | Single disc |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | Dual-piston |
เบรกหลัง | Single disc |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | Single-piston |