เพราะคาวาซากิเชื่อว่า เพียงได้ขี่มอเตอร์ไซค์หลบจากสภาพการจราจรในเมืองแสนวุ่นวายก็สร้างความสนุกได้ง่ายๆ จึงพัฒนามอเตอร์ไซค์รุ่น KLX110R L เพื่อเอาใจนักขี่วัยรุ่นอายุ 13 ปีขึ้นไปที่ชื่นชอบการขี่มอเตอร์ไซค์สไตล์วิบากโดยสามารถรองรับน้ำหนักของผู้ขี่ได้สูงสุด 70 กิโลกรัม
เครื่องยนต์ขนาด 112 ซีซี ระบบวาล์ว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้การตอบสนองและกำลังเร่งอย่างมีประสิทธิภาพในช่วงความเร็วรอบต่ำ การปรับตั้งเวลาเปิดปิดวาล์วแบบใหม่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ให้ดีกว่ารุ่นก่อน ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบคาร์บูเรเตอร์ถูกปรับใหม่ให้สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ ซึ่งเพิ่มความมั่นคงในการขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนเส้นทางวิบาก
อัตราทดเกียร์ตั้งแต่เกียร์ 2-4 นั้นถูกปรับตั้งให้มีสัดส่วนเท่าๆ กัน แต่สำหรับเกียร์ 1 นั้นมีอัตราทดเกียร์สูงกว่า ซึ่งช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์จากต่ำไปสูงทำได้อย่างต่อเนื่อง ราบรื่น ทำให้ขี่สนุกมากยิ่งขึ้น โดยมีอัตราทดขั้นสุดท้ายอยู่ที่ 38/13 (2.923) ระบบเกียร์แบบแมนนวลช่วยให้ผู้ขี่สนุกกับการควบคุมรถมากขึ้น
KLX110L ใช้ระบบกันสะเทือนขนาดยาวที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถและเพิ่มความมั่นคงให้ตัวรถเมื่อต้องเจอสภาพถนนขรุขระ
รูปร่างหน้าตาของ KLX110L สะท้อนเอกลักษณ์ของรถสไตล์โมโตครอสอย่างแท้จริง ส่วนประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แฟริ่ง ตัวถังเชื้อเพลิง ป้ายเลข ฝาครอบด้านข้าง บังโคลน ล้วนได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งโมโตครอสรุ่นเรือธงคือ KX450F ที่เปี่ยมด้วยความโฉบเฉี่ยว เร้าใจ
โครงรถแบบแบ็คโบนทำจากเหล็กกล้า high-tensile ถูกยึดติดไว้กับสวิงอาร์ม ช่วยให้การควบคุมรถตอบสนองเร็ว แม่นยำ ตลับลูกปืนเม็ดเรียวถูกนำมาใช้แทนแบบเม็ดกลม เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งาน ระบบสตาร์ทใช้แบตเตอรี่แบบ Sealed-type 12 V ขาตั้งด้านข้างเพิ่มความสะดวกสบาย ทั้งยังดูแลรักษาง่าย .
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 1,560 mm |
ความกว้าง | 650 mm |
ความสูง | 990 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,075 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 265 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 730 mm |
น้ำหนักรวม | 76 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | - |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 3.6 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | - |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | - |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke Single |
ระบบหล่อเย็น | Air-cooled |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 53.0 x 50.6 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 112 cc |
อัตราส่วนกำลังอัด | 9.5:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Keihin PB18 |
ระบบหล่อลื่น | Forced Lub. Wet |
ระบบสตาร์ท | Electric & Kick |
ระบบจุดระเบิด | DC-CDI |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 4-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 3.409 (75/22) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 3.000 (36/12) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 1.938 (31/16) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.350 (27/20) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.087 (25/23) |
อัตราทดเกียร์ 5 | - |
อัตราทดเกียร์ 6 | - |
อัตราทดสุดท้าย | 2.923 (38/13) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet, multi-disc |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Backbone |
ระบบกันสะเทือนหน้า | Telescopic fork |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Mono Shock Swingarm |
ระยะยุบล้อหน้า | 140 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 132 mm |
มุมแคสเตอร์ | 24.2° |
ระยะเทรล | 47 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 45° / 45° |
ยางหน้า | 2.50-14 4PR |
ยางหลัง | 3.00-12 4PR |
เบรกหน้า | Drum |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | - |
เบรกหลัง | Drum |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | - |