ถูกผลิตมาสำหรับผู้ขับขี่ที่กำลังมองหาความสนุกบนทางฝุ่น เส้นทางธรรมชาติหรือทะเลทรายโดยเฉพาะ KLX230R ใหม่จากคาวาซากิมาพร้อมเครื่องยนต์และเฟรมที่ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงการขับขี่แบบออฟโรดเป็นอันดับแรก ด้วยขุมพลังบล็อกใหม่แบบ All-new ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 233 ลบ.ซม. สูบเดี่ยว สี่จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ส่งมอบแรงบิดอันทรงพลังในรอบต่ำถึงกลาง และโครงสร้างภายในเครื่องยนต์ที่ไม่ซับซ้อนซึ่งเหมาะต่อการบุกตะลุยไปตามเส้นทางทรุกันดาร เฟรม Perimeter ใหม่แบบ All-new ถูกออกแบบมาให้มีเสถียรภาพด้านการควบคุมซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่มอบความมั่นใจให้แก่การขับขี่บนทางฝุ่น ขณะที่ความสูงใต้ท้องรถและช่วงชักของระบบกันสะเทือนถูกกำหนดมาให้เสริมประสิทธิภาพในการขับขี่แบบออฟโรดโดยเฉพาะ ข้อเสนอแนะจากนักทดสอบของคาวาซากิที่ช่วยให้เครื่องยนต์และแซสซีออกมามีสมดุลที่มอบความสนุกให้แก่ผู้ขับขี่ได้ครอบคลุมเป็นวงกว้าง – โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นและผู้ที่มีทักษะปานกลาง สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกแรงบันดาลใจจากรถในตระกูล KX ถูกขับออกมาผ่านสรีระอันกะทัดรัดและสไตล์ที่ออกแบบมาโดยเน้นความดุดัน KLX230R ใหม่จึงมาพร้อมคุณสมบัติที่เหนือกว่าน้องชายสายดูอัลเพอร์โพสอย่าง KLX230 ซึ่งมีทั้งความเบา คล่องตัวและทรงพลัง เหมาะกับการเป็นคู่หูในอุดมคติสำหรับการผจญภัยบนทางฝุ่นร่วมกับเพื่อนหรือครอบครัว
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,045 mm |
ความกว้าง | 840 mm |
ความสูง | 1,200 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,360 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 300 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 925 mm |
น้ำหนักรวม | 115 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | - |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 6.6 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 14.6 kW {20 PS} / 8,000 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | 20.6 N·m {2.1 kgƒ·m} / 6,000 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke Single |
ระบบหล่อเย็น | Air-cooled, |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 67.0 x 66.0 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 233 cc. |
อัตราส่วนกำลังอัด | 9.4:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection (ø32 x 1) |
ระบบหล่อลื่น | Forced Lub. Wet |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 2.871 (89/31) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 3.000 (39/13) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 2.067 (31/15) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.556 (28/18) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.261 (29/23) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 1.040 (26/25) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 0.852 (23/27) |
อัตราทดสุดท้าย | 3.538 (46/13) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet, multi-disc |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Perimeter, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø37 mm telescopic fork |
ระบบกันสะเทือนหลัง | New Uni Trak with adjustable preload |
ระยะยุบล้อหน้า | 250 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 251 mm |
มุมแคสเตอร์ | 26.5o |
ระยะเทรล | 113 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 45° / 45° |
ยางหน้า | 80/100-21 51M |
ยางหลัง | 100/100-18 59M |
เบรกหน้า | Single ø240 mm petal disc |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | Twin-piston |
เบรกหลัง | Single ø220 mm petal disc |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | Single-piston |