KLX230R

DESIGNED FROM THE GROUND UP FOR DIRT FUN:
LIGHT, MANOEUVRABLE, POWERFUL PLAY BIKE

KLX230R

ถูกผลิตมาสำหรับผู้ขับขี่ที่กำลังมองหาความสนุกบนทางฝุ่น เส้นทางธรรมชาติหรือทะเลทรายโดยเฉพาะ KLX230R ใหม่จากคาวาซากิมาพร้อมเครื่องยนต์และเฟรมที่ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงการขับขี่แบบออฟโรดเป็นอันดับแรก ด้วยขุมพลังบล็อกใหม่แบบ All-new ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 233 ลบ.ซม. สูบเดี่ยว สี่จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ส่งมอบแรงบิดอันทรงพลังในรอบต่ำถึงกลาง และโครงสร้างภายในเครื่องยนต์ที่ไม่ซับซ้อนซึ่งเหมาะต่อการบุกตะลุยไปตามเส้นทางทรุกันดาร เฟรม Perimeter ใหม่แบบ All-new ถูกออกแบบมาให้มีเสถียรภาพด้านการควบคุมซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่มอบความมั่นใจให้แก่การขับขี่บนทางฝุ่น ขณะที่ความสูงใต้ท้องรถและช่วงชักของระบบกันสะเทือนถูกกำหนดมาให้เสริมประสิทธิภาพในการขับขี่แบบออฟโรดโดยเฉพาะ ข้อเสนอแนะจากนักทดสอบของคาวาซากิที่ช่วยให้เครื่องยนต์และแซสซีออกมามีสมดุลที่มอบความสนุกให้แก่ผู้ขับขี่ได้ครอบคลุมเป็นวงกว้าง – โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นและผู้ที่มีทักษะปานกลาง สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกแรงบันดาลใจจากรถในตระกูล KX ถูกขับออกมาผ่านสรีระอันกะทัดรัดและสไตล์ที่ออกแบบมาโดยเน้นความดุดัน KLX230R ใหม่จึงมาพร้อมคุณสมบัติที่เหนือกว่าน้องชายสายดูอัลเพอร์โพสอย่าง KLX230 ซึ่งมีทั้งความเบา คล่องตัวและทรงพลัง เหมาะกับการเป็นคู่หูในอุดมคติสำหรับการผจญภัยบนทางฝุ่นร่วมกับเพื่อนหรือครอบครัว

  • KLX230R : Lime Green (2024)
  • KLX230R : Lime Green (2024)
  • KLX230R : Lime Green (2024)
  • KLX230R : Lime Green (2023)
  • KLX230R : Lime Green (2023)
  • KLX230R : Lime Green (2023)

สีที่มีจำหน่าย

  • Lime Green (2024)
  • Lime Green (2023)

ราคา (บาท)

  • 158,000
  • 158,000
  • * ราคาและโปรโมชั่นเป็นไปตามข้อกำหนด ณ วันจำหน่าย

Top Features

Top Features

เครื่องยนต์: ขุมพลังปริมาตรความจุกระบอกสูบ 233 ลบ.ซม. สูบเดี่ยว สี่จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมัน

KLX230R มาพร้อมเครื่องยนต์บล็อกใหม่แบบ All-new แรงบิดที่มาแบบนุ่มนวล ทรงพลัง ช่วยสร้างคุณลักษณะแบบ ควบคุม-ง่าย และให้อัตราเร่งไล่ระดับอย่างต่อเนื่อง เครื่องยนต์มีขนาดกะทัดรัดเสริมให้ตัวรถสามารถควบคุมได้คล่องตัวและมีน้ำหนักเบา นอกจากนี้โครงสร้างภายในที่ไม่ซับซ้อนจากการระบายความร้อนด้วยอากาศยังทำให้ KLX230R เป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานบนทางฝุ่นมากที่สุด

แซสซี: เฟรม Perimeter ใหม่ขนาดกะทัดรัดแบบ All-new

ถูกออกแบบและกำหนดมาเพื่อรองรับการขับขี่แบบออฟโรดตั้งแต่เริ่มต้น เฟรม Perimeter ที่ผลิตจากเหล็กรับแรงดึงสูงใหม่แบบ All-new หยิบยื่นเสถียรภาพในการควบคุมซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งยวดสำหรับการขับขี่บนทางฝุ่น โดยมีข้อเสนอแนะจากนักทดสอบของคาวาซากิที่ช่วยให้เครื่องยนต์และแซสซีออกมามีสมดุล ทำให้ KLX230R กลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถมอบความสนุกให้แก่ผู้ขับขี่ได้ครอบคลุมเป็นวงกว้าง

ระบบกันสะเทือน: ระบบกันสะเทือนช่วงชักยาว

โช้คอัพเทเลสโคปิคขนาดแกน ø37 มม. คอยรองรับบริเวณด้านหน้าของตัวรถ มาพร้อมระยะช่วงชักที่ยาวถึง 250 มม. ช่วยเสริมสมรรถนะด้านการควบคุมแม้กระทั่งในทางขรุขระ บริเวณด้านหลังกระเดื่อง Uni Trak ที่ให้ระยะการเคลื่อนตัวเป็นแนวตั้งของล้อ 251 มม. ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการเกาะถนนและซึมซับแรงกระแทก โช้คหลังเดี่ยวแก๊สสามารถปรับตั้งความตรึงของสปริงโช้ค (Preload) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งช่วงล่างให้เหมาะกับความต้องการและน้ำหนักตัวได้อย่างครบครัน

สรีระของตัวรถ: สรีระของตัวรถเข้ารูป

การออกแบบเครื่องยนต์ควบคู่ไปกับเฟรมทำให้วิศวกรสามารถกำหนดค่าและองศาต่างๆได้อย่างอิสระ เรื่องที่ได้รับการคำนึงถึงเป็นอย่างมากคือการพยายามทำให้ตัวเครื่องออกมามีความสูงน้อยที่สุด ซึ่งช่วยให้สามารถวางแนวของตัวเฟรมให้ออกมามีความเหมาะสมเพื่อสมดุลที่ดีระหว่างความแข็งแรงและการรักษาระดับความสูงของเบาะให้อยู่ในระนาบที่ต้องการ รวมถึงมีการกำหนดระยะฐานล้อมาให้สั้นและสัมพันธ์กันเพื่อให้ตัวรถมีสมรรถนะการควบคุมที่คล่องตัวและบังคับง่าย – คุณสมบัติอีกหนึ่งประการที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นขับขี่และผู้มีทักษะการขับขี่อยู่ในระดับปานกลาง

ระบบเบรค: ดิสก์เบรกหน้า & หลัง

จานเบรกหน้าเส้นผ่านศูนย์กลาง ø240 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกสองลูกสูบที่ให้ประสิทธิภาพการชะลอความเร็วอันทรงพลัง ควบคุมและไล่น้ำหนักเบรกได้ง่าย เบรกหลัง ใช้คาลิปเปอร์เบรกลูกสูบเดี่ยวคู่กับจานดิสก์ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง ø220 มม. ปั๊มเบรกบนสไตล์ KX พร้อมกระบุกน้ำมันเบรกช่วยลดน้ำหนักของตัวรถ

  • เครื่องยนต์: ขุมพลังปริมาตรความจุกระบอกสูบ 233 ลบ.ซม. สูบเดี่ยว สี่จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมัน

    KLX230R มาพร้อมเครื่องยนต์บล็อกใหม่แบบ All-new แรงบิดที่มาแบบนุ่มนวล ทรงพลัง ช่วยสร้างคุณลักษณะแบบ ควบคุม-ง่าย และให้อัตราเร่งไล่ระดับอย่างต่อเนื่อง เครื่องยนต์มีขนาดกะทัดรัดเสริมให้ตัวรถสามารถควบคุมได้คล่องตัวและมีน้ำหนักเบา นอกจากนี้โครงสร้างภายในที่ไม่ซับซ้อนจากการระบายความร้อนด้วยอากาศยังทำให้ KLX230R เป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานบนทางฝุ่นมากที่สุด

  • แซสซี: เฟรม Perimeter ใหม่ขนาดกะทัดรัดแบบ All-new

    ถูกออกแบบและกำหนดมาเพื่อรองรับการขับขี่แบบออฟโรดตั้งแต่เริ่มต้น เฟรม Perimeter ที่ผลิตจากเหล็กรับแรงดึงสูงใหม่แบบ All-new หยิบยื่นเสถียรภาพในการควบคุมซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งยวดสำหรับการขับขี่บนทางฝุ่น โดยมีข้อเสนอแนะจากนักทดสอบของคาวาซากิที่ช่วยให้เครื่องยนต์และแซสซีออกมามีสมดุล ทำให้ KLX230R กลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถมอบความสนุกให้แก่ผู้ขับขี่ได้ครอบคลุมเป็นวงกว้าง

  • ระบบกันสะเทือน: ระบบกันสะเทือนช่วงชักยาว

    โช้คอัพเทเลสโคปิคขนาดแกน ø37 มม. คอยรองรับบริเวณด้านหน้าของตัวรถ มาพร้อมระยะช่วงชักที่ยาวถึง 250 มม. ช่วยเสริมสมรรถนะด้านการควบคุมแม้กระทั่งในทางขรุขระ บริเวณด้านหลังกระเดื่อง Uni Trak ที่ให้ระยะการเคลื่อนตัวเป็นแนวตั้งของล้อ 251 มม. ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการเกาะถนนและซึมซับแรงกระแทก โช้คหลังเดี่ยวแก๊สสามารถปรับตั้งความตรึงของสปริงโช้ค (Preload) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งช่วงล่างให้เหมาะกับความต้องการและน้ำหนักตัวได้อย่างครบครัน

  • สรีระของตัวรถ: สรีระของตัวรถเข้ารูป

    การออกแบบเครื่องยนต์ควบคู่ไปกับเฟรมทำให้วิศวกรสามารถกำหนดค่าและองศาต่างๆได้อย่างอิสระ เรื่องที่ได้รับการคำนึงถึงเป็นอย่างมากคือการพยายามทำให้ตัวเครื่องออกมามีความสูงน้อยที่สุด ซึ่งช่วยให้สามารถวางแนวของตัวเฟรมให้ออกมามีความเหมาะสมเพื่อสมดุลที่ดีระหว่างความแข็งแรงและการรักษาระดับความสูงของเบาะให้อยู่ในระนาบที่ต้องการ รวมถึงมีการกำหนดระยะฐานล้อมาให้สั้นและสัมพันธ์กันเพื่อให้ตัวรถมีสมรรถนะการควบคุมที่คล่องตัวและบังคับง่าย – คุณสมบัติอีกหนึ่งประการที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นขับขี่และผู้มีทักษะการขับขี่อยู่ในระดับปานกลาง

  • ระบบเบรค: ดิสก์เบรกหน้า & หลัง

    จานเบรกหน้าเส้นผ่านศูนย์กลาง ø240 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกสองลูกสูบที่ให้ประสิทธิภาพการชะลอความเร็วอันทรงพลัง ควบคุมและไล่น้ำหนักเบรกได้ง่าย เบรกหลัง ใช้คาลิปเปอร์เบรกลูกสูบเดี่ยวคู่กับจานดิสก์ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง ø220 มม. ปั๊มเบรกบนสไตล์ KX พร้อมกระบุกน้ำมันเบรกช่วยลดน้ำหนักของตัวรถ

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว 2,045 mm
ความกว้าง 840 mm
ความสูง 1,200 mm
ระยะฐานล้อ 1,360 mm
ระยะห่างจากพื้น 300 mm
ความสูงเบาะนั่ง 925 mm
น้ำหนักรวม 115 kg
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) -
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 6.6 litres

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 14.6 kW {20 PS} / 8,000 min-1
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ -
แรงบิดสูงสุด 20.6 N·m {2.1 kgƒ·m} / 6,000 min-1

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์ 4-stroke Single
ระบบหล่อเย็น Air-cooled,
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 67.0 x 66.0 mm
ปริมาตรกระบอกสูบ 233 cc.
อัตราส่วนกำลังอัด 9.4:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง Fuel injection (ø32 x 1)
ระบบหล่อลื่น Forced Lub. Wet
ระบบสตาร์ท EL. Starter
ระบบจุดระเบิด Digital

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน Chain
ระบบส่งกำลัง 6-speed, return
อัตราทดขั้นต้น 2.871 (89/31)
อัตราทดเกียร์ 1 3.000 (39/13)
อัตราทดเกียร์ 2 2.067 (31/15)
อัตราทดเกียร์ 3 1.556 (28/18)
อัตราทดเกียร์ 4 1.261 (29/23)
อัตราทดเกียร์ 5 1.040 (26/25)
อัตราทดเกียร์ 6 0.852 (23/27)
อัตราทดสุดท้าย 3.538 (46/13)
ประเภทคลัตช์ (หลัก) Wet, multi-disc

ตัวถัง
ประเภทเฟรม Perimeter, high-tensile steel
ระบบกันสะเทือนหน้า ø37 mm telescopic fork
ระบบกันสะเทือนหลัง New Uni Trak with adjustable preload
ระยะยุบล้อหน้า 250 mm
ระยะยุบล้อหลัง 251 mm
มุมแคสเตอร์ 26.5o
ระยะเทรล 113 mm
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) 45° / 45°
ยางหน้า 80/100-21 51M
ยางหลัง 100/100-18 59M
เบรกหน้า Single ø240 mm petal disc
คาลิปเปอร์ (หน้า) Twin-piston
เบรกหลัง Single ø220 mm petal disc
คาลิปเปอร์ (หลัง) Single-piston

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ