KLX140R F

FULL-SIZE TRAIL BIKE FOR ADULTS
AND BIG YOUTHS

KLX140R F

KLX140 ถือว่าเป็นรถที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อเป็นคู่หูของนักบิดร่างสูงใหญ่ โดยผสมผสานความแข็งแกร่งของโครงรถแบบ perimeter ที่ใช้ในรถวิบากตระกูล KX และระบบกันสะเทือนสำหรับรถวิ่งระยะไกล รวมทั้งวงล้อขนาดใหญ่ขึ้น (ล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว และล้อหลังขนาด 18 นิ้ว) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ นอกจากนี้ เครื่องยนต์ขนาดเล็กแบบ 1 สูบ ความจุ 144 ซีซี ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศยังมอบขุมพลังที่ไว้ใจได้สำหรับการขับขี่ในทุกสภาพถนน

  • KLX140R F : Lime Green (2024)
  • KLX140R F : Lime Green (2024)
  • KLX140R F : Lime Green (2024)

สีที่มีจำหน่าย

  • Lime Green (2024)

ราคา (บาท)

  • 118,400
  • * ราคาและโปรโมชั่นเป็นไปตามข้อกำหนด ณ วันจำหน่าย

Top Features

Top Features

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ความจุ 144 ซีซี พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ถูกปรับให้มีน้ำหนักเบาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ทั้งยังลดเสียงท่อไอเสียเมื่อต้องขี่เป็นเวลานาน ท่อไอเสียมาพร้อมที่ครอบกันความร้อนอย่างดี ทำให้มั่นใจในความปลอดภัยเมื่อต้องขับขี่ร่วมกับรถคันอื่นๆ

น้ำหนักเบา

ด้วยน้ำหนักรวมที่เบาทำให้ KLX140G ขี่ได้ง่ายและสนุกขึ้น แม้จะอยู่ในคลาสเครื่องยนต์ไม่เกิน 150 ซีซี แต่โครงรถน้ำหนักเบาทำให้ควบคุมการขับขี่ได้ง่ายขึ้น เครื่องยนต์ขนาดกะทัดรัดแบบ 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศนั้นก็ไม่ซับซ้อนต่อการใช้งาน ทั้งยังให้พละกำลังอันยอดเยี่ยมอีกด้วย สตาร์ทติดง่ายด้วยระบบสตาร์ทไฟฟ้า

เกิดมาเพื่อเส้นทางวิบาก

ในขณะที่รุ่น KLX140/L ถูกพัฒนามาเพื่อนักบิดรุ่นจิ๋ว KLX140G นั้นเรียกว่าเป็นเวอร์ชั่นเต็มที่สร้างสรรค์มาเพื่อนักบิดไซส์ใหญ่นั่นเอง โครงสร้างรถที่มีน้ำหนักเบาถูกออกแบบมาเพื่อประกอบกับเครื่องยนต์ขนาดไม่เกิน 150 ซีซี และหลายชิ้นส่วนก็ถอดแบบมาจากรถแข่งตระกูล KX ความพิถีพิถันในทุกรายละเอียดและการใช้ชิ้นส่วนคุณภาพเกรดเอทำให้มั่นใจในความทนทานและสมรรถนะอันยอดเยี่ยมสำหรับการขับขี่ทางวิบาก นอกจากนี้ ล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว และล้อหลังขนาด 18 ก็เพิ่มความมั่นใจในการขี่ข้ามสิ่งกีดขวางทั้งหลายด้วย

ระบบเบรก

รถวิบากส่วนใหญ่มักใช้ระบบเบรกแบบดิสก์เบรกและดรัมเบรกรวมกัน แต่สำหรับ KLX140G นั้นใช้ระบบดิสก์เบรกทั้งล้อหน้าและล้อหลังเพื่อการหยุดรถอย่างรวดเร็วและแม่นยำ โดยล้อหลังมาพร้อมจานเบรกขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 190 มม. ลูกสูบเดี่ยวขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 27 มม. ซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรก

ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์

KLX140G เป็นการผสมผสานระหว่างการใช้งานและรูปทรงที่สมบูรณ์แบบ ที่พักเท้าและโครงรถสไตล์รถวิบากช่วยให้วางเท้าได้ถนัดขึ้น โครงรถแบบกล่องถูกปรับให้มีพื้นผิวเรียบแบนเพื่อให้ผู้ขี่สามารถใช้เท้ายึดกับตัวรถได้ดีขึ้น ส่วนที่พักเท้ามีขนาดยาวขึ้น ทั้งยังอยู่ในตำแหน่งกึ่งกลางของตัวรถ ช่วยให้ผู้ขี่นั่งในท่าที่สบายและวางเท้าได้สบายขึ้น คันสตาร์ทด้วยเท้าถูกตัดออกไปเพื่อให้ผู้ขี่ควบคุมรถได้สะดวกขึ้น

  • เครื่องยนต์

    เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ความจุ 144 ซีซี พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ถูกปรับให้มีน้ำหนักเบาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ทั้งยังลดเสียงท่อไอเสียเมื่อต้องขี่เป็นเวลานาน ท่อไอเสียมาพร้อมที่ครอบกันความร้อนอย่างดี ทำให้มั่นใจในความปลอดภัยเมื่อต้องขับขี่ร่วมกับรถคันอื่นๆ

  • น้ำหนักเบา

    ด้วยน้ำหนักรวมที่เบาทำให้ KLX140G ขี่ได้ง่ายและสนุกขึ้น แม้จะอยู่ในคลาสเครื่องยนต์ไม่เกิน 150 ซีซี แต่โครงรถน้ำหนักเบาทำให้ควบคุมการขับขี่ได้ง่ายขึ้น เครื่องยนต์ขนาดกะทัดรัดแบบ 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศนั้นก็ไม่ซับซ้อนต่อการใช้งาน ทั้งยังให้พละกำลังอันยอดเยี่ยมอีกด้วย สตาร์ทติดง่ายด้วยระบบสตาร์ทไฟฟ้า

  • เกิดมาเพื่อเส้นทางวิบาก

    ในขณะที่รุ่น KLX140/L ถูกพัฒนามาเพื่อนักบิดรุ่นจิ๋ว KLX140G นั้นเรียกว่าเป็นเวอร์ชั่นเต็มที่สร้างสรรค์มาเพื่อนักบิดไซส์ใหญ่นั่นเอง โครงสร้างรถที่มีน้ำหนักเบาถูกออกแบบมาเพื่อประกอบกับเครื่องยนต์ขนาดไม่เกิน 150 ซีซี และหลายชิ้นส่วนก็ถอดแบบมาจากรถแข่งตระกูล KX ความพิถีพิถันในทุกรายละเอียดและการใช้ชิ้นส่วนคุณภาพเกรดเอทำให้มั่นใจในความทนทานและสมรรถนะอันยอดเยี่ยมสำหรับการขับขี่ทางวิบาก นอกจากนี้ ล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว และล้อหลังขนาด 18 ก็เพิ่มความมั่นใจในการขี่ข้ามสิ่งกีดขวางทั้งหลายด้วย

  • ระบบเบรก

    รถวิบากส่วนใหญ่มักใช้ระบบเบรกแบบดิสก์เบรกและดรัมเบรกรวมกัน แต่สำหรับ KLX140G นั้นใช้ระบบดิสก์เบรกทั้งล้อหน้าและล้อหลังเพื่อการหยุดรถอย่างรวดเร็วและแม่นยำ โดยล้อหลังมาพร้อมจานเบรกขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 190 มม. ลูกสูบเดี่ยวขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 27 มม. ซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรก

  • ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์

    KLX140G เป็นการผสมผสานระหว่างการใช้งานและรูปทรงที่สมบูรณ์แบบ ที่พักเท้าและโครงรถสไตล์รถวิบากช่วยให้วางเท้าได้ถนัดขึ้น โครงรถแบบกล่องถูกปรับให้มีพื้นผิวเรียบแบนเพื่อให้ผู้ขี่สามารถใช้เท้ายึดกับตัวรถได้ดีขึ้น ส่วนที่พักเท้ามีขนาดยาวขึ้น ทั้งยังอยู่ในตำแหน่งกึ่งกลางของตัวรถ ช่วยให้ผู้ขี่นั่งในท่าที่สบายและวางเท้าได้สบายขึ้น คันสตาร์ทด้วยเท้าถูกตัดออกไปเพื่อให้ผู้ขี่ควบคุมรถได้สะดวกขึ้น

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว 2,005 mm
ความกว้าง 790 mm
ความสูง 1,135 mm
ระยะฐานล้อ 1,330 mm
ระยะห่างจากพื้น 315 mm
ความสูงเบาะนั่ง 860 mm
น้ำหนักรวม 99 kg
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) -
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 5.8 litres

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 8.3 kW {11PS} / 8,000 min-1
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ -
แรงบิดสูงสุด 12.0 N·m {1.2 kgƒ·m} / 6,000 min-1

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์ 4-stroke Single
ระบบหล่อเย็น Air-cooled
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 58 x 54.4 mm
ปริมาตรกระบอกสูบ 144 cc
อัตราส่วนกำลังอัด 9.5:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง Carburettor: PB20
ระบบหล่อลื่น Forced Lub. Wet
ระบบสตาร์ท EL. Starter
ระบบจุดระเบิด Digital DC-CDI

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน Chain
ระบบส่งกำลัง 5-speed, return
อัตราทดขั้นต้น 2.880 (72/25)
อัตราทดเกียร์ 1 2.667 (40/15)
อัตราทดเกียร์ 2 1.895 (36/19)
อัตราทดเกียร์ 3 1.474 (28/19)
อัตราทดเกียร์ 4 1.182 (26/22)
อัตราทดเกียร์ 5 1.000 (24/24)
อัตราทดเกียร์ 6 -
อัตราทดสุดท้าย 4.385 (57/13)
ประเภทคลัตช์ (หลัก) Wet multi-disc

ตัวถัง
ประเภทเฟรม Tubular, semi-double cradle
ระบบกันสะเทือนหน้า ø33 mm telescopic fork
ระบบกันสะเทือนหลัง Uni-Trak with aluminium single shock; piggyback reservoir; adjustable preload; adjustable compression and rebound damping
ระยะยุบล้อหน้า 190 mm
ระยะยุบล้อหลัง 200 mm
มุมแคสเตอร์ 27.0°
ระยะเทรล 116 mm
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) 41° / 41°
ยางหน้า 2.75-21 45M
ยางหลัง 4.10-18 59M
เบรกหน้า Single ø220 mm petal dice
คาลิปเปอร์ (หน้า) -
เบรกหลัง Single ø190 mm petal dice
คาลิปเปอร์ (หลัง) -

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ