KLX230SM (2023)

POWERFUL, LIGHT, MANOEUVRABLE 233CC SUPERMOTO

KLX230SM (2023)

KLX230SM ที่มาเติมเต็มรถดูอัลเพอร์โพส KLX230 รุ่นปี 2023 ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตระกูล KLX ผู้ที่ขับขี่รุ่นซุปเปอร์โมโตในคลาส 150 cc. ของคาวาซากิกับรถที่น้ำหนักเบา ควบคุมง่าย ที่จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนอกเหนือไปจาก D-Tracker X ขนาด 250 cc. ที่เหมาะกับการสเต็ปอัพไปยังเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ด้วยเครื่องยนต์เดี่ยว 4 จังหวะ หัวฉีดขนาด 233 cc. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ถูกติดตั้งบนเฟรมทรงเรขาคณิตที่กระทัดรัด KLX230SM จึงทั้งทรงพลัง เบา ควบคุมง่าย พร้อมที่จะบุกตะลุยในเมืองอันวุ่นวาย รุ่น ABS ให้ความมั่นใจในการหยุดรถมากยิ่งขึ้น

  • KLX230SM (2023) : Ebony (SE) (Non ABS) (2023)
  • KLX230SM (2023) : Ebony (SE) (Non ABS) (2023)
  • KLX230SM (2023) : Ebony (SE) (Non ABS) (2023)
  • KLX230SM (2023) : Ebony (SE) (ABS) (2023)
  • KLX230SM (2023) : Ebony (SE) (ABS) (2023)
  • KLX230SM (2023) : Ebony (SE) (ABS) (2023)

สีที่มีจำหน่าย

  • Ebony (SE) (Non ABS) (2023)
  • Ebony (SE) (ABS) (2023)

ราคา (บาท)

  • 156,600
  • 165,600
  • * ราคาและโปรโมชั่นเป็นไปตามข้อกำหนด ณ วันจำหน่าย

Top Features

Top Features

ล้อและยางขนาด 17”

ล้อหน้าและหลังขนาด 17” ในรุ่น KLX230 SM ให้การขับขี่ที่คล่องตัว ขนาดยาง:
หน้า: 110/70-17M/C 54P
หลัง: 120/70-17M/C 58P

วงล้อหน้าขนาด 3.00” และหลังขนาด 3.50” กว้างกว่ารุ่นล้อเรียบในคลาส 150cc (หน้า 2.15”, หลัง 3.00”).

โช๊คหน้าหัวกลับ และโช๊คหลังยูนิแทร็ค

โช๊คหัวกลับขนาด ø37 มม. เสริมภาพความเป็นสปอร์ตให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกับรุ่นดูอัลเพอร์โพส KLX230 โช๊คหลังยูนิแทร็คใหม่ให้การซับแรงกระแทกที่ยอดเยี่ยมและให้ความรู้สึกที่มั่นคง โช๊คหลังเดี่ยวอัดแก๊สไนโตรเจนที่ปรับตั้งพรีโหลดได้ให้ผู้ขับขี่ได้เซ็ตรถให้เหมาะสมกับน้ำหนักของตัวเองหรือรวมถึงผู้โดยสารได้

เซ็ตติ้งถูกปรับมาเพื่อการขับขี่บนท้องถนน รวมถึงค่าปริงที่แข็งขึ้นและระยะที่สั้นกว่ารุ่นดูอัลเพอร์โพส KLX230 (หน้า: 220 มม. หลัง: 223 มม. >> หน้า: 204 มม. หลัง: 168 มม.) เซ็ตติ้งที่แข็งยิ่งขึ้นให้การมั่นคงที่ยอดเยี่ยม (หน้ายุบน้อยกว่ารุ่นดูอัลเพอร์โพส KLX230 เมื่อเบรค)

ดิสก์เบรคขนาดใหญ่

จานดิสก์เบรคหน้าแบบ Semi-floating ขนาด ø300 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 2 สูบที่ให้พละกำลังการเบรคพร้อมๆกับความเป็นซุปเปอร์โมโต

ดิสก์เบรคหลังขนาด ø200 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 1 สูบ เช่นเดียวกับรุ่นดูอัลเพอร์โพส KLX230

การปรับตั้งใหม่ของเครื่องยนต์

ECU ที่ปรับตั้งใหม่ให้การพัฒนาในหลายจุด เช่นเดียวกับรุ่น KLX230 ปี 2023

- ลดรอบเดินเบาในขณะอุ่นเครื่องเพื่อลดเสียงเครื่องยนต์
- ปรับอัตราการส่วนผสมน้ำมันและอากาศเพื่อส่งกำลังขณะขับขี่ในพื้นที่สูงได้ดียิ่งขึ้น
- ปรับแมพการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อพัฒนาการตอบสนองของคันเร่งในสภาพอากาศเย็น

ปรับการสร้างกระแสไฟฟ้าเพื่อให้เหมาะกับหลอดไฟหน้า LED ใหม่ (18.0 A ที่ 5,000 rpm >> 16.5 A ที่ 5,000 rpm)

เพิ่มการฉีดน้ำมันเพื่อรองรอบการใช้น้ำมัน E20 ในเมืองไทย นอกเหนือไปจากน้ำมัน E0 และ E10

  • ล้อและยางขนาด 17”

    ล้อหน้าและหลังขนาด 17” ในรุ่น KLX230 SM ให้การขับขี่ที่คล่องตัว ขนาดยาง:
    หน้า: 110/70-17M/C 54P
    หลัง: 120/70-17M/C 58P

    วงล้อหน้าขนาด 3.00” และหลังขนาด 3.50” กว้างกว่ารุ่นล้อเรียบในคลาส 150cc (หน้า 2.15”, หลัง 3.00”).

  • โช๊คหน้าหัวกลับ และโช๊คหลังยูนิแทร็ค

    โช๊คหัวกลับขนาด ø37 มม. เสริมภาพความเป็นสปอร์ตให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

    เช่นเดียวกับรุ่นดูอัลเพอร์โพส KLX230 โช๊คหลังยูนิแทร็คใหม่ให้การซับแรงกระแทกที่ยอดเยี่ยมและให้ความรู้สึกที่มั่นคง โช๊คหลังเดี่ยวอัดแก๊สไนโตรเจนที่ปรับตั้งพรีโหลดได้ให้ผู้ขับขี่ได้เซ็ตรถให้เหมาะสมกับน้ำหนักของตัวเองหรือรวมถึงผู้โดยสารได้

    เซ็ตติ้งถูกปรับมาเพื่อการขับขี่บนท้องถนน รวมถึงค่าปริงที่แข็งขึ้นและระยะที่สั้นกว่ารุ่นดูอัลเพอร์โพส KLX230 (หน้า: 220 มม. หลัง: 223 มม. >> หน้า: 204 มม. หลัง: 168 มม.) เซ็ตติ้งที่แข็งยิ่งขึ้นให้การมั่นคงที่ยอดเยี่ยม (หน้ายุบน้อยกว่ารุ่นดูอัลเพอร์โพส KLX230 เมื่อเบรค)

  • ดิสก์เบรคขนาดใหญ่

    จานดิสก์เบรคหน้าแบบ Semi-floating ขนาด ø300 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 2 สูบที่ให้พละกำลังการเบรคพร้อมๆกับความเป็นซุปเปอร์โมโต

    ดิสก์เบรคหลังขนาด ø200 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 1 สูบ เช่นเดียวกับรุ่นดูอัลเพอร์โพส KLX230

  • การปรับตั้งใหม่ของเครื่องยนต์

    ECU ที่ปรับตั้งใหม่ให้การพัฒนาในหลายจุด เช่นเดียวกับรุ่น KLX230 ปี 2023

    - ลดรอบเดินเบาในขณะอุ่นเครื่องเพื่อลดเสียงเครื่องยนต์
    - ปรับอัตราการส่วนผสมน้ำมันและอากาศเพื่อส่งกำลังขณะขับขี่ในพื้นที่สูงได้ดียิ่งขึ้น
    - ปรับแมพการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อพัฒนาการตอบสนองของคันเร่งในสภาพอากาศเย็น

    ปรับการสร้างกระแสไฟฟ้าเพื่อให้เหมาะกับหลอดไฟหน้า LED ใหม่ (18.0 A ที่ 5,000 rpm >> 16.5 A ที่ 5,000 rpm)

    เพิ่มการฉีดน้ำมันเพื่อรองรอบการใช้น้ำมัน E20 ในเมืองไทย นอกเหนือไปจากน้ำมัน E0 และ E10

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว 2,050 mm
ความกว้าง 940 mm
ความสูง 1,145 mm
ระยะฐานล้อ 1,375 mm
ระยะห่างจากพื้น 230 mm
ความสูงเบาะนั่ง 845 mm
น้ำหนักรวม NON ABS : 137 kg, ABS : 138 kg
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว)
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 7.5 litres

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 14.0 kW {19 PS} / 7,600 min-1
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ -
แรงบิดสูงสุด 19.8 N·m {2.0 kgƒ·m} / 6,100 min-1

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์ 4-stroke Single
ระบบหล่อเย็น Air-cooled
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 67.0 x 66.0 mm
ปริมาตรกระบอกสูบ 233 cm3
อัตราส่วนกำลังอัด 9.4:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง Fuel injection (ø32 x 1)
ระบบหล่อลื่น Forced lubrication, wet sump
ระบบสตาร์ท EL. Starter
ระบบจุดระเบิด Digital

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน Chain
ระบบส่งกำลัง 6-speed, return
อัตราทดขั้นต้น 2.871 (89/31)
อัตราทดเกียร์ 1 2.067 (31/15)
อัตราทดเกียร์ 2 1.556 (28/18)
อัตราทดเกียร์ 3 1.261 (29/23)
อัตราทดเกียร์ 4 1.261 (29/23)
อัตราทดเกียร์ 5 0.852 (23/27)
อัตราทดเกียร์ 6 2.871 (89/31)
อัตราทดสุดท้าย 3.071 (43/14)
ประเภทคลัตช์ (หลัก) Wet multi-disc, manual

ตัวถัง
ประเภทเฟรม Perimeter, high-tensile steel
ระบบกันสะเทือนหน้า ø37 mm invented fork
ระบบกันสะเทือนหลัง New Uni Trak with adjustable preload
ระยะยุบล้อหน้า 204 mm
ระยะยุบล้อหลัง 168 mm
มุมแคสเตอร์ 26.5º
ระยะเทรล 86 mm
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) 45° / 45°
ยางหน้า 110/70-17M/C 54P
ยางหลัง 120/70-17M/C 58P
เบรกหน้า Single ø300 mm semi-floating petal disc
คาลิปเปอร์ (หน้า) Twin-piston
เบรกหลัง Single ø220 mm petal disc,
คาลิปเปอร์ (หลัง) Single-piston

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ