ตั้งแต่ปี 1924 เป็นต้นมา แบรนด์ MEGURO เป็นที่รู้จักในด้านความจุกระบอกสูบขนาดใหญ่ ประสิทธิภาพสูง และคุณภาพสูง และเป็นเป้าหมายของการชื่นชมในหมู่นักขี่ชาวญี่ปุ่นในขณะนั้น MEGURO S1 เป็นรุ่นสปอร์ตรุ่นเดียวในคลาส 250cc ที่สืบทอดมรดกและความน่าเชื่อถือของแบรนด์ Kawasaki มาเป็นเวลากว่า 100 ปี
MEGURO S1 ไม่เพียงแต่เป็นผู้สืบทอดของ Kawasaki 250 Meguro SG ที่เปิดตัวในปี 1964 เท่านั้น แต่ยังสืบสานสายเลือดของ "MEGURO Single" มาจากช่วงก่อนสงคราม Meguro S1 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์คลาส 250 ซีซี SOHC 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ นอกจากนี้ยังความสัมพันธ์กับจักรยานยนต์ขนาดใหญ่อย่าง “Meguro K3” และ “W800” มีถังน้ำมันเชื้อเพลิงรูปหยดน้ำที่ผสมผสานการชุบสีดําและโครเมี่ยมเข้าด้วยกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของ MEGURO โดยตรา MEGURO บนถังน้ำมันจะเหมือนกับ MEGURO K3 ซึ่งเป็นการทำมือโดยช่างฝีมือที่ญี่ปุ่น ตัวหน้าจอแตกต่างจาก W230 โดยเป็นแบบคลาสสิคสีขาว
Product Page Line up: https://www.global-kawasaki-motors.com/w_meguro/en/
Meguro S1 ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบโดยตรงจากรถมอเตอร์ไซค์ในตำนาน ในประวัติศาสตร์ของ Kawasaki และ Meguro: Kawasaki 250 Meguro SG ซึ่งผลิตในปี 1964 การออกแบบที่เห็นใน Meguro S1 สัมผัสได้ว่าสืบทอดมาจากรุ่นบรรพบุรุษโดยตรง โดยยังคงความเท่แบบเหนือกาลเวลาซึ่งยังคงความสวยงามเหมือนในปี 1964
มิเตอร์มีแบบอักษรคลาสสิกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้เข้ากับมิเตอร์แบบดั้งเดิมของ Kawasaki 250 Meguro SG โดยมีจุดศูนย์กลางสีขาว ตัวเลขสีขาวบนพื้นหลังสีดำ และโลโก้สีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ที่พิมพ์ด้วยอักษรคาตากานะที่ด้านล่าง
มิเตอร์แบบดั้งเดิมประกอบด้วยมาตรวัดความเร็วและมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แยกกันพร้อมจอแสดงผลแบบคลาสสิก หน้าจอ LCD แบบมัลติฟังก์ชันประกอบด้วยมาตรวัดระยะทาง มาตรวัดระยะทาง และนาฬิกา ไฟเตือนแบบต่างๆ ประกอบด้วยไฟเตือน FI ไฟเตือนไฟเลี้ยว ไฟเตือนระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ไฟเตือนไฟสูง และไฟบอกตำแหน่งเกียร์ว่าง
ตั้งแต่ปี 1924 เป็นต้นมา แบรนด์ MEGURO เป็นที่รู้จักในด้านความจุกระบอกสูบขนาดใหญ่ ประสิทธิภาพสูง และคุณภาพสูง และเป็นเป้าหมายของการชื่นชมในหมู่นักขี่ชาวญี่ปุ่นในขณะนั้น MEGURO S1 เป็นรุ่นสปอร์ตรุ่นเดียวในคลาส 250cc ที่สืบทอดมรดกและความน่าเชื่อถือของแบรนด์ Kawasaki มาเป็นเวลากว่า 100 ปี
เครื่องยนต์ของรถนี้เป็นแบบ 4 จังหวะ ลูกสูบเดี่ยว SOHC ขนาด 233 ซีซี ซึ่งพัฒนามาจาก KLX230 โดยมีการปรับปรุงเสียงไอเสียให้มีเอกลักษณ์ตาม MEGURO SG กำลังขับที่ปรับปรุงขึ้นในรอบต่ำถึงกลางช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายและผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งบาลานเซอร์เพื่อเพิ่มความสบายในการขับขี่อีกด้วย ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงทำงานอย่างแม่นยำและเสถียรในทุกสภาพอากาศ ช่วยให้สตาร์ทง่ายและมีการตอบสนองที่ราบรื่น ในขณะที่บาลานเซอร์ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ช่วยลดแรงสั่นสะเทือน ทำให้การขับขี่ราบรื่นและมีคุณภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด.
ท่อไอเสียถูกออกแบบให้อยู่ทางด้านขวาของเครื่องยนต์เพื่อเสริมความสวยงามและเน้นเส้นโค้งที่ทอดยาวจากเครื่องยนต์ถึงปลายท่อเก็บเสียง ส่วนกลางของท่อมีแคทตาไลเซอร์สำหรับควบคุมการปล่อยไอเสีย และมีแผ่นกันความร้อนที่ครอบท่อเพื่อให้ดูตรงและสวยงาม นอกจากนี้ ท่อที่เชื่อมต่อตัวเก็บเสียงได้รับการออกแบบให้มีเส้นผ่านศูนย์กลางเท่ากับปลายตัวเก็บเสียง ทำให้ภาพรวมดูเพรียวบาง สุดท้าย ท่อไอเสียทั้งหมดทำจากสแตนเลสขัดเงาเพื่อเพิ่มความเงางามและความคงทน
เฟรมน้ำหนักเบาของ Meguro S1 มาพร้อมกับขนาดที่เหมาะสำหรับการควบคุมที่เรียบง่ายและตรงไปตรงมา ชอบ Meguro S1 เป็นหนึ่งในรุ่นที่เบาที่สุดในกลุ่มรถสปอร์ตย้อนยุค 250 ซีซี โดยมีน้ำหนักเพียง 143 กก.(Dry Weight 133 kg.) ซึ่งส่วนใหญ่ต้องยกความดีความชอบให้กับโครงรถที่เบา ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างสะดวกสบายและมีบุคลิกการขับขี่ที่เบาและคาดเดาได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่ทุกคนจะต้องชื่นชอบ
โช้คหน้าเทเลสโคปิกแบบดั้งเดิม ø37 มม. มุมแคสเตอร์ 27.0° และเส้นทางเทรล 99 มม. มอบลักษณะการเอนเข้าโค้งที่ช้าและคงที่
โช้คหลังคู่ ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลและลักษณะการควบคุมที่สงบ ซึ่งเพิ่มความมั่นใจและความเพลิดเพลินให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งโช้คหลังสามารถปรับได้ 5 ระดับ โดยค่ามาตรฐานอยู่ที่ระดับที่ 2
ล้อซี่ลวดขนาด 18 นิ้วด้านหน้าและ 17 นิ้วที่ล้อหลังให้รูปลักษณ์แบบดั้งเดิมของตระกูล W ความสัมพันธ์ระหว่างระบบกันสะเทือนและแรงดันลมยางยังได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่ที่มีคุณภาพสูง
ยางล้อหน้า 90/90-18M/C 51S
ยางล้อหลัง 110/90-17M/C 60S
จานเบรกหน้า ทรงกลมขนาด ø265 มม. จับคู่กับคาลิปเปอร์ลูกสูบคู่ให้กำลังหยุดรถที่เพียงพอ
จานเบรกหลัง ทรงกลมขนาด ø220 มม. ที่ทำงานด้วยคาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยวช่วยชะลอความเร็วของล้อหลัง
* ABS มาตรฐานให้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นในสถานการณ์การขับขี่ต่างๆ
ผู้ขับขี่จะพบว่า MEGURO S1 เข้าถึงได้ง่ายมากด้วยตัวถังน้ำหนักเบาและระยะเอื้อมถึงพื้นแบบผ่อนคลายจากการออกแบบเบาะนั่งแบบเพรียวบางและความสูงของเบาะนั่งที่ต่ำ ตำแหน่งการขี่ที่ผ่อนคลายและลำตัวตั้งตรงช่วยให้ขับขี่ได้สบายและควบคุมมอเตอร์ไซค์ได้ง่ายขึ้น
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,125 mm |
ความกว้าง | 800 mm |
ความสูง | 1,090 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,415 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 150 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 740 mm |
น้ำหนักรวม | 143 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | 133 kg |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 12 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 12.9 kW {18 PS} / 7,000 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | 19 N·m {1.9 kgƒ·m} / 5,800 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke Single |
ระบบหล่อเย็น | Air-cooled |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 67.0 x 66.0 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 233 cm3 |
อัตราส่วนกำลังอัด | 9.0:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection : ø32 mm x 1 |
ระบบหล่อลื่น | Forced lubrication, wet sump |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 2.871 (89/31) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 3.000 (39/13) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 2.067 (31/15) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.556 (28/18) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.261 (29/23) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 1.040 (26/25) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 0.852 (23/27) |
อัตราทดสุดท้าย | 2.714 (38/14) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet multi-disc, manual |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Semi-double cradle, steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø37 mm telescopic fork |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Twin shocks with adjustable preload |
ระยะยุบล้อหน้า | 117 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 95 mm |
มุมแคสเตอร์ | 27.0° |
ระยะเทรล | 99 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 40° / 40° |
ยางหน้า | 90/90-18M/C 51S |
ยางหลัง | 110/90-17M/C 60S |
เบรกหน้า | ø265 mm disc |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | Dual-piston |
เบรกหลัง | ø220 mm disc |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | Single-piston |