KLX230 SE

GET OUT AND PLAY

KLX230 SE

ด้วยความนิยมความสนุกสนานของ KLX230 ในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ทางป่า ทั้งในตลาดทางฝั่งตะวันตกและเอเชีย คาวาซากิจึงอัพเดทความสามารถในแบบดูอัลเพอร์โพสที่จะช่วยให้ตระกูล KLX แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งเครื่องยนต์และเฟรมได้ถูกออกแบบด้วยแนวคิดของการขับขี่ในเส้นทางธรรมชาติแบบออฟโรด แต่ยังคงไว้ซึ่งคาแรคเตอร์ที่เบา คล่องตัวและทรงพลัง ไฟหน้าและหน้ากากครอบไฟหน้าดีไซน์ใหม่ขนาดกระทัดรัดกว่าเดิมรวมถึงบังโคลนหน้าใหม่ ทำให้รูปโฉมมีความสปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้น ไฟหน้า LED ให้ความสว่างคมชัด ระบบเบรค ABS ที่ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการหยุดรถเมื่อขับขี่ในทางเรียบ และสามารถปิดการทำงาน ABS ของเบรคหลังได้ (สำหรับรุ่น SE ABS) เพื่อขับขี่ในเส้นทางออฟโรดได้คล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น

 

สำหรับตลาดเอเชียมีรุ่น SE ที่มาพร้อมโช๊คหัวกลับ และรุ่น S ที่มีความสูงเบาะต่ำลง สามารถมอบความสนุกสนานในการขับขี่ทางฝุ่นให้กับผู้ขับขี่ได้หลากหลายยิ่งขึ้น

  • KLX230 SE : Ebony / Neon Green (2025)
  • KLX230 SE : Ebony / Neon Green (2025)
  • KLX230 SE : Ebony / Neon Green (2025)
  • KLX230 SE : Vivid Orange / Ebony (SE) (Non ABS) (2023)
  • KLX230 SE : Vivid Orange / Ebony (SE) (Non ABS) (2023)
  • KLX230 SE : Vivid Orange / Ebony (SE) (Non ABS) (2023)
  • KLX230 SE : Vivid Orange / Ebony (SE) (ABS) (2023)
  • KLX230 SE : Vivid Orange / Ebony (SE) (ABS) (2023)
  • KLX230 SE : Vivid Orange / Ebony (SE) (ABS) (2023)

สีที่มีจำหน่าย

  • Ebony / Neon Green (2025)
  • Vivid Orange / Ebony (SE) (Non ABS) (2023)
  • Vivid Orange / Ebony (SE) (ABS) (2023)

ราคา (บาท)

  • 131,900
  • 126,900
  • 129,900
  • * ราคาและโปรโมชั่นเป็นไปตามข้อกำหนด ณ วันจำหน่าย

Top Features

Top Features

Fuel-Injected 233 cm3 Air-Cooled 4-Stroke Single Engine SOHC

เครื่องยนต์ใหม่แบบ KLX230 ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีกำลังในช่วงต่ำถึงกลางดีขึ้น(การตั้งค่า ECU) เพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ในลักษณะออฟโร้ด เสริมด้วยกำลัง แรงบิดที่นุ่มนวลทำให้เป็นรถที่เป็นมิตรกับผู้ขับขี่ และมีอัตราเร่งในเชิงเส้น ตัวเครื่องยนต์มีขนาดกะทัดรัดมีส่วนช่วยให้น้ำหนักเบาและมีความคล่องตัว มีระบบระบายความร้อนด้วยอากาศทำให้เป็นรถที่เรียบง่ายเหมาะกับการขับขี่ออฟโร้ด

เพื่อให้รับกับภาพลักษณ์ภายนอกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถตระกูล KX จึงมีตัวเก็บเสียงอยู่ที่ปลายท่อไอเสีย

 

ความยาวของท่อไอเสียถูกออกแบบมาใหม่ ทำให้เพิ่มสมรรถนะในรอบต่ำถึงกลาง

ถูกออกแบบและกำหนดมาเพื่อรองรับการขับขี่แบบออฟโรดตั้งแต่เริ่มต้น เฟรม Perimeter ใหม่มอบเสถียรภาพในการควบคุมซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการขับขี่บนทางฝุ่น ข้อเสนอแนะจากนักทดสอบของคาวาซากิช่วยให้เครื่องยนต์และแซสซีออกมามีสมดุลอันยอดเยี่ยม ทำให้ KLX230 กลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถมอบความสนุกให้แก่ผู้ขับขี่ได้ครอบคลุมเป็นวงกว้าง

มีการออกแบบซัพเฟรมใหม่และระดับของสวิงอาร์มเพื่อเพิ่มระยะยุบตัวของระบบรองรับน้ำหนักทั้งหน้าและหลัง

โช้คอัพหน้า โช้คอัพหน้าเทเลสโคปิคกลับหัวขนาดแกน ø37 มม. คอยรองรับบริเวณด้านหน้าของตัวรถ ช่วยเสริมสมรรถนะด้านการควบคุมแม้กระทั่งในทางขรุขระ

 

โช้คอัพหลัง รวมกับกระเดื่อง Uni trak ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการเกาะถนนและซึมซับแรงกระแทก โช้คหลังเดี่ยวแก๊ส สามารถปรับตั้งความแข็งของสปริงโช้ค (Preload)ได้ 5 ระดับ ค่ามาตรฐานอยู่ที่ 2 จึงช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งช่วงล่างให้เหมาะกับน้ำหนักตัวหรือการขับขี่แบบมีผู้โดยสารซ้อนท้าย

เบรกหน้า ABS จานดิสก์เบรกหน้าขนาด ∅ 265 มม.ยึดด้วยคาลิปเปอร์แบบลูกสูบคู่ที่ให้ประสิทธิภาพในการชะลอความเร็วอันทรงพลัง ควบคุมและไล่น้ำหนักเบรกได้ง่าย

เบรกหลัง ABS จานดิสก์เบรกหลังขนาด ∅220 มม. ยืดมาด้วยคาลิปเปอร์แบบลูกสูบเดี่ยว แม่ปั๊มเบรกหลังถูกออกแบบใหม่ให้เหมือน KLX230R ทำให้เบาลง 100 g

ล้อหน้า เป็นล้ออลูมิเนียมขอบล้อขนาด 2.75 21 นิ้ว

ล้อหลัง เป็นล้ออลูมิเนียมขอบล้อขนาด 4.10 18 นิ้ว

ยางหน้า 2.75-21 45P

ยางหลัง 4.10-18 59P

 

* ล้อหน้าและล้อหลัง STD และ SE เหมือนกัน

ระบบ ABS สำหรับการใช้งานอเนกประสงค์

ระบบ ABS ของ Kawasaki ที่ใช้สำหรับรถ Dual-purpose ได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษ ให้สามารถใช้งานได้ทั้ง on-road และ off-road และยังออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่หยุดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะทางสั้นๆ ABS ของ KLX230 ยังมอบความมั่นใจให้ผู้ขับขี่เมื่อขี่บนพื้นผิวที่มีแรงเสียดทานต่ำ

 

ผู้ขับขี่สามารถ ปิดและเปิด ABS ได้ด้วยสวิทซ์แฮนด์ข้างซ้าย ซึ่งจะปิดการทำงาน ABS ทั้งหน้าและหลังเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ off-road

ระบบการเชื่อมต่อโทรศัพท์

หน้าจอ LCD มี Built in Bluetooth เพื่อเชื่อมต่อกับ โทรศัพท์ของผู้ใช้รถโดยเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่น “RIDEOLOGY” ซึ่งมีฟังก์ชั่นดังนี้

 

- Vehicle Info : แสดงข้อมูลรถผ่านแอพในโทรศัพท์

 

- Riding Log : แสดงเส้นทางการขับขี่ของผู้ขับขี่

 

- Communication(Sharing) : สามารถแชร์โปรไฟล์ผู้ขับขี่ ตำแหน่ง และบันทึกการขี่สามารถทำได้ ผ่าน RIDEOLOGY ให้คนอื่นๆ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถโต้ตอบกับผู้ขับขี่ที่มีความชอบแบบเดียวกันได้

 

- Maintenance Log : General Settings:ประวัติการบำรุงรักษา เช่น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การเปลี่ยนชิ้นส่วนสิ้นเปลือง และสามารถจัดการการตรวจเช็คตามระยะได้

รุ่น KLX230 Special Edition มาพร้อมกับ :

 

- hand covers

- fat-type handlebar

- frame covers

- skid plate

  • Fuel-Injected 233 cm3 Air-Cooled 4-Stroke Single Engine SOHC

    เครื่องยนต์ใหม่แบบ KLX230 ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีกำลังในช่วงต่ำถึงกลางดีขึ้น(การตั้งค่า ECU) เพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ในลักษณะออฟโร้ด เสริมด้วยกำลัง แรงบิดที่นุ่มนวลทำให้เป็นรถที่เป็นมิตรกับผู้ขับขี่ และมีอัตราเร่งในเชิงเส้น ตัวเครื่องยนต์มีขนาดกะทัดรัดมีส่วนช่วยให้น้ำหนักเบาและมีความคล่องตัว มีระบบระบายความร้อนด้วยอากาศทำให้เป็นรถที่เรียบง่ายเหมาะกับการขับขี่ออฟโร้ด

  • เพื่อให้รับกับภาพลักษณ์ภายนอกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถตระกูล KX จึงมีตัวเก็บเสียงอยู่ที่ปลายท่อไอเสีย

     

    ความยาวของท่อไอเสียถูกออกแบบมาใหม่ ทำให้เพิ่มสมรรถนะในรอบต่ำถึงกลาง

  • ถูกออกแบบและกำหนดมาเพื่อรองรับการขับขี่แบบออฟโรดตั้งแต่เริ่มต้น เฟรม Perimeter ใหม่มอบเสถียรภาพในการควบคุมซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการขับขี่บนทางฝุ่น ข้อเสนอแนะจากนักทดสอบของคาวาซากิช่วยให้เครื่องยนต์และแซสซีออกมามีสมดุลอันยอดเยี่ยม ทำให้ KLX230 กลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถมอบความสนุกให้แก่ผู้ขับขี่ได้ครอบคลุมเป็นวงกว้าง

  • มีการออกแบบซัพเฟรมใหม่และระดับของสวิงอาร์มเพื่อเพิ่มระยะยุบตัวของระบบรองรับน้ำหนักทั้งหน้าและหลัง

  • โช้คอัพหน้า โช้คอัพหน้าเทเลสโคปิคกลับหัวขนาดแกน ø37 มม. คอยรองรับบริเวณด้านหน้าของตัวรถ ช่วยเสริมสมรรถนะด้านการควบคุมแม้กระทั่งในทางขรุขระ

     

    โช้คอัพหลัง รวมกับกระเดื่อง Uni trak ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการเกาะถนนและซึมซับแรงกระแทก โช้คหลังเดี่ยวแก๊ส สามารถปรับตั้งความแข็งของสปริงโช้ค (Preload)ได้ 5 ระดับ ค่ามาตรฐานอยู่ที่ 2 จึงช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งช่วงล่างให้เหมาะกับน้ำหนักตัวหรือการขับขี่แบบมีผู้โดยสารซ้อนท้าย

  • เบรกหน้า ABS จานดิสก์เบรกหน้าขนาด ∅ 265 มม.ยึดด้วยคาลิปเปอร์แบบลูกสูบคู่ที่ให้ประสิทธิภาพในการชะลอความเร็วอันทรงพลัง ควบคุมและไล่น้ำหนักเบรกได้ง่าย

    เบรกหลัง ABS จานดิสก์เบรกหลังขนาด ∅220 มม. ยืดมาด้วยคาลิปเปอร์แบบลูกสูบเดี่ยว แม่ปั๊มเบรกหลังถูกออกแบบใหม่ให้เหมือน KLX230R ทำให้เบาลง 100 g

    ล้อหน้า เป็นล้ออลูมิเนียมขอบล้อขนาด 2.75 21 นิ้ว

    ล้อหลัง เป็นล้ออลูมิเนียมขอบล้อขนาด 4.10 18 นิ้ว

    ยางหน้า 2.75-21 45P

    ยางหลัง 4.10-18 59P

     

    * ล้อหน้าและล้อหลัง STD และ SE เหมือนกัน

  • ระบบ ABS สำหรับการใช้งานอเนกประสงค์

    ระบบ ABS ของ Kawasaki ที่ใช้สำหรับรถ Dual-purpose ได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษ ให้สามารถใช้งานได้ทั้ง on-road และ off-road และยังออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่หยุดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะทางสั้นๆ ABS ของ KLX230 ยังมอบความมั่นใจให้ผู้ขับขี่เมื่อขี่บนพื้นผิวที่มีแรงเสียดทานต่ำ

     

    ผู้ขับขี่สามารถ ปิดและเปิด ABS ได้ด้วยสวิทซ์แฮนด์ข้างซ้าย ซึ่งจะปิดการทำงาน ABS ทั้งหน้าและหลังเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ off-road

  • ระบบการเชื่อมต่อโทรศัพท์

    หน้าจอ LCD มี Built in Bluetooth เพื่อเชื่อมต่อกับ โทรศัพท์ของผู้ใช้รถโดยเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่น “RIDEOLOGY” ซึ่งมีฟังก์ชั่นดังนี้

     

    - Vehicle Info : แสดงข้อมูลรถผ่านแอพในโทรศัพท์

     

    - Riding Log : แสดงเส้นทางการขับขี่ของผู้ขับขี่

     

    - Communication(Sharing) : สามารถแชร์โปรไฟล์ผู้ขับขี่ ตำแหน่ง และบันทึกการขี่สามารถทำได้ ผ่าน RIDEOLOGY ให้คนอื่นๆ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถโต้ตอบกับผู้ขับขี่ที่มีความชอบแบบเดียวกันได้

     

    - Maintenance Log : General Settings:ประวัติการบำรุงรักษา เช่น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การเปลี่ยนชิ้นส่วนสิ้นเปลือง และสามารถจัดการการตรวจเช็คตามระยะได้

  • รุ่น KLX230 Special Edition มาพร้อมกับ :

     

    - hand covers

    - fat-type handlebar

    - frame covers

    - skid plate

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว 2,110 mm
ความกว้าง 935 mm
ความสูง 1,185 mm
ระยะฐานล้อ 1,380 mm
ระยะห่างจากพื้น 260 mm
ความสูงเบาะนั่ง 875 mm
น้ำหนักรวม 136 kg
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) -
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 7.6 litres

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 13.2 kW {18 PS} / 8,000 min-1
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ -
แรงบิดสูงสุด 18.0 N·m {1.8kgƒ·m} / 6,400 min-1

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์ 4-stroke Single
ระบบหล่อเย็น Air-cooled
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 67.0 x 66.0 mm
ปริมาตรกระบอกสูบ 233 CC
อัตราส่วนกำลังอัด 9.4:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง Fuel injection (ø32 x 1)
ระบบหล่อลื่น Forced lubrication, wet sump
ระบบสตาร์ท EL. Starter
ระบบจุดระเบิด Digital

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน Chain
ระบบส่งกำลัง 6-speed, return
อัตราทดขั้นต้น 2.871 (89/31)
อัตราทดเกียร์ 1 3.000 (39/13)
อัตราทดเกียร์ 2 2.067 (31/15)
อัตราทดเกียร์ 3 1.556 (28/18)
อัตราทดเกียร์ 4 1.261 (29/23)
อัตราทดเกียร์ 5 1.040 (26/25)
อัตราทดเกียร์ 6 0.852 (23/27)
อัตราทดสุดท้าย 3.214 (45/14)
ประเภทคลัตช์ (หลัก) Wet multi-disc, manual

ตัวถัง
ประเภทเฟรม Perimeter, high-tensile steel
ระบบกันสะเทือนหน้า ø37 mm invented fork
ระบบกันสะเทือนหลัง New Uni Trak with adjustable preload
ระยะยุบล้อหน้า 220 mm
ระยะยุบล้อหลัง 250 mm
มุมแคสเตอร์ 26.9º
ระยะเทรล 111 mm
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) 45º / 45º
ยางหน้า 2.75-21 45P
ยางหลัง 4.10-18 59P
เบรกหน้า Single ø265 mm petal disc
คาลิปเปอร์ (หน้า) Twin-piston
เบรกหลัง Single ø220 mm petal disc
คาลิปเปอร์ (หลัง) Single-piston

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ