W230 เป็นโมเดลย้อนยุคที่สืบทอดสายเลือดของซีรีส์ Kawasaki W เครื่องยนต์สูบเดียว SOHC 4 จังหวะระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ถูกยืดด้วยเฟรมคู่แบบออโธด็อกซ์ ไฟหน้าทรงกลมเดี่ยวถังน้ำมันหยดน้ำ หน้าปัดเรือนไมล์คู่ ล้อซี่ล้อและบังโคลนเหล็กรวมกันเพื่อรวบรวมความงามของสไตล์สากลของรถจักรยานยนต์คาวาซากิ
เครื่องที่มีน้ำหนักเบาเพื่อการใช้งานที่ง่าย สืบทอดจิตวิญญาณของแบรนด์ “W” เริ่มต้นด้วย “650-W1” ที่เปิดตัวในปี 1966 “W230” เป็นรุ่นที่ทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับความสุขในการใช้งานและการเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดาย W230 มีพื้นฐาน KLX230 กับเครื่องยนต์ 233 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด แต่รายละเอียดอะไหล่ภายในเครื่องยนต์จะมีความแตกต่างกัน รวมถึงการตั้งค่าระบบฉีดเชื้อเพลิง
นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับไฟท้ายทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ ซึ่งจะสวนทางกับสัญญาณไฟเลี้ยวที่มาพร้อมกับไฟแบบทรงกลมคลาสสิก และยังใช้หลอดแบบไส้ ระบบช่วงล่าง จะมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic มาตรฐาน ส่วนด้านหลังจะเป็นสปริงคู่ระบบเบรกจะเป็นดิสก์เดี่ยวทั้งด้านและหลัง พร้อมระบบ ABS แบบ Dual Channel ขอบล้อแบบซี่ลวด และยางแบบอเนกประสงค์
Product Page Line up: https://www.global-kawasaki-motors.com/w_meguro/en/
W230 สืบสานประเพณีอันน่าภาคภูมิใจของซีรีส์ W ด้วยสัมผัสแห่งสไตล์ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่รุ่น W รุ่นดั้งเดิม W230 มีความงดงามอันเรียบง่ายเหนือกาลเวลาที่ผู้ชื่นชอบรถจักรยานยนต์คลาสสิกจะต้องชื่นชอบ มิเตอร์แบบดั้งเดิมประกอบด้วยมาตรวัดความเร็วและมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แยกกันพร้อมจอแสดงผลแบบคลาสสิก หน้าจอ LCD แบบมัลติฟังก์ชันประกอบด้วยมาตรวัดระยะทาง มาตรวัดระยะทาง และนาฬิกา ไฟเตือนแบบต่างๆ ประกอบด้วยไฟเตือน FI ไฟเตือนไฟเลี้ยว ไฟเตือนระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ไฟเตือนไฟสูง และไฟบอกตำแหน่งเกียร์ว่าง
ความงาม และความคลาสสิกที่ไม่เคยจางหายไปของตระกูล W ตั้งแต่ปี 1965 ได้ถ่ายทอดสู่ W230
W230 ใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ขนาด 233 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ มีพื้นฐานจาก KLX230 แต่ปรับปรุงเสียงท่อไอเสียให้คล้ายกับ MEGURO SG การปรับกำลังขับในช่วงรอบต่ำถึงกลางทำให้ขี่ได้สบายและมีอัตราเร่งที่ดี นอกจากนี้ยังติดตั้งบาลานเซอร์เพื่อลดแรงสั่นสะเทือน เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงทำงานได้เสถียรและแม่นยำในทุกสภาพอากาศ ทำให้สตาร์ทง่ายและการตอบสนองของเครื่องยนต์ราบรื่น
ท่อไอเสียของ W230 ถูกออกแบบมาให้มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ โดยวางตำแหน่งทางด้านขวาของเครื่องยนต์ เส้นโค้งของท่อทอดยาวจากเครื่องยนต์ถึงปลายท่อเก็บเสียง ช่วยเน้นความโดดเด่นของรูปทรงท่อ ในส่วนของท่อกลางติดตั้งแคทตาไลเซอร์เพื่อควบคุมการปล่อยไอเสีย แผ่นกันความร้อนที่ครอบท่อช่วยให้ดูเรียบและมีสไตล์ ส่วนท่อเหนือเก็บเสียงได้รับการออกแบบให้มีเส้นผ่านศูนย์กลางเท่ากับปลายตัวเก็บเสียง ทำให้ดูเพรียวบางและเข้ากัน ท่อทั้งหมดผลิตจากสแตนเลสขัดเงา เพิ่มความหรูหราและความทนทาน
เฟรมน้ำหนักเบาของ W230 มาพร้อมกับขนาดที่เหมาะสำหรับการควบคุมที่เรียบง่ายและตรงไปตรงมา ชอบ W230 เป็นหนึ่งในรุ่นที่เบาที่สุดในกลุ่มรถสปอร์ตย้อนยุค 250 ซีซี โดยมีน้ำหนักเพียง 143 กก.(Dry Weight 133 kg.) ซึ่งส่วนใหญ่ต้องยกความดีความชอบให้กับโครงรถที่เบา ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างสะดวกสบายและมีบุคลิกการขับขี่ที่เบาและคาดเดาได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่ทุกคนจะต้องชื่นชอบ
โช้คหน้าเทเลสโคปิกแบบดั้งเดิม ø37 มม. มุมแคสเตอร์ 27.0° และเส้นทางเทรล 99 มม. มอบลักษณะการเอนเข้าโค้งที่ช้าและคงที่
โช้คหลังคู่ ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลและลักษณะการควบคุมที่สงบ ซึ่งเพิ่มความมั่นใจและความเพลิดเพลินให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งโช้คหลังสามารถปรับได้ 5 ระดับ โดยค่ามาตรฐานอยู่ที่ระดับที่ 2
ล้อซี่ลวดขนาด 18 นิ้วด้านหน้าและ 17 นิ้วด้านหลังของ W230 ให้รูปลักษณ์คลาสสิกแบบดั้งเดิม ระบบกันสะเทือนและแรงดันลมยางถูกปรับให้เหมาะสมเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ยางหน้า 90/90-18 และยางหลัง 110/90-17 ให้การยึดเกาะที่ดี จานเบรกหน้า ø265 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ลูกสูบคู่เพิ่มพลังการเบรกและสไตล์ ส่วนจานเบรกหลัง ø220 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยวช่วยชะลอความเร็วล้อหลัง ระบบ ABS มาตรฐานให้ความมั่นใจในการขับขี่ทุกสถานการณ์
ผู้ขับขี่จะพบว่า W230 เข้าถึงได้ง่ายด้วยโครงรถที่น้ำหนักเบาและระยะเอื้อมถึงพื้นแบบผ่อนคลายจากการออกแบบเบาะนั่งที่เพรียวบางและความสูงของเบาะที่ต่ำ และตำแหน่งของแฮนด์ทำให้ได้ท่าทางการขี่ที่ตั้งตรงและผ่อนคลายช่วยให้ขับขี่สบายและควบคุมมอเตอร์ไซค์ได้ง่ายขึ้น ด้วยความสูงเบาะนั่ง 745 มม. W230 จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่หลากหลายกลุ่ม ทำให้มั่นใจได้ว่านี่คือรถที่ใครๆ ก็สามารถเพลิดเพลินได้
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,125 mm |
ความกว้าง | 800 mm |
ความสูง | 1,090 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,415 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 150 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 745 mm |
น้ำหนักรวม | 143 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | 133 kg |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 12 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 12.9 kW {18 PS} / 7,000 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | 18.6 N·m {1.9 kgƒ·m} / 5,800 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke Single |
ระบบหล่อเย็น | Air-cooled, |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 67.0 x 66.0 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 233 CC |
อัตราส่วนกำลังอัด | 9.0:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø32 mm x 1 |
ระบบหล่อลื่น | Forced lubrication, wet sump |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 2.871 (89/31) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 3.000 (39/13) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 2.067 (31/15) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.556 (28/18) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.261 (29/23) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 1.040 (26/25) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 0.852 (23/27) |
อัตราทดสุดท้าย | 2.714 (38/14) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet multi-disc, manual |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Semi-double cradle, steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø37 mm telescopic fork |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Twin shocks with adjustable preload |
ระยะยุบล้อหน้า | 117 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 95 mm |
มุมแคสเตอร์ | 27.0° |
ระยะเทรล | 99 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 40° / 40° |
ยางหน้า | 90/90-18M/C 51S |
ยางหลัง | 110/90-17M/C 60S |
เบรกหน้า | ø265 mm disc |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | Dual-piston |
เบรกหลัง | ø220 mm disc |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | Single-piston |