การพัฒนาควาซากิ รุ่น Ninja H2 เกิดจากความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้บรรดานักบิด ด้วยเชื่อว่าการขับขี่สุดพิเศษที่แท้จริงไม่ใช่เพียงการยกระดับสมรรถนะของรถจากรุ่นก่อนๆ เท่านั้น หากแต่เป็นออกแบบสุดยอดมอเตอร์ไซค์ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยสุดยอดมอเตอร์ไซค์ที่ว่านั้นต้องมีอัตราเร่งความเร็วที่แรงถึงใจ มีความเร็วสูงสุดที่เหนือกว่า พร้อมทั้งมีสมรรถนะเทียบชั้นรถแข่งระดับซูเปอร์สปอร์ต เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้บรรดาบริษัทในเครือของ Kawasaki Heavy Industries(KHI) Group จึงมารวมตัวและร่วมมือกันสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์เพื่อนักบิดที่ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยขึ้นว่าเกิดในประวัติศาสตร์ความร่วมมือของบริษัทชั้นนำระดับนานาชาติเช่นนี้
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,085 mm |
ความกว้าง | 770 mm |
ความสูง | 1,125 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,445 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 130 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 825 mm |
น้ำหนักรวม | 238 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | - |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 17 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 147.2 kW {200 PS} / 10,000 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | 154.5 kW {210 PS} / 10,000 min-1 |
แรงบิดสูงสุด | 140.4 N·m {14.3 kgƒ·m} / 10,000 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke In-Line Four |
ระบบหล่อเย็น | Liquid-cooled, |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 76.0 x 55.0 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 998 cc |
อัตราส่วนกำลังอัด | 8.5:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø50 mm x 4 with dual injection ; Kawasaki Supercharger |
ระบบหล่อลื่น | Forced lubrication, Wet |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return, dog-ring |
อัตราทดขั้นต้น | 1.551 (76/49) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 3.188 (51/16) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 2.526 (48/19) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 2.045 (45/22) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.727 (38/22) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 1.524 (32/21) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 1.348 (31/23) |
อัตราทดสุดท้าย | 2.444 (44/18) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet, multi-disc |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Trellis, high-tensile steel, with Swingarm Mounting Plate |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø43 mm inverted fork with rebound and compression damping and spring preload adjustability, and top-out springs |
ระบบกันสะเทือนหลัง | New Uni Trak, Öhlins TTX36 gas-charged shock with piggyback reservoir, compression and rebound damping and spring preload adjustability, and top-out spring |
ระยะยุบล้อหน้า | 120 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 135 mm |
มุมแคสเตอร์ | 24.5° |
ระยะเทรล | 103 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 27° / 27° |
ยางหน้า | 120/70 ZR17 (58W) |
ยางหลัง | 200/55 ZR17 (78W) |
เบรกหน้า | Dual semi-floating ø330 mm Brembo discs, |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | Dual radial-mount, Brembo Stylema monobloc, opposed 4-piston, KIBS ABS |
เบรกหลัง | Single ø250 mm disc, |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | Brembo, opposed 2-piston, KIBS ABS |