Versys 1000

ANY ROAD, ANY TIME: THE MOST VERSATILE ADVENTURE-STYLE MODEL FOR FUN SPORT RIDING AND TOURING

Versys 1000

มาพร้อมความสะดวกสบายและอเนกประสงค์ที่สูงขึ้นกว่าเดิม คาวาซากิภูมิใจนำเสนอโมเดลใหม่ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อส่งมอบความเพลิดเพลินสูงสุดในทุกสภาวะการขับขี่เช่นเดียวกับที่ Versys 1000 ปี 2015-2018 รุ่นก่อนหน้านี้เคยทำมา ไม่ว่าจะขับขี่คนเดียวหรือซ้อนสอง ใช้งานในระยะทางใกล้หรือเดินทางไปรอบโลก ส่วนผสมระหว่างเครื่องยนต์สี่สูบเรียงที่ถูกปรับให้ตอบรับได้ฉับไวและทรงพลังมากยิ่งขึ้นแซสซีที่ออกแบบมาให้มีความคล่องตัวสูงพร้อมระบบกันสะเทือนประสิทธิภาพเยี่ยมก็สามารถทำให้คุณยิ้มจนแก้มปริได้ด้วยสมรรถนะแบบสปอร์ตที่ขี่สนุกในทุกเส้นทาง ตำแหน่งท่านั่งแบบหลังตรงที่ช่วยให้ทุกการขับขี่รู้สึกไม่เกร็งและควบคุมได้ตามสั่ง เสริมด้วยเบาะที่ออกแบบมาให้มีความสบายสูงสุดกับศักยภาพในการปกป้องตัวผู้ขับขี่จากกระแสลมที่ดี ทำให้การใช้งานในระยะทางไกลเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย








Images not available

Top Features

Top Features

เครื่องยนต์สี่สูบเรียงที่สุดแห่งความเร้าใจ

กุญแจสำคัญที่ทำให้ Versys 1000 ขี่สนุกคือขุมพลังที่ส่งมอบความตื่นเต้นในการใช้งานได้เกินกว่าตัวเลขที่สเปกระบุไว้ เครื่องยนต์สี่สูบเรียงปริมาตรความจุกระบอกสูบ 1,043 ลบ.ซม. ถูกปรับตั้งใหม่โดยคำนึงถึงความยืดหยุ่นในการใช้งาน ควบคุมง่ายด้วยคันเร่งที่ให้การตอบสนองยอดเยี่ยม, แรงบิดอันทรงพลังในทุกรอบความเร็ว (โดยเฉพาะในรอบต่ำถึงกลาง) และเสียงดูดอากาศอันเร้าอารมณ์ – เพื่อให้ผู้ใช้สัมผัสถึงความสนุก ตื่นเต้น ทั้งจากสมรรถนะและเสียงในทุกองศาของการเปิดคันเร่ง การเปลี่ยนไปใช้ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าในปี 2019 ทำให้สามารถเพิ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเข้ามาอำนวยความสะดวกต่อการใช้งานในระยะทางไกล ขณะที่ควบคุมให้การส่งกำลังนั้นมีความต่อเนื่อง นุ่มนวล ไร้การสะดุด เต็มอารมณ์สปอร์ต

ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า

ระบบลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าช่วยให้กล่อง ECU สามารถควบคุมทั้งปริมาณของน้ำมัน (ผ่านหัวฉีดจ่ายน้ำมัน) และอากาศ (ผ่านลิ้นปีกผีเสื้อ) เข้าสู่เครื่องยนต์อย่างแม่นยำ ทำให้ได้ปริมาณของน้ำมันและตำแหน่งของลิ้นปีกผีเสื้อที่เหมาะสมที่สุดเพื่อให้เครื่องยนต์นั้นตอบสนองได้อย่างนุ่มนวลเป็นธรรมชาติ ไร้การสะดุดและให้กำลังตามที่ต้องการ

แอสสิสท์ & สลิปเปอร์คลัตช์

เทคโนโลยีของระบบคลัตช์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสนามแข่งช่วยจำกัดแรงฉุดจากล้อหลังเพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหลังสับหรือล็อคเมื่อลดเกียร์เช่นเดียวกับช่วยให้ก้านคลัตช์มีน้ำหนักเบาใช้งานง่าย

KECS (Kawasaki Electronic Control Suspension)

ใช้พื้นฐานเดียวกับระบบกันสะเทือนปรับอัตโนมัติ Semi-active ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกใน Ninja ZX-10R SE รุ่นปี 2018 ระบบ KECS ถูกออกแบบมาเพื่อปรับความหนืดของโช้คให้เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่และสภาพถนนมากที่สุด ผสมผสานระหว่างองค์ประกอบทางกลไกระดับสูงและเทคโนโลยีควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์รุ่นล่าสุด KECSส่งมอบการขับขี่ที่นุ่มนวลควบคุมง่ายในทุกสถานการณ์ เช่นเดียวกับการปรับระบบกันสะเทือนให้แข็งขึ้นเพื่อรองรับการขับขี่ด้วยความเร็วในสไตล์สปอร์ต เสริมสมรรถนะในการยึดเกาะของยางให้มีความมั่นคงและขับขี่ได้อย่างมั่นใจในทุกการเข้าโค้ง

 

ในรุ่น Versys 1000 SE ระบบ KECS ยังมาพร้อมตัวปรับระยะยุบของโช้คหลัง (Preload) ไฟฟ้า– ครั้งแรกของคาวาซากิ ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับระยะยุบของสปริงได้ผ่านโหมดที่มีการเซ็ตมาจากโรงงาน (แต่ละโหมดจะทำการปรับ preload +5/-5):
- ขี่คนเดียว Rider only
- ขี่คนเดียวมีสัมภาระ Rider with luggage
- ซ้อนสองและมีสัมภาระ Rider with passenger and luggage

Kawasaki Cornering Management Function แพ็คเกจควบคุมการตอบสนองของเครื่องยนต์ & แซสซีอย่างสมบูรณ์

จุดแข็งของระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้ำหน้าของคาวาซากิคือโปรแกรมอันชาญฉลาดที่มีความซับซ้อน โดยเลือกใช้ฮารด์แวร์น้อยที่สุด ช่วยให้กล่อง ECU สามารถประมวนผลและเห็นภาพว่าแซสซีกำลังทำอะไรอยู่แบบ real-time โปรแกรมไดนามิคโมเดลลิ่งของคาวาซากิยังมีการนำ Magic Formula tyre model มาใช้วิเคราะห์ตัวแปรหลายประการที่มีผลต่อการตอบสนองของยาง ทำให้ตัวระบบทราบข้อมูลของสภาพถนนและสภาวะของยางในสถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป

 

ใช้นวัตกรรมด้านซอฟท์แวร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากคาวาซากิและข้อมูลจากชุดเซ็นเซอร์ IMU (Inertial Measurement Unit) ที่มีความกะทัดรัดจาก Bosch ระบบ KCMF จะทำการวัดขอบข่ายการตอบสนองของทั้งเครื่องยนต์และแซสซีตลอดทั้งโค้ง - ตั้งแต่จุดเข้า,ผ่านจุด Apex, ไปยังจุดออกโค้ง - ควบคุมแรงดันเบรกและกำลังของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมเพื่อให้เกิดการเคลื่อนตัวที่นิ่มนวลไร้การสะดุดตั้งแต่จังหวะเร่งความเร็วไปจนถึงจังหวะใช้เบรกและกลับมาเดินคันเร่งอีกครั้ง เพื่อช่วยผู้ขับขี่ให้สามารถรักษาไลน์การขับขี่ได้อย่างแม่นยำตลอดทั้งโค้ง

 

NEW * สำหรับ Versys 1000 ระบบ KCMF ใช้ข้อมูลจากชุดเซ็นเซอร์ IMU เพื่อควบคุมและทำงานร่วมกับระบบต่อไปนี้:
- KECS
- KIBS (KIBS (นอกจากป้องกันล้อล็อกแล้วยังควบคุมไม่ให้หน้ารถมีอาการปักขณะใช้เบรกหน้าและควบคุมแรงดันเบรกขณะเข้าโค้ง)
* มีเฉพาะในรุ่น SE

Kawasaki Quick Shifter

ติดตั้งมาให้สอดคล้องกับคาแรคเตอร์การส่งกำลังที่มีความสนุก ตื่นเต้น ของ Versys 1000 ควิกชิพเตอร์ช่วยให้ผู้ขับขี่ชิพและเชนจ์เกียร์ลงได้โดยไม่ต้องกำคลัตช์ ทำให้การเร่งความเร็วและลดความเร็วสามารถทำได้ต่อเนื่อง ฉับไวและสะดวกสบาย

Kawasaki TRaction Control

ระบบ Traction control ทั้งสามโหมดถูกออกแบบมาให้ครอบคลุมสภาวะการใช้งานกว้างมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเสริมสมรรถนะเมื่อต้องการขับขี่แบบสปอร์ตหรือเพิ่มความปลอดภัยในสภาพทางที่พื้นผิวลื่นให้ผู้ใช้สามารถขับขี่ได้มั่นใจ

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Electronic Cruise Control) จากคาวาซากิทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมและรักษาระดับความเร็วของรถได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่ม เมื่อระบบทำงานผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องคอยคุมระดับในการใช้คันเร่ง ซึ่งช่วยลดความเมื่อยล้าของมือขวาเมื่อขับขี่ท่องเที่ยวเป็นระยะทางไกลก่อให้เกิดความรีแล็กซ์ในทุกเส้นทางและมอบความสบายเหนือระดับ

ช่องจ่ายไฟเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ติดตั้งมาให้บริเวณหลังชิลหน้าเพื่อความสะดวกและง่ายต่อการเข้าถึง ช่องจ่ายไฟ DC ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นอุปกรณ์เสริมกลายมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มากับตัวรถและจ่ายกระแสไฟ 40 วัตต์ในการใช้งาน

เรือนไมล์ระดับไฮคลาส

เรือนไมล์ใหม่สุดไฮเทคที่เนรมิตให้มิติเบื้องหลังแฮนด์ของ Versys 1000 ดูหรูหราเหนือระดับ มาตรวัดรอบ อนาล็อคจับคู่กับจอ LCD (ในรุ่นสแตนดาร์ด) หรือจอสีTFT LCD เกรดสูงในรุ่น SE

  • เครื่องยนต์สี่สูบเรียงที่สุดแห่งความเร้าใจ

    กุญแจสำคัญที่ทำให้ Versys 1000 ขี่สนุกคือขุมพลังที่ส่งมอบความตื่นเต้นในการใช้งานได้เกินกว่าตัวเลขที่สเปกระบุไว้ เครื่องยนต์สี่สูบเรียงปริมาตรความจุกระบอกสูบ 1,043 ลบ.ซม. ถูกปรับตั้งใหม่โดยคำนึงถึงความยืดหยุ่นในการใช้งาน ควบคุมง่ายด้วยคันเร่งที่ให้การตอบสนองยอดเยี่ยม, แรงบิดอันทรงพลังในทุกรอบความเร็ว (โดยเฉพาะในรอบต่ำถึงกลาง) และเสียงดูดอากาศอันเร้าอารมณ์ – เพื่อให้ผู้ใช้สัมผัสถึงความสนุก ตื่นเต้น ทั้งจากสมรรถนะและเสียงในทุกองศาของการเปิดคันเร่ง การเปลี่ยนไปใช้ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าในปี 2019 ทำให้สามารถเพิ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเข้ามาอำนวยความสะดวกต่อการใช้งานในระยะทางไกล ขณะที่ควบคุมให้การส่งกำลังนั้นมีความต่อเนื่อง นุ่มนวล ไร้การสะดุด เต็มอารมณ์สปอร์ต

  • ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า

    ระบบลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าช่วยให้กล่อง ECU สามารถควบคุมทั้งปริมาณของน้ำมัน (ผ่านหัวฉีดจ่ายน้ำมัน) และอากาศ (ผ่านลิ้นปีกผีเสื้อ) เข้าสู่เครื่องยนต์อย่างแม่นยำ ทำให้ได้ปริมาณของน้ำมันและตำแหน่งของลิ้นปีกผีเสื้อที่เหมาะสมที่สุดเพื่อให้เครื่องยนต์นั้นตอบสนองได้อย่างนุ่มนวลเป็นธรรมชาติ ไร้การสะดุดและให้กำลังตามที่ต้องการ

  • แอสสิสท์ & สลิปเปอร์คลัตช์

    เทคโนโลยีของระบบคลัตช์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสนามแข่งช่วยจำกัดแรงฉุดจากล้อหลังเพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหลังสับหรือล็อคเมื่อลดเกียร์เช่นเดียวกับช่วยให้ก้านคลัตช์มีน้ำหนักเบาใช้งานง่าย

  • KECS (Kawasaki Electronic Control Suspension)

    ใช้พื้นฐานเดียวกับระบบกันสะเทือนปรับอัตโนมัติ Semi-active ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกใน Ninja ZX-10R SE รุ่นปี 2018 ระบบ KECS ถูกออกแบบมาเพื่อปรับความหนืดของโช้คให้เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่และสภาพถนนมากที่สุด ผสมผสานระหว่างองค์ประกอบทางกลไกระดับสูงและเทคโนโลยีควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์รุ่นล่าสุด KECSส่งมอบการขับขี่ที่นุ่มนวลควบคุมง่ายในทุกสถานการณ์ เช่นเดียวกับการปรับระบบกันสะเทือนให้แข็งขึ้นเพื่อรองรับการขับขี่ด้วยความเร็วในสไตล์สปอร์ต เสริมสมรรถนะในการยึดเกาะของยางให้มีความมั่นคงและขับขี่ได้อย่างมั่นใจในทุกการเข้าโค้ง

     

    ในรุ่น Versys 1000 SE ระบบ KECS ยังมาพร้อมตัวปรับระยะยุบของโช้คหลัง (Preload) ไฟฟ้า– ครั้งแรกของคาวาซากิ ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับระยะยุบของสปริงได้ผ่านโหมดที่มีการเซ็ตมาจากโรงงาน (แต่ละโหมดจะทำการปรับ preload +5/-5):
    - ขี่คนเดียว Rider only
    - ขี่คนเดียวมีสัมภาระ Rider with luggage
    - ซ้อนสองและมีสัมภาระ Rider with passenger and luggage

  • Kawasaki Cornering Management Function แพ็คเกจควบคุมการตอบสนองของเครื่องยนต์ & แซสซีอย่างสมบูรณ์

    จุดแข็งของระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้ำหน้าของคาวาซากิคือโปรแกรมอันชาญฉลาดที่มีความซับซ้อน โดยเลือกใช้ฮารด์แวร์น้อยที่สุด ช่วยให้กล่อง ECU สามารถประมวนผลและเห็นภาพว่าแซสซีกำลังทำอะไรอยู่แบบ real-time โปรแกรมไดนามิคโมเดลลิ่งของคาวาซากิยังมีการนำ Magic Formula tyre model มาใช้วิเคราะห์ตัวแปรหลายประการที่มีผลต่อการตอบสนองของยาง ทำให้ตัวระบบทราบข้อมูลของสภาพถนนและสภาวะของยางในสถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป

     

    ใช้นวัตกรรมด้านซอฟท์แวร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากคาวาซากิและข้อมูลจากชุดเซ็นเซอร์ IMU (Inertial Measurement Unit) ที่มีความกะทัดรัดจาก Bosch ระบบ KCMF จะทำการวัดขอบข่ายการตอบสนองของทั้งเครื่องยนต์และแซสซีตลอดทั้งโค้ง - ตั้งแต่จุดเข้า,ผ่านจุด Apex, ไปยังจุดออกโค้ง - ควบคุมแรงดันเบรกและกำลังของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมเพื่อให้เกิดการเคลื่อนตัวที่นิ่มนวลไร้การสะดุดตั้งแต่จังหวะเร่งความเร็วไปจนถึงจังหวะใช้เบรกและกลับมาเดินคันเร่งอีกครั้ง เพื่อช่วยผู้ขับขี่ให้สามารถรักษาไลน์การขับขี่ได้อย่างแม่นยำตลอดทั้งโค้ง

     

    NEW * สำหรับ Versys 1000 ระบบ KCMF ใช้ข้อมูลจากชุดเซ็นเซอร์ IMU เพื่อควบคุมและทำงานร่วมกับระบบต่อไปนี้:
    - KECS
    - KIBS (KIBS (นอกจากป้องกันล้อล็อกแล้วยังควบคุมไม่ให้หน้ารถมีอาการปักขณะใช้เบรกหน้าและควบคุมแรงดันเบรกขณะเข้าโค้ง)
    * มีเฉพาะในรุ่น SE

  • Kawasaki Quick Shifter

    ติดตั้งมาให้สอดคล้องกับคาแรคเตอร์การส่งกำลังที่มีความสนุก ตื่นเต้น ของ Versys 1000 ควิกชิพเตอร์ช่วยให้ผู้ขับขี่ชิพและเชนจ์เกียร์ลงได้โดยไม่ต้องกำคลัตช์ ทำให้การเร่งความเร็วและลดความเร็วสามารถทำได้ต่อเนื่อง ฉับไวและสะดวกสบาย

  • Kawasaki TRaction Control

    ระบบ Traction control ทั้งสามโหมดถูกออกแบบมาให้ครอบคลุมสภาวะการใช้งานกว้างมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเสริมสมรรถนะเมื่อต้องการขับขี่แบบสปอร์ตหรือเพิ่มความปลอดภัยในสภาพทางที่พื้นผิวลื่นให้ผู้ใช้สามารถขับขี่ได้มั่นใจ

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

    ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Electronic Cruise Control) จากคาวาซากิทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมและรักษาระดับความเร็วของรถได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่ม เมื่อระบบทำงานผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องคอยคุมระดับในการใช้คันเร่ง ซึ่งช่วยลดความเมื่อยล้าของมือขวาเมื่อขับขี่ท่องเที่ยวเป็นระยะทางไกลก่อให้เกิดความรีแล็กซ์ในทุกเส้นทางและมอบความสบายเหนือระดับ

  • ช่องจ่ายไฟเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

    ติดตั้งมาให้บริเวณหลังชิลหน้าเพื่อความสะดวกและง่ายต่อการเข้าถึง ช่องจ่ายไฟ DC ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นอุปกรณ์เสริมกลายมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มากับตัวรถและจ่ายกระแสไฟ 40 วัตต์ในการใช้งาน

  • เรือนไมล์ระดับไฮคลาส

    เรือนไมล์ใหม่สุดไฮเทคที่เนรมิตให้มิติเบื้องหลังแฮนด์ของ Versys 1000 ดูหรูหราเหนือระดับ มาตรวัดรอบ อนาล็อคจับคู่กับจอ LCD (ในรุ่นสแตนดาร์ด) หรือจอสีTFT LCD เกรดสูงในรุ่น SE

Specifications

Specifications

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ