สำหรับ KLX300R คาวาซากิขอนำเสนอรถจักรยานยนต์ที่เชื่อมระหว่างโลกของเพลย์ไบค์รถขี่สนุกเหมาะกับทุกช่วงวัยกับรถจักรยานยนต์สำหรับแข่งขัน ในฐานะพี่ใหญ่ของ KLX230R, KLX300R มาพร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์และแซสซีที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น เครื่องยนต์ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 292ลบ.ซม.สูบเดี่ยว 4 จังหวะ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ ถูกวางมาในแซสซีที่แข็งแรง ทนทาน ออกแบบสำหรับการควบคุมที่เบาและคล่องตัวจนออกมาเป็นแพ็คเกจที่สามารถตอบสนองความต้องการให้กับผู้ขับขี่ที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์ที่มีสมรรถนะเหนือกว่าเพลย์ไบค์รุ่นอื่นในตระกูล KLX ของคาวาซากิ เช่นเดียวกับนักแข่งที่ต้องการรถจักรยานยนต์ซึ่งขับขี่สนุกเหมาะกับการใช้เพื่อพักผ่อนหย่อนใจร่วมกับเพื่อนหรือครอบครัว พื้นฐานการเป็นรถจักรยานยนต์เอ็นดูโร่สำหรับแข่งขันคือสิ่งที่ทำให้ KLX300R สามารถรองรับการขับขี่แบบออฟโรดในระดับสูงและช่วยตอกย้ำตัวตนของผลิตภัณฑ์ในฐานะสุดยอดเพลย์ไบค์ได้เป็นอย่างดี
เครื่องยนต์ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 292ลบ.ซม. 4 จังหวะใหม่ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ให้การตอบสนองรวดเร็ว รอบเครื่องยนต์ตอบรับฉับไวและส่งแรงขับเคลื่อนอันเร้าใจ การควบคุมที่แม่นยำประกอบกับแรงบิดในรอบต่ำอันทรงพลังคือสิ่งที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตะลุยผ่านทุกอุปสรรคในเส้นทางทุรกันดารได้เป็นอย่างดีขณะที่กำลังในรอบปลายมีความโดดเด่นทำให้ KLX300R ทะยานผ่านทางฝุ่นในความเร็วได้อย่างออกรสชาติเสริมด้วยระบบสตาร์ทไฟฟ้าซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงความสนุกในสไตล์ออฟโรดได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
สืบเชื้อสายมาจากรถแข่งเอ็นดูโร่ของคาวาซากิ เพลย์ไบค์ที่แข็งแรงและทนทานรุ่นนี้สามารถรองรับการขับขี่ผจญภัยแบบสมบุกสมบันในเส้นทางธรรมชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากองค์ประกอบของแซสซีที่ถูกเลือกมาโดยเน้นคุณสมบัติการขับขี่แบบออฟโรด เสริมด้วยการปรับตั้งซึ่งให้สมรรถนะด้านการควบคุมที่เบาบังคับง่ายจึงสามารถสร้างความเพลิดเพลินให้แก่ผู้ใช้ได้เป็นวงกว้าง ระบบกันสะเทือน: ระบบกันสะเทือนช่วงชักยาว
ระบบกันสะเทือนช่วงชักยาวทั้งหน้าและหลังช่วยเสริมความสามารถในการซึมซับแรงสะเทือนของ KLX300R ในเส้นทางฝุ่น ได้รับการปรับตั้งโดยมุ่งเน้นไปที่ความเบาในการบังคับและเสถียรภาพโดยรวมเมื่อขับขี่ในเส้นทางธรรมชาติ
เช่นเดียวกันกับ KX450 และ KX250, KLX300R ใหม่มาพร้อมการออกแบบด้านนอกที่เสริมให้ผู้ขับขี่สามารถเคลื่อนตัวได้สะดวก การออกแบบตัวเฟรมและรูปทรงภายนอกที่มีความคอดกระชับช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถหนีบรถได้ถนัดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุม ขณะที่เบาะซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถในตระกูล KX ยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขยับเคลื่อนตัวได้อย่างอิสระเมื่อขับขี่แบบออฟโรด
เช่นเดียวกับ KX450 และ KX250 แฮนด์บาร์ของ KLX300R สามารถเลือกปรับตั้งได้มากถึงสี่ระดับเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับตำแหน่งท่านั่งให้เหมาะกับขนาดของร่างกายและความต้องการ
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,120 mm |
ความกว้าง | 825 mm |
ความสูง | 1,250 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,435 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 305 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 925 mm |
น้ำหนักรวม | 128 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 7.9 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | Liquid-cooled, 4-stroke Single |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 78.0 x 61.2 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 292 cc. |
อัตราส่วนกำลังอัด | 11.1:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection (ø34 x 1) |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Perimeter, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø43 mm inverted telescopic fork with adjustable compression damping |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Uni Trak, gas-charged shock with piggyback reservoir, adjustable compression and rebound damping, and adjustable preload |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | 80/100-21 51M |
ยางหลัง | 100/100-18 59M |
เบรกหน้า | Single semi-floating ø270 mm petal disc, Twin-piston |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | Single ø240 mm petal dis, Single-piston |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |