มอเตอร์ไซค์สไตล์โมโตครอสขนาดเล็กนั้นถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์คาวาซากิมานาน ซึ่งนักขี่มืออาชีพ ชั้นนำของโลกหลายคนก็เริ่มต้นจากรถโมโตครอสไซส์มินิจากตระกูล KX นั่นเอง และเพื่อตอบสนองความต้องการของนักขี่รุ่นจิ๋วต่อไป คาวาซากิจึงปล่อยรุ่น KX85 ออกมา
KX85 ถอดรูปลักษณ์ของรถสายพันธุ์วิบากจากรถรุ่นใหญ่ในตระกูล KX มาอย่างครบถ้วน ตัวถังและลวดลายกราฟิกดีไซน์ใหม่สะท้อนสมรรถนะอันเยี่ยมยอดที่ซ่อนอยู่ภายใน ชวนให้ผู้ขี่จินตนาการว่าตัวเองเป็น Ryan Villopoto ฮีโร่ของทีมคาวาซากิ บังโคลนหน้าและหลังถูกปรับให้มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวเหมือนกับในรุ่นใหญ่ และสามารถป้องกันโคลนจับตัวได้อีกด้วย โลโก้พลาสติกคาวาซากิเพิ่มความเท่ ตอกย้ำเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน.
การเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ให้พละกำลังและแรงบิดที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้แตกต่างจากรุ่นก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง ลิ้นวาล์วแบบใบอ่อนทำจากคาร์บอนไฟเบอร์หนาเพียง 0.42 มม.ทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองรวดเร็วในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลาง เครื่องยนต์ถูกเปลี่ยนจาก 2 สูบมาเป็น 1 สูบ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ช่วยลดการเสียดสีและการสึกหรอของเครื่องยนต์ พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ท่อไอเสียถูกปรับให้ลดเสียงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตรงปลายท่อไอเสียยังออกแบบมาเพื่อป้องกันโคลนไม่ให้เข้าไปอุดตันอีกด้วย นอกจากนี้ แผ่นใยเหล็กที่ใช้กั้นระหว่างชั้นแผ่นใยแก้ว ก็ช่วยยืดอายุการใช้งานของแผ่นใยแก้วได้เป็นอย่างดี
ช่วงล่างถูกปรับเปลี่ยนให้รองรับเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบกันสะเทือนและระบบเบรก โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาด 36 มม. มาพร้อมวาล์วแบบใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพการลดแรงกระแทก ลักษณะการวางตำแหน่งวาล์วเป็นชั้นๆ ทำให้รถเคลื่อนตัวได้รวดเร็วและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ส่วนโช้คอัพด้านหลังช่วยเพิ่มความมั่นคงในการขับขี่ โดยโช้คอัพหน้าสามารถปรับตั้งระยะยืดตัวและยุบตัวได้ 20 ระดับ และโช้คอัพหลังปรับได้ 24 ระดับ
นอกจากการออกแบบรูปร่างหน้าตาตามเอกลักษณ์ของรถวิบากรุ่นใหญ่แล้ว สิ่งที่เพิ่มเติมใน KX85 คือ รูปทรงของตัวรถที่เพรียวบาง ปราดเปรียว รับกับสรีระและการเคลื่อนไหวของผู้ขี่ได้เป็นอย่างดี เบาะนั่งขนาดเล็ก แบน เหมือนในรุ่น KX450F/250F ช่วยให้ผู้ขี่เลื่อนตัวไปข้างหน้าหรือข้างหลังได้สะดวกขึ้นโครงครอบตัวเครื่องยนต์ดีไซน์เรียบ ขนาดเล็กและบาง รับกับขาของผู้ขี่ได้เป็นอย่างดี ตัวรถมาในสีทูโทนที่ผ่านการทำสีแบบพิเศษ การเก็บตะเข็บตรงช่วงรอยต่อระหว่างเบาะนั่งและปีกด้านข้างทำได้อย่างประณีต ช่วยให้การควบคุมและการเคลื่อนไหวไปรอบตัวรถสะดวกมากยิ่งขึ้น แฮนด์บาร์ถูกปรับให้โค้งและกว้างขึ้นจากขนาด 720 มม. เป็น 744 มม. ทั้งยังปรับความสูงขึ้นเป็น 22.4 มม. จากเดิม 22 มม. ช่วยให้ขับขี่สบายและควบคุมรถได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ตัวถังเชื้อเพลิงความจุ 5 ลิตรยังถูกออกแบบให้ด้านบนเรียบแบนเพื่อรับกับสรีระของผู้ขี่ได้ดีขึ้นอีกด้วย
รองรับ 2 ขนาด
ผู้ขับขี่สามารถเลือก ขนาดล้อได้ 2 แบบ คือ ใน KX100F และ KX85D ล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 16 นิ้ว ส่วน KX85C นั้นใส่ล้อ หน้า 17 นิ้ว และล้อหลัง 14 นิ้ว
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | |
ความกว้าง | |
ความสูง | |
ระยะฐานล้อ | |
ระยะห่างจากพื้น | |
ความสูงเบาะนั่ง | |
น้ำหนักรวม | |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | |
ปริมาตรกระบอกสูบ | |
อัตราส่วนกำลังอัด | |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | |
ระบบกันสะเทือนหน้า | |
ระบบกันสะเทือนหลัง | |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | |
ยางหลัง | |
เบรกหน้า | |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |