KX85

LATEST KAWASAKI MOTOCROSS RACE BIKES
FOR FUTURE CHAMPIONS

KX85

มอเตอร์ไซค์สไตล์โมโตครอสขนาดเล็กนั้นถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์คาวาซากิมานาน  ซึ่งนักขี่มืออาชีพ ชั้นนำของโลกหลายคนก็เริ่มต้นจากรถโมโตครอสไซส์มินิจากตระกูล KX นั่นเอง และเพื่อตอบสนองความต้องการของนักขี่รุ่นจิ๋วต่อไป คาวาซากิจึงปล่อยรุ่น KX85 ออกมา








Images not available

Top Features

Top Features

ดีไซน์รถวิบากตามแบบฉบับ KX

KX85 ถอดรูปลักษณ์ของรถสายพันธุ์วิบากจากรถรุ่นใหญ่ในตระกูล KX มาอย่างครบถ้วน ตัวถังและลวดลายกราฟิกดีไซน์ใหม่สะท้อนสมรรถนะอันเยี่ยมยอดที่ซ่อนอยู่ภายใน ชวนให้ผู้ขี่จินตนาการว่าตัวเองเป็น Ryan Villopoto ฮีโร่ของทีมคาวาซากิ บังโคลนหน้าและหลังถูกปรับให้มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวเหมือนกับในรุ่นใหญ่ และสามารถป้องกันโคลนจับตัวได้อีกด้วย โลโก้พลาสติกคาวาซากิเพิ่มความเท่ ตอกย้ำเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน.

เครื่องยนต์

การเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ให้พละกำลังและแรงบิดที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้แตกต่างจากรุ่นก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง ลิ้นวาล์วแบบใบอ่อนทำจากคาร์บอนไฟเบอร์หนาเพียง 0.42 มม.ทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองรวดเร็วในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลาง เครื่องยนต์ถูกเปลี่ยนจาก 2 สูบมาเป็น 1 สูบ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ช่วยลดการเสียดสีและการสึกหรอของเครื่องยนต์ พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ท่อไอเสียถูกปรับให้ลดเสียงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตรงปลายท่อไอเสียยังออกแบบมาเพื่อป้องกันโคลนไม่ให้เข้าไปอุดตันอีกด้วย นอกจากนี้ แผ่นใยเหล็กที่ใช้กั้นระหว่างชั้นแผ่นใยแก้ว ก็ช่วยยืดอายุการใช้งานของแผ่นใยแก้วได้เป็นอย่างดี

ระบบกันสะเทือน

ช่วงล่างถูกปรับเปลี่ยนให้รองรับเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบกันสะเทือนและระบบเบรก โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาด 36 มม. มาพร้อมวาล์วแบบใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพการลดแรงกระแทก ลักษณะการวางตำแหน่งวาล์วเป็นชั้นๆ ทำให้รถเคลื่อนตัวได้รวดเร็วและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ส่วนโช้คอัพด้านหลังช่วยเพิ่มความมั่นคงในการขับขี่ โดยโช้คอัพหน้าสามารถปรับตั้งระยะยืดตัวและยุบตัวได้ 20 ระดับ และโช้คอัพหลังปรับได้ 24 ระดับ

เพรียวบางตามหลักสรีรศาสตร์

นอกจากการออกแบบรูปร่างหน้าตาตามเอกลักษณ์ของรถวิบากรุ่นใหญ่แล้ว สิ่งที่เพิ่มเติมใน KX85 คือ รูปทรงของตัวรถที่เพรียวบาง ปราดเปรียว รับกับสรีระและการเคลื่อนไหวของผู้ขี่ได้เป็นอย่างดี เบาะนั่งขนาดเล็ก แบน เหมือนในรุ่น KX450F/250F ช่วยให้ผู้ขี่เลื่อนตัวไปข้างหน้าหรือข้างหลังได้สะดวกขึ้นโครงครอบตัวเครื่องยนต์ดีไซน์เรียบ ขนาดเล็กและบาง รับกับขาของผู้ขี่ได้เป็นอย่างดี ตัวรถมาในสีทูโทนที่ผ่านการทำสีแบบพิเศษ การเก็บตะเข็บตรงช่วงรอยต่อระหว่างเบาะนั่งและปีกด้านข้างทำได้อย่างประณีต ช่วยให้การควบคุมและการเคลื่อนไหวไปรอบตัวรถสะดวกมากยิ่งขึ้น แฮนด์บาร์ถูกปรับให้โค้งและกว้างขึ้นจากขนาด 720 มม. เป็น 744 มม. ทั้งยังปรับความสูงขึ้นเป็น 22.4 มม. จากเดิม 22 มม. ช่วยให้ขับขี่สบายและควบคุมรถได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ตัวถังเชื้อเพลิงความจุ 5 ลิตรยังถูกออกแบบให้ด้านบนเรียบแบนเพื่อรับกับสรีระของผู้ขี่ได้ดีขึ้นอีกด้วย

แฮนด์บาร์ปรับตำแหน่งได้ 6 ระดับ

แฮนด์บาร์ปรับตำแหน่งได้ 6 ระดับ ช่วยให้ผู้ขี่ปรับตำแหน่งการขับขี่ตามรูปร่าง ชุดแผงคอสามารถปรับความสูงได้ 3 ระดับ คือ แบบมาตรฐาน +5 มม. และ +10มม. ส่วนมือจับสามารถโยกไปไปด้านหน้าและด้านหลังได้ 2 ระดับ คือ แบบมาตรฐาน และ +10มม.

รองรับ 2 ขนาด

ผู้ขับขี่สามารถเลือก ขนาดล้อได้ 2 แบบ คือ ใน KX100F และ KX85D ล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 16 นิ้ว ส่วน KX85C นั้นใส่ล้อ หน้า 17 นิ้ว และล้อหลัง 14 นิ้ว

  • ดีไซน์รถวิบากตามแบบฉบับ KX

    KX85 ถอดรูปลักษณ์ของรถสายพันธุ์วิบากจากรถรุ่นใหญ่ในตระกูล KX มาอย่างครบถ้วน ตัวถังและลวดลายกราฟิกดีไซน์ใหม่สะท้อนสมรรถนะอันเยี่ยมยอดที่ซ่อนอยู่ภายใน ชวนให้ผู้ขี่จินตนาการว่าตัวเองเป็น Ryan Villopoto ฮีโร่ของทีมคาวาซากิ บังโคลนหน้าและหลังถูกปรับให้มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวเหมือนกับในรุ่นใหญ่ และสามารถป้องกันโคลนจับตัวได้อีกด้วย โลโก้พลาสติกคาวาซากิเพิ่มความเท่ ตอกย้ำเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน.

  • เครื่องยนต์

    การเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ให้พละกำลังและแรงบิดที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้แตกต่างจากรุ่นก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง ลิ้นวาล์วแบบใบอ่อนทำจากคาร์บอนไฟเบอร์หนาเพียง 0.42 มม.ทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองรวดเร็วในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลาง เครื่องยนต์ถูกเปลี่ยนจาก 2 สูบมาเป็น 1 สูบ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ช่วยลดการเสียดสีและการสึกหรอของเครื่องยนต์ พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ท่อไอเสียถูกปรับให้ลดเสียงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตรงปลายท่อไอเสียยังออกแบบมาเพื่อป้องกันโคลนไม่ให้เข้าไปอุดตันอีกด้วย นอกจากนี้ แผ่นใยเหล็กที่ใช้กั้นระหว่างชั้นแผ่นใยแก้ว ก็ช่วยยืดอายุการใช้งานของแผ่นใยแก้วได้เป็นอย่างดี

  • ระบบกันสะเทือน

    ช่วงล่างถูกปรับเปลี่ยนให้รองรับเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบกันสะเทือนและระบบเบรก โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาด 36 มม. มาพร้อมวาล์วแบบใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพการลดแรงกระแทก ลักษณะการวางตำแหน่งวาล์วเป็นชั้นๆ ทำให้รถเคลื่อนตัวได้รวดเร็วและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ส่วนโช้คอัพด้านหลังช่วยเพิ่มความมั่นคงในการขับขี่ โดยโช้คอัพหน้าสามารถปรับตั้งระยะยืดตัวและยุบตัวได้ 20 ระดับ และโช้คอัพหลังปรับได้ 24 ระดับ

  • เพรียวบางตามหลักสรีรศาสตร์

    นอกจากการออกแบบรูปร่างหน้าตาตามเอกลักษณ์ของรถวิบากรุ่นใหญ่แล้ว สิ่งที่เพิ่มเติมใน KX85 คือ รูปทรงของตัวรถที่เพรียวบาง ปราดเปรียว รับกับสรีระและการเคลื่อนไหวของผู้ขี่ได้เป็นอย่างดี เบาะนั่งขนาดเล็ก แบน เหมือนในรุ่น KX450F/250F ช่วยให้ผู้ขี่เลื่อนตัวไปข้างหน้าหรือข้างหลังได้สะดวกขึ้นโครงครอบตัวเครื่องยนต์ดีไซน์เรียบ ขนาดเล็กและบาง รับกับขาของผู้ขี่ได้เป็นอย่างดี ตัวรถมาในสีทูโทนที่ผ่านการทำสีแบบพิเศษ การเก็บตะเข็บตรงช่วงรอยต่อระหว่างเบาะนั่งและปีกด้านข้างทำได้อย่างประณีต ช่วยให้การควบคุมและการเคลื่อนไหวไปรอบตัวรถสะดวกมากยิ่งขึ้น แฮนด์บาร์ถูกปรับให้โค้งและกว้างขึ้นจากขนาด 720 มม. เป็น 744 มม. ทั้งยังปรับความสูงขึ้นเป็น 22.4 มม. จากเดิม 22 มม. ช่วยให้ขับขี่สบายและควบคุมรถได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ตัวถังเชื้อเพลิงความจุ 5 ลิตรยังถูกออกแบบให้ด้านบนเรียบแบนเพื่อรับกับสรีระของผู้ขี่ได้ดีขึ้นอีกด้วย

  • แฮนด์บาร์ปรับตำแหน่งได้ 6 ระดับ

    แฮนด์บาร์ปรับตำแหน่งได้ 6 ระดับ ช่วยให้ผู้ขี่ปรับตำแหน่งการขับขี่ตามรูปร่าง ชุดแผงคอสามารถปรับความสูงได้ 3 ระดับ คือ แบบมาตรฐาน +5 มม. และ +10มม. ส่วนมือจับสามารถโยกไปไปด้านหน้าและด้านหลังได้ 2 ระดับ คือ แบบมาตรฐาน และ +10มม.

    รองรับ 2 ขนาด

    ผู้ขับขี่สามารถเลือก ขนาดล้อได้ 2 แบบ คือ ใน KX100F และ KX85D ล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 16 นิ้ว ส่วน KX85C นั้นใส่ล้อ หน้า 17 นิ้ว และล้อหลัง 14 นิ้ว

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว
ความกว้าง
ความสูง
ระยะฐานล้อ
ระยะห่างจากพื้น
ความสูงเบาะนั่ง
น้ำหนักรวม
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว)
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์
แรงบิดสูงสุด

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์
ระบบหล่อเย็น
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก
ปริมาตรกระบอกสูบ
อัตราส่วนกำลังอัด
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง
ระบบหล่อลื่น
ระบบสตาร์ท
ระบบจุดระเบิด

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน
ระบบส่งกำลัง
อัตราทดขั้นต้น
อัตราทดเกียร์ 1
อัตราทดเกียร์ 2
อัตราทดเกียร์ 3
อัตราทดเกียร์ 4
อัตราทดเกียร์ 5
อัตราทดเกียร์ 6
อัตราทดสุดท้าย
ประเภทคลัตช์ (หลัก)

ตัวถัง
ประเภทเฟรม
ระบบกันสะเทือนหน้า
ระบบกันสะเทือนหลัง
ระยะยุบล้อหน้า
ระยะยุบล้อหลัง
มุมแคสเตอร์
ระยะเทรล
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา)
ยางหน้า
ยางหลัง
เบรกหน้า
คาลิปเปอร์ (หน้า)
เบรกหลัง
คาลิปเปอร์ (หลัง)

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ