Ninja 250

LIGHTWEIGHT, SHARP-LOOKING,
HIGH-PERFORMANCE SPORT MODEL OFFERS EXCITEMENT AND EASE OF RIDING TO A WIDE RANGE OF CUSTOMERS

Ninja 250

เมื่อปี 2008 เรื่องราวของ Ninja 250R ได้เริ่มต้นขึ้น ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของความสนุกสนานและมิตรภาพ ตามสไตล์สุดยอดนินจา ได้รับเสียงตอบรับที่ดี ทั้งความใหม่และประสบการณ์การขับขี่จากผู้ขับขี่ และมีการเปิดตัวขายไปทั่วโลก ความสำเร็จของ Ninja 250R เป็นแรงผลักดันให้มีการพัฒนานินจารุ่นต่อๆมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสืบทอดชัยชนะและขยายความสำเร็จ ในช่วงเวลาสิบปีที่ผ่านมาตั้งแต่มีการเปิดตัว Ninja 250R นั้น จำนวนคู่แข่งรถจักรยานยนต์แบบ full-fairing ได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้รถจักรยานยนต์ในกลุ่มนี้มีการแข่งขันในตลาดที่สูง ดังนั้น คาวาซากิภูมิใจขอนำเสนอรถจักรยานยนต์สปอร์ตรุ่นใหม่เข้าสู่เวทีการแข่งขันที่ดุเดือดนี้ Ninja 250 โฉมใหม่ น้ำหนักเบา โฉบเฉี่ยว กับประสิทธิภาพที่เหนือกว่ารุ่นก่อนๆ ที่เคยมีมา ทั้งเครื่องยนต์และโครงรถแบบใหม่ทำให้มีสมรรถนะที่สูงและมีน้ำหนักเบามากขึ้น ไม่เพียง แต่ Ninja 250 มีรูปลักษณ์ที่ยอดเยี่ยม สวยงาม สมรรถนะของเครื่องยนต์เปี่ยมล้นไปด้วยพละกำลัง น้ำหนักเบา สามารถควบคุมได้อย่างใจและสะดวกสบายในการขับขี่ ท่านั่งแบบสปอร์ตช่วยให้การขับขี่สนุกและขับขี่ได้ง่ายขึ้น








Images not available

Top Features

Top Features

โดดเด่น หรูหรา และล้ำสมัย

รูปโฉมตัวรถถือว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของรุ่นนินจาโดยไม่ได้คำนึงถึงขนาด cc Ninja 250 ใหม่ มีความพิเศษอย่างเหลือเชื่อ ได้แรงบันดาลใจจาก Ninja H2 และการมี bodywork ขนาดใหญ่ทำให้สามารถสะกดสายตาผู้ต้องมองและให้ความรู้สึกของรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ความประทับใจนี้ได้รับสนับสนุนด้วยการออกแบบที่ยอดเยี่ยมและความเรียบร้อยในการประกอบ เปรียบได้กับรถบิ๊กไบค์ cc สูง ๆ เลยทีเดียว

โคมไฟ LED ที่ได้สัดส่วน (ด้านหนึ่งไฟต่ำ ด้านหนึ่งไฟสูง) สามารถมองเห็นได้ชัดเจนและเพิ่มความสว่างได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ Ninja 250 ให้มีหน้าตาที่คมชัดยิ่งเพิ่มมากขึ้น

ประสิทธิภาพสูงและการควบคุมที่เป็นเยี่ยม

เครื่องยนต์ของ Ninja 250 เป็นเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด ความจุกระบอกสูบ 249 cm3 ที่ให้ความสมดุลระหว่างประสิทธภาพและการควบคุม เครื่องยนต์ใหม่นี้ได้เพิ่มประสิทธิภาพในทุกรอบความเร็วเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นก่อนๆ มีความรู้สึกถึงพละกำลังที่ดี ราบรื่น สามารถตอบสนองได้อย่างใจซึ่งมาจากลักษณะของเครื่องยนต์ที่ง่ายต่อการควบคุม ต้องขอขอบคุณการออกแบบที่ทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูง มีความลงตัว และน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน

ตัวช่วยเหลือในการขับขี่ใหม่และสลิปเปอร์คลัทช์

คลัทช์มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น (ø139 mm >> ø125 mm) พร้อมลดความแข็งของ operating plates ทำให้กำคลัทช์ได้ง่ายขึ้น 20% คลัทช์รุ่นใหม่นี้ให้ความรู้สึกที่เบาในการกำคลัทช์อย่างมาก ซึ่งช่วยให้การขับขี่ได้ง่ายขึ้น

น้ำหนักเบา คงทน และคล่องแคล่ว

Ninja 250 มีลักษณะโครงรถคล้ายกันกับการออกแบบโครงรถสำหรับ Ninja H2 การวิเคราะห์ความแข็งแบบไดนามิกขั้นสูงของคาวาซากิถูกนำมาใช้เพื่อให้มั่นใจว่ามีความแข็งแรงที่เหมาะสมและน้ำหนักเบา สามารถรองรับกำลังเครื่องยนต์สรรถนะสูงได้ การออกแบบโครงรถใหม่มีส่วนสำคัญต่อมวลรวมที่ลดลงของรถจักรยานยนต์คันนี้

โช๊คอัพหน้าแข็งแกร่ง

โช๊คอัพแบบ Telescopic มีความยืดหยุ่นสูง ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 41 มม. สามารถรองรับการสั่นสะเทือนได้ดีกว่า ให้ความรู้สึกการยึดเกาะที่ล้อหน้าที่ดี การเปลี่ยนแปลงทิศทางทำได้ง่าย การเข้าโค้งทำได้เยี่ยม ควบคุมได้อย่างดีแม้การจราจรที่ติดขัด และการรองรับการสั่นสะเทือนโดยรวมสามารถทำได้ดีเยี่ยมถึงแม้รถจะมี cc สูง

แผงหน้าปัดเทคโนโลยีชั้นเยี่ยม

Ninja 250 มีแผงหน้าปัดเหมือนกันกับ Ninja 650 ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่เป็นเหมือนห้องขับยวดยานพาหนะชั้นยอด การออกแบบแผงหน้าปัดที่มีความซับซ้อนมีเครื่องวัดความเร็วแบบอะนาล็อกขนาดใหญ่พร้อมด้วยโคมไฟเตือนด้านหนึ่ง บอกตำแหน่งเกียร์และหน้าจอ LCD แบบมัลติฟังก์ชั่นในอีกด้านหนึ่ง

  • โดดเด่น หรูหรา และล้ำสมัย

    รูปโฉมตัวรถถือว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของรุ่นนินจาโดยไม่ได้คำนึงถึงขนาด cc Ninja 250 ใหม่ มีความพิเศษอย่างเหลือเชื่อ ได้แรงบันดาลใจจาก Ninja H2 และการมี bodywork ขนาดใหญ่ทำให้สามารถสะกดสายตาผู้ต้องมองและให้ความรู้สึกของรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ความประทับใจนี้ได้รับสนับสนุนด้วยการออกแบบที่ยอดเยี่ยมและความเรียบร้อยในการประกอบ เปรียบได้กับรถบิ๊กไบค์ cc สูง ๆ เลยทีเดียว

    โคมไฟ LED ที่ได้สัดส่วน (ด้านหนึ่งไฟต่ำ ด้านหนึ่งไฟสูง) สามารถมองเห็นได้ชัดเจนและเพิ่มความสว่างได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ Ninja 250 ให้มีหน้าตาที่คมชัดยิ่งเพิ่มมากขึ้น

  • ประสิทธิภาพสูงและการควบคุมที่เป็นเยี่ยม

    เครื่องยนต์ของ Ninja 250 เป็นเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด ความจุกระบอกสูบ 249 cm3 ที่ให้ความสมดุลระหว่างประสิทธภาพและการควบคุม เครื่องยนต์ใหม่นี้ได้เพิ่มประสิทธิภาพในทุกรอบความเร็วเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นก่อนๆ มีความรู้สึกถึงพละกำลังที่ดี ราบรื่น สามารถตอบสนองได้อย่างใจซึ่งมาจากลักษณะของเครื่องยนต์ที่ง่ายต่อการควบคุม ต้องขอขอบคุณการออกแบบที่ทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูง มีความลงตัว และน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน

  • ตัวช่วยเหลือในการขับขี่ใหม่และสลิปเปอร์คลัทช์

    คลัทช์มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น (ø139 mm >> ø125 mm) พร้อมลดความแข็งของ operating plates ทำให้กำคลัทช์ได้ง่ายขึ้น 20% คลัทช์รุ่นใหม่นี้ให้ความรู้สึกที่เบาในการกำคลัทช์อย่างมาก ซึ่งช่วยให้การขับขี่ได้ง่ายขึ้น

  • น้ำหนักเบา คงทน และคล่องแคล่ว

    Ninja 250 มีลักษณะโครงรถคล้ายกันกับการออกแบบโครงรถสำหรับ Ninja H2 การวิเคราะห์ความแข็งแบบไดนามิกขั้นสูงของคาวาซากิถูกนำมาใช้เพื่อให้มั่นใจว่ามีความแข็งแรงที่เหมาะสมและน้ำหนักเบา สามารถรองรับกำลังเครื่องยนต์สรรถนะสูงได้ การออกแบบโครงรถใหม่มีส่วนสำคัญต่อมวลรวมที่ลดลงของรถจักรยานยนต์คันนี้

  • โช๊คอัพหน้าแข็งแกร่ง

    โช๊คอัพแบบ Telescopic มีความยืดหยุ่นสูง ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 41 มม. สามารถรองรับการสั่นสะเทือนได้ดีกว่า ให้ความรู้สึกการยึดเกาะที่ล้อหน้าที่ดี การเปลี่ยนแปลงทิศทางทำได้ง่าย การเข้าโค้งทำได้เยี่ยม ควบคุมได้อย่างดีแม้การจราจรที่ติดขัด และการรองรับการสั่นสะเทือนโดยรวมสามารถทำได้ดีเยี่ยมถึงแม้รถจะมี cc สูง

  • แผงหน้าปัดเทคโนโลยีชั้นเยี่ยม

    Ninja 250 มีแผงหน้าปัดเหมือนกันกับ Ninja 650 ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่เป็นเหมือนห้องขับยวดยานพาหนะชั้นยอด การออกแบบแผงหน้าปัดที่มีความซับซ้อนมีเครื่องวัดความเร็วแบบอะนาล็อกขนาดใหญ่พร้อมด้วยโคมไฟเตือนด้านหนึ่ง บอกตำแหน่งเกียร์และหน้าจอ LCD แบบมัลติฟังก์ชั่นในอีกด้านหนึ่ง

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว 1,990 mm
ความกว้าง 710 mm
ความสูง 1,125 mm
ระยะฐานล้อ 1,370 mm
ระยะห่างจากพื้น 145 mm
ความสูงเบาะนั่ง 795 mm
น้ำหนักรวม 167 kg
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว)
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 14 litres

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์
แรงบิดสูงสุด

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์ Liquid-cooled, 4-stroke, Parallel Twin
ระบบหล่อเย็น
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 62 x 41.2 mm
ปริมาตรกระบอกสูบ 249 cc
อัตราส่วนกำลังอัด 11.6:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง Fuel injection: ø32 mm x 2
ระบบหล่อลื่น
ระบบสตาร์ท
ระบบจุดระเบิด Digital

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน
ระบบส่งกำลัง 6-speed, return
อัตราทดขั้นต้น
อัตราทดเกียร์ 1
อัตราทดเกียร์ 2
อัตราทดเกียร์ 3
อัตราทดเกียร์ 4
อัตราทดเกียร์ 5
อัตราทดเกียร์ 6
อัตราทดสุดท้าย
ประเภทคลัตช์ (หลัก)

ตัวถัง
ประเภทเฟรม Trellis, high-tensile steel
ระบบกันสะเทือนหน้า ø41 mm telescopic fork, Caliper : Single balance actuation dual piston
ระบบกันสะเทือนหลัง Bottom-link Uni-Trak with gas-charged shock with adjustable preload, Caliper : Dual piston
ระยะยุบล้อหน้า
ระยะยุบล้อหลัง
มุมแคสเตอร์
ระยะเทรล
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา)
ยางหน้า 110/70-17M/C (54H)
ยางหลัง 140/70-17M/C (66H)
เบรกหน้า Single semi-floating ø310 mm petal disc
คาลิปเปอร์ (หน้า)
เบรกหลัง Single ø220 mm petal disc
คาลิปเปอร์ (หลัง)

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ