Ninja 250SL WSB สง่างามในโฉมของรถแข่งระดับแชมป์จากการแข่งขัน WSB Championship พร้อมลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะเทปรองล้อสีเขียวอันโดดเด่น
Ninja 250SL เป็นรถรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายคาวาซากิที่เข้าร่วมชิงชัยในจากสังเวียนซุปเปอร์สปอร์ตฟูลแฟริ่ง ขนาด 250 ซีซี แรงไม่ยั้งด้วยเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ขนาด 1 สูบ DOHC 4 วาล์ว โครงรถเป็นแบบถัก โครงสร้างโดยถูกออกแบบให้เพรียวบางและขนาดกะทัดรัดขึ้น สมรรถนะสายพันธุ์รถแข่งมาพร้อมการควบคุมที่รวดเร็วและคล่องแคล่ว ตามหลักสรีรศาสตร์ เป็นรถแข่งที่มากระทบไหล่คู่กับ Ninja 250 อย่างสูสี
Ninja 250SL ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1สูบ 4 จังหวะ ทำให้ตัวรถเพรียวบางและน้ำหนักเบา ให้อัตราเร่งแรงถึงใจและเพิ่มความเร็วได้ทันใจ สัมผัสได้จากเสียงเครื่องยนต์ที่ดังกระหึ่มสุดเร้าใจ ทำความเร็วสูงสุดได้มันส์สะใจ โดยไม่มีสะดุดในทุกจังหวะการขับขี่ พร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง
เครื่องยนต์ขนาด 249 ซีซี 4 จังหวะ ขนาด 1 สูบ ระบบ DOHC 4 วาล์ว ระบบความร้อนด้วยน้ำ อัตราเร่งเต็มประสิทธิภาพในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลาง ให้กำลังสูงสุด 20 กิโลวัตต์ หรือ 28 แรงม้า ระบบวาล์ว DOHC 4 วาล์ว เพิ่มประสิทธิภาพในการจ่ายเชื้อเพลิงสมบูรณ์ เครื่องยนต์ลูกสูบที่น้ำหนักน้อยเนื่องมาจากการใช้แง่ลูกเบี้ยวพร้อมก้านเลื่อนแยกเฉพาะแต่ละวาล์วส่งให้กำลังเครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเมื่อใช้ความเร็วรอบสูง โครงสร้างที่เพรียวและขนาดตัวรถที่กะทัดรัดช่วยให้ลู่ลมมากขึ้นขณะขับขี่อันเป็นสมรรถนะเฉพาะของมอเตอร์ไซค์สายพันธุ์รถแข่ง ท่อจ่ายเชื้อเพลิงถูกปรับให้มีความยาวและขนาดที่เหมาะสมเพื่อเสริมกำลังให้การทำงานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ โดยช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างไม่มีสะดุดทั้งในช่วงความเร็วรอบต่ำและการเร่งความเร็ว
การระบายความร้อนด้วยน้ำที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยคาวาซากินี้ใช้ฝาครอบพัดลมหม้อน้ำและทำการระบายความร้อนลงไปทิศทางต่ำ ช่วยให้ความร้อนไม่ไหลย้อนไปยังผู้ขับขี่ ขจัดปัญหาการปะทะความร้อนจากเครื่องยนต์ของผู้ขับขี่ในกรณีที่เกิดจราจรติดขัด นอกจากนี้ ยังช่วยถ่ายเทความร้อนจากถังเชื้อเพลิง โครงรถและส่วนประกอบอื่นๆ ที่สัมผัสกับผู้ขับขี่ได้อีกด้วย ทำให้การขับขี่สบายขึ้น
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | |
ความกว้าง | |
ความสูง | |
ระยะฐานล้อ | |
ระยะห่างจากพื้น | |
ความสูงเบาะนั่ง | |
น้ำหนักรวม | |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | |
ปริมาตรกระบอกสูบ | |
อัตราส่วนกำลังอัด | |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | |
ระบบกันสะเทือนหน้า | |
ระบบกันสะเทือนหลัง | |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | |
ยางหลัง | |
เบรกหน้า | |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |