คาวาซากิภูมิใจนำเสนอสปอร์ตโมเดลใหม่สู่ตลาดที่ขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น ภายใต้รูปลักษณ์ใหม่คมเข้มสไตล์นินจา,Ninja 400 ใหม่คือรถที่ส่งมอบสมรรถนะอันเหนือชั้นด้วยขุมพลังและแซสซีใหม่แบบ All-new ที่ทรงพลังและมีน้ำหนักเบากว่ารถรุ่นก่อนอย่างชัดเจน เช่นเดียวกับโมเดลอย่างนินจา 300/250 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ นินจาใหม่ไม่ได้มีแค่สมรรถนะที่สูงขึ้นเท่านั้นเนื่องจากยังมีการนำเอาสูตรสำเร็จแห่งชัยชนะซึ่งทำให้ Ninja 250R และทุกโมเดลก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จมาใช้และพัฒนาให้ดีกว่าเดิม นี่ไม่เพียงทำให้ Ninja 400 ออกมาเป็นรถที่มีรูปลักษณ์น่าทึ่งและดูมีระดับเท่านั้นแต่ยังมีเครื่องยนต์ที่ทรงศักยภาพขึ้น น้ำหนักเบาลง การควบคุมที่คล่องตัวตามสั่ง ทั้งยังมีตำแหน่งท่านั่งแบบสปอร์ตซึ่งทำให้นินจารุ่นใหม่นี้กลายเป็นรถที่มีครบถ้วนทั้งความความสนุกและขับขี่ง่ายในคันเดียว
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 1,990 mm |
ความกว้าง | 710 mm |
ความสูง | 1,120 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,370 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 140 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 785 mm |
น้ำหนักรวม | 168 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | - |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 14 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 33.4 kW {45 PS} / 10,000 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | 38.0 N·m {3.9 kgƒ·m} / 8,000 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke, Parallel Twin |
ระบบหล่อเย็น | Liquid-cooled |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 70 x 51.8 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 399 cc |
อัตราส่วนกำลังอัด | 11.5:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø32 mm x 2 |
ระบบหล่อลื่น | Forced Wet Sump |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 2.219 (71/32) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 2.929 (41/14) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 2.056 (37/18) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.619 (34/21) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.333 (32/24) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 1.154 (30/26) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 1.037 (28/27) |
อัตราทดสุดท้าย | 2.929 (41/14) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet, multi-disc |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Trellis, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø41 mm telescopic fork, Caliper : Single balance actuation dual piston |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Bottom-link Uni-Trak, gas-charged shock with adjustable preload, Caliper : Dual piston |
ระยะยุบล้อหน้า | 120 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 130 mm |
มุมแคสเตอร์ | 24.7° |
ระยะเทรล | 92 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 35° / 35° |
ยางหน้า | 110/70R17M/C (54H) |
ยางหลัง | 150/60R17M/C (66H) |
เบรกหน้า | Single semi-floating ø310 mm petal disc |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | - |
เบรกหลัง | Single ø220 mm petal disc |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | - |