Z125 ถือว่าเป็นรถสไตล์ Supernaked จากคาวาซากิที่มีความปราดเปรียวและคล่องตัวที่สุด ณ เวลานี้ เหมาะสำหรับการขับขี่ในป่าคอนกรีต โดยมาพร้อมระบบกันสะเทือนประสิทธิภาพสูง โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ และโช้คอัพหลังแบบออฟเซ็ต และดิสก์เบรกรูปกลีบดอกไม้ โดยมี 2 รุ่นย่อยให้เลือก คือ Z125 และ Z125 PRO ซึ่งทั้ง 2 รุ่น สะท้อนความดุดันและความเท่สไตล์สปอร์ตตามแบบฉบับรถตระกูล Z อย่างชัดเจน พร้อมให้ผู้ขี่สัมผัสการขับขี่สุดเร้าใจอย่างแน่นอน
Z125 และ Z125 PRO เป็นการนำคุณภาพและสมรรถนะยอดเยี่ยมของรถรุ่นใหญ่กว่ามาอัดแน่นไว้ในรถขนาดกะทัดรัด รูปลักษณ์ที่คมเข้ม ดุดัน ตามสไตล์ระตระกูล Z สะกดทุกสายตา ดูคล้ายจะพุ่งทะยานไปข้างหน้าแม้จะจอดอยู่นิ่งๆ โครงครอบเครื่องยนต์ขนาดกะทัดรัดสร้างส่วนเว้าส่วนโค้งให้ตัวรถดูปราดเปรียว แต่ยังแฝงไว้ด้วยความดุดันตามสไตล์รถ Supernaked นอกจากความสวยงามแล้ว โครงครอบรถแบบใหม่ยังสามารถป้องกันเศษโคลนได้อีกด้วย ดวงไฟหน้าแบบ multi-reflector ให้แสงสว่างชัดเจนเมื่อขับขี่ยามค่ำคืน เรือนไมล์ดีไซน์เท่ ผสมผสานระหว่างมาตรวัดรอบแบบอะนาล็อกสไตล์รถแข่ง และจอ LCD แสดงการทำงานระบบต่างๆ
ไม่ว่าเป็นการขี่ในสภาพการจราจรในเมืองหรือการขี่เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ Z125 และ Z125 PRO ก็ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ด้วยขนาดที่กะทัดรัด ทำให้การควบคุมรถง่ายขึ้น ทั้งเครื่องยนต์ก็ถูกแบบมาให้ตอบสนองรวดเร็ว เหมาะสำหรับทั้งผู้ขี่หน้าใหม่และมากประสบการณ์ เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี 1 สูบ 4 จังหวะ พร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด ให้อัตราเร่งเร็วแรงแต่นุ่มนวลในทุกจังหวะการขับขี่
โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 30 มม. ดีไซน์สปอร์ต มาพร้อมหูรัด 3 ตัวซ้อนทำจากอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ความยาวช่วงชัก 100 มม. เสริมความแข็งแกร่งและความคล่องตัวให้แก่ระบบกันสะเทือน โช้คอัพหลังแบบออฟเซ็ตแนวนอนขนาดกะทัดรัดทำให้รถดูเพรียวลม โดยสามารถปรับระยะยืดตัวและยุบตัวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการกันกระแทกหรือเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ได้ตามความต้องการ
ล้อแม็กขนาด 12 นิ้ว พร้อมยางรถสำหรับทางเรียบที่ใช้ในรถรุ่นขนาดใหญ่กว่าถูกนำมาใช้ในรุ่นนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดถนนไม่ว่าจะถนนแห้งหรือถนนเปียก ทั้งยังช่วยเสริมความสมดุลและมั่นคงในการขับขี่ ทำให้ควบคุมรถได้ดีขึ้น
ระบบเบรกมาพร้อมดิสก์เบรกหน้าและหลังเพิ่มความมั่นใจการหยุดรถที่ตอบสนองรวดเร็วและแม่นยำ
โครงสร้างรถขนาดกะทัดรัด รวมทั้งระบบกันสะเทือนและยางแบบเดียวที่ใช้ในรถแข่ง ทำให้ผู้ขี่รู้สึกได้ถึงความปราดเปรียดและคล่องตัวของรถรุ่นนี้ได้อย่างชัดเจน โครงรถทำจากท่อเหล็กแบ็คโบนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 48.6 มม. ยึดกับท่อเหล็กด้านข้างขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 25.4 มม. ขณะที่โครงรถส่วนท้ายประกอบด้วยท่อเหล็กขนาด 22.2 มม. เพิ่มความมั่นใจในความแข็งแกร่งสำหรับรับน้ำหนักผู้ขี่และผู้ซ้อนท้ายได้อย่างดี
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | |
ความกว้าง | |
ความสูง | |
ระยะฐานล้อ | |
ระยะห่างจากพื้น | |
ความสูงเบาะนั่ง | |
น้ำหนักรวม | |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | |
ปริมาตรกระบอกสูบ | |
อัตราส่วนกำลังอัด | |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | |
ระบบกันสะเทือนหน้า | |
ระบบกันสะเทือนหลัง | |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | |
ยางหลัง | |
เบรกหน้า | |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |