KX250

LIGHTER, FASTER 250cc MOTOCROSSER

KX250

รถตระกูล KX ยังคงยึดมั่นในปรัชญาการออกแบบที่มีมากว่า 40 ปี คือ การมอบประสบการณ์ขับขี่ระดับแชมป์โมโตครอสให้แก่นักขี่ระดับกลางจนถึงนักขี่ที่มีความชำนาญสูง KX250F นั้นมีประวัติการครองแชมป์มาหลายรายการด้วยกัน โดยเป็นรถที่สามารถครองตำแหน่งมากที่สุดในรถประเภท 250 ซีซี 4 จังหวะ จากการแข่งขันรายการ AMA Supercross และ Motocross นอกจากสมรรถนะขั้นสุดยอดและเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทำให้ถูกจัดเป็นรถระดับท็อปในวงการรถวิบากแล้ว KX 250F รุ่นใหม่ล่าสุด ปี 2017 ยังเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ให้สูงขึ้น แต่ลดน้ำหนักของโครงสร้างรถลง ส่งให้รูปทรงดูเพรียวบางและเป็นรุ่น KX 250F ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยสามารถทำความเร็วกว่ารุ่นก่อนๆ ได้ 1.6 วินาที

  • KX 250 : Lime Green
  • KX 250 : Lime Green
  • KX 250 : Lime Green

COLOR

  • Lime Green

Price (Baht)

  • 299,000

Top Features

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ถูกปรับตั้งมาให้เหมาะสำหรับนักขี่ที่ผ่านประสบการณ์การแข่งขันมาก่อน โดยใช้เครื่องยนต์ขนาด 249 ซีซี 1 สูบ 4 จังหวะ ให้อัตราเร่งเร็วและแรง ในขณะเดียวกัน ระบบส่งกำลังก็ตอบสนองอย่างนุ่มนวล ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบฉีดหัวคู่ทำงานร่วมกับส่วนประกอบอื่นๆ ที่ถอดแบบมาจากรถแข่ง เช่น การใช้ลูกสูบแบบ bridged-box bottom นอกจากนี้ ยังใช้ระบบไอดีเป็นแบบดูดลง และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามาการลดการเสียดสีภายในเครื่องยนต์ ส่งผลให้ช่วงล่างแข็งแรงและทนทานมากยิ่งขึ้น และยังเพิ่มพละกำลังจากกำลังแรงสุดของเครื่องยนต์ถึง 1 กิโลวัตต์ KX250F ได้ชื่อว่าเป็นรถโมโตครอสที่น้ำหนักเบาที่สุดในรถประเภทเดียวกัน ด้วยน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นก่อน 0.8 กิโลกรัม และยังสามารถตั้งค่าการทำงานของเครื่องยนต์ได้โดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์หรือแบตเตอรี่ ด้วยชุดอุปกรณ์เสริม KX FI ได้อีกด้วย

ขุมพลังเหนือชั้น

การปรับแกนเครื่องยนต์ให้ตั้งตรงขึ้นจาก 14 องศา เป็น 7 องศา และการปรับตำแหน่งของท่อดูดอากาศใหม่ช่วยให้อากาศไหลสู่ห้องเครื่องได้เร็วยิ่งขึ้น ขณะที่ ระบบไอดีแบบดูดลงช่วยเพิ่มปริมาณอากาศเข้าสู่ลูกสูบ ซึ่งส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ กระบอกสูบถูกปรับตั้งให้ห่างจากจุดสมดุลไปด้านหน้า 3 มม. เพื่อลดการเสียดสีภายในห้องเครื่องและเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ ลูกสูบผิวเรียบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกักเก็บน้ำมัน ทั้งยังลดการเสียดสีระหว่างชิ้นส่วนเครื่องยนต์อีกด้วย

โครงรถ

โครงรถถูกออกแบบให้มีความเพรียวบางและน้ำหนักเบา จากเดิมที่เคยใช้โครงสร้างเหล็กอัดขึ้นรูปก็ใช้การขึ้นรูปโดยการตีและหล่อผสมกัน โดยส่วนหน้าของโครงรถใช้เหล็กตี และส่วนท้ายใช้เหล็กหล่อซึ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างรถเป็นอย่างดี ท่อเหล็กและตัวยึดต่างๆ ถูกออกแบบให้มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันตลอดทั้งคัน ความกว้างของโครงสร้างหลักมีขนาดสั้นลง 6 มม. ทำให้ผู้ขี่สามารถเลื่อนตัวไปข้างหน้าหรือข้างหลังได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โครงสร้างแบบใหม่นี้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนถึง 90 กรัม สวิงอาร์มใช้แบบเดียวกับรุ่น KX450F แต่ถูกปรับแต่งให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ตัวรถด้านหน้าถูกปรับให้สูงขึ้นและเพรียวลมมากขึ้น ปีกข้างก็ถูกปรับให้เพรียวบางลงเช่นกัน การออกแบบโครงสร้างใหม่นี้ทำให้ลดน้ำหนักรวมของรถลงได้ประมาณ 190 กรัม

ระบบกันสะเทือน

KX250F เป็นรถโมโตครอสระดับตลาดรุ่นแรกที่ใช้ระบบกันสะเทือน Showa SFF ที่สามารถแยกการทำงานระหว่างตะเกียบซ้ายและขวา โดยตะเกียบซ้ายทำงานในจังหวะยุบตัว ส่วนตะเกียบขวานั้นทำงานในจังหวะคืนตัว โดยโช้คอัพถูกตั้งค่าให้ตอบสนองอย่างนุ่มนวลและเพิ่มความมั่นคงในการทรงตัว ซึ่งโช้คอัพแบบธรรมดาไม่สามารถการทำงานในลักษณะนี้ได้ การใช้สปริงเพียงข้างเดียวสามารถลดแรงเสียดสีภายในท่อได้ถึง 25% และทำงานอย่างราบรื่น นุ่มนวลยิ่งขึ้น

มีสไตล์ตามแบบฉบับคาวาซากิ

การผสมผสานโครงสร้างน้ำหนักเบาของ KX250F รุ่นใหม่ และตัวรถดีไซน์เรียบง่ายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบรุ่น KX450F ทำให้ KX250F เป็นรถที่ดูปราดเปรียว เพรียวบาง และกะทัดรัด โครงครอบตัวรถ บังโคลน และป้ายเลข มาในดีไซน์ดุดัน สะท้อนให้เห็นจิตวิญญาณรถวิบากจอมตะลุยในสนามแข่งอย่างชัดเจน ลวดลายกราฟิกจากโรงงานเหมือนตราประทับรับรองเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ทั้งยังติดทนนานกว่าเดิม รายละเอียดการตกแต่งในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตัวปรับโช้คอัพสีเขียวเด่นสะดุดตา ฝาปิดถังน้ำมัน และฝาครอบไดนาโม ล้วนสะท้อนให้เห็นเอกลักษณ์ของรถจากโรงงานคาวาซากิ บังโคลนหน้าน้ำหนักเบากว่าเดิม 50 กรัม โดดเด่นด้วยดีไซน์ดุดันแบบรถแข่ง ขณะที่บังโคลนท้ายน้ำหนักเบากว่าเดิม 70 กรัม ทำให้ตัวรถดูโฉบเฉี่ยวปราดเปรียวยิ่งขึ้น

  • เครื่องยนต์

    เครื่องยนต์ถูกปรับตั้งมาให้เหมาะสำหรับนักขี่ที่ผ่านประสบการณ์การแข่งขันมาก่อน โดยใช้เครื่องยนต์ขนาด 249 ซีซี 1 สูบ 4 จังหวะ ให้อัตราเร่งเร็วและแรง ในขณะเดียวกัน ระบบส่งกำลังก็ตอบสนองอย่างนุ่มนวล ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบฉีดหัวคู่ทำงานร่วมกับส่วนประกอบอื่นๆ ที่ถอดแบบมาจากรถแข่ง เช่น การใช้ลูกสูบแบบ bridged-box bottom นอกจากนี้ ยังใช้ระบบไอดีเป็นแบบดูดลง และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามาการลดการเสียดสีภายในเครื่องยนต์ ส่งผลให้ช่วงล่างแข็งแรงและทนทานมากยิ่งขึ้น และยังเพิ่มพละกำลังจากกำลังแรงสุดของเครื่องยนต์ถึง 1 กิโลวัตต์ KX250F ได้ชื่อว่าเป็นรถโมโตครอสที่น้ำหนักเบาที่สุดในรถประเภทเดียวกัน ด้วยน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นก่อน 0.8 กิโลกรัม และยังสามารถตั้งค่าการทำงานของเครื่องยนต์ได้โดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์หรือแบตเตอรี่ ด้วยชุดอุปกรณ์เสริม KX FI ได้อีกด้วย

  • ขุมพลังเหนือชั้น

    การปรับแกนเครื่องยนต์ให้ตั้งตรงขึ้นจาก 14 องศา เป็น 7 องศา และการปรับตำแหน่งของท่อดูดอากาศใหม่ช่วยให้อากาศไหลสู่ห้องเครื่องได้เร็วยิ่งขึ้น ขณะที่ ระบบไอดีแบบดูดลงช่วยเพิ่มปริมาณอากาศเข้าสู่ลูกสูบ ซึ่งส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ กระบอกสูบถูกปรับตั้งให้ห่างจากจุดสมดุลไปด้านหน้า 3 มม. เพื่อลดการเสียดสีภายในห้องเครื่องและเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ ลูกสูบผิวเรียบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกักเก็บน้ำมัน ทั้งยังลดการเสียดสีระหว่างชิ้นส่วนเครื่องยนต์อีกด้วย

  • โครงรถ

    โครงรถถูกออกแบบให้มีความเพรียวบางและน้ำหนักเบา จากเดิมที่เคยใช้โครงสร้างเหล็กอัดขึ้นรูปก็ใช้การขึ้นรูปโดยการตีและหล่อผสมกัน โดยส่วนหน้าของโครงรถใช้เหล็กตี และส่วนท้ายใช้เหล็กหล่อซึ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างรถเป็นอย่างดี ท่อเหล็กและตัวยึดต่างๆ ถูกออกแบบให้มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันตลอดทั้งคัน ความกว้างของโครงสร้างหลักมีขนาดสั้นลง 6 มม. ทำให้ผู้ขี่สามารถเลื่อนตัวไปข้างหน้าหรือข้างหลังได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โครงสร้างแบบใหม่นี้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนถึง 90 กรัม สวิงอาร์มใช้แบบเดียวกับรุ่น KX450F แต่ถูกปรับแต่งให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ตัวรถด้านหน้าถูกปรับให้สูงขึ้นและเพรียวลมมากขึ้น ปีกข้างก็ถูกปรับให้เพรียวบางลงเช่นกัน การออกแบบโครงสร้างใหม่นี้ทำให้ลดน้ำหนักรวมของรถลงได้ประมาณ 190 กรัม

  • ระบบกันสะเทือน

    KX250F เป็นรถโมโตครอสระดับตลาดรุ่นแรกที่ใช้ระบบกันสะเทือน Showa SFF ที่สามารถแยกการทำงานระหว่างตะเกียบซ้ายและขวา โดยตะเกียบซ้ายทำงานในจังหวะยุบตัว ส่วนตะเกียบขวานั้นทำงานในจังหวะคืนตัว โดยโช้คอัพถูกตั้งค่าให้ตอบสนองอย่างนุ่มนวลและเพิ่มความมั่นคงในการทรงตัว ซึ่งโช้คอัพแบบธรรมดาไม่สามารถการทำงานในลักษณะนี้ได้ การใช้สปริงเพียงข้างเดียวสามารถลดแรงเสียดสีภายในท่อได้ถึง 25% และทำงานอย่างราบรื่น นุ่มนวลยิ่งขึ้น

  • มีสไตล์ตามแบบฉบับคาวาซากิ

    การผสมผสานโครงสร้างน้ำหนักเบาของ KX250F รุ่นใหม่ และตัวรถดีไซน์เรียบง่ายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบรุ่น KX450F ทำให้ KX250F เป็นรถที่ดูปราดเปรียว เพรียวบาง และกะทัดรัด โครงครอบตัวรถ บังโคลน และป้ายเลข มาในดีไซน์ดุดัน สะท้อนให้เห็นจิตวิญญาณรถวิบากจอมตะลุยในสนามแข่งอย่างชัดเจน ลวดลายกราฟิกจากโรงงานเหมือนตราประทับรับรองเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ทั้งยังติดทนนานกว่าเดิม รายละเอียดการตกแต่งในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตัวปรับโช้คอัพสีเขียวเด่นสะดุดตา ฝาปิดถังน้ำมัน และฝาครอบไดนาโม ล้วนสะท้อนให้เห็นเอกลักษณ์ของรถจากโรงงานคาวาซากิ บังโคลนหน้าน้ำหนักเบากว่าเดิม 50 กรัม โดดเด่นด้วยดีไซน์ดุดันแบบรถแข่ง ขณะที่บังโคลนท้ายน้ำหนักเบากว่าเดิม 70 กรัม ทำให้ตัวรถดูโฉบเฉี่ยวปราดเปรียวยิ่งขึ้น

Specifications