KX85

LATEST KAWASAKI MOTOCROSS RACE BIKES
FOR FUTURE CHAMPIONS

KX85

มอเตอร์ไซค์สไตล์โมโตครอสขนาดเล็กนั้นถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์คาวาซากิมานาน  ซึ่งนักขี่มืออาชีพ ชั้นนำของโลกหลายคนก็เริ่มต้นจากรถโมโตครอสไซส์มินิจากตระกูล KX นั่นเอง และเพื่อตอบสนองความต้องการของนักขี่รุ่นจิ๋วต่อไป คาวาซากิจึงปล่อยรุ่น KX85 ออกมา








Images not available

Top Features

Top Features

ดีไซน์รถวิบากตามแบบฉบับ KX

KX85 ถอดรูปลักษณ์ของรถสายพันธุ์วิบากจากรถรุ่นใหญ่ในตระกูล KX มาอย่างครบถ้วน ตัวถังและลวดลายกราฟิกดีไซน์ใหม่สะท้อนสมรรถนะอันเยี่ยมยอดที่ซ่อนอยู่ภายใน ชวนให้ผู้ขี่จินตนาการว่าตัวเองเป็น Ryan Villopoto ฮีโร่ของทีมคาวาซากิ บังโคลนหน้าและหลังถูกปรับให้มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวเหมือนกับในรุ่นใหญ่ และสามารถป้องกันโคลนจับตัวได้อีกด้วย โลโก้พลาสติกคาวาซากิเพิ่มความเท่ ตอกย้ำเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน.

เครื่องยนต์

การเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ให้พละกำลังและแรงบิดที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้แตกต่างจากรุ่นก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง ลิ้นวาล์วแบบใบอ่อนทำจากคาร์บอนไฟเบอร์หนาเพียง 0.42 มม.ทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองรวดเร็วในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลาง เครื่องยนต์ถูกเปลี่ยนจาก 2 สูบมาเป็น 1 สูบ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ช่วยลดการเสียดสีและการสึกหรอของเครื่องยนต์ พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ท่อไอเสียถูกปรับให้ลดเสียงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตรงปลายท่อไอเสียยังออกแบบมาเพื่อป้องกันโคลนไม่ให้เข้าไปอุดตันอีกด้วย นอกจากนี้ แผ่นใยเหล็กที่ใช้กั้นระหว่างชั้นแผ่นใยแก้ว ก็ช่วยยืดอายุการใช้งานของแผ่นใยแก้วได้เป็นอย่างดี

ระบบกันสะเทือน

ช่วงล่างถูกปรับเปลี่ยนให้รองรับเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบกันสะเทือนและระบบเบรก โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาด 36 มม. มาพร้อมวาล์วแบบใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพการลดแรงกระแทก ลักษณะการวางตำแหน่งวาล์วเป็นชั้นๆ ทำให้รถเคลื่อนตัวได้รวดเร็วและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ส่วนโช้คอัพด้านหลังช่วยเพิ่มความมั่นคงในการขับขี่ โดยโช้คอัพหน้าสามารถปรับตั้งระยะยืดตัวและยุบตัวได้ 20 ระดับ และโช้คอัพหลังปรับได้ 24 ระดับ

เพรียวบางตามหลักสรีรศาสตร์

นอกจากการออกแบบรูปร่างหน้าตาตามเอกลักษณ์ของรถวิบากรุ่นใหญ่แล้ว สิ่งที่เพิ่มเติมใน KX85 คือ รูปทรงของตัวรถที่เพรียวบาง ปราดเปรียว รับกับสรีระและการเคลื่อนไหวของผู้ขี่ได้เป็นอย่างดี เบาะนั่งขนาดเล็ก แบน เหมือนในรุ่น KX450F/250F ช่วยให้ผู้ขี่เลื่อนตัวไปข้างหน้าหรือข้างหลังได้สะดวกขึ้นโครงครอบตัวเครื่องยนต์ดีไซน์เรียบ ขนาดเล็กและบาง รับกับขาของผู้ขี่ได้เป็นอย่างดี ตัวรถมาในสีทูโทนที่ผ่านการทำสีแบบพิเศษ การเก็บตะเข็บตรงช่วงรอยต่อระหว่างเบาะนั่งและปีกด้านข้างทำได้อย่างประณีต ช่วยให้การควบคุมและการเคลื่อนไหวไปรอบตัวรถสะดวกมากยิ่งขึ้น แฮนด์บาร์ถูกปรับให้โค้งและกว้างขึ้นจากขนาด 720 มม. เป็น 744 มม. ทั้งยังปรับความสูงขึ้นเป็น 22.4 มม. จากเดิม 22 มม. ช่วยให้ขับขี่สบายและควบคุมรถได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ตัวถังเชื้อเพลิงความจุ 5 ลิตรยังถูกออกแบบให้ด้านบนเรียบแบนเพื่อรับกับสรีระของผู้ขี่ได้ดีขึ้นอีกด้วย

แฮนด์บาร์ปรับตำแหน่งได้ 6 ระดับ

แฮนด์บาร์ปรับตำแหน่งได้ 6 ระดับ ช่วยให้ผู้ขี่ปรับตำแหน่งการขับขี่ตามรูปร่าง ชุดแผงคอสามารถปรับความสูงได้ 3 ระดับ คือ แบบมาตรฐาน +5 มม. และ +10มม. ส่วนมือจับสามารถโยกไปไปด้านหน้าและด้านหลังได้ 2 ระดับ คือ แบบมาตรฐาน และ +10มม.

รองรับ 2 ขนาด

ผู้ขับขี่สามารถเลือก ขนาดล้อได้ 2 แบบ คือ ใน KX100F และ KX85D ล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 16 นิ้ว ส่วน KX85C นั้นใส่ล้อ หน้า 17 นิ้ว และล้อหลัง 14 นิ้ว

  • ดีไซน์รถวิบากตามแบบฉบับ KX

    KX85 ถอดรูปลักษณ์ของรถสายพันธุ์วิบากจากรถรุ่นใหญ่ในตระกูล KX มาอย่างครบถ้วน ตัวถังและลวดลายกราฟิกดีไซน์ใหม่สะท้อนสมรรถนะอันเยี่ยมยอดที่ซ่อนอยู่ภายใน ชวนให้ผู้ขี่จินตนาการว่าตัวเองเป็น Ryan Villopoto ฮีโร่ของทีมคาวาซากิ บังโคลนหน้าและหลังถูกปรับให้มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวเหมือนกับในรุ่นใหญ่ และสามารถป้องกันโคลนจับตัวได้อีกด้วย โลโก้พลาสติกคาวาซากิเพิ่มความเท่ ตอกย้ำเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน.

  • เครื่องยนต์

    การเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ให้พละกำลังและแรงบิดที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้แตกต่างจากรุ่นก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง ลิ้นวาล์วแบบใบอ่อนทำจากคาร์บอนไฟเบอร์หนาเพียง 0.42 มม.ทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองรวดเร็วในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลาง เครื่องยนต์ถูกเปลี่ยนจาก 2 สูบมาเป็น 1 สูบ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ช่วยลดการเสียดสีและการสึกหรอของเครื่องยนต์ พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ท่อไอเสียถูกปรับให้ลดเสียงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตรงปลายท่อไอเสียยังออกแบบมาเพื่อป้องกันโคลนไม่ให้เข้าไปอุดตันอีกด้วย นอกจากนี้ แผ่นใยเหล็กที่ใช้กั้นระหว่างชั้นแผ่นใยแก้ว ก็ช่วยยืดอายุการใช้งานของแผ่นใยแก้วได้เป็นอย่างดี

  • ระบบกันสะเทือน

    ช่วงล่างถูกปรับเปลี่ยนให้รองรับเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบกันสะเทือนและระบบเบรก โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาด 36 มม. มาพร้อมวาล์วแบบใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพการลดแรงกระแทก ลักษณะการวางตำแหน่งวาล์วเป็นชั้นๆ ทำให้รถเคลื่อนตัวได้รวดเร็วและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ส่วนโช้คอัพด้านหลังช่วยเพิ่มความมั่นคงในการขับขี่ โดยโช้คอัพหน้าสามารถปรับตั้งระยะยืดตัวและยุบตัวได้ 20 ระดับ และโช้คอัพหลังปรับได้ 24 ระดับ

  • เพรียวบางตามหลักสรีรศาสตร์

    นอกจากการออกแบบรูปร่างหน้าตาตามเอกลักษณ์ของรถวิบากรุ่นใหญ่แล้ว สิ่งที่เพิ่มเติมใน KX85 คือ รูปทรงของตัวรถที่เพรียวบาง ปราดเปรียว รับกับสรีระและการเคลื่อนไหวของผู้ขี่ได้เป็นอย่างดี เบาะนั่งขนาดเล็ก แบน เหมือนในรุ่น KX450F/250F ช่วยให้ผู้ขี่เลื่อนตัวไปข้างหน้าหรือข้างหลังได้สะดวกขึ้นโครงครอบตัวเครื่องยนต์ดีไซน์เรียบ ขนาดเล็กและบาง รับกับขาของผู้ขี่ได้เป็นอย่างดี ตัวรถมาในสีทูโทนที่ผ่านการทำสีแบบพิเศษ การเก็บตะเข็บตรงช่วงรอยต่อระหว่างเบาะนั่งและปีกด้านข้างทำได้อย่างประณีต ช่วยให้การควบคุมและการเคลื่อนไหวไปรอบตัวรถสะดวกมากยิ่งขึ้น แฮนด์บาร์ถูกปรับให้โค้งและกว้างขึ้นจากขนาด 720 มม. เป็น 744 มม. ทั้งยังปรับความสูงขึ้นเป็น 22.4 มม. จากเดิม 22 มม. ช่วยให้ขับขี่สบายและควบคุมรถได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ตัวถังเชื้อเพลิงความจุ 5 ลิตรยังถูกออกแบบให้ด้านบนเรียบแบนเพื่อรับกับสรีระของผู้ขี่ได้ดีขึ้นอีกด้วย

  • แฮนด์บาร์ปรับตำแหน่งได้ 6 ระดับ

    แฮนด์บาร์ปรับตำแหน่งได้ 6 ระดับ ช่วยให้ผู้ขี่ปรับตำแหน่งการขับขี่ตามรูปร่าง ชุดแผงคอสามารถปรับความสูงได้ 3 ระดับ คือ แบบมาตรฐาน +5 มม. และ +10มม. ส่วนมือจับสามารถโยกไปไปด้านหน้าและด้านหลังได้ 2 ระดับ คือ แบบมาตรฐาน และ +10มม.

    รองรับ 2 ขนาด

    ผู้ขับขี่สามารถเลือก ขนาดล้อได้ 2 แบบ คือ ใน KX100F และ KX85D ล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 16 นิ้ว ส่วน KX85C นั้นใส่ล้อ หน้า 17 นิ้ว และล้อหลัง 14 นิ้ว

Specifications

Specifications

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ