Z250

LIGHTWEIGHT 250CC SUPERNAKED WITH CLASS-LEADING POWER

Z250

เพื่อให้เข้ากับสมรรถนะที่เร้าใจ ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น Z250 จึงมาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่แบบเฉียบคม ดุดัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์ Sugomi ของรถรุ่นเรือธงในตระกูล Z จึงออกมาเป็นดีไซน์ใหม่ทั้งคันแบบ All-new ที่ผสมผสานไว้ด้วยกลิ่นอายของ Z650 และ Z300/250 สื่อให้เห็นถึงความคล่องแคล่ว ดุดันและแข็งแรงทรงพลัง

ไม่ว่าจะขี่ลัดเลาะผ่านป่าคอนกรีตอย่างช่ำชองหรือจอดอยู่หัวมุมของถนน รถซูเปอร์เน็คเก็ตน้ำหนักเบา ทรงพลังย่อมสามารถสะกดทุกสายตาของผู้ที่พบเห็นได้อย่างแน่นอน

  • Z250 : Pearl Stardust White / Metallic Spark Black
  • Z250 : Pearl Stardust White / Metallic Spark Black
  • Z250 : Pearl Stardust White / Metallic Spark Black

COLOR

  • Pearl Stardust White / Metallic Spark Black

Price (Baht)

  • 163,000

Top Features

เครื่องยนต์สองสูบเรียงทรงพลังตอบสนองได้เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่

ปริมาตรกระบอกสูบ 249 ลบ.ซม. เครื่องยนต์ใหม่ส่งผ่านสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับโมเดลเก่า: 27.5 กิโลวัตต์ สำหรับ Z250 ใหม่ (มากกว่า Z250 รุ่นปี 2018 ถึง +4.5 กิโลวัตต์ สมรรถนะที่สูงขึ้นโดยรวมแล้วมาจากท่อดักอากาศแบบดูดลงด้านล่าง(ดาวน์ดราฟต์) ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับหม้อกรองที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจึงเพิ่มประสิทธิภาพในการนำอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์ สมรรถนะที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวยังเสริมให้ตัวรถมีคาแรคเตอร์การส่งกำลังที่เป็นมิตรมากยิ่งขึ้น; การตอบสนองที่นิ่มนวลไร้การสะดุดและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมากในรอบต่ำทำให้การควบคุมหรือใช้คันเร่งสามารถทำได้ง่ายทั้งกับผู้เริ่มต้นและผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์

ดีไซน์กะทัดรัด

เนื่องจากทั้งเครื่องยนต์และเฟรมเป็นของใหม่ วิศวกรจึงสามารถเลือกจุดในการวางตำแหน่งเครื่องยนต์ให้มีความเหมาะสมมากที่สุดได้ เครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้มีขนาดเท่ากับเครื่องของ Z250 รุ่นปี 2013- 2018 การออกแบบใหม่ดังกล่าวยังช่วยให้สามารถตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปได้ รวมถึงปรับปรุงโครงสร้างใหม่เพื่อให้เครื่องยนต์มีความกระชับ มีขนาดเล็กและมีระบบระบายความร้อนที่มีการเดินท่อด้านนอกน้อยที่สุด

เฟรมถักน้ำหนักเบา (Trellis Frame)

Z250 เลือกใช้เฟรมถักที่มีรูปทรงการออกแบบคล้ายคลึงกับ Ninja H2 คาวาซากินำระบบวิเคราะห์ความแข็งแรงและคงตัวเชิงพลวัตขั้นสูงมากใช้เพื่อให้ตัวเฟรมมีสัดส่วนความคงตัวสูง ทนต่อแรงบิดและน้ำหนักเบามากที่สุด เครื่องยนต์ถูกยึดไว้ภายในเฟรมอย่างมั่นคงและถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของเฟรม (Stressed member) ในการรองรับแรงบิดและแรงกระทำต่างๆ เฟรมที่ได้รับการออกแบบใหม่นี้มีส่วนสำคัญมากต่อน้ำหนักที่เบาลงของตัวรถ

โช้คหน้าปรับปรุงใหม่

โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาด ø41 มม. เพิ่มศักยภาพในการซับแรงตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีขึ้นเสริมความมั่นคงในการยึดเกาะถนนให้แก่ล้อหน้าช่วยให้การหักเลี้ยวเปลี่ยนทิศทางเป็นเรื่องง่าย(แม้กระทั่งตอนที่รถอยู่ในตำแหน่งตั้งตรง – ช่วยให้ลัดเลาะผ่านการจราจรได้คล่องตัวขึ้นบนท้องถนน) ควบคุมช่วงยุบและรองรับการถ่ายเทน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้นเช่นเดียวกับระบบกันสะเทือนของรถที่มีปริมาตรกระบอกสูบสูงกว่า

จานดิสก์เบรกขนาดใหญ่

ขนาด ø310 มม. (ขนาดเดียวกับที่ใช้ใน Z1000) แบบ Semi-floating กึ่งให้ตัวใน Z250 ให้กำลังแรงเบรกที่เต็มสมรรถนะ ผ้าเบรกจับหน้าสัมผัสได้เต็มที่ แม่ปั๊มเบรกบนใหม่ช่วยให้ควบคุมเบรกได้ดีขึ้น เบรกทำงานไวกว่าเดิม ขณะที่สายเบรกซึ่งมีการคำนวณขนาดและเลือกใช้วัสดุมาเป็นอย่างดีช่วยลดการสูญเสียแรงดันเบรกให้สัมผัสเบรกมั่นคงต่อเนื่องทั้งยังมาพร้อมระบบเบรก ABS รุ่นล่าสุดจาก Nissin ซึ่งมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา

เรือนไมล์มัลติฟังก์ชั่นขนาดกะทัดรัด

Z250 มาพร้อมเรือนไมล์และสวิตช์แบบเดียวกับ Ninja 650 ตัวเรือนไมล์ถูกจัดวางข้อมูลมาให้อ่านง่าย มาตราวัดความเร็วรอบแบบเข็มมาพร้อมไฟบอกตำแหน่งเกียร์บริเวณตรงกลางและอยู่ด้านบนของจอ LCD มัลติฟังก์ชั่น

แอสสิสท์ & สลิปเปอร์คลัตช์ใหม่

ระบบคลัตช์มีขนาดเล็กลง (ø139 มม.>> ø125 มม.)แผ่นคลัตช์ได้รับการปรับปรุงใหม่ทำให้ก้านคลัตช์บีบง่ายขึ้นกว่าเดิมอีก 20% เมื่อก้านคลัตช์ใช้งานได้ง่ายขึ้นทำให้ระบบคลัตช์ใหม่มีระยะการทำงานที่กว้างกว่าเดิมควบคุม รวมถึงตัดและต่อกำลังได้ง่ายขึ้น

  • เครื่องยนต์สองสูบเรียงทรงพลังตอบสนองได้เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่

    ปริมาตรกระบอกสูบ 249 ลบ.ซม. เครื่องยนต์ใหม่ส่งผ่านสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับโมเดลเก่า: 27.5 กิโลวัตต์ สำหรับ Z250 ใหม่ (มากกว่า Z250 รุ่นปี 2018 ถึง +4.5 กิโลวัตต์ สมรรถนะที่สูงขึ้นโดยรวมแล้วมาจากท่อดักอากาศแบบดูดลงด้านล่าง(ดาวน์ดราฟต์) ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับหม้อกรองที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจึงเพิ่มประสิทธิภาพในการนำอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์ สมรรถนะที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวยังเสริมให้ตัวรถมีคาแรคเตอร์การส่งกำลังที่เป็นมิตรมากยิ่งขึ้น; การตอบสนองที่นิ่มนวลไร้การสะดุดและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมากในรอบต่ำทำให้การควบคุมหรือใช้คันเร่งสามารถทำได้ง่ายทั้งกับผู้เริ่มต้นและผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์

  • ดีไซน์กะทัดรัด

    เนื่องจากทั้งเครื่องยนต์และเฟรมเป็นของใหม่ วิศวกรจึงสามารถเลือกจุดในการวางตำแหน่งเครื่องยนต์ให้มีความเหมาะสมมากที่สุดได้ เครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้มีขนาดเท่ากับเครื่องของ Z250 รุ่นปี 2013- 2018 การออกแบบใหม่ดังกล่าวยังช่วยให้สามารถตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปได้ รวมถึงปรับปรุงโครงสร้างใหม่เพื่อให้เครื่องยนต์มีความกระชับ มีขนาดเล็กและมีระบบระบายความร้อนที่มีการเดินท่อด้านนอกน้อยที่สุด

  • เฟรมถักน้ำหนักเบา (Trellis Frame)

    Z250 เลือกใช้เฟรมถักที่มีรูปทรงการออกแบบคล้ายคลึงกับ Ninja H2 คาวาซากินำระบบวิเคราะห์ความแข็งแรงและคงตัวเชิงพลวัตขั้นสูงมากใช้เพื่อให้ตัวเฟรมมีสัดส่วนความคงตัวสูง ทนต่อแรงบิดและน้ำหนักเบามากที่สุด เครื่องยนต์ถูกยึดไว้ภายในเฟรมอย่างมั่นคงและถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของเฟรม (Stressed member) ในการรองรับแรงบิดและแรงกระทำต่างๆ เฟรมที่ได้รับการออกแบบใหม่นี้มีส่วนสำคัญมากต่อน้ำหนักที่เบาลงของตัวรถ

  • โช้คหน้าปรับปรุงใหม่

    โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาด ø41 มม. เพิ่มศักยภาพในการซับแรงตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีขึ้นเสริมความมั่นคงในการยึดเกาะถนนให้แก่ล้อหน้าช่วยให้การหักเลี้ยวเปลี่ยนทิศทางเป็นเรื่องง่าย(แม้กระทั่งตอนที่รถอยู่ในตำแหน่งตั้งตรง – ช่วยให้ลัดเลาะผ่านการจราจรได้คล่องตัวขึ้นบนท้องถนน) ควบคุมช่วงยุบและรองรับการถ่ายเทน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้นเช่นเดียวกับระบบกันสะเทือนของรถที่มีปริมาตรกระบอกสูบสูงกว่า

  • จานดิสก์เบรกขนาดใหญ่

    ขนาด ø310 มม. (ขนาดเดียวกับที่ใช้ใน Z1000) แบบ Semi-floating กึ่งให้ตัวใน Z250 ให้กำลังแรงเบรกที่เต็มสมรรถนะ ผ้าเบรกจับหน้าสัมผัสได้เต็มที่ แม่ปั๊มเบรกบนใหม่ช่วยให้ควบคุมเบรกได้ดีขึ้น เบรกทำงานไวกว่าเดิม ขณะที่สายเบรกซึ่งมีการคำนวณขนาดและเลือกใช้วัสดุมาเป็นอย่างดีช่วยลดการสูญเสียแรงดันเบรกให้สัมผัสเบรกมั่นคงต่อเนื่องทั้งยังมาพร้อมระบบเบรก ABS รุ่นล่าสุดจาก Nissin ซึ่งมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา

  • เรือนไมล์มัลติฟังก์ชั่นขนาดกะทัดรัด

    Z250 มาพร้อมเรือนไมล์และสวิตช์แบบเดียวกับ Ninja 650 ตัวเรือนไมล์ถูกจัดวางข้อมูลมาให้อ่านง่าย มาตราวัดความเร็วรอบแบบเข็มมาพร้อมไฟบอกตำแหน่งเกียร์บริเวณตรงกลางและอยู่ด้านบนของจอ LCD มัลติฟังก์ชั่น

  • แอสสิสท์ & สลิปเปอร์คลัตช์ใหม่

    ระบบคลัตช์มีขนาดเล็กลง (ø139 มม.>> ø125 มม.)แผ่นคลัตช์ได้รับการปรับปรุงใหม่ทำให้ก้านคลัตช์บีบง่ายขึ้นกว่าเดิมอีก 20% เมื่อก้านคลัตช์ใช้งานได้ง่ายขึ้นทำให้ระบบคลัตช์ใหม่มีระยะการทำงานที่กว้างกว่าเดิมควบคุม รวมถึงตัดและต่อกำลังได้ง่ายขึ้น

Specifications