คาวาซากิมีความยินดีที่จะนำเสนอรถจักรยานยนต์ Ninja H2 SX รุ่นที่สามซึ่งเข้ามาเติมเต็มไลน์อัพของ Ninja H2 SX และ Ninja H2 SX SE ด้วย Ninja H2 SX SE+ รถจักรยานยนต์ใหม่ที่มาพร้อมระบบกันสะเทือนควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าสุดล้ำสมัยและอุปกรณ์ไฮเทคอีกมากมายซึ่งเสริมให้ SX SE+ กลายเป็นโมเดลที่ล้ำสมัยที่สุดในตระกูล คาวาซากิมีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าการแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีและความก้าวหน้าของทางแบรนด์ในครั้งนี้ย่อมสามารถทำให้ผู้ขับขี่ที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์ที่มาพร้อมอุปกรณ์เกรดสูงและอัตราเร่งสุดตื่นเต้นเร้าใจของซูเปอร์ชาร์จรู้สึกพึงพอใจได้อย่างแน่นอน
KECS (Kawasaki Electronic Control Suspension) ใช้พื้นฐานเดียวกับระบบกันสะเทือนปรับอัตโนมัติ Semi-active ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกใน Ninja ZX-10R SE รุ่นปี 2018 ระบบ KECS ถูกออกแบบมาเพื่อปรับค่าของโช้คแบบ Real time ให้เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่และสภาพถนนมากที่สุด ผสมผสานระหว่างองค์ประกอบทางกลไกระดับสูงและเทคโนโลยีควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์รุ่นล่าสุด KECS ส่งมอบทั้งประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลควบคุมง่ายในทุกสถานการณ์ เช่นเดียวกับการปรับกันสะเทือนให้มีความหนืดขึ้นเพื่อรองรับการขับขี่ด้วยความเร็วในสไตล์สปอร์ต เสริมสมรรถนะในการยึดเกาะของยางให้มีความมั่นคงและขับขี่ได้อย่างมั่นใจในทุกการเข้าโค้ง
Stylema เป็นคาลิปเปอร์โมโนบล็อกสำหรับการใช้งานบนถนนรุ่นใหม่ล่าสุดและคุณภาพสูงที่สุดจากทาง Brembo
เรือนไมล์ของ Ninja H2 SX SE+ ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงความล้ำสมัยและไฮเทคเป็นหลักเพื่อให้สอดคล้องกับมิติเบื้องหลังแฮนด์อันหรูหราในรถรุ่นเรือธง มาตราวัดรอบเครื่องยนต์แบบเข็มจับคู่มากับหน้าจอLCD สี TFT full colour คุณภาพสูงซึ่งสามารถปรับกราฟฟิคในการแสดงผลข้อมูลตามโหมดการแสดงผลที่มีให้เลือกมากถึงสี่แบบ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจัดลำดับและให้ความสำคัญแก่ข้อมูลที่ต้องการทราบตามประเภทของการใช้งาน ณ เวลานั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โหมดการขับขี่ทุกโหมดทำงานร่วมกับระบบ KTRC, โหมดส่งกำลังและระบบกันสะเทือนควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า KECS ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับระบบ Traction control, การส่งกำลังและคาแรคเตอร์การทำงานของระบบกันสะเทือนให้เหมาะสมกับสถานการณ์การขับขี่ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
* ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้งานจากเซ็ตติ่งที่มีการตั้งค่ามาให้จากโรงงานสามโหมด Sport, Road, Rain แต่ละโหมดมีการปรับค่าระบบ KTRC, โหมดส่งกำลังและระบบกันสะเทือนไฟฟ้า KECS มาให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน หรือเลือกปรับเองแบบแมนนวลในโหมด Rider สำหรับโหมด Rider ระดับของระบบต่างๆสามารถเซ็ตแยกกันได้อิสระ
Sport: ให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับอัตราเร่งและสมรรถนะแบบสปอร์ตบนเส้นทางอันคดเคี้ยว
Road: มอบความสบายในการใช้งาน ครอบคลุมทุกสถานการณ์การขับขี่ตั้งแต่ใช้งานในเมือง ไปจนถึงการเดินทางไกล
Rain: เสริมความปลอดภัยมั่นใจในการขับขี่บนผิวทางเปียก
นวัตกรรมใหม่จากคาวาซากิที่มีการเคลือบสีพิเศษความทนทานสูงHighly Durable Paint ซึ่งมีคุณสมบัติในการซ่อมแซมรอยของเนื้อเคลือบจากความเสียหาย ช่วยให้สีของรถดูสดใส เงางาม และใหม่อยู่ตลอดเวลา
* ส่วนที่มีความนิ่มและแข็งในเนื้อเคลือบจับตัวกันเป็นสปริงทางเคมี โดยทำหน้าที่เหมือนกับแทรมโพลีนในการซึมซับแรงกระแทก
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,135 mm |
ความกว้าง | 775 mm |
ความสูง | 1,260 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,480 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 130 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 835 mm |
น้ำหนักรวม | 262 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 19 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | Liquid-cooled, 4-stroke In-Line Four |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 76 x 55 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 998 cc |
อัตราส่วนกำลังอัด | 11.2:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø40 mm x 4 with dual injection |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return, Dog-ring |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Trellis, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø43 mm inverted fork with KECS-controlled rebound and compression damping, manual spring preload adjustability, and top-out springs |
ระบบกันสะเทือนหลัง | New Uni Trak, BFRC lite gas-charged shock with piggyback reservoir, KECS-controlled compression and rebound damping, and electronically adjustable spring preload |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | 120/70ZR17M/C (58W) |
ยางหลัง | 190/55ZR17M/C (75W) |
เบรกหน้า | Dual semi-floating ø320 mm discs , Caliper - Dual radial-mount, Brembo Stylema monobloc, opposed 4-piston |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | Single ø250 mm disc , Caliper - 2-piston |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |