Z650 ABS

LIGHT, NIMBLE, MIDDLEWEIGHT SUPERNAKED
FOR DISCERNING RIDERS

Z650 ABS

ซูเปอร์เน็คเก็ตไบค์ขนาดกลางน้ำหนักเบา ความคล่องตัวสูงสำหรับผู้ขับขี่มีสไตล์ ดีไซน์ของซูเปอร์เน็คเก็ต Z650 ใหม่ได้รับแรงบันดาลใจจาก SUGOMI แบบเดียวกันกับ Z1000 ซึ่งมีรูปลักษณ์ปราดเปรียว น้ำหนักเบา ผลลัพธ์ที่ได้คือดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์สะท้อนความดุดัน ตื่นเต้นเร้าใจ พร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้าตลอดเวลา

  • Z650 : CANDY LIME GREEN / METALLIC SPARK BLACK
  • Z650 : CANDY LIME GREEN / METALLIC SPARK BLACK
  • Z650 : CANDY LIME GREEN / METALLIC SPARK BLACK
  • Z650 : YELLOW / METALLIC SPARK BLACK
  • Z650 : YELLOW / METALLIC SPARK BLACK
  • Z650 : YELLOW / METALLIC SPARK BLACK
  • Z650 : METALLIC SPARK BLACK
  • Z650 : METALLIC SPARK BLACK
  • Z650 : METALLIC SPARK BLACK

COLOR

  • CANDY LIME GREEN / METALLIC SPARK BLACK
  • YELLOW / METALLIC SPARK BLACK
  • METALLIC SPARK BLACK

Price (Baht)

  • 283,000
  • 283,000
  • 283,000

Top Features

โดดเด่นสะดุดตาตามสไตล์ Z

ตั้งแต่กรอบไฟหน้า ชุดครอบมาตรวัดด้านหน้า ไปจนถึงส่วนท้ายรถได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงามลงตัวและใช้งานได้เต็มฟังก์ชั่น การออกแบบ Z650 ได้รับแรงบันดาลใจจาก SUGOMI ตามการออกแบบของ Z1000 ซึ่งให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ ตัวรถที่อัดแน่นเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแต่ปราดเปรียว น้ำหนักเบา แผงมาตรวัดรูปแบบเรียงซ้อนมาพร้อมกับมาตรวัดรอบเครื่องยนต์อะนาล็อคขนาดใหญ่และจอแสดงไฟบอกเกียร์อยู่ตรงกลางมาตรวัดเหนือหน้าจอแสดงผล LCD แบบมัลติฟังก์ชั่น

 

Z650 ใหม่มีท้ายรถที่ปราดเปรียวยกสูง ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตเปี่ยมพลังไปอีกขั้น พร้อมเสริมความเป็นซูเปอร์เน็คเก็ตด้วยอุปกรณ์เสริมฝาครอบท้ายเบาะเพื่อให้ดูเป็นสปอร์ตที่นั่งเดียว เมื่อมองจากด้านหลังก็สามารถรู้ได้ทันทีว่านี่คือรถคาวาซากิซูเปอร์เน็คเก็ต Z650 ด้วยไฟท้าย LED ที่โดดเด่นสะดุดตาส่องสว่างเป็นรูปตัวอักษร “Z” สะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตเต็มขั้น และบ่งบอกความเป็นตัวตนของ Z ได้อย่างลงตัว

เครื่องยนต์สูบคู่ขนานสมรรถนะเร้าใจ

เครื่องยนต์ขนาด 649 ซม.3 ได้รับการปรับแต่งโดยให้ความสำคัญกับการตอบสนองคันเร่งที่ได้สมดุลกับความรู้สึกถึงพละกำลังและเครื่องยนต์ที่มีอัตราเร่งสูง ให้แรงบิดจัดจ้านในช่วงรอบต่ำถึงกลางเพื่อตอบโจทย์สมรรถนะสำหรับการเดินทางประจำวัน

 

เครื่องยนต์สูบคู่ขนาน DOHC 8 วาล์ว 649 ลบ.ซม. ระบายความร้อนด้วยน้ำพร้อมระบบฉีดเชื้อเพลิงที่ทำงานอย่างราบรื่นตอบสนองเต็มสมรรถนะโดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำถึงปานกลาง การให้ความสำคัญกับย่านความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำช่วยให้การขับขี่รู้สึกได้ถึงความเป็นสปอร์ต แต่ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นมิตรกับผู้ขับขี่ และให้ความมั่นใจในทุกครั้ง แม้ผู้ขับขี่จะเพิ่งได้ขับขี่เป็นครั้งแรกก็ตาม

 

 

โครงสร้างเฟรมรถใหม่

องค์ประกอบหลักสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ Z650 ใหม่มีน้ำหนักเบา (สัมผัสได้ทันทีเมื่อพยุงรถขึ้นและขาตั้งข้างลอยเหนือพื้น) คือโครงสร้างเฟรมรถใหม่ที่มีน้ำหนักเพียง 15 ก.ก. เท่านั้น ซึ่งช่วยให้สามารถควบคุมรถได้คล่องตัวขึ้น 

เทคโนโลยีการวิเคราะห์ของคาวาซากิถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อกำหนดขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ความยาว และความหนาผนังของโครงสร้างท่อเหล็กได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้ได้ความแข็งแกร่งทางด้านข้างและทนแรงดึงได้ เทคโนโลยีนี้ช่วยลดการใช้วัสดุที่ไม่จำเป็น จึงทำให้ได้โครงสร้างเฟรมรถมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ เฟรมรุ่นใหม่นี้มีน้ำหนักเพียง 15 ก.ก.เท่านั้น ซึ่งเป็นหัวใจหลักที่ทำให้ Z650 ใหม่มีน้ำหนักเบาและควบคุมง่ายเมื่อขับขี่ 

เทคโนโลยีการวิเคราะห์ของคาวาซากิถูกนำมาใช้ในการออกแบบโครงสร้างการอัดขึ้นรูปสวิงอาร์มเช่นกัน โครงสร้างจากแกนถึงเพลาหลังใช้เทคโนโลยีใกล้เคียงกับเฟรมตัวรถ คือขึ้นรูปให้ตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ คุณสมบัติของสวิงอาร์มที่มีน้ำหนักเบาพิเศษนี้ (4.8 ก.ก.) ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบา ควบคุมได้อย่างง่าย

ท่านั่งแบบสปอร์ตแต่ผ่อนคลาย

ด้วยแฮนด์รถที่กว้างและต่ำให้ความผ่อนคลาย ประกอบกับตำแหน่งท่านั่งสไตล์สปอร์ตทำให้ผู้ขับขี่ดึงสมรรถนะการขับเคลื่อนของ Z650 ออกมาได้เต็มสมรรถนะ การออกแบบโดยรวมที่กะทัดรัดและปราดเปรียว พร้อมกับเบาะนั่งที่ไม่สูงมากช่วยให้เท้าทั้งสองข้างของผู้ขับขี่สามารถแตะพื้นได้ง่ายและมั่นคงเมื่อต้องหยุดรถ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญหนึ่งในการตัดสินใจซื้อของผู้ขับขี่หลาย ๆ คน ความสูงเบาะนั่ง 790 มม. ช่วยให้ผู้ขับขี่ที่มีสรีระความสูงต่างกันสามารถควบคุม Z650 คันนี้ได้อย่างมั่นใจ

คลัทช์แบบเพิ่มแรงกดและสลิปเปอร์

คลัทช์แบบเพิ่มแรงกดและสลิปเปอร์ได้รับการพัฒนาจากประสบการณ์ในสนามแข่ง คลัทช์ที่ติดตั้งมาจะใช้ลูกเบี้ยวสองชนิด (ลูกเบี้ยวแบบเพิ่มแรงกดและลูกเบี้ยวสลิปเปอร์) จึงทำให้ได้ฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ถึงสองฟังก์ชั่นที่ไม่มีมาในคลัทช์มาตรฐาน

 

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานที่รอบเครื่องยนต์ปกติลูกเบี้ยวเพิ่มแรงกดจะทำหน้าที่เป็นกลไกควบคุมตัวเอง ในการดึงดุมคลัทช์และแผ่นคลัตทช์ที่ทำงานเข้าหากันเพื่อบีบแผ่นคลัทช์ การทำงานนี้จะช่วยลดภาระสปริงคลัทช์ทั้งหมดเป็นผลให้การใช้งานก้านคลัทช์เบาขึ้น

 

เมื่อเกิดการเบรกด้วยเครื่องยนต์ที่มากเกินไป – อันเป็นผลจากการเปลี่ยนเกียร์ลงอย่างรวดเร็ว (หรือเปลี่ยนเกียร์ลงโดยไม่ตั้งใจ) – ลูกเบี้ยวสลิปเปอร์จะเข้ามามีบทบาทบังคับให้ดุมคลัทช์และแผ่นคลัทช์ที่ทำงานอยู่แยกออกจากกัน การทำงานลักษณะนี้จะช่วยคลายแรงดันที่แผ่นคลัทช์เพื่อลดแรงบิดหมุนกลับและช่วยป้องกันไม่ให้ล้อหลังสั่นหรือลื่นไถล

  • โดดเด่นสะดุดตาตามสไตล์ Z

    ตั้งแต่กรอบไฟหน้า ชุดครอบมาตรวัดด้านหน้า ไปจนถึงส่วนท้ายรถได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงามลงตัวและใช้งานได้เต็มฟังก์ชั่น การออกแบบ Z650 ได้รับแรงบันดาลใจจาก SUGOMI ตามการออกแบบของ Z1000 ซึ่งให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ ตัวรถที่อัดแน่นเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแต่ปราดเปรียว น้ำหนักเบา แผงมาตรวัดรูปแบบเรียงซ้อนมาพร้อมกับมาตรวัดรอบเครื่องยนต์อะนาล็อคขนาดใหญ่และจอแสดงไฟบอกเกียร์อยู่ตรงกลางมาตรวัดเหนือหน้าจอแสดงผล LCD แบบมัลติฟังก์ชั่น

     

    Z650 ใหม่มีท้ายรถที่ปราดเปรียวยกสูง ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตเปี่ยมพลังไปอีกขั้น พร้อมเสริมความเป็นซูเปอร์เน็คเก็ตด้วยอุปกรณ์เสริมฝาครอบท้ายเบาะเพื่อให้ดูเป็นสปอร์ตที่นั่งเดียว เมื่อมองจากด้านหลังก็สามารถรู้ได้ทันทีว่านี่คือรถคาวาซากิซูเปอร์เน็คเก็ต Z650 ด้วยไฟท้าย LED ที่โดดเด่นสะดุดตาส่องสว่างเป็นรูปตัวอักษร “Z” สะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตเต็มขั้น และบ่งบอกความเป็นตัวตนของ Z ได้อย่างลงตัว

  • เครื่องยนต์สูบคู่ขนานสมรรถนะเร้าใจ

    เครื่องยนต์ขนาด 649 ซม.3 ได้รับการปรับแต่งโดยให้ความสำคัญกับการตอบสนองคันเร่งที่ได้สมดุลกับความรู้สึกถึงพละกำลังและเครื่องยนต์ที่มีอัตราเร่งสูง ให้แรงบิดจัดจ้านในช่วงรอบต่ำถึงกลางเพื่อตอบโจทย์สมรรถนะสำหรับการเดินทางประจำวัน

     

    เครื่องยนต์สูบคู่ขนาน DOHC 8 วาล์ว 649 ลบ.ซม. ระบายความร้อนด้วยน้ำพร้อมระบบฉีดเชื้อเพลิงที่ทำงานอย่างราบรื่นตอบสนองเต็มสมรรถนะโดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำถึงปานกลาง การให้ความสำคัญกับย่านความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำช่วยให้การขับขี่รู้สึกได้ถึงความเป็นสปอร์ต แต่ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นมิตรกับผู้ขับขี่ และให้ความมั่นใจในทุกครั้ง แม้ผู้ขับขี่จะเพิ่งได้ขับขี่เป็นครั้งแรกก็ตาม

     

     

  • โครงสร้างเฟรมรถใหม่

    องค์ประกอบหลักสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ Z650 ใหม่มีน้ำหนักเบา (สัมผัสได้ทันทีเมื่อพยุงรถขึ้นและขาตั้งข้างลอยเหนือพื้น) คือโครงสร้างเฟรมรถใหม่ที่มีน้ำหนักเพียง 15 ก.ก. เท่านั้น ซึ่งช่วยให้สามารถควบคุมรถได้คล่องตัวขึ้น 

    เทคโนโลยีการวิเคราะห์ของคาวาซากิถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อกำหนดขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ความยาว และความหนาผนังของโครงสร้างท่อเหล็กได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้ได้ความแข็งแกร่งทางด้านข้างและทนแรงดึงได้ เทคโนโลยีนี้ช่วยลดการใช้วัสดุที่ไม่จำเป็น จึงทำให้ได้โครงสร้างเฟรมรถมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ เฟรมรุ่นใหม่นี้มีน้ำหนักเพียง 15 ก.ก.เท่านั้น ซึ่งเป็นหัวใจหลักที่ทำให้ Z650 ใหม่มีน้ำหนักเบาและควบคุมง่ายเมื่อขับขี่ 

    เทคโนโลยีการวิเคราะห์ของคาวาซากิถูกนำมาใช้ในการออกแบบโครงสร้างการอัดขึ้นรูปสวิงอาร์มเช่นกัน โครงสร้างจากแกนถึงเพลาหลังใช้เทคโนโลยีใกล้เคียงกับเฟรมตัวรถ คือขึ้นรูปให้ตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ คุณสมบัติของสวิงอาร์มที่มีน้ำหนักเบาพิเศษนี้ (4.8 ก.ก.) ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบา ควบคุมได้อย่างง่าย

  • ท่านั่งแบบสปอร์ตแต่ผ่อนคลาย

    ด้วยแฮนด์รถที่กว้างและต่ำให้ความผ่อนคลาย ประกอบกับตำแหน่งท่านั่งสไตล์สปอร์ตทำให้ผู้ขับขี่ดึงสมรรถนะการขับเคลื่อนของ Z650 ออกมาได้เต็มสมรรถนะ การออกแบบโดยรวมที่กะทัดรัดและปราดเปรียว พร้อมกับเบาะนั่งที่ไม่สูงมากช่วยให้เท้าทั้งสองข้างของผู้ขับขี่สามารถแตะพื้นได้ง่ายและมั่นคงเมื่อต้องหยุดรถ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญหนึ่งในการตัดสินใจซื้อของผู้ขับขี่หลาย ๆ คน ความสูงเบาะนั่ง 790 มม. ช่วยให้ผู้ขับขี่ที่มีสรีระความสูงต่างกันสามารถควบคุม Z650 คันนี้ได้อย่างมั่นใจ

  • คลัทช์แบบเพิ่มแรงกดและสลิปเปอร์

    คลัทช์แบบเพิ่มแรงกดและสลิปเปอร์ได้รับการพัฒนาจากประสบการณ์ในสนามแข่ง คลัทช์ที่ติดตั้งมาจะใช้ลูกเบี้ยวสองชนิด (ลูกเบี้ยวแบบเพิ่มแรงกดและลูกเบี้ยวสลิปเปอร์) จึงทำให้ได้ฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ถึงสองฟังก์ชั่นที่ไม่มีมาในคลัทช์มาตรฐาน

     

    เมื่อเครื่องยนต์ทำงานที่รอบเครื่องยนต์ปกติลูกเบี้ยวเพิ่มแรงกดจะทำหน้าที่เป็นกลไกควบคุมตัวเอง ในการดึงดุมคลัทช์และแผ่นคลัตทช์ที่ทำงานเข้าหากันเพื่อบีบแผ่นคลัทช์ การทำงานนี้จะช่วยลดภาระสปริงคลัทช์ทั้งหมดเป็นผลให้การใช้งานก้านคลัทช์เบาขึ้น

     

    เมื่อเกิดการเบรกด้วยเครื่องยนต์ที่มากเกินไป – อันเป็นผลจากการเปลี่ยนเกียร์ลงอย่างรวดเร็ว (หรือเปลี่ยนเกียร์ลงโดยไม่ตั้งใจ) – ลูกเบี้ยวสลิปเปอร์จะเข้ามามีบทบาทบังคับให้ดุมคลัทช์และแผ่นคลัทช์ที่ทำงานอยู่แยกออกจากกัน การทำงานลักษณะนี้จะช่วยคลายแรงดันที่แผ่นคลัทช์เพื่อลดแรงบิดหมุนกลับและช่วยป้องกันไม่ให้ล้อหลังสั่นหรือลื่นไถล

Specifications