Versys 650 เป็นมอเตอร์ไซค์ที่สร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ที่หลงใหลในความตื่นเต้นของการขับขี่ มาพร้อมกับการออกแบบที่ผสมผสานความคล่องตัวและความแข็งแกร่งอย่างลงตัว โดดเด่นด้วยช่วงล่างแบบยาวและล้อขนาด 17 นิ้วสไตล์สปอร์ต ท่านั่งตรงที่ทำให้ขับขี่ได้อย่างสบาย และเครื่องยนต์ Parallel-Twin ขนาดกะทัดรัดที่ปรับเพื่อให้มีแรงบิดสูงในช่วงความเร็วต่ำถึงกลาง ช่วยให้การขับขี่ทั้งในเมืองและทางไกลเต็มไปด้วยความสนุกและความเร้าใจ
ไม่เพียงแค่ความคล่องตัวและความอเนกประสงค์เท่านั้น Versys 650 รุ่นใหม่นี้ยังได้รับการอัปเกรดด้วยคุณสมบัติใหม่หลายอย่างเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความมั่นใจในการขับขี่ ระบบ KTRC ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่ทั้งในเมืองและการเดินทางไกล หน้าจอ TFT สีขนาด 4.3 นิ้วให้ข้อมูลได้อย่างชัดเจนในทุกสภาวะ พร้อมรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพิ่มประสบการณ์การขับขี่ที่ทันสมัยและครบครัน
รูปลักษณ์ใหม่ที่โฉบเฉี่ยวของ Versys 650 ได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง Versys 1000 ด้วยไฟหน้า LED ดีไซน์ล้ำสมัยและตัวถังที่ออกแบบให้การไหลเวียนของอากาศรอบตัวผู้ขับขี่ดีขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายและการป้องกันลมเมื่อขับขี่บนทางไกล
ไม่ว่าคุณจะใช้ Versys 650 เพื่อการเดินทางประจำวัน ท่องเที่ยว หรือแค่ขี่เล่นเพื่อความสนุก รุ่นนี้พร้อมตอบสนองทุกความต้องการ มันคือมอเตอร์ไซค์ที่คุณสามารถพึ่งพาได้ในทุกสถานการณ์ พร้อมพาคุณออกไปผจญภัยบนท้องถนนทุกเมื่อที่คุณต้องการ
Optimised for gratifying response in everyday riding situations, the exciting 649 cm3 Parallel Twin engine offers smooth, linear response, strong low-mid range torque and favourable fuel economy.
The compact new 4.3” all-digital TFT colour instrumentation gives the cockpit a high-tech, high-grade appearance. The new meter also offers additional features unavailable on the previous model, including smartphone connectivity.
Kawasaki's advanced traction control system provides both enhanced sport riding performance and the peace of mind under certain conditions to negotiate low-traction surfaces with confidence. Two modes allow riders to adjust settings to suit the riding situation and rider preference.
Together with the redesigned upper cowl, a new windshield offers increased wind protection, contributing to greater rider comfort and adding to the Versys 650’s potential as a capable touring partner. Its four positions can conveniently be adjusted from the rider’s seat.
Bluetooth technology built into the instrument panel enables riders to connect to their bike wirelessly. Using the smartphone application “RIDEOLOGY THE APP,” a number of instrument functions can be accessed, contributing to an enhanced motorcycling experience.
A number of functions are available:
- Vehicle Info: information such as fuel gauge, odometer, distance (odometer)-based maintenance reminder, etc can be viewed via the smartphone.
- Riding Log: GPS route information as well as vehicle running information can be logged and viewed via the smartphone.
- Telephone notices: when a call or mail is received by the smartphone, this is indicated on the instrument display.
Tuning – General Settings: general instrument display settings (such as preferred units, time, 12h/24h format, etc) can be adjusted via the smartphone.
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,165 mm |
ความกว้าง | 840 mm |
ความสูง | 1,420 mm / 1,360 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,415 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 170 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 845 mm |
น้ำหนักรวม | 219 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | - |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 21 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 49.0 kW {67 PS} / 8,500 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | 61.0 N·m {6.2 kgƒ·m} / 7,000 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke Parallel Twin |
ระบบหล่อเย็น | Liquid-cooled |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 83.0 x 60.0 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 649 cm3 |
อัตราส่วนกำลังอัด | 10.8:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø38 mm x 2 |
ระบบหล่อลื่น | Forced lubrication, semi-dry sump |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | B&C (TCBI, B. P&EL. ADV.) |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 2.095 (88/42) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 2.438 (39/16) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 1.714 (36/21) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.333 (32/24) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.111 (30/27) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 0.966 (28/29) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 0.852 (23/27) |
อัตราทดสุดท้าย | 3.067 (46/15) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet, multi-disc |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Diamond, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | Telescopic fork |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Swingarm |
ระยะยุบล้อหน้า | 150 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 145 mm |
มุมแคสเตอร์ | 25.0 |
ระยะเทรล | 108 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 35 / 35 |
ยางหน้า | 120/70ZR17M/C (58W) |
ยางหลัง | 160/60ZR17M/C (69W) |
เบรกหน้า | Dual disc |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | - |
เบรกหลัง | Single disc |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | - |