Z650RS รถจักรยานยนต์เรโทรสปอร์ตที่ผสมผสานรูปลักษณ์อันสวยงามเหนือกาลเวลาสืบทอดจาก Z900RS เข้ากับรูปทรงอันกะทัดรัด ควบคุมง่าย ที่จะทำให้ผู้ใช้รู้สึกติดอกติดใจอยากนำออกไปขับขี่ในทุกวัน
ถูกปรับให้เหมาะสมกับการขับขี่ในทุกวัน เครื่องยนต์สองสูบเรียงสุดตื่นเต้นให้การตอบสนองที่ฉับไว มีเพอร์ฟอร์แมนซ์ในรอบต่ำ-กลางอันทรงพลัง และมีอัตราประหยัดน้ำมันที่ดี เมื่อเปิดคันเร่ง ผู้ขี่จะสัมผัสได้ทันทีถึงคาแรคเตอร์อันนุ่มนวลและทรงพลังของเครื่องยนต์ ส่งมอบการควบคุมอันเหนือชั้นเมื่อต้องปรับระดับการใช้งานคันเร่งและให้อัตราเร่งรวดเร็ว ทันใจ ในรอบต่ำ
หนึ่งในกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ Z650RS มีน้ำหนักเบา (สัมผัสได้ทันทีที่นำขาตั้งข้างขึ้น) คือเฟรมถักนวัตกรรมใหม่ ซึ่งมีน้ำหนักเพียง 13.5 กิโลกรัมและมีส่วนช่วยอย่างมากในการทำให้ตัวรถรู้สึกเบา ควบคุมได้เป็นธรรมชาติ
* โช้คอัพเทเลสโคปิคขนาด ø41 มม. รับหน้าที่ในการซึมซับและกระจายแรงสะเทือนบริเวณด้านหน้า
* โช้คอัพหลังวางนอน Horizontal Back-link ให้คาแรตเตอร์การซับแรงที่นุ่มนวลไล่ระดับอย่างต่อเนื่อง ตัวโช้คให้สมดุลระหว่างสมรรถนะการขับขี่แบบสปอร์ตและความสบายในการขับขี่ที่เหนือกว่า เมื่อเทียบกับระบบกันสะเทือนที่ไม่มีกระเดื่องทดแรง
* จัดระบบกันสะเทือนหลังโดยวางตัวโช้คและกระเดื่องทดแรงไว้เหนือสวิงอาร์ม การจัดวางลักษณะนี้ช่วยเสริมในเรื่องจุดศูนย์ถ่วง ตำแหน่งของระบบกันสะเทือนยังติดตั้งอยู่ห่างจากท่อไอเสียจึงไม่ได้รับผลกระทบจากความร้อนขณะทำงาน
ล้อแม็กหล่อขึ้นรูปคล้ายกับที่ใช้ใน Z900RS มาพร้อมดีไซน์แบบก้านแบนเล็กเพื่อให้คล้ายคลึงกับล้อแบบซี่ลวดสไตล์คลาสสิค ออกแบบโดยใช้เทคโนโลยีวิเคราะห์ขั้นสูงจากคาวาซากิ ตัวล้อให้สมดุลระหว่างน้ำหนักที่เบาและความสวยงาม เสริมทั้งการควบคุมและดีไซน์ให้มีความโดดเด่นเหมาะกับการเป็นรถจักรยานยนต์สไตล์เรโทร
แฮนด์บาร์ตรง, กว้างและตำแหน่งท่านั่งที่ผ่อนคลาย กำหนดให้ตัวผู้ขับขี่อยู่ในท่วงท่าที่สบายเป็นธรรมชาติ มอบทั้งความมั่นใจและอำนวยความสะดวกในการควบคุมรถให้กับผู้ขับขี่ในทุกระดับทักษะ
มาตรวัดความเร็วและวัดรอบเข็มสไตล์อนาล็อกถูกเติมเต็มด้วยจอ LCD มัลติฟังก์ชั่น ให้สมดุลระหว่างรูปลักษณ์แบบเรโทรและฟังก์ชั่นการใช้งานอันทันสมัย
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,065 mm |
ความกว้าง | 800 mm |
ความสูง | 1,115 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,405 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 125 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 800 mm |
น้ำหนักรวม | 187 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | - |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 12 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 50.2 kW {68 PS} / 8,000 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | 65.7 N·m {6.7 kgƒ·m} / 6,500 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke Parallel Twin |
ระบบหล่อเย็น | Liquid-cooled |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 83.0 x 60.0 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 649 cc |
อัตราส่วนกำลังอัด | 10.8:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø36 mm 2 with dual throttle valves |
ระบบหล่อลื่น | Forced lubrication, semi-dry sump |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 2.095 (88/42) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 2.438 (39/16) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 1.714 (36/21) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.333 (32/24) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.111 (30/27) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 0.966 (28/29) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 0.852 (23/27) |
อัตราทดสุดท้าย | 3.067 (46/15) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet, multi-disc |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Trellis, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø41 mm telescopic fork |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Horizontal Back-link with adjustable preload |
ระยะยุบล้อหน้า | 125 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 130 mm |
มุมแคสเตอร์ | 24.0° |
ระยะเทรล | 100 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 35° / 35° |
ยางหน้า | 120/70ZR17M/C (58W) |
ยางหลัง | 160/60ZR17M/C (69W) |
เบรกหน้า | Dual semi-floating ø300 mm discs |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | Dual-piston |
เบรกหลัง | Single ø220 mm disc |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | Dual-piston |