Versys 1000

CHANGE YOUR VIEW

Versys 1000

ไม่ว่าจะเดินทางไปบนถนนสายใด ไม่ว่าจะไปเดี่ยวหรือไปเป็นคู่ ไม่ว่าจะระยะใกล้หรือไกลสุดขอบโลก Versys 1000 รุ่นใหม่ล่าสุดจะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกเร้าใจด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ และโครงสร้างรถที่คล่องตัว ตอบสนองไวต่อการควบคุม อีกทั้งเบาะนั่งที่ปรับให้อยู่ในท่านั่งตรง ทำให้ขับขี่สบาย เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองหรือลัดเลาะไปตามถนนที่ลดเลี้ยวในการขี่ทางไกล  








Images not available

Top Features

Top Features

เครื่องยนต์ 4 สูบ และลูกเล่นสุดสนุกสำหรับการขี่ทางไกล

เครื่องยนต์ขนาด 1,043 ซีซี 4 จังหวะ 4 สูบ ให้อัตราเร่งที่เร็วและแรงในทุกช่วงความเร็ว โครงสร้างรถประกอบด้วยระบบกันสะเทือนทรงประสิทธิภาพที่ออกแบบมาเพื่อการขี่ทางไกลโดยเฉาะ ตอบสนองเร็วและแม่นยำต่อการควบคุม เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ในทุกสภาพถนน รูปลักษณ์ดูเรียบง่ายตามสไตล์เซน พร้อมด้วยเบาะนั่งที่อยู่ในตำแหน่งที่นั่งสบาย ทำให้ควบคุมรถได้ถนัดขึ้น โครงสร้างรถทำจากอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาและล้อรถขนาด 17 นิ้ว ก็การันตีความมันส์เมื่อต้องใช้ความเร็ว

เครื่องยนต์แรงถึงใจ

เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน เร้าใจ คาวาซากิจึงเลือกที่จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,043 ซีซี 4 สูบ ที่ถูกปรับตั้งให้มีความคล่องตัวเป็นพิเศษ ตอบสนองเร็ว และให้แรงบิดสูงในช่วงความเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลาง ซึ่งผู้ขี่สามารถสัมผัสได้จากเสียงเร่งเครื่องที่ดังกระหึ่มสุดเร้าใจ

ระบบกันสะเทือนสำหรับการขี่ระยะไกล

เพราะท้องถนนทั่วไปไม่ได้เรียบลื่นเหมือนถนนในสนามแข่ง สภาพถนนที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นหลุม บ่อ เนิน หรือแม้กระทั่งถนนกรวด สามารถพบเจอได้ในการขี่[oโลกความเป็นจริง ด้วยเหตุนี้ ทีมวิศวกรคาวาซากิจึงเลือกใช้ระบบกันสะเทือนสำหรับการขี่ระยะไกลมาใช้เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ในทุกสภาพถนน และไม่ทิ้งลายของความเท่สไตล์สปอร์ตที่สะกดทุกสายตา     

ขับขี่สบาย

เบาะนั่งและตัวถังเชื้อเพลิงถูกออกแบบให้เพรียวบาง ทำให้ผู้ขี่ปรับท่าทางการขี่ได้อย่างอิสระ เบาะทำจากยูริเทนชนิดหนานุ่มสบาย ทั้งยังถูกปรับให้อยู่ในความสูงที่พอดี ช่วยให้ผู้ขี่บังคับรถได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เบาะนั่ง 2 ระดับยังช่วยให้ขับขี่สบายขึ้นเมื่อต้องเพิ่มความเร็วอีกด้วย

โหมดเลือกใช้พลังงาน

POWER MODES หรือ โหมดเลือกกำลังเครื่องยนต์ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับระดับการใช้กำลังเครื่องยนต์ได้ 2 ระดับคือ แบบเต็มกำลัง (Full Power) และแบบกำลังต่ำ (Low Power) ซึ่งเครื่องยนต์จะถูกจำกัดให้ทำงานเพียง 75-80% เท่านั้น โดยโหมดกำลังต่ำเหมาะสำหรับการขับขี่ขณะฝนตกหรือขับขี่ในเมือง ขณะที่โหมดเต็มกำลังเหมาะสำหรับการขี่ในอัตราความเร็วสูง โหมดเลือกกำลังเครื่องยนต์นี้มีอยู่ในรุ่น Ninja ZX-14R และ ZZR1400 ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับระบบป้องกันล้อไถลลื่น (KTRC: Kawazaki traction control system) ตามสภาพการขับขี่ที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น ผู้ขี่ที่มีประสบการณ์ต้องการทำความเร็ว ควรเลือกใช้ POWER MODES ในโหมดเต็มกำลัง และปรับระดับระบบ KTRC ที่ระดับ 1 แต่ในกรณีที่ต้องขี่บนสภาพถนนลื่น ผู้ขี่ควรเลือกปรับ POWER MODES ไปที่ โหมดกำลังต่ำ และปรับระดับ KTRC ไปที่ระดับ 3 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดถนนและช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างราบรื่นและการขับขี่ที่ปลอดภัย

  • เครื่องยนต์ 4 สูบ และลูกเล่นสุดสนุกสำหรับการขี่ทางไกล

    เครื่องยนต์ขนาด 1,043 ซีซี 4 จังหวะ 4 สูบ ให้อัตราเร่งที่เร็วและแรงในทุกช่วงความเร็ว โครงสร้างรถประกอบด้วยระบบกันสะเทือนทรงประสิทธิภาพที่ออกแบบมาเพื่อการขี่ทางไกลโดยเฉาะ ตอบสนองเร็วและแม่นยำต่อการควบคุม เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ในทุกสภาพถนน รูปลักษณ์ดูเรียบง่ายตามสไตล์เซน พร้อมด้วยเบาะนั่งที่อยู่ในตำแหน่งที่นั่งสบาย ทำให้ควบคุมรถได้ถนัดขึ้น โครงสร้างรถทำจากอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาและล้อรถขนาด 17 นิ้ว ก็การันตีความมันส์เมื่อต้องใช้ความเร็ว

  • เครื่องยนต์แรงถึงใจ

    เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน เร้าใจ คาวาซากิจึงเลือกที่จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,043 ซีซี 4 สูบ ที่ถูกปรับตั้งให้มีความคล่องตัวเป็นพิเศษ ตอบสนองเร็ว และให้แรงบิดสูงในช่วงความเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลาง ซึ่งผู้ขี่สามารถสัมผัสได้จากเสียงเร่งเครื่องที่ดังกระหึ่มสุดเร้าใจ

  • ระบบกันสะเทือนสำหรับการขี่ระยะไกล

    เพราะท้องถนนทั่วไปไม่ได้เรียบลื่นเหมือนถนนในสนามแข่ง สภาพถนนที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นหลุม บ่อ เนิน หรือแม้กระทั่งถนนกรวด สามารถพบเจอได้ในการขี่[oโลกความเป็นจริง ด้วยเหตุนี้ ทีมวิศวกรคาวาซากิจึงเลือกใช้ระบบกันสะเทือนสำหรับการขี่ระยะไกลมาใช้เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ในทุกสภาพถนน และไม่ทิ้งลายของความเท่สไตล์สปอร์ตที่สะกดทุกสายตา     

  • ขับขี่สบาย

    เบาะนั่งและตัวถังเชื้อเพลิงถูกออกแบบให้เพรียวบาง ทำให้ผู้ขี่ปรับท่าทางการขี่ได้อย่างอิสระ เบาะทำจากยูริเทนชนิดหนานุ่มสบาย ทั้งยังถูกปรับให้อยู่ในความสูงที่พอดี ช่วยให้ผู้ขี่บังคับรถได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เบาะนั่ง 2 ระดับยังช่วยให้ขับขี่สบายขึ้นเมื่อต้องเพิ่มความเร็วอีกด้วย

  • โหมดเลือกใช้พลังงาน

    POWER MODES หรือ โหมดเลือกกำลังเครื่องยนต์ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับระดับการใช้กำลังเครื่องยนต์ได้ 2 ระดับคือ แบบเต็มกำลัง (Full Power) และแบบกำลังต่ำ (Low Power) ซึ่งเครื่องยนต์จะถูกจำกัดให้ทำงานเพียง 75-80% เท่านั้น โดยโหมดกำลังต่ำเหมาะสำหรับการขับขี่ขณะฝนตกหรือขับขี่ในเมือง ขณะที่โหมดเต็มกำลังเหมาะสำหรับการขี่ในอัตราความเร็วสูง โหมดเลือกกำลังเครื่องยนต์นี้มีอยู่ในรุ่น Ninja ZX-14R และ ZZR1400 ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับระบบป้องกันล้อไถลลื่น (KTRC: Kawazaki traction control system) ตามสภาพการขับขี่ที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น ผู้ขี่ที่มีประสบการณ์ต้องการทำความเร็ว ควรเลือกใช้ POWER MODES ในโหมดเต็มกำลัง และปรับระดับระบบ KTRC ที่ระดับ 1 แต่ในกรณีที่ต้องขี่บนสภาพถนนลื่น ผู้ขี่ควรเลือกปรับ POWER MODES ไปที่ โหมดกำลังต่ำ และปรับระดับ KTRC ไปที่ระดับ 3 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดถนนและช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างราบรื่นและการขับขี่ที่ปลอดภัย

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว 2,270 mm
ความกว้าง 895 mm
ความสูง 1,400 mm
ระยะฐานล้อ 1,520 mm
ระยะห่างจากพื้น 150 mm
ความสูงเบาะนั่ง 840 mm
น้ำหนักรวม 250 kg
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว)
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 21 litres

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์
แรงบิดสูงสุด

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์ Liquid-cooled, 4-stroke, In-Line Four
ระบบหล่อเย็น
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 77.0 x 56.0 mm
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,043 cc
อัตราส่วนกำลังอัด 10.3:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง Fuel injection: Ø38 mm x 4 with oval sub-throttles
ระบบหล่อลื่น
ระบบสตาร์ท
ระบบจุดระเบิด Digital

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน
ระบบส่งกำลัง 6-speed, return
อัตราทดขั้นต้น
อัตราทดเกียร์ 1
อัตราทดเกียร์ 2
อัตราทดเกียร์ 3
อัตราทดเกียร์ 4
อัตราทดเกียร์ 5
อัตราทดเกียร์ 6
อัตราทดสุดท้าย
ประเภทคลัตช์ (หลัก)

ตัวถัง
ประเภทเฟรม
ระบบกันสะเทือนหน้า Ø43 mm inverted fork with rebound damping (right-side) and spring preload adjustability
ระบบกันสะเทือนหลัง Horizontal Back-link, gas-charged, with rebound damping and remote spring preload adjustability
ระยะยุบล้อหน้า
ระยะยุบล้อหลัง
มุมแคสเตอร์
ระยะเทรล
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา)
ยางหน้า 120/70ZR17M/C (58W)
ยางหลัง 180/55ZR17M/C (73W)
เบรกหน้า Dual semi-floating Ø310 mm petal discs. Caliper: Dual opposed 4-piston
คาลิปเปอร์ (หน้า)
เบรกหลัง Single Ø250 mm petal disc. Caliper: Single-piston
คาลิปเปอร์ (หลัง)

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ