ชุมพลังและแซสซีที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานผสานกันอย่างเหนือชั้น ส่งให้ Z900 เป็นรถที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมและครบเครื่องซึ่งสามารถรองรับผู้ขับขี่ได้ในทุกระดับทักษะ คาแรคเตอร์การตอบสนองที่เป็นมิตร (เพิ่มความปลอดภัยขึ้นไปอีก ขั้นด้วยระบบ Traction control) ถูกเสริมด้วยสมรรถนะการควบคุมอันคล่องแคล่วและคันเร่งที่ตอบรับการใช้งานได้อย่างฉับไว แม่นยำ เหมือนเช่นเคย Z900 เป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถรองรับการใช้งานในเมืองได้ด้วยความสะดวกคล่องตัว แต่เนื่องจากถูกออกแบบมาให้ส่งมอบสมรรถนะการขับขี่ที่มอบความสนุก เร้าใจ สูงสุด สถานที่ที่รถคุ้นนี้ตอบสนองได้ดีและเป็นธรรมชาติมาก ที่สุดจึงเป็นเส้นทางคดเคี้ยวและถนนที่เปิดโล่ง
New Dunlop Sportmax Roadsport 2 tyres contribute to the Z900’s superb handling character.
Design of the area around the headlamp contributes to a sharper, more compact image. Its lines are less forward-leaning than before, but the sharper edges emphasise the design of the new headlamp.
Kawasaki's advanced traction control system provides both enhanced sport riding performance and the peace of mind to negotiate low-traction surfaces with confidence. Three rider-selectable modes offer progressively greater levels of intrusion to suit the riding situation and rider preference.
All-inclusive modes that link KTRC and Power Mode allow riders to easily set traction control and power delivery to suit a given riding situation.
A choice of Full Power or Low Power modes allows riders to set power delivery to suit preference and conditions. Low Power mode limits output to approximately 55% of Full Power. (The reduced power, which varies according to engine speed (rpm) and throttle position, offers enhanced manageability.)
The new 4.3” all-digital TFT colour instrumentation gives the cockpit a high-tech, high-grade appearance. The new meter also offers additional features unavailable on the previous model.
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,130 mm |
ความกว้าง | 825 mm |
ความสูง | 1,080 mm (1,155 mm SP model) |
ระยะฐานล้อ | 1,455 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 145 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 800 mm |
น้ำหนักรวม | 212 kg (215 kg SP model) |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | - |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 17 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | 92.2 kW {125 PS} / 9,500 min-1 |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | - |
แรงบิดสูงสุด | 98.6 N·m {10.1 kgƒ·m} / 7,700 min-1 |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | 4-stroke In-Line Four |
ระบบหล่อเย็น | Liquid-cooled, |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 73.4 x 56.0 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 948 cc |
อัตราส่วนกำลังอัด | 11.8:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø36 mm x 4 with sub-throttles |
ระบบหล่อลื่น | Forced Lub. Wet |
ระบบสตาร์ท | EL. Starter |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | Chain |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | 1.627 (83/51) |
อัตราทดเกียร์ 1 | 2.692 (35/13) |
อัตราทดเกียร์ 2 | 2.059 (35/17) |
อัตราทดเกียร์ 3 | 1.650 (33/20) |
อัตราทดเกียร์ 4 | 1.409 (31/22) |
อัตราทดเกียร์ 5 | 1.222 (33/27) |
อัตราทดเกียร์ 6 | 1.034 (30/29) |
อัตราทดสุดท้าย | 2.933 (44/15) |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) | Wet, multi-disc |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Trellis, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø41 mm inverted fork with rebound damping and spring preload adjustability |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Horizontal Back-link with rebound damping and spring preload adjustability |
ระยะยุบล้อหน้า | 120 mm |
ระยะยุบล้อหลัง | 140 mm |
มุมแคสเตอร์ | 24.9° |
ระยะเทรล | 110 mm |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | 33° / 33° |
ยางหน้า | 120/70ZR17M/C (58W) |
ยางหลัง | 180/55ZR17M/C (73W) |
เบรกหน้า | Dual semi-floating ø300 mm petal discs |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | Caliper- Dual opposed 4-piston |
เบรกหลัง | Single ø250 mm petal disc |
คาลิปเปอร์ (หลัง) | Caliper- Single-piston |