Z250SL มาพร้อมรูปร่างหน้าตาที่แข็งแรงดุดันบ่งบอกถึงศักยภาพอันยอดเยี่ยม ดีไซน์ที่เปี่ยมด้วยพลังถูกสะท้อนผ่านตัวรถที่เพรียวบาง รูปทรงโค้งเว้า ดูโฉบเฉี่ยว เครื่องยนต์ออกแบบมาอย่างสวยงาม น้ำหนักเบาด้วยโครงรถแบบถักตามแบบฉบับคาวาซากิ
ฝาครอบไฟหน้าเดี่ยวดีไซน์สปอร์ตทำให้ตัวรถดูเพรียวบาง มั่นใจในความปลอดภัยขณะขับขี่ยามค่ำคืนด้วยไฟหน้าแบบ multi-reflector ให้แสงสว่างชัดเจน หน้ากากครอบตัวรถก็ถูกออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดเช่นกัน แต่ก็ไม่ลืมที่ใส่เส้นสายโค้งเว้าให้ตัวรถดูมีทรวดทรวง แฝงไว้ด้วยรายละเอียดที่สะท้อนค วามเป็นรถ “Supernaked” อย่างลงตัว โครงสร้างแบบถักช่วยให้มีน้ำหนักเบาแต่คงไว้ซึ่งความแข็งแกร่ง ด้านข้างเปลือยแฟริ่งเผยให้เห็นเครื่องยนต์ที่ออกแบบอย่างสวยงาม
Z250SL ได้รับการถ่ายทอดการควบคุมรถที่คล่องตัวจาก Ninja 250SL ส่วนที่เพิ่มเติมเข้าไปคือ ตำแหน่งผู้ขี่ที่ปรับให้นั่งในท่าตรงและแฮนด์บังคับที่กว้างขึ้นทำให้ควบคุมรถได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพการจราจรบนถนนในเมือง ช่วยให้ผู้ขับขี่สนุกสนานพร้อมที่จะเดินทางในทุกสภาพการจราจรได้อย่างเหนือชั้น ตัวถังเชื้อเพลิงขนาดกะทัดรัดเและโครงรถแบบถักทำให้รูปทรงรถดูเพรียวบาง รับกับสรีระของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผู้ขี่นั่งได้สบายและควบคุมรถได้ถนัดขึ้น ตัวถังเชื้อเพลิงจุน้ำมันได้ 11 ลิตร ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 785 มม. เบาะผู้ขี่รูปทรงบางทำให้ใช้ขายันพื้นได้ง่ายขึ้น
Z250SL ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากเครื่องยนต์ลูกสูบเดี่ยว 4 จังหวะ ส่งกำลังแรงและอัตราเร่งเต็มที่ในทุกช่วงความเร็วรอบของเครื่องยนต์อย่างราบรื่น นุ่มนวล ไม่มีสะดุด มอบประสบการณ์ความเร็ว แรง เหมือนรถสนามอย่าง Ninja 250SL โครงสร้างรถที่ถูกออกแบบให้เพรียวบางทำให้รถสามารถทำความเร็วได้เป็นอย่างดี
ท่อดูดอากาศที่มีความยาวและเส้นผ่าศูนย์กลางที่เหมาะสมช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ราบรื่น ไม่มีสะดุดในทุกจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ นอกจากนี้ เครื่องยนต์ยังถูกปรับแต่งมาเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบไม่ว่าจะใช้ความเร็วต่ำหรือสูง ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดจ่ายน้ำมันอย่างแม่นยำสม่ำเสมอ ให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไร้ปัญหาที่อาจเกิดจากอุณหภูมิและแรงดันอาการที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งยังสตาร์ทติดง่ายไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะอากาศร้อนหรือเย็นอีกด้วย
Z250SL ใช้โครงการสร้างแบบถักที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ตามคอนเซ็ปต์ “บาง เบา กะทัดรัด” ส่งผลให้การควบคุมรถทำได้อย่างคล่องตัว ทั้งยังทำให้รูปร่างโดยรวมดูสปอร์ตและโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น Z250SL มีน้ำหนักรวม 148 กิโลกรัม ซึ่งเบากว่ารุ่นพี่อย่าง Z250 ถึง 20 กิโลกรัม โครงสร้างประกอบด้วยท่อเหล็กคุณภาพสูง แบบ high-tensile ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 31.8 มม. ทำให้โครงสร้างดูเพรียวบางแต่แข็งแรง ท่อไอเสียขนาด 175 มม. (เปรียบเทียบกับขนาด 190 มม. ในรุ่น Z250) ดูกะทัดรัดขึ้น สวิงอาร์มแบบใหม่ทำจากเหล็ก ช่วยให้การควบคุมช่วงล่างทำได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | |
ความกว้าง | |
ความสูง | |
ระยะฐานล้อ | |
ระยะห่างจากพื้น | |
ความสูงเบาะนั่ง | |
น้ำหนักรวม | |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | |
ปริมาตรกระบอกสูบ | |
อัตราส่วนกำลังอัด | |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | |
ระบบกันสะเทือนหน้า | |
ระบบกันสะเทือนหลัง | |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | |
ยางหลัง | |
เบรกหน้า | |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |