1400GTR คือมอเตอร์ไซค์ประเภทสปอร์ตทัวริ่ง (Sport-Touring) อันทรงพลัง โดยแฝงจิตวิญญาณรถแข่งตระกูล Ninja ที่นำมาผสมผสานกับความหรูหราและเทคโนโลยีอันทันสมัย ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์กำลังแรงแบบรถสนามขนาด 1,352 ซีซี พร้อมด้วยระบบเบรก ABS ทรงประสิทธิภาพ
ประสบการณ์ใหม่ของการขี่แบบทัวริ่งมาถึงแล้ว 1400GTR มาพร้อมระบบการทำงานที่ควบคุมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ระบบสนับสนุนผู้ขี่ รูปลักษณ์ความเป็นสปอร์ต และขุมพลังขั้นสุดยอด 1400GTR จะพาผู้ขี่หลีกเร้นจากโลกอันแสนวุ่นวายเพื่อพบกับความตื่นเต้นเร้าใจและความสุขสนุกสนานในการขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร
เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 1,352 ซีซี พร้อมเทคโนโลยี VARIABLE VALVE TIMING ขุมพลังอันยอดเยี่ยมมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1400 ที่ปรับแต่งมาเพื่อเพิ่มอัตราเร่งในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลาง พร้อมระบบระบายความร้อนโดยใช้น้ำ เครื่องยนต์ 4 กระบอกสูบเรียง 16 วาล์ว สามารถควบคุมปริมาณอากาศที่เข้าสู่ห้องเครื่องให้เหมาะสมกับทั้งความเร็วรอบต่ำและกลาง ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพในทุกจังหวะ
แผงกันลมมาพร้อมช่องระบายอากาศที่สามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้าหลายระดับเพื่อการขับขี่ตามสภาพถนนและความต้องการของผู้ขับขี่ อีกทั้งยังทำหน้าที่ช่วยลดแรงดันอากาศที่ปะทะตัวรถในบริเวณที่นั่งผู้ขับขี่ จึงไม่ทำให้ผู้ขับขี่เมื่อยล้านั่นเอง
เมื่อเปิดระบบช่วยประหยัดเชื้อเพลิง กล่อง ECU จะได้รับคำสั่งให้อยู่ในโหมดประหยัดเชื้อเพลิง (โดยปกติรถจะถูกตั้งเวลาการจุดระเบิดและจ่ายเชื้อเพลิงเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มที่) และแสดงสัญลักษณ์หน้าจอ LCD อย่างไรก็ตาม เมื่อใช้โหมดประหยัดเชื้อเพลิง ผู้ขี่จำเป็นต้องใช้ช่วงเร็วรอบที่น้อยกว่า 6,000 รอบต่อนาที เปิดวาล์วเพียง 30% รวมทั้งจำกัดความเร็วต่ำกว่า 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
รถจักรยานยนต์คันนี้ครบครันด้วยเทคโนโลยีของการควบคุม ซึ่งประกอบด้วยมาตรวัดอุณหภูมิ และเพิ่มระบบเบรกสัมพันธ์หน้า-หลัง K-ATC ABS ระบบช่วยประหยัดเชื้อเพลิง โดยปุ่มเลือกโหมดต่างๆ อยู่บริเวณมือจับด้านซ้าย ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกเปลี่ยนโหมดต่างๆ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น มาตรวัดความเร็ว มาตรวัดอัตรารอบ ตกแต่งด้วยกรอบสเตนเลสเพิ่มความหรูหรามีระดับ
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | |
ความกว้าง | |
ความสูง | |
ระยะฐานล้อ | |
ระยะห่างจากพื้น | |
ความสูงเบาะนั่ง | |
น้ำหนักรวม | |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | |
ปริมาตรกระบอกสูบ | |
อัตราส่วนกำลังอัด | |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | |
ระบบกันสะเทือนหน้า | |
ระบบกันสะเทือนหลัง | |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | |
ยางหลัง | |
เบรกหน้า | |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |