D-TRACKER X

D-TRACKER X

D Tracker X คือรถเอนกประสงค์ที่พร้อมพาคุณบุกตะลุยไปในทุกที่ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางออฟโรดหรือถนนทางเรียบในเมือง








Images not available

Top Features

Top Features

ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด

สมรรถนะอันยอดเยี่ยมมาจากระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดชนิดรูเล็กละเอียดพิเศษ 10 รู จ่ายเชื้อเพลิงเป็นละออง ทำให้การเผาไหม้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เครื่องเดินเรียบในทุกช่วงความเร็วรอบที่ใช้ในการขับขี่ปกติทั่วไป และยังให้อัตราเร่งเร็วและแรงในช่วงความเร็วระดับกลางขึ้นไปด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดยังช่วยลดการปล่อยมลพิษ สตาร์ทติดง่าย และเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงได้อีกด้วย

ระบบกันสะเทือนชั้นยอด

มั่นใจได้กับระบบกันสะเทือนโช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ ขนาด 43 มม. ปรับระดับยืดและยุบตัวได้ 16 ระดับ ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสม่ำเสมอ ท่อหุ้มโช้คอัพสไตล์ KX ทำจากวัสดุคุณภาพช่วยป้องกันท่อภายในจากก้อนหินและเศษใบไม้ ระบบกันสะเทือนหลังใช้โช้คแบบ Uni-Trak เพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนและซับแรงกระแทกดีเยี่ยม นอกจากนี้ ยังใช้โช้คระบบแก๊สเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปรับตั้งระยะยุบและระยะยืด โดยสามารถตั้งค่าพรีโหลดได้ถึง 16 ระดับ ซึ่งสามารถลดการโคลงของรถ และเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวในทางตรงและเกาะถนนได้ดีขึ้นเมื่อเข้าโค้ง

ดีไซน์ตามหลักสรีรศาสตร์

เบาะนั่งถูกปรับให้อยู่ในตำแหน่งต่ำลงเพื่อให้ผู้ขี่สามารถใช้เท้าเพื่อการทรงตัวได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น แฮนด์บังคับออกแบบใหม่ให้เป็นเส้นตรง จับถนัดขึ้น และปรับองศาท่านั่งในอยู่ในลักษณะนั่งตรง เพื่อการขับขี่ที่สบายและควบคุมรถได้ง่ายขึ้น ที่พักเท้าถูกขยับให้มาอยู่ตรงกึ่งกลางของตัวรถเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ในทุกสภาพถนนไม่ว่าจะเป็นทางเรียบหรือออฟโรด เบาะนั่งถูกปรับรูปทรงใหม่เพื่อให้สะดวกต่อการเปลี่ยนท่านั่งของผู้ขับขี่

โครงรถและสวิงอาร์ม

โครงรถแบบ Perimeter ทำจากเหล็กชนิด high-tensile ทำให้ตัวรถบางและน้ำหนักเบา มุมแคสเตอร์/ระยะเทรล 26.5 องศา และฐานะล้อที่มีขนาดสั้นลงทำให้ตอบสนองต่อการควบคุมดียิ่งขึ้น ขณะที่โครงรถที่แข็งแกร่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวสำหรับการขี่ทางตรงได้ดียิ่งขึ้น สวิงอาร์มแบบ D-section ทำจากอะลูมิเนียม ช่วยให้ระบบกันสะเทือนทำงานได้นุ่มนวลขึ้น โซ่ KX ที่ใช้ในรถแข่งถูกปรับแต่งใหม่ให้สามารถปรับความหย่อนโซ่ได้เพื่อลดการสูญเสียกำลังจากการทำงานของระบบส่งกำลัง

ลิ้นปีกผีเสื้อคู่

บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ที่ออกมาในปัจจุบันมักนิยมใช้เรือนปีกผีเสื้อขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ อย่างไรก็ตาม คาวาซากิเลือกที่จะใช้ลิ้นปีกผีเสื้อที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางที่กว้างกว่าแทน เพื่อเพิ่มอัตราเร่งและเพิ่มพละกำลังเครื่องยนต์อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า ทั้งยังไม่ทำให้เครื่องสะดุดในทุกจังหวะการขับขี่ ช่วยให้ผู้ขี่ควบคุมรถได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น  เทคโนโลยีการใช้ลิ้นปีกผีเสื้อคู่ถูกออกแบบมาตามแนวคิด “สนองตอบผู้ขี่ และช่วยให้การขับขี่ราบรื่นเป็นธรรมชาติ” เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างนุ่มนวลและเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ในรุ่นที่ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดโดยทั่วไปนั้น เรือนปีกผีเสื้อจะประกอบด้วยลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ชิ้นต่อ 1 กระบอกสูบ แต่ในรุ่นที่ใช้ลิ้นปีกผีเสื้อคู่นั้นจะมีลิ้น 2 ชิ้นต่อ 1 กระบอกสูบ ลิ้นชุดแรกจะถูกควบคุมโดยผู้ขี่ ขณะที่ลิ้นชุดที่สองจะถูกปิด-เปิด ด้วยกล่อง ECU ที่ทำหน้าที่ดูดอากาศสู่ห้องเครื่องอย่างแม่นยำ รวดเร็ว และราบรื่น เมื่อการดูดอากาศเป็นไปอย่างสม่ำเสมอก็จะทำให้ระบบเผาไหม้เชื้อเพลิงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มพละกำลังให้แก่เครื่องยนต์มากขึ้นด้วย

  • ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด

    สมรรถนะอันยอดเยี่ยมมาจากระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดชนิดรูเล็กละเอียดพิเศษ 10 รู จ่ายเชื้อเพลิงเป็นละออง ทำให้การเผาไหม้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เครื่องเดินเรียบในทุกช่วงความเร็วรอบที่ใช้ในการขับขี่ปกติทั่วไป และยังให้อัตราเร่งเร็วและแรงในช่วงความเร็วระดับกลางขึ้นไปด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดยังช่วยลดการปล่อยมลพิษ สตาร์ทติดง่าย และเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงได้อีกด้วย

  • ระบบกันสะเทือนชั้นยอด

    มั่นใจได้กับระบบกันสะเทือนโช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ ขนาด 43 มม. ปรับระดับยืดและยุบตัวได้ 16 ระดับ ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสม่ำเสมอ ท่อหุ้มโช้คอัพสไตล์ KX ทำจากวัสดุคุณภาพช่วยป้องกันท่อภายในจากก้อนหินและเศษใบไม้ ระบบกันสะเทือนหลังใช้โช้คแบบ Uni-Trak เพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนและซับแรงกระแทกดีเยี่ยม นอกจากนี้ ยังใช้โช้คระบบแก๊สเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปรับตั้งระยะยุบและระยะยืด โดยสามารถตั้งค่าพรีโหลดได้ถึง 16 ระดับ ซึ่งสามารถลดการโคลงของรถ และเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวในทางตรงและเกาะถนนได้ดีขึ้นเมื่อเข้าโค้ง

  • ดีไซน์ตามหลักสรีรศาสตร์

    เบาะนั่งถูกปรับให้อยู่ในตำแหน่งต่ำลงเพื่อให้ผู้ขี่สามารถใช้เท้าเพื่อการทรงตัวได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น แฮนด์บังคับออกแบบใหม่ให้เป็นเส้นตรง จับถนัดขึ้น และปรับองศาท่านั่งในอยู่ในลักษณะนั่งตรง เพื่อการขับขี่ที่สบายและควบคุมรถได้ง่ายขึ้น ที่พักเท้าถูกขยับให้มาอยู่ตรงกึ่งกลางของตัวรถเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ในทุกสภาพถนนไม่ว่าจะเป็นทางเรียบหรือออฟโรด เบาะนั่งถูกปรับรูปทรงใหม่เพื่อให้สะดวกต่อการเปลี่ยนท่านั่งของผู้ขับขี่

  • โครงรถและสวิงอาร์ม

    โครงรถแบบ Perimeter ทำจากเหล็กชนิด high-tensile ทำให้ตัวรถบางและน้ำหนักเบา มุมแคสเตอร์/ระยะเทรล 26.5 องศา และฐานะล้อที่มีขนาดสั้นลงทำให้ตอบสนองต่อการควบคุมดียิ่งขึ้น ขณะที่โครงรถที่แข็งแกร่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวสำหรับการขี่ทางตรงได้ดียิ่งขึ้น สวิงอาร์มแบบ D-section ทำจากอะลูมิเนียม ช่วยให้ระบบกันสะเทือนทำงานได้นุ่มนวลขึ้น โซ่ KX ที่ใช้ในรถแข่งถูกปรับแต่งใหม่ให้สามารถปรับความหย่อนโซ่ได้เพื่อลดการสูญเสียกำลังจากการทำงานของระบบส่งกำลัง

  • ลิ้นปีกผีเสื้อคู่

    บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ที่ออกมาในปัจจุบันมักนิยมใช้เรือนปีกผีเสื้อขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ อย่างไรก็ตาม คาวาซากิเลือกที่จะใช้ลิ้นปีกผีเสื้อที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางที่กว้างกว่าแทน เพื่อเพิ่มอัตราเร่งและเพิ่มพละกำลังเครื่องยนต์อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า ทั้งยังไม่ทำให้เครื่องสะดุดในทุกจังหวะการขับขี่ ช่วยให้ผู้ขี่ควบคุมรถได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น  เทคโนโลยีการใช้ลิ้นปีกผีเสื้อคู่ถูกออกแบบมาตามแนวคิด “สนองตอบผู้ขี่ และช่วยให้การขับขี่ราบรื่นเป็นธรรมชาติ” เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างนุ่มนวลและเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ในรุ่นที่ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดโดยทั่วไปนั้น เรือนปีกผีเสื้อจะประกอบด้วยลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ชิ้นต่อ 1 กระบอกสูบ แต่ในรุ่นที่ใช้ลิ้นปีกผีเสื้อคู่นั้นจะมีลิ้น 2 ชิ้นต่อ 1 กระบอกสูบ ลิ้นชุดแรกจะถูกควบคุมโดยผู้ขี่ ขณะที่ลิ้นชุดที่สองจะถูกปิด-เปิด ด้วยกล่อง ECU ที่ทำหน้าที่ดูดอากาศสู่ห้องเครื่องอย่างแม่นยำ รวดเร็ว และราบรื่น เมื่อการดูดอากาศเป็นไปอย่างสม่ำเสมอก็จะทำให้ระบบเผาไหม้เชื้อเพลิงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มพละกำลังให้แก่เครื่องยนต์มากขึ้นด้วย

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว
ความกว้าง
ความสูง
ระยะฐานล้อ
ระยะห่างจากพื้น
ความสูงเบาะนั่ง
น้ำหนักรวม
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว)
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์
แรงบิดสูงสุด

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์
ระบบหล่อเย็น
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก
ปริมาตรกระบอกสูบ
อัตราส่วนกำลังอัด
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง
ระบบหล่อลื่น
ระบบสตาร์ท
ระบบจุดระเบิด

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน
ระบบส่งกำลัง
อัตราทดขั้นต้น
อัตราทดเกียร์ 1
อัตราทดเกียร์ 2
อัตราทดเกียร์ 3
อัตราทดเกียร์ 4
อัตราทดเกียร์ 5
อัตราทดเกียร์ 6
อัตราทดสุดท้าย
ประเภทคลัตช์ (หลัก)

ตัวถัง
ประเภทเฟรม
ระบบกันสะเทือนหน้า
ระบบกันสะเทือนหลัง
ระยะยุบล้อหน้า
ระยะยุบล้อหลัง
มุมแคสเตอร์
ระยะเทรล
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา)
ยางหน้า
ยางหลัง
เบรกหน้า
คาลิปเปอร์ (หน้า)
เบรกหลัง
คาลิปเปอร์ (หลัง)

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ