KLX150BF เป็นรุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่อย่าง KLX150L และ KLX150 มาตามลำดับ พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่สุดมันส์ในเส้นทางวิบากในป่าหรือเส้นทางออฟโรดอื่นๆ ด้วยเครื่องยนต์ขนาดกะทัดรัด เบาะถูกปรับให้ต่ำลง นั่งสบาย และควบคุมรถได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับนักบิดผจญภัยทั้งมือใหม่และรุ่นเก๋ามากประสบการณ์ เรียกได้ว่า KLX150BF เป็นรุ่นสเปเชียลเอดิชั่นที่แฝงบุคลิกลักษณะของรถโมโตครอสของคาวาซากิไว้อย่างชัดเจน
เครื่องยนต์แบบ 1 สูบ 4 จังหวะ ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ทำให้เครื่องยนต์มีน้ำหนักเบาแต่ให้พละกำลังแรงสะใจ ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก 58.0 x 54.4 มม. ปริมาตรกระบอกสูบ 144 ซีซี และระบบอากาศรองทำให้ปล่อยไอเสียในระดับต่ำ โดยผ่านมาตรฐานการปล่อยมลพิษระดับ Euro 3
ระบบส่งกำลัง 5 สปีด เร่งได้เร็วทันใจเมื่อออกตัว และขี่ได้นุ่มนวลราบรื่นเมื่อใช้ความเร็วสูง การเร่งสปีดสูงสุดในระยะเวลาสั้นทำได้ดีจากการใช้เฟืองท้ายขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนๆ และยังทำให้อัตราการเร่งทำได้ดีในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลาง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่การขับขี่สไตล์ออฟโรด ระบบคลัทช์ ใช้คลัทช์ 3 ประเภทรวมกัน 5 แผ่นเพื่อยืดอายุการใช้งานและลดเสียงดังจากการทำงาน
ระบบสตาร์ทไฟฟ้าเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ขี่ สตาร์ทติดเร็ว มาพร้อมคันสตาร์ทด้วยเท้าเผื่อไว้ในกรณีฉุกเฉิน เช่น กรณีแบตเตอร์รี่หมด
โครงรถเหล็กแบบ Perimeter ทำให้ตัวรถแข็งแรงและมีน้ำหนักเบา ส่งผลให้การควบคุมรถทำได้ง่ายขึ้น ระยะห่างจากตัวเครื่องถึงพื้นดินเท่ากับ 295 มม. เหมาะสำหรับการขี่สไตล์วิบาก ล้อขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 21 นิ้ว สำหรับล้อหน้า และ 18 นิ้วสำหรับล้อหลัง เพิ่มสมรรถนะในการรับมือกับสภาพถนนที่มีสิ่งขีดขวางหรือเส้นทางออฟโรด ขอบล้อทำจากอะลูมิเนียม พร้อมซี่ลวด 36 เส้น ช่วยเสริมความแข็งแรงของล้อ จุกปิดล้อแบบลูกปัดซึ่งผู้ขี่สามารถเลือกได้ ช่วยเพิ่มลูกเล่นและสีสันให้ดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น
แฮนด์บังคับแบบ Fat Bar เพิ่มความดุดันและเพิ่มความแข็งแรงในขณะเดียวกัน ที่หุ้มมือจับ แผงหุ้มโครงรถ และแผ่นกันลื่น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันผู้ขับขี่และตัวรถจากการขี่บนเส้นทางออฟโรดการตกแต่งสไตล์รถแข่งตระกูล KX ทำให้ KLX150BF เป็นรถสไตล์วิบากที่คมเข้ม ดุดัน และโดดเด่นเหนือใคร
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | |
ความกว้าง | |
ความสูง | |
ระยะฐานล้อ | |
ระยะห่างจากพื้น | |
ความสูงเบาะนั่ง | |
น้ำหนักรวม | |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | |
ปริมาตรกระบอกสูบ | |
อัตราส่วนกำลังอัด | |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | |
ระบบกันสะเทือนหน้า | |
ระบบกันสะเทือนหลัง | |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | |
ยางหลัง | |
เบรกหน้า | |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |