W800 CAFE ใหม่คือวิวัฒนาการล่าสุดของรถในตระกูลที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 50 ปี เมื่อเทียบกับโมเดลเรโทร W800 มีรายละเอียดการอัพเดทชิ้นส่วนต่างๆมากมาย ถูกเติมเต็มความทันสมัยให้ออกมาเป็นรถจักรยานยนต์ที่ตอบสนองได้เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่จากการควบคุมที่ง่ายและเสถียรภาพที่ดีในการใช้งาน ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น – ความตั้งใจในการรักษาภาพลักษณ์และกลิ่นอายของ W1 รุ่นแรกยังสามารถเห็นได้จากเครื่องยนต์ Vertical Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศที่ถูกปรับให้ผ่านมาตรฐานจำกัดไอเสียอันรัดกุมในปัจจุบัน, เฟรมเปลคู่แบบ Double- Cradle ซึ่งมีการปรับความแข็งแรงใหม่ด้วยผนังของท่อที่มีความหนาขึ้นและเสียงของท่อไอเสียที่ถูกบรรจงคราฟมาให้โดดเด่นสมกับเป็นท่วงทำนองจากเครื่องยนต์ Vertical Twin ที่มาพร้อมเพลาข้อเหวี่ยงแบบ 360 องศา
ขุมพลังช่วงชักยาวถูกปรับจูนมาเพื่อสมรรถนะในรอบต่ำ-กลางเพื่อส่งมอบสัมผัสของแรงบิดอันทรงพลัง ชีพจรและจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์คือสิ่งที่ช่วยย้ำเตือนผู้ขับขี่ถึงการคร่อมอยู่บนรถเครื่อง Twin ระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เผาไหม้สะอาดหมดจดและไร้อาการสะดุด
หากดูจากภายนอกเฟรมเปลคู่แบบ double-cradle อาจดูไม่แตกต่างจากเฟรมของรถรุ่นเดิมแต่ความจริงทั้งหมดเป็นเฟรมใหม่แบบ All-new คาวาซากินำระบบวิเคราะห์ความแข็งแรงและคงตัวเชิงพลวัตขั้นสูงมาใช้ในการประเมินและปรับสัดส่วนของเฟรมแต่ละชิ้นให้มีค่าความคงตัวสูงรวมถึงมีความสามารถในการทนต่อแรงบิดที่เหมาะสม เส้นผ่านศูนย์กลางของท่อยังมีขนาดเท่าเดิมแต่มีการเพิ่มความหนาในส่วนของผนังท่อให้มีความแข็งแรงยิ่งขึ้น จนออกมาเป็นเฟรมท่อกลมที่ได้รับการเก็บผิวมาอย่างเรียบเนียนและมีรอยเชื่อมต่อน้อยที่สุดเพื่อรูปลักษณ์อันเหนือระดับ
การนำแอสสิสท์ & สลิปเปอร์คลัทช์มาใช้ช่วยให้ก้านคลัทช์มีน้ำหนักเบาใช้งานง่าย เช่นเดียวกับเพิ่มฟังก์ชั่นในการจำกัดแรงฉุดจากล้อหลังเพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหลังสับหรือล็อคเมื่อลดเกียร์
แฮนด์เดิ้ลบาร์และเบาะของ W800 CAFE มีตำแหน่งท่านั่งสไตล์วินเทจให้ความสบายในการใช้งานและสามารถรองรับขนาดตัวของผู้ขับขี่ได้เป็นวงกว้าง มาพร้อมท่วงท่าแบบสปอร์ตด้วยตัวที่โน้มไปด้านหน้ามากกว่า
ส่วนผสมของดีไซน์ระหว่างความเป็นเรโทรกับความทันสมัย ไฟหน้า LED ดวงกลมขนาด ø170มม. ให้แสงสีขาวที่สว่างชัดเจนและทัศนวิสัยอันเยี่ยมยอดสำหรับการขับขี่ในยามค่ำคืน ไฟหรี่รวมอยู่ในห้องของไฟสูงเพื่อให้ทุกส่วนของโคมส่องสว่างเหมือนกับโคมหน้าหลอดกลมสไตล์เรโทร รายละเอียดอย่างการเลือกใช้เลนส์นูนและกรอบโครเมียมช่วยเพิ่มความหรูหราและคลาสสิคให้กับตัวรถ
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,135 mm |
ความกว้าง | 825 mm |
ความสูง | 1,135 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,465 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 130 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 790 mm |
น้ำหนักรวม | 223 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 15 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | Air-cooled, 4-stroke Vertical Twin |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 77.0 x 83.0 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 773 cc |
อัตราส่วนกำลังอัด | 8.4:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø34 mm x 2 |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | 5-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Double-cradle, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø41 mm telescopic fork |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Twin shocks with spring preload adjustability |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | 100/90-18M/C 56H |
ยางหลัง | 130/80-18M/C 66H |
เบรกหน้า | Single ø320 mm discs, Caliper – Twin-piston |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | Single ø270 mm disc, Caliper – Twin-piston |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |