Z800

หลังจากที่ Z750 ได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาด คาวาซากิก็ปล่อยรุ่นล่าสุดในตระกุล “Z” ตามมาติดๆ
นั่นคือ Z800 ซึ่งปรับลุคที่เคยคุ้นในตระกูล “Z” ให้แตกต่างออกไป โดยทีมวิศวกรได้รับอิสระในการออกแบบรูปลักษณ์

Z800

Following the highly popular Z750, Kawasaki proudly presents the newest model in the Z family. 40 years after the birth of the original Z, the Z800 takes the Z design in an aggressive new direction. While the design of its popular predecessor may be considered somewhat reserved, for the Z800 designers were given free rein to pursue a more vivid expression of the Z brand for the mid-size class. Engineers were equally unconstrained when it came to engine and chassis design. With increased engine displacement and increased chassis performance delivering even greater exhilaration, the Z800 offers an exciting and expressive choice of ride that makes other options seem pale in comparison.








Images not available

Top Features

Top Features

ปลดแอกจากดีไซน์เดิมๆ

เมื่อได้อิสระในการออกแบบรถรุ่นใหม่ ทีมงานนักออกแบบจึงใส่ความคิดสร้างสรรค์กันเต็มที่เพื่อปั้นให้ Z800 มีสไตล์ดุดันและดิบ มากยิ่งขึ้น ด้วยเรือนร่างที่ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวามากกว่าการเป็นเครื่องจักร
ชุดลูกสูบถูกติดตั้งไว้หน้าตัวถังเหมือนในรุ่น Z1000 ทำให้โคมไฟหน้ามีขนาดกะทัดรัด ขณะที่โครงกระจังหน้าและแผงควบคุมถูกขยับให้อยู่ใกล้กับผู้ขี่มากขึ้น

สะท้อนสายพันธุ์รถแข่งในทุกรายละเอียด

- แฮนด์ควบคุมดูแข็งแรง โดยมือจับอยู่ในตำแหน่งที่จับได้อย่างมั่นคง

- ท่อไอเสียดูมีสไตล์ตามแบบฉบับของรถประเภท “Naked” พร้อมปลายท่อขัดเงาดูสปอร์ต

- ส่วนประกอบต่างๆ ของเครื่องยนต์ถูกออกแบบให้ดูดุดัน เข้มขรึม ตามสไตล์รถ “Naked”

ตัวรถ

ตัวโคมไฟหน้าขนาดกะทัดรัดโดดเด่นด้วยรายละเอียดการตกแต่งด้วยเหลี่ยมมุมดูดุดัน รูปลักษณ์ภายนอกที่ดิบโหดเป็นลักษณะพิเศษตามคอนเซ็ปต์ใหม่ของการออกแบบ ฝาครอบเครื่องยนต์ด้านข้างและโครงช่วงล่างถูกออกแบบให้ติดอยู่กับเครื่องยนต์ ชวนให้นึกถึงภาพของนักล่ากำลังคาบเหยื่อไว้ในปาก ในขณะที่
ฝาครอบตัวถังเชื้อเพลิงก็มรในสไตล์สตรีทไฟเตอร์สายโหด

เครื่องยนต์

ความจุเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นในรุ่นนี้ช่วยเพิ่มสมรรถนะในทุกช่วงความเร็วรอบ โดยสามารถสัมผัสพละกำลังที่เหนือกว่าได้อย่างชัดเจนในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลาง เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ทั้งยังมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน การปรับเกียร์ถึงขั้นสูงสุดได้ในเวลาอันรวดเร็วถือเป็นจุดเด่นของ Z800 ด้วยเช่นกัน

โครงรถ

โครงสร้างตัวรถในรูปทรงเรขาคณิตส่งผลให้ตัวรถคล่องตัวและตอบสนองต่อการควบคุมอย่างรวดเร็วแต่ยังคงให้ความรู้สึกมั่นคง ตำแหน่งที่นั่งผู้ขับขี่ถูกปรับให้พุ่งไปข้างหน้าเล็กน้อย โดยลดระดับส่วนหน้าของรถให้ต่ำลงและยกส่วนท้ายให้สูงขึ้น โครงรถส่วนล่างทำจากอะลูมิเนียม ยางรองเครื่องถูกติดตั้งอยู่หลังกระบอกสูบเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนที่จะไปกระทบกับแฮนด์ควบคุมและผู้ขี่ โครงรองรับเครื่องยนต์ด้านล่างช่วยให้สามารถสร้างโครงสร้างรถโดยรวมที่เพรียวบางขึ้นและแข็งแรงมั่นคงขึ้นด้วย

  • ปลดแอกจากดีไซน์เดิมๆ

    เมื่อได้อิสระในการออกแบบรถรุ่นใหม่ ทีมงานนักออกแบบจึงใส่ความคิดสร้างสรรค์กันเต็มที่เพื่อปั้นให้ Z800 มีสไตล์ดุดันและดิบ มากยิ่งขึ้น ด้วยเรือนร่างที่ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวามากกว่าการเป็นเครื่องจักร
    ชุดลูกสูบถูกติดตั้งไว้หน้าตัวถังเหมือนในรุ่น Z1000 ทำให้โคมไฟหน้ามีขนาดกะทัดรัด ขณะที่โครงกระจังหน้าและแผงควบคุมถูกขยับให้อยู่ใกล้กับผู้ขี่มากขึ้น

  • สะท้อนสายพันธุ์รถแข่งในทุกรายละเอียด

    - แฮนด์ควบคุมดูแข็งแรง โดยมือจับอยู่ในตำแหน่งที่จับได้อย่างมั่นคง

    - ท่อไอเสียดูมีสไตล์ตามแบบฉบับของรถประเภท “Naked” พร้อมปลายท่อขัดเงาดูสปอร์ต

    - ส่วนประกอบต่างๆ ของเครื่องยนต์ถูกออกแบบให้ดูดุดัน เข้มขรึม ตามสไตล์รถ “Naked”

  • ตัวรถ

    ตัวโคมไฟหน้าขนาดกะทัดรัดโดดเด่นด้วยรายละเอียดการตกแต่งด้วยเหลี่ยมมุมดูดุดัน รูปลักษณ์ภายนอกที่ดิบโหดเป็นลักษณะพิเศษตามคอนเซ็ปต์ใหม่ของการออกแบบ ฝาครอบเครื่องยนต์ด้านข้างและโครงช่วงล่างถูกออกแบบให้ติดอยู่กับเครื่องยนต์ ชวนให้นึกถึงภาพของนักล่ากำลังคาบเหยื่อไว้ในปาก ในขณะที่
    ฝาครอบตัวถังเชื้อเพลิงก็มรในสไตล์สตรีทไฟเตอร์สายโหด

  • เครื่องยนต์

    ความจุเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นในรุ่นนี้ช่วยเพิ่มสมรรถนะในทุกช่วงความเร็วรอบ โดยสามารถสัมผัสพละกำลังที่เหนือกว่าได้อย่างชัดเจนในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลาง เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ทั้งยังมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน การปรับเกียร์ถึงขั้นสูงสุดได้ในเวลาอันรวดเร็วถือเป็นจุดเด่นของ Z800 ด้วยเช่นกัน

  • โครงรถ

    โครงสร้างตัวรถในรูปทรงเรขาคณิตส่งผลให้ตัวรถคล่องตัวและตอบสนองต่อการควบคุมอย่างรวดเร็วแต่ยังคงให้ความรู้สึกมั่นคง ตำแหน่งที่นั่งผู้ขับขี่ถูกปรับให้พุ่งไปข้างหน้าเล็กน้อย โดยลดระดับส่วนหน้าของรถให้ต่ำลงและยกส่วนท้ายให้สูงขึ้น โครงรถส่วนล่างทำจากอะลูมิเนียม ยางรองเครื่องถูกติดตั้งอยู่หลังกระบอกสูบเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนที่จะไปกระทบกับแฮนด์ควบคุมและผู้ขี่ โครงรองรับเครื่องยนต์ด้านล่างช่วยให้สามารถสร้างโครงสร้างรถโดยรวมที่เพรียวบางขึ้นและแข็งแรงมั่นคงขึ้นด้วย

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว
ความกว้าง
ความสูง
ระยะฐานล้อ
ระยะห่างจากพื้น
ความสูงเบาะนั่ง
น้ำหนักรวม
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว)
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์
แรงบิดสูงสุด

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์
ระบบหล่อเย็น
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก
ปริมาตรกระบอกสูบ
อัตราส่วนกำลังอัด
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง
ระบบหล่อลื่น
ระบบสตาร์ท
ระบบจุดระเบิด

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน
ระบบส่งกำลัง
อัตราทดขั้นต้น
อัตราทดเกียร์ 1
อัตราทดเกียร์ 2
อัตราทดเกียร์ 3
อัตราทดเกียร์ 4
อัตราทดเกียร์ 5
อัตราทดเกียร์ 6
อัตราทดสุดท้าย
ประเภทคลัตช์ (หลัก)

ตัวถัง
ประเภทเฟรม
ระบบกันสะเทือนหน้า
ระบบกันสะเทือนหลัง
ระยะยุบล้อหน้า
ระยะยุบล้อหลัง
มุมแคสเตอร์
ระยะเทรล
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา)
ยางหน้า
ยางหลัง
เบรกหน้า
คาลิปเปอร์ (หน้า)
เบรกหลัง
คาลิปเปอร์ (หลัง)

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ