คาวาซากิเป็นส่วนหนึ่งที่มีคุณค่าทางวัฒนธรรม เพื่อมอบคุณค่าแก่ผู้ขับขี่ในปัจจุบันด้วยรถจักรยานยนต์โมเดิร์น คลาสสิคอย่างแท้จริง จิตวิญญาณของตำนานยุค 70 พบกับ Z900RS เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ที่คุณเป็น
นอกเหนือจาก Z900RS มาตรฐานแล้ว ยังมี Z900RS CAFE โมเดลที่เหมาะสมกับคุณลักษณะเฉพาะอีก ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลิน กับชีวิตของรถจักรยานยนต์แบบวินเทจได้เป็นอย่างดี
เช่นเดียวกับ Z1, Z900RS เลือกใช้ขุมพลังสี่สูบเรียงปริมาตรกระบอกสูบ 900 ซีซี – โครงสร้างของเครื่องยนต์ที่หยิบยื่นสมดุลอันยอดเยี่ยม ระหว่างพละกำลัง และความสามารถด้านการควบคุม อย่างเป็นธรรมชาติ ถูกปรับแต่งโดยเน้นกำลังในรอบต่ำถึงกลาง รอบมาแบบเสถียรควบคุมง่ายแต่มีความฉับไว ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสถึงความเชื่อมโยงระหว่างคันเร่ง และล้อหลังได้โดยง่าย
เทคโนโลยีของระบบคลัตช์ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสนามแข่ง ที่ทำให้ก้านคลัตช์มีน้ำหนักเบา ใช้งานง่าย เช่นเดียวกับฟังก์ชั่น การจำกัดแรงฉุดจากล้อหลัง เพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหลังสับ หรือล็อคเมื่อลดเกียร์
องค์ประกอบหลักที่ทำให้น้ำหนักโดยรวมของรถมีความเบา(สัมผัสได้ทันทีเมื่อพยุงรถพร้อมเอาขาตั้งข้างขึ้น) ความแข็งแรงของเฟรมและค่าต่างๆของแซสซีถูกเลือกมาเพื่อส่งมอบการควบคุมที่เบาเป็นธรรมชาติ เช่นเดียวกับเครื่องยนต์แซสซีตอบสนองต่อการควบคุมของผู้ขับขี่ได้ตามสั่ง ไปยังจุดที่ต้องการโดยไม่มีอาการต้านหรือขืน เพื่อให้ได้รูปลักษณ์และคาแรคเตอร์แบบรถเรโทรสปอร์ต โครงสร้างของ Z900RS จึงโน้มไปด้านหน้าน้อยกว่า Z900
มาตรวัดความเร็วและวัดรอบเข็มสไตล์อนาล็อกถูกเติมเต็มด้วยจอ LCD มัลติฟังก์ชั่น ให้สมดุลระหว่างรูปลักษณ์แบบเรโทรและฟังก์ชั่นการใช้งานอันทันสมัย จอ LCD มาพร้อมหน้าจอแบบ Negative ที่อ่านง่าย (ตัวอักษรสีขาวพื้นหลังสีดำ) เก็บรายละเอียดด้วยกรอบยึดเรือนไมล์ทรงกระสุนเพิ่มเสน่ห์ความเป็นเรโทรสปอร์ต ปิดท้ายด้วยขอบนอกสีเงินเพื่อเสริมให้ความหรูหราให้แก่สไตล์
ทางเลือกกว่า 20 รายการถูกนำมาพิจารณาในขั้นตอนการออกแบบระบบท่อไอเสียก่อนออกมาเป็นดีไซน์สุดท้าย ซึ่งเป็นรูปทรงที่ช่วยเสริมรูปลักษณ์ของเครื่องยนต์สี่สูบเรียงได้ดีที่สุด ท่อเฮดเดอร์ทรง Double-walled คือสิ่งที่ช่วยให้รูปลักษณ์ของท่อไอเสียดูทรงพลัง ขณะเดียวกันก็ยังช่วยให้เฮดเดอร์นั้นมีความทนทานเปลี่ยนสียากเมื่อใช้ไปนานๆ การไม่นำท่อเชื่อมหรืออุปกรณ์ยึดใดๆมาใช้ยังช่วยให้ตัวท่อมีเส้นสายที่สะอาดตา ปลายท่อสั้นทรง short megaphone เน้นย้ำสไตล์ความเป็นเรโทรสปอร์ตของ Z900RS
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,100 mm |
ความกว้าง | 845 mm |
ความสูง | 1,190 mm |
ระยะฐานล้อ | 1,470 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 130 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 820 mm |
น้ำหนักรวม | 216 kg |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 17 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | Liquid-cooled, 4-stroke, 4-cylinder |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 73.4 x 56 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 948 cc |
อัตราส่วนกำลังอัด | 10.8:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø36 mm x 4 with sub-throttles |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Trellis, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø41 mm inverted fork with compression and rebound damping and spring preload adjustability |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Horizontal Back-link, gas-charged shock with rebound damping and spring preload adjustability |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | 120/70ZR17 M/C (58W) |
ยางหลัง | 180/55ZR17 M/C (73W) |
เบรกหน้า | Dual semi-floating ø300 mm discs caliper Dual radial-mount, monobloc, opposed 4-piston |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | Single ø250 mm petal discs caliper Single-piston |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |