ใช้พื้นฐานเดียวกับ Z900 ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง Z900 SE ใหม่คืออีกหนึ่งทางเลือกที่โดดเด่นและแตกต่างในปี 2022 ด้วยคอนเซ็ปต์ “เร้าใจและควบคุมง่าย” เช่นเดียวกับ Z900 รุ่นสแตนดาร์ด Z900 SE ยังคงรักษาสไตล์ Sugomi สุดดุดันและการควบคุมฉับไว คล่องตัว อันเลื่องชื่อของรถจักรยานยนต์ในตระกูล Z ไว้อย่างครบถ้วน ขณะที่มาพร้อมแพ็คเกจระบบเบรก Brembo ใหม่, องค์ประกอบภายในระบบกันสะเทือนหน้าเกรดสูงขึ้น รวมถึงโช้คหลัง Öhlins ซึ่งไม่เพียงยกระดับคาแรคเตอร์การควบคุมและความตื่นเต้นในการขับขี่ให้เหนือขึ้นไปอีกขั้น แต่ยังเสริมให้สไตล์ของตัวรถดูโดดเด่นสะกดตายิ่งขึ้นด้วย
เครื่องยนต์สี่สูบเรียงพละกำลังสูงพิกัด 948 ลบ.ซม. ระบายความร้อนด้วยน้ำให้อัตราเร่งฉับไว พละกำลังเต็มเปี่ยมที่ย่านความเร็วรอบเครื่องยนต์ปานกลางลากไปจนถึงขีดสุดที่รอบเรดไลน์ ช่องอากาศเข้าออกแบบโดดเด่นกระตุ้นความสนุกเร้าใจขึ้นอีกระดับ ชวนให้คุณอยากบิดคันเร่งพุ่งไปให้ไกลกว่าเดิม ขณะเดียวกันการส่งถ่ายกำลังที่ราบรื่นช่วยเพิ่มความมั่นใจในการควบคุมและความสะดวกสบายขณะขับขี่ได้เป็นอย่างดี
เฟรมได้รับการปรับปรุงใหม่ถูกเสริมความแข็งแรงในส่วนของแกนสวิงอาร์มเพื่อความมั่นคงและแม่นยำ ในขณะที่ยังรักษาสมรรถนะการควบคุมอันยอดเยี่ยมของ Z900 SE ไว้
ระบบกันสะเทือนหน้าและหลังได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อให้รับกับเฟรมใหม่
โช้คหน้าหัวกลับขนาดแกนใหญ่มาพร้อมคุณสมบัติในการปรับตั้งที่สูงขึ้น เสริมด้วยโช้คหลัง Öhlins มอบทั้งความสบายในการขับขี่และความเสถียรมั่นคงที่เหนือกว่า
โช้คหน้าหัวกลับขนาด ø41 มม. ส่งมอบการควบคุมที่มั่นคงในทุกสถานการณ์การขับขี่ตั้งแต่ในเมืองไปจนถึงเส้นทางอันคดเคี้ยว.
โช้คหลัง Öhlins รุ่น S46 (โครงสร้างเดียวกับโช้คของ Z1000 R) ใช้บอดี้อลูมิเนียมและโครงสร้างแบบกระบอกเดี่ยว ลูกสูบขนาดใหญ่ ø46 มม. พร้อมห้องน้ำมันและแก๊สภายในซึ่งถูกขั้นด้วยลูกสูบเคลื่อนที่แบบโฟลทติ้ง ให้สัมผัสถึงแรงยึดเกาะถนนและการควบคุมอันเหนือระดับ เช่นเดียวกับโช้คหน้า โช้คหลัง Öhlins ช่วยเสริมสมรรถนะในการขับขี่ให้มีความมั่นคง คล่องตัว
มิติรถ | |
---|---|
ความยาว | 2,130 mm |
ความกว้าง | 825 mm |
ความสูง | 1,115 mm (1,155 mm SE ACC model) |
ระยะฐานล้อ | 1,455 mm |
ระยะห่างจากพื้น | 145 mm |
ความสูงเบาะนั่ง | 800 mm |
น้ำหนักรวม | 213 kg (216 kg SE ACC model) |
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว) | |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 17 litres |
สมรรถนะ | |
---|---|
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด | |
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์ | |
แรงบิดสูงสุด |
เครื่องยนต์ | |
---|---|
ประเภทเครื่องยนต์ | Liquid-cooled, 4-stroke, In-Line Four |
ระบบหล่อเย็น | |
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 73.4 x 56.0 mm |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 948 cc |
อัตราส่วนกำลังอัด | 11.8:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Fuel injection: ø36 mm x 4 with sub-throttles |
ระบบหล่อลื่น | |
ระบบสตาร์ท | |
ระบบจุดระเบิด | Digital |
ระบบขับเคลื่อน | |
---|---|
ระบบขับเคลื่อน | |
ระบบส่งกำลัง | 6-speed, return |
อัตราทดขั้นต้น | |
อัตราทดเกียร์ 1 | |
อัตราทดเกียร์ 2 | |
อัตราทดเกียร์ 3 | |
อัตราทดเกียร์ 4 | |
อัตราทดเกียร์ 5 | |
อัตราทดเกียร์ 6 | |
อัตราทดสุดท้าย | |
ประเภทคลัตช์ (หลัก) |
ตัวถัง | |
---|---|
ประเภทเฟรม | Trellis, high-tensile steel |
ระบบกันสะเทือนหน้า | ø41 mm inverted fork with compression and rebound damping and spring preload adjustability |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Horizontal Back-link, Öhlins S46 gas-charged shock with rebound damping and spring preload adjustability |
ระยะยุบล้อหน้า | |
ระยะยุบล้อหลัง | |
มุมแคสเตอร์ | |
ระยะเทรล | |
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา) | |
ยางหน้า | 120/70ZR17M/C (58W) |
ยางหลัง | 180/55ZR17M/C (73W) |
เบรกหน้า | Dual semi-floating ø300 mm Brembo discs, Caliper- Dual radial-mount, Brembo M4.32 monobloc, opposed 4-piston |
คาลิปเปอร์ (หน้า) | |
เบรกหลัง | Single ø250 mm petal disc, Caliper- Single-piston |
คาลิปเปอร์ (หลัง) |