Ninja ZX-14R

KING OF ALL SPORT BIKES

Ninja ZX-14R ABS

Ninja ZX-14R คือหนึ่งในสามทหารเสือในไลน์บิ๊กไบค์ระดับซูเปอร์สปอร์ต ส่วนอีกสองเสือ คือ Ninja H2 และ Ninja ZX-10R ที่ล้วนมอบประสบการณ์ขับขี่ที่น่าตื่นเต้น แต่สิ่งที่ทำให้ Ninja ZX-14R โดดเด่นจากพี่น้องคือความคล่องตัวที่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามประเภทการขับขี่ที่ต้องการ แม้จะมีสมรรถนะระดับซูเปอร์สปอร์ตแบบเดียวกับพี่น้องอีก 2 รุ่น แต่ Ninja ZX-14R ก็ถูกออกแบบมาให้ขับขี่ได้ง่ายทั้งในการขี่ด้วยความเร็วบนทางระยะสั้น หรือจะลัดเลาะตามไหล่เขาด้วยความคล่องตัวในการเข้าโค้ง หรือจะขี่ทั่วริ่งระยะทางยาวๆ หรือแม้แต่จะขี่ไปซื้อของบนท้องถนนทั่วไป ก็ทำได้อย่างไม่มีเคอะเขิน นี่คือส่วนผสมอันสมบูรณ์แบบระหว่างประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจและการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นลักษณะทางดีเอ็นเอที่ตกทอดมาจากรุ่นอื่นในไลน์เดียวกันอย่าง GPz900R และ ZZR1100 นั่นเอง ยิ่งเมื่อนำมาเสริมสมรรถนะและรูปลักษณ์ก็ทำให้ Ninja ZX-14R ได้รับฉายาว่า “ราชาแห่งสปอร์ตไบค์” (King of All Sport Bikes)








Images not available

Top Features

Top Features

ระบบเบรก Brembo

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเบรกขึ้นไปอีกขั้น จึงติดตั้งระบบเบรก Brembo อันเลื่องชื่อซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่ใช้ใน Ninja H2R มาไว้ใน Ninja ZX-14R ด้วยเช่นกัน Brembo นั้นเป็นระบบเบรกที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดสำหรับบิ๊กไบค์ที่ใช้งานทั่วไป ด้วยการจูนระบบเบรกแบบพิเศษของ Brembo ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบเบรกตอบสนองต่อการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

สมรรถนะที่ก้าวไปอีกขั้น

ความแข็งแกร่งของตัวโครงสร้างและระบบกันสะเทือนที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้การควบคุม  Ninja ZX-14R เป็นไปอย่างว่องไว ในขณะเดียวกันก็รักษาการทรงตัวไว้ได้อย่างดีเยี่ยม  การออกแบบชุดโครงสร้างที่มีความสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้มาก เบาะที่นั่งก็ถูกจัดวางอย่างเหมาะสมนั่งสบาย ให้ผู้ขี่กลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับตัวรถ ระบบการบังคับที่เบา เป็นธรรมชาติ ทำให้ขับขี่ง่าย นอกจากนี้ โครงสร้างรถที่ผลิตจาก aluminium monocoque อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะคาวาซากิ ระบบกันสะเทือน และสมรรถนะการเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม ก็เป็นปัจจัยที่ช่วยให้ช่วงล่างแน่น สามารถทรงตัวได้อย่างมั่นคงแม้ใช้ความเร็วสูง  

ควบคุมได้ดั่งใจ แม้ใช้ความเร็วสูง 

ความแข็งแกร่งของตัวโครงสร้างและระบบกันสะเทือนที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้การควบคุม  Ninja ZX-14R เป็นไปอย่างว่องไว ในขณะเดียวกันก็รักษาการทรงตัวไว้ได้อย่างดีเยี่ยม  การออกแบบชุดโครงสร้างที่มีความสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้มาก เบาะที่นั่งก็ถูกจัดวางอย่างเหมาะสมนั่งสบาย ให้ผู้ขี่กลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับตัวรถ ระบบการบังคับที่เบา เป็นธรรมชาติ ทำให้ขับขี่ง่าย นอกจากนี้ โครงสร้างรถที่ผลิตจาก aluminium monocoque อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะคาวาซากิ ระบบกันสะเทือน และสมรรถนะการเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม ก็เป็นปัจจัยที่ช่วยให้ช่วงล่างแน่น สามารถทรงตัวได้อย่างมั่นคงแม้ใช้ความเร็วสูง  

อัตราเร่งเต็มพิกัด ยานยนต์แห่งอารยะ

Ninja ZX-14R มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1,441 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ธรรมดาที่มีกำลังแรงที่สุดของคาวาซากิ ด้วยกำลังเครื่องที่แรงและแรงบิดที่สูง Ninja ZX-14R จึงสามารถเร่งความเร็วถึงขั้นสูงสุดได้ภายในระยะเวลารวดเร็ว แม้เครื่องจะแรง แต่เมื่อต้องวิ่งบนถนนในเมือง Ninja ZX-14R ก็วางตัวได้เรียบร้อยได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยสามารถวิ่งในรอบต่ำได้อย่างราบรื่น นอจกานี้ ยังมีการติดตั้งกล่อง ECU และท่อไอเสียรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งได้มาตรฐานการปล่อยก๊าซคาร์บอนระดับ Euro 4 โดยไม่กระทบต่อสมรรถภาพของรถแต่ประการใด

รูปลักษณ์และความแม่นยำ

รูปลักษณ์ของ Ninja ZX-14R นั้นฉายประกายแห่งความแข็งแกร่งและทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ที่แรงที่สุดในโลก แต่แทนที่จะตามกระแสเปลือยแฟริ่งด้านล่างและการแต่งไฟท้ายแบบเรียบอย่างซูเปอร์สปอร์ตไบค์รุ่นอื่นที่กำลังได้รับความนิยม  Ninja ZX-14R กลับฉีกแนวมาพร้อมไฟท้ายขนาดใหญ่และโครงสร้างที่ได้สัดส่วนจากส่วนหน้าถึงหลัง มองดูสวยสง่าจากทุกมุมมอง ทุกรายละเอียดถูกสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถัน ไม่วท่าจะมองในระยะใกล้หรือไกลก็สร้างความประทับใจได้ทุกเมื่อ อุปกรณ์ต่างๆ ก็ได้รับการอัพเดทใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ โดยเฉพาะในส่วนของเบาะนั่งที่ดีไซน์มาแบบเรียบหรูดูดีด้วยวัสดุคุณภาพ

ระบบสนับสนุนการขับขี่อิเล็กทรอนิกส์

Ninja ZX-14R มาพร้อมระบบสนับสนุนการขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้ผู้ขี่สามารถเลือกฟังก์ชั่นการทำงานตามความเหมาะสมของสภาวะการขับขี่ที่ต่างกันออกไปตามความต้องการ สนับสนุนด้วยระบบ 3-Mode KTRC (Kawasaki TRaction Control) ที่มีฟังก์ชั่นการทำงาน 3 โหมด ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความมั่นใจในการขับขี่ด้วยความเร็วหรือในกรณีที่ต้องเจอกับสภาวะถนนลื่น

ระบบกันสะเทือนจาก ÖHLINS TTX39

คาวาซากิได้จับมือกับ Öhlins แบนด์ดัง ร่วมกันพัฒนาโช้กหลังเทคโนโลยี TTX ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ Ninja ZX-14R โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถปรับระยะยุบตัว และ อัตราการหน่วงของโช้กได้ถึง 22 ระดับ โดยมี ปุ่มปรับระดับ ที่แข็งแรงมีคุณภาพ พร้อมระบบตั้งค่าระยะการยุบตัวด้วยรีโมทคอนโทรลสำหรับการนั่งซ้อนท้าย หรือ บรรทุกสัมภาระ

  • ระบบเบรก Brembo

    เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเบรกขึ้นไปอีกขั้น จึงติดตั้งระบบเบรก Brembo อันเลื่องชื่อซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่ใช้ใน Ninja H2R มาไว้ใน Ninja ZX-14R ด้วยเช่นกัน Brembo นั้นเป็นระบบเบรกที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดสำหรับบิ๊กไบค์ที่ใช้งานทั่วไป ด้วยการจูนระบบเบรกแบบพิเศษของ Brembo ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบเบรกตอบสนองต่อการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

  • สมรรถนะที่ก้าวไปอีกขั้น

    ความแข็งแกร่งของตัวโครงสร้างและระบบกันสะเทือนที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้การควบคุม  Ninja ZX-14R เป็นไปอย่างว่องไว ในขณะเดียวกันก็รักษาการทรงตัวไว้ได้อย่างดีเยี่ยม  การออกแบบชุดโครงสร้างที่มีความสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้มาก เบาะที่นั่งก็ถูกจัดวางอย่างเหมาะสมนั่งสบาย ให้ผู้ขี่กลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับตัวรถ ระบบการบังคับที่เบา เป็นธรรมชาติ ทำให้ขับขี่ง่าย นอกจากนี้ โครงสร้างรถที่ผลิตจาก aluminium monocoque อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะคาวาซากิ ระบบกันสะเทือน และสมรรถนะการเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม ก็เป็นปัจจัยที่ช่วยให้ช่วงล่างแน่น สามารถทรงตัวได้อย่างมั่นคงแม้ใช้ความเร็วสูง  

  • ควบคุมได้ดั่งใจ แม้ใช้ความเร็วสูง 

    ความแข็งแกร่งของตัวโครงสร้างและระบบกันสะเทือนที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้การควบคุม  Ninja ZX-14R เป็นไปอย่างว่องไว ในขณะเดียวกันก็รักษาการทรงตัวไว้ได้อย่างดีเยี่ยม  การออกแบบชุดโครงสร้างที่มีความสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้มาก เบาะที่นั่งก็ถูกจัดวางอย่างเหมาะสมนั่งสบาย ให้ผู้ขี่กลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับตัวรถ ระบบการบังคับที่เบา เป็นธรรมชาติ ทำให้ขับขี่ง่าย นอกจากนี้ โครงสร้างรถที่ผลิตจาก aluminium monocoque อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะคาวาซากิ ระบบกันสะเทือน และสมรรถนะการเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม ก็เป็นปัจจัยที่ช่วยให้ช่วงล่างแน่น สามารถทรงตัวได้อย่างมั่นคงแม้ใช้ความเร็วสูง  

  • อัตราเร่งเต็มพิกัด ยานยนต์แห่งอารยะ

    Ninja ZX-14R มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1,441 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ธรรมดาที่มีกำลังแรงที่สุดของคาวาซากิ ด้วยกำลังเครื่องที่แรงและแรงบิดที่สูง Ninja ZX-14R จึงสามารถเร่งความเร็วถึงขั้นสูงสุดได้ภายในระยะเวลารวดเร็ว แม้เครื่องจะแรง แต่เมื่อต้องวิ่งบนถนนในเมือง Ninja ZX-14R ก็วางตัวได้เรียบร้อยได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยสามารถวิ่งในรอบต่ำได้อย่างราบรื่น นอจกานี้ ยังมีการติดตั้งกล่อง ECU และท่อไอเสียรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งได้มาตรฐานการปล่อยก๊าซคาร์บอนระดับ Euro 4 โดยไม่กระทบต่อสมรรถภาพของรถแต่ประการใด

  • รูปลักษณ์และความแม่นยำ

    รูปลักษณ์ของ Ninja ZX-14R นั้นฉายประกายแห่งความแข็งแกร่งและทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ที่แรงที่สุดในโลก แต่แทนที่จะตามกระแสเปลือยแฟริ่งด้านล่างและการแต่งไฟท้ายแบบเรียบอย่างซูเปอร์สปอร์ตไบค์รุ่นอื่นที่กำลังได้รับความนิยม  Ninja ZX-14R กลับฉีกแนวมาพร้อมไฟท้ายขนาดใหญ่และโครงสร้างที่ได้สัดส่วนจากส่วนหน้าถึงหลัง มองดูสวยสง่าจากทุกมุมมอง ทุกรายละเอียดถูกสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถัน ไม่วท่าจะมองในระยะใกล้หรือไกลก็สร้างความประทับใจได้ทุกเมื่อ อุปกรณ์ต่างๆ ก็ได้รับการอัพเดทใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ โดยเฉพาะในส่วนของเบาะนั่งที่ดีไซน์มาแบบเรียบหรูดูดีด้วยวัสดุคุณภาพ

  • ระบบสนับสนุนการขับขี่อิเล็กทรอนิกส์

    Ninja ZX-14R มาพร้อมระบบสนับสนุนการขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้ผู้ขี่สามารถเลือกฟังก์ชั่นการทำงานตามความเหมาะสมของสภาวะการขับขี่ที่ต่างกันออกไปตามความต้องการ สนับสนุนด้วยระบบ 3-Mode KTRC (Kawasaki TRaction Control) ที่มีฟังก์ชั่นการทำงาน 3 โหมด ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความมั่นใจในการขับขี่ด้วยความเร็วหรือในกรณีที่ต้องเจอกับสภาวะถนนลื่น

  • ระบบกันสะเทือนจาก ÖHLINS TTX39

    คาวาซากิได้จับมือกับ Öhlins แบนด์ดัง ร่วมกันพัฒนาโช้กหลังเทคโนโลยี TTX ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ Ninja ZX-14R โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถปรับระยะยุบตัว และ อัตราการหน่วงของโช้กได้ถึง 22 ระดับ โดยมี ปุ่มปรับระดับ ที่แข็งแรงมีคุณภาพ พร้อมระบบตั้งค่าระยะการยุบตัวด้วยรีโมทคอนโทรลสำหรับการนั่งซ้อนท้าย หรือ บรรทุกสัมภาระ

Specifications

Specifications

มิติรถ
ความยาว 2,170 mm
ความกว้าง 770 mm
ความสูง 1,170 mm
ระยะฐานล้อ 1,480 mm
ระยะห่างจากพื้น 125 mm
ความสูงเบาะนั่ง 800 mm
น้ำหนักรวม 269 kg
น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว)
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 22 litres

สมรรถนะ
กำลังเครื่องยนต์สูงสุด
กำลังเครื่องยนต์สูงสุดพร้อมแรมแอร์
แรงบิดสูงสุด

เครื่องยนต์
ประเภทเครื่องยนต์ Liquid-cooled, 4-stroke, In-Line Four
ระบบหล่อเย็น
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 84 x 65 mm
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,441 cc
อัตราส่วนกำลังอัด 12.3:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง Fuel injection: ø44 mm x 4
ระบบหล่อลื่น
ระบบสตาร์ท
ระบบจุดระเบิด Digital

ระบบขับเคลื่อน
ระบบขับเคลื่อน
ระบบส่งกำลัง 6-speed, return
อัตราทดขั้นต้น
อัตราทดเกียร์ 1
อัตราทดเกียร์ 2
อัตราทดเกียร์ 3
อัตราทดเกียร์ 4
อัตราทดเกียร์ 5
อัตราทดเกียร์ 6
อัตราทดสุดท้าย
ประเภทคลัตช์ (หลัก)

ตัวถัง
ประเภทเฟรม
ระบบกันสะเทือนหน้า 43 mm inverted fork with top-out springs. Compression damping: 18-way. Rebound damping: 15-way. Spring preload: Fully adjustable.
ระบบกันสะเทือนหลัง Bottom-Link Uni-Trak, Öhlins TTX39 rear shock with piggyback reservoir and remote preload adjuster. Compression Damping: 22-wayRebound Damping: 22-way. Spring Preload: Fully adjustable.
ระยะยุบล้อหน้า
ระยะยุบล้อหลัง
มุมแคสเตอร์
ระยะเทรล
มุมเลี้ยว (ซ้าย/ขวา)
ยางหน้า 120/70ZR17M/C (58W)
ยางหลัง 190/50ZR17M/C (73W)
เบรกหน้า Dual semi-floating ø310 mm Brembo discs. Caliper: Dual radial-mount, Brembo M50 monobloc, opposed 4-piston.
คาลิปเปอร์ (หน้า)
เบรกหลัง Single 250 mm petal disc. Caliper: Opposed, twin-piston.
คาลิปเปอร์ (หลัง)

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ

รุ่นอื่นๆ ที่คุณอาจชื่นชอบ